Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 14/3/2015

author 15:48 14/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 14/3/2015 đề cập đến Hàng trăm khối đá đổ sập, "quốc lộ" tê liệt nhiều giờ, Vietnam Airline và Vietjet bị phạt vì chậm chuyến, Kinh tế Nga chìm sâu vào khủng hoảng, ....

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 14/3/2015 trong nước

Xe container kéo lê nạn nhân gần 20 mét dưới gầm

Theo Tin tức mới cập nhật trên Tuổi Trẻ Online, một người đàn ông đi xe máy qua đường bị một chiếc xe container đâm trực diện, kéo lê cả người và xe dưới gầm. Vụ tai nạn xảy ra khoảng 6g30 sáng nay 14-3, tại đường Dân Chủ (khu phố 1, P.Hòa Phú, TP mới Bình Dương). Một số người dân chứng kiến cho biết thời điểm trên, một người đàn ông trung niên (chưa rõ danh tính) đi xe máy từ đường nhánh ra phía đường Dân Chủ thì bị một chiếc xe container mang biển số tỉnh Bình Dương lao tới đâm trực diện.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay đưa tin xe container kéo lê nạn nhân 20 mét dưới gầm

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay đưa tin xe container kéo lê nạn nhân 20 mét dưới gầm  

Cả người và xe bị kéo lê dưới đường gần 20 mét. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tại hiện trường, chiếc xe máy của nạn nhân nằm bẹp dưới bánh xe container, biến dạng. Đầu xe container bị quay ngược về phía sau, lao lên vỉa hè đâm đổ biển báo giao thông. Sau khi xảy ra vụ tai nạn, tài xế xe container đã rời khỏi hiện trường.

Hàng trăm khối đá đổ sập, quốc lộ "tê liệt" nhiều giờ

Theo Dân Trí, khoảng 3h sáng ngày 13/3, trên quốc lộ 8A đoạn qua eo Cô Gái (cách Cửa khẩu Cầu treo, Hà Tĩnh chừng 3km) đã xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng. Hàng trăm khối đất đá đổ sập xuống chắn ngang đường khiến tuyến đường bị "tê liệt" hoàn toàn trong nhiều giờ đồng Ông Võ Trường Giang, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ Hà Tĩnh, cho biết về vụ sạt lở nói trên. Theo ông Giang, khoảng 1 giờ sau khi xảy ra sự cố, Chi cục Quản lý đường bộ Hà Tĩnh đã phối hợp với Trạm Biên phòng, Công ty 474, Công an huyện Hương Sơn điều động lực lượng, phương tiện máy móc tiến hành múc đá khơi thông tuyến đường.

Hàng trăm khối đất đá đổ sập xuống tuyến đường đi lên Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

Hàng trăm khối đất đá đổ sập xuống tuyến đường đi lên Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo

"Nguyên nhân có thể là do mấy ngày qua trời có mưa nhỏ khiến cho đất trên núi bị ẩm, thứ 2 là do địa chất yếu nên dẫn tới sạt lở. Trước đây, vào tháng 10 năm 2013, tại km 72, cách Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo về nội địa khoảng 4km cũng đã xảy ra sự cố sạt lở. Rất may thời điểm sạt lở xảy ra lúc sáng sớm nên không có thiệt hại nào về người và tài sản”, ông Võ Trường Giang cho biết.

Ông Giang cũng cho biết thêm, hiện chỉ mới lưu thông một làn xe. Trong những ngày sắp tới các đơn vị chức năng sẽ tiếp tục sửa chữa, khắc phục để tuyến được được thông suốt. Khoảng 9h30 cùng ngày, đường mới có thể lưu thông trở lại.

Vietnam Airlines và Vietjet bị phạt vì chậm chuyến

Tiền Phong đưa tin, ngày 13/3, Cục Hàng không cho biết, vừa quyết định xử phạt Hãng Hàng không Vietnam Airlines và Vietjet, mỗi hãng 15 triệu đồng vì không thông tin đầy đủ cho khách hàng khi chậm chuyến bay. Cụ thể, ngày 9/3, chuyến bay VJ321 của Vietjet hành trình Phú Quốc- TP.HCM chậm 11 giờ 55 phút. Vietjet đã phục vụ ăn, uống, hoàn vé (không thu phí) và chuyển hành khách sang bay hãng khác đối với hành khách có yêu cầu, hỗ trợ cho mỗi hành khách 300 nghìn đồng. Vietjet có hai lần không thông báo cho hành khách thời gian cất cánh dự kiến. 

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay cho biết Vietnam Airline và Vietjet bị phạt vì chậm chuyến

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay cho biết Vietnam Airline và Vietjet bị phạt vì chậm chuyến

Ngày 10/3, chuyến bay VN1370 chặng TP. HCM – Huế của Vietnam Airlines chậm 8 giờ 35 phút. Vietnam Airlines có phục vụ ăn, uông, hỗ trợ cho mỗi hành khách 300 nghìn đồng. hãng này có 1 lần chậm thông báo cho hành khách về việc thay đổi kế hoạch bay.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 14/3/2015 quốc tế

Kinh tế Nga chìm sâu vào khủng hoảng

Theo Vnexpress, ngày 13/3, Ngân hàng Trung ương Nga (CBR) đã hạ lãi suất cơ bản và dự báo tăng trưởng năm nay, cho thấy lo ngại suy thoái tại nước này. Lãi suất cơ bản tại Nga giảm 1% xuống 14%. Dự báo tăng trưởng cũng bị hạ xuống -3,5 đến -4%, so với -3% hồi tháng 1. Nga đang có rất nhiều vấn đề cần lo lắng khi giá dầu thấp và các lệnh trừng phạt của phương Tây đang tàn phá nền kinh tế.

Đồng rouble đã mất giá 40% so với USD chỉ trong 6 tháng. Còn lạm phát đã đạt đỉnh 16,7% hồi tháng 2, khi giá thực phẩm tăng tới 23% so với năm ngoái. Đồng rouble mất giá đã làm dấy lên làm sóng đổ lỗi cho ngân hàng trung ương. Cơ quan này bị cho là đã không thể ngăn đà giảm của nội tệ, dù đã bán ra hàng chục tỷ USD dự trữ ngoại tệ.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay cho biết kinh tế Nga chìm sâu trong khủng hoảng

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay cho biết kinh tế Nga chìm sâu trong khủng hoảng

CNN nhận định CBR đang lâm vào tình thế tiến thoái lưỡng nan. Giảm lãi suất có thể khiến giá cả tăng cao, nhưng nếu giữ ở mức hiện tại, cuộc khủng hoảng sẽ còn trầm trọng và kéo dài hơn nữa. Hoạt động trong ngành công nghiệp và nhu cầu tiêu dùng tại Nga cũng đang chậm lại, theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới (WB).

Những tháng vừa qua, Ngân hàng Trung ương Nga đã liên tục gây bất ngờ cho thị trường. Tháng 12 năm ngoái, họ bất ngờ nâng lãi suất từ 11,5% lên 17%, nhằm bảo vệ đồng rouble. Đến tháng 1, cơ quan này lại giảm về 15% khi nhận định lạm phát đang được bình ổn.

Còn trên Telegraph, Anna Stupnytska - nhà kinh tế học tại Fidelity Worldwide Investment nhận xét: "Động thái này là kết quả từ sức ép chính trị và kinh tế. Nó có thể giúp nền kinh tế nhẹ nhõm phần nào, nhưng không thể kéo Nga ra khỏi khủng hoảng sâu năm nay". Bà cho rằng chỉ khi giá dầu tăng và khủng hoảng tại Ukraine hạ nhiệt, triển vọng kinh tế Nga mới được cải thiện, mà "cả hai điều này đều chưa thể xảy ra". Bà cũng dự báo khi Chính phủ Nga cạn kiệt lựa chọn chính sách năm nay, làn sóng vỡ nợ doanh nghiệp sẽ xảy ra, càng tăng áp lực lên hệ thống ngân hàng.

Dù vậy, chiến lược này cũng phần nào có tác dụng. Đồng rouble đã ổn định từ đầu năm, giúp cơ quan này có thêm cơ hội giảm lãi suất. Hôm 13/3, đồng tiền này còn tăng nhẹ lên 61 rouble đổi một USD. Tuy nhiên, cảnh báo của Ngân hàng Trung ương Nga về tăng trưởng cũng có nghĩa cuộc khủng hoảng tại đây còn lâu mới có thể chấm dứt.

Trực thăng rơi: 1 người chết, 3 người mất tích

Theo Pháp Luật Online, một sĩ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc đã thiệt mạng và 3 người khác mất tích sau khi trực thăng cứu hộ rơi ở gần một hòn đảo ngoài khơi bờ biển phía tây nam Hàn Quốc hôm 14-3. Trực thăng của Cảnh sát biển bị rơi tại vùng biển ngoài khơi đảo Gageodo vào khoảng 20h27 ngày 13-3 khi đang cố gắng hạ cánh gần một đê chắn sóng để thực hiện nhiệm vụ đưa một bệnh nhân vào bệnh viện trong đất liền cấp cứu.

Cảnh sát Hàn Quốc và Hải quân đang tiến hành tìm kiếm người mất tích

Cảnh sát Hàn Quốc và Hải quân đang tiến hành tìm kiếm người mất tích 

Theo các quan chức, trực thăng chở theo 4 người, gồm: 2 phi công, 1 thợ cơ khí trực thăng và 1 nhân viên cứu hộ. Thợ cơ khí đã được giải cứu hôm 13-3 nhưng đã tử vong khi được đưa đến một bệnh viện gần đó.Một quan chức Chính phủ Hàn Quốc cho biết: Cảnh sát biển và Hải quân đã phát động các hoạt động tìm kiếm người mất tích. Sóng mạnh và sương mù dày đặc vào đêm qua đã cản trở hiệu quả của chiến dịch tìm kiếm. Nhiều tàu cứu nạn, máy bay tuần tra hàng hải và tàu hải quân sẽ được huy động. Sương mù dày đặc hôm 13-3 có thể là nguyên nhân vụ tai nạn. Vụ việc đang được các nhà chức trách điều ra làm rõ.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang