Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 14/02/2015

author 17:49 14/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay đưa tin Thay đổi trong dự thảo quy chế thi THPT 2015, Phạt Báo Người cao tuổi 700 triệu đòng, Thêm 1 tướng trung Quốc bị bắt vì tham nhũng...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 14/02/2015 trong nước

Báo Người Cao Tuổi bị phạt gần 700 triệu đồng

Theo tin tức mới cập nhật từ VnExpress, hội người cao tuổi Việt Nam dừng nhiệm vụ lãnh đạo báo với ông Kim Quốc Hoa, việc điều hành được giao cho Phó Tổng biên tập. Thanh tra Bộ Thông tin cũng ban hành quyết định xử phạt báo Người cao tuổi gần 700 triệu đồng.

Ngày 13/2, Văn phòng Chính phủ đã phát đi công văn thông báo ý kiến của Thủ tướng liên quan đến việc thanh tra báo Người cao tuổi. Công văn nêu: "Việc thanh tra đột xuất tại báo Người cao tuổi do Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định, thực hiện theo chức năng, thẩm quyền. Thủ tướng không chỉ đạo việc thanh tra này". Thủ tướng yêu cầu Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam làm việc với Bộ Thông tin và các cơ quan chức năng để xử lý vấn đề liên quan việc thanh tra nói trên.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 14/02/2015 đưa tin Báo Người cao tuổi bị phạt gần 700 triệu vì nhiều sai phạm

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 14/02/2015 đưa tin Báo Người cao tuổi bị phạt gần 700 triệu vì nhiều sai phạm

Theo Bộ Thông tin, Ban thường vụ Hội Người cao tuổi Việt Nam đã gửi công văn thông báo tạm dừng điều hành Báo Người cao tuổi với ông Kim Quốc Hoa từ ngày 12/2 và giao cho ông Nguyễn Duy Quyền, Phó TBT báo phụ trách, điều hành báo.

Cùng ngày, Thanh tra Bộ ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Báo Người cao tuổi tổng số tiền gần 700 triệu đồng, do đã thực hiện các hành vi vi phạm hành chính như: hoạt động báo điện tử nhưng không có giấy phép; thông tin sai sự thật; cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân; cải chính không đúng quy định; vi phạm quy định quảng cáo.

Trước đó, trong kết luận thanh tra đột xuất công bố ngày 9/2, Bộ Thông tin đã đề nghị cách chức Tổng biên tập báo Người cao tuổi Kim Quốc Hoa do báo này đăng một số bài viết "tiết lộ bí mật nhà nước", "có dấu hiệu lợi dụng quyền tự do dân chủ".

Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đồng thời khởi tố vụ án hình sự "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" xảy ra tại báo Người cao tuổi.

Một ngày sau khi kết luận thanh tra được công bố, trong số báo ra ngày 10/2, Người cao tuổi đăng tải ba bài báo với nội dung khẳng định đoàn thanh tra của Bộ Thông tin đã làm trái pháp luật và có nhiều sai phạm nghiêm trọng trong quá trình thanh tra.

Ông Kim Quốc Hoa, 70 tuổi, từng làm tổng biên tập của nhiều tờ báo trước khi về phụ trách báo Người cao tuổi từ năm 2007.

Nhiều thay đổi trong dự thảo quy chế thi THPT quốc gia

Theo VNExpress, kéo dài thời gian đăng ký dự thi, quay về thang điểm 10 với điểm lẻ đến 0,25 không quy tròn điểm... là những thay đổi của dự thảo quy chế thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Sau 45 ngày công bố dự thảo quy chế kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 lấy ý kiến nhân dân, Bộ GD&ĐT tiếp tục thảo luận để thống nhất quy định trước khi ban hành.

Dự thảo quy chế mới được đưa ra bàn thảo ngày 12/2 đã thay đổi một số quy định so với ban đầu. Theo đó, Bộ Giáo dục tổ chức cụm thi gồm cụm thi liên tỉnh cho thí sinh của ít nhất 2 tỉnh; Cụm thi tỉnh cho thí sinh dự thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Cụm thi tỉnh chỉ được thành lập trong trường hợp có đề nghị của UBND tỉnh. Đối với những vùng đặc biệt khó khăn, Bộ Giáo dục sẽ thống nhất với UBND tỉnh để đặt địa điểm thi phù hợp, tạo thuận lợi nhất cho các thí sinh này. Các trường đại học được giao nhiệm vụ chủ trì cụm thi.

Quy chế thi tốt nghiệp THPT quốc gia sắp được công bố là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Quy chế thi tốt nghiệp THPT quốc gia sắp được công bố là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Theo dự thảo quy chế mới, thời gian đăng ký dự thi của thí sinh sẽ thay đổi. Hạn cuối cùng nhận hồ sơ đăng ký dự thi là trước ngày 15/4 hàng năm thay vì hạn cuối đăng ký trước ngày 1/4 như trước đây. Khi hết thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi, nếu phát hiện có nhầm lẫn, sai sót, thí sinh phải thông báo kịp thời cho thủ trưởng trường phổ thông hoặc nơi đăng ký dự thi hoặc cho Hội đồng thi trong ngày làm thủ tục dự thi để sửa chữa, bổ sung.

Các trường hợp đặc biệt được phép bổ sung các loại giấy chứng nhận để được hưởng chế độ ưu tiên, hưởng cộng điểm khuyến khích phải thực hiện trước ngày tổ chức kỳ thi mới có giá trị.

Ngoài ra, theo dự thảo mới, đề thi tự luận phải ghi rõ số điểm của mỗi câu hỏi; điểm của bài thi tự luận và bài thi trắc nghiệm đều được quy về thang điểm 10. Vì vậy, chấm thi theo thang điểm 10 với điểm lẻ đến 0,25; không quy tròn điểm. Dự kiến quy về thang điểm 20 ban đầu được bãi bỏ.

Do có sự thay đổi theo thang điểm 10 nên việc xét công nhận tốt nghiệp cũng có sự điều chỉnh. Những thí sinh đủ điều kiện dự thi, không bị kỷ luật từ mức huỷ bài thi trở lên, không có bài thi nào từ 1 điểm trở xuống và có điểm xét tốt nghiệp quy định cho từng diện được công nhận tốt nghiệp gồm: Diện 1, từ 5 điểm trở lên đối với những thí sinh bình thường. Diện 2, từ 4,75 điểm trở lên đối với thí sinh thuộc một trong những đối tượng quy định cụ thể như: Thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh mất sức lao động dưới 81% (đối với GDTX); con của thương binh, bệnh binh; người dân tộc thiểu số; người bị nhiễm chất độc màu da cam...

Diện 3, từ 4,5 điểm trở lên đối với thí sinh thuộc một trong những đối tượng như: Người dân tộc thiểu số, bản thân có hộ khẩu thường trú ở xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu thuộc diện đầu tư của chương trình 135; ở xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo; thương binh, bệnh binh, người hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh mất sức lao động từ 81% trở lên (đối với GDTX)...

Bộ trưởng Thăng gửi thư khen việc cứu nạn trước tàu Trung Quốc

Báo Đất Việt đưa tin, ngày 11/2, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã có thư khen Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) vì thành tích cứu hai tàu cá cùng 11 ngư dân trong hai ngày 10 và 11/2.

“Với tinh thần quyết tâm bám biển, đảo của lực lượng cứu nạn, khẳng định trách nhiệm của Chính phủ Việt Nam với ngư dân trên biển, khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Vietnam MRCC đã cứu được toàn bộ 11 thuyền viên” – trích nội dung bức thư.

Nhân viên Vietnam MRCC cứu hộ ngư dân khi tàu Trung Quốc quần thảo gần đó

Nhân viên Vietnam MRCC cứu hộ ngư dân khi tàu Trung Quốc quần thảo gần đó

Trong ngày 11/2, tàu SAR 412 của Vietnam MRCC đã cứu 11 ngư dân của hai tàu cá Bình Định bị chìm trên vùng biển Hoàng Sa. Cụ thể, lúc 5h49 ngày 11/2, tàu SAR 412 đã cứu được 5 thuyền viên tàu BĐ 95427 TS trôi dạt trên thuyền thúng sau khi tàu này bị phá nước và chìm tại vùng biển Hoàng Sa lúc 4h ngày 10/2.

Đến 8h40 ngày 11/2, tàu SAR 412 tiếp tục tiếp cận và cứu sống 6 thuyền viên tàu cá BĐ 95569 TS bị chìm tại bãi cạn khu vực đảo chìm Chim Yến (nằm giữa trung tâm quần đảo Hoàng Sa). Trước đó, tàu BĐ 95569 TS  bị gãy trục láp, trôi dạt vào đá ngầm, có nguy cơ chìm.

Trong quá trình cứu nạn 6 thuyền viên tàu BĐ 95569 TS, lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải của Việt Nam đã gặp 2 tàu quân sự, 1 máy bay lên thẳng Trung Quốc quần thảo quanh khu vực tàu SAR 412 đang thực thi nhiệm vụ.

Trong thư khen, Bộ trưởng Thăng mong muốn Vietnam MRCC tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp để đảm bảo an toàn tính mạng của các thủy thủ và ngư dân hoạt động trên vùng biển của Việt Nam, góp phần vào việc bảo vệ toàn vẹn chủ quyền của đất nước.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 14/02 quốc tế

Thêm một tướng quân đội bị bắt vì tham nhũng

Người Lao Động đưa tin truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày 13-2 đưa tin thêm một quan chức quân sự cấp cao bị bắt do nghi ngờ tham nhũng. Theo Tân Hoa Xã và Nhân dân Nhật báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Thiếu tướng Lưu Hồng Kiệt, người giữ vị trí cao trong hậu cần quân đội, đã bị áp đặt “các biện pháp cưỡng bức” - cụm từ ám chỉ việc bị giam giữ.

Các biện pháp này do công tố viên quân sự đệ trình và nhận được sự chấp thuận từ phía hội đồng thành phố Bắc Kinh, nơi Tướng Lưu Hồng Kiệt từng giữ vị trí Phó Chủ tịch hội đồng. Theo trang web của Nhân dân Nhật báo, ông Lưu Hồng Kiệt bị nghi ngờ lạm dụng chức vụ năm 2013 và nhận hối lộ nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Lưu Hồng Kiệt - một quan chức quân sự cấp cao Trung Quốc bị bắt vì nghi ngờ tham nhũng là tin tức mới cập nhật 24h ngày 14/02/2015

Lưu Hồng Kiệt - một quan chức quân sự cấp cao Trung Quốc bị bắt vì nghi ngờ tham nhũng là tin tức mới cập nhật 24h ngày 14/02/2015

Báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng cho biết Lưu Hồng Kiệt là phụ tá thân cận của hai Cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Từ Tài Hậu và Quách Bá Hùng, được xem như một ngôi sao đang lên. Mới đây, chính quyền Bắc Kinh tuyên bố mở cuộc điều tra đối với hàng chục sĩ quan cao cấp trong quân đội với các cáo buộc tham nhũng nghiêm trọng. Nhiều người trong số đó có liên quan đến một vụ điều tra ông Từ Tài Hậu.

Cùng ngày, Ủy ban giám sát kiểm tra kỷ luật Trung Quốc (CCDI) thông báo lập án điều tra vấn đề vi phạm kỷ luật nghiêm trọng đối với Phó Chủ tịch Chính hiệp kiêm Giám đốc công an TP Thiên Tân Vũ Trường Thuận. Theo kết quả điều tra, ông Vũ đã lợi dụng chức vụ để trục lợi, tham ô công quỹ, nhận hối lộ, quà biếu bất hợp pháp và thông dâm.

Bên cạnh đó, Hoàn cầu Thời báo đưa tin Quân ủy Trung ương, sẽ mở một cuộc kiểm toán về các khoản chi tiêu và thu nhập của toàn bộ nhân sự trong quân đội trong năm 2013 và 2014.

Venezuela phá âm mưu dùng máy bay tấn công dinh tổng thống

Theo Dân Trí, một cựu tướng không quân Venezuela và 10 người khác đã bị cáo buộc âm mưu lật đổ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, trong đó có một kế hoạch dùng máy bay tấn công dinh tổng thống và các tòa nhà chính phủ khác.

Giới chức Venezuela ngày 12/2 cho hay một cựu tướng không quân đã bị bắt và 10 người khác bị dính líu vào một âm mưu lật đổ chính quyền. Nhóm trên đã lên kế hoạch sử dụng một máy bay để tấn công dinh tổng thống, nhiều tòa nhà chính phủ và tòa nhà của một mạng lưới truyền hình. "Chúng tôi đã ngăn chặn một âm mưu đảo chính chống lại nền dân chủ và sự ổn định của đất nước", Tổng thống Maduro nói.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Theo Chủ tịch quốc hội Diosdado Cabello, các binh sĩ, các chính trị gia đối lập và một doanh nhân có liên quan tới kế hoạch trên. Phát biểu trong một chương trình truyền hình, ông Cabello cho hay 11 người đã có liên quan, trong đó có một cựu tướng lĩnh. Ông Cabello cũng công bố các bức ảnh chụp các vũ khí và những thứ khác bị tịch thu. Cuộc điều tra về âm mưu đảo chính vẫn đang được tiến hành.

Bộ chỉ huy quân sự tối cao của Venezuela ngày 13/2 đã khẳng định lòng trung thành với Tổng thống Maduro. Bộ trưởng quốc phòng Vladimir Padrino Lopez đã lên án âm mưu đảo chính. Nền kinh tế Venezuela đã bị ảnh hưởng nặng nề do giá dầu giảm và hồi cuối tháng 1 hàng nghìn người đã tham gia cuộc biểu tình của phe đối lập tại Caracas. Họ đã bày tỏ sự bất bình trước tình trạng lạm phát cao, tội phạm gia tăng và việc thiếu nhiều hàng hóa thiết yếu trong các cửa hàng.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang