Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 14/6/2015

author 15:58 14/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 14/6/2015 đưa tin "Trung Quốc đưa máy bay ném bom và chiến đấu cơ đến khu vực tranh chấp"; "TP HCM trả lương hưu qua bưu điện";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 14/5 trong nước

TP HCM trả lương hưu qua bưu điện

Theo tin tức mới cập nhật từ báo VnExpress, bảo hiểm xã hội TP HCM cho biết sẽ trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) hàng tháng thông qua hệ thống bưu điện của thành phố. Quận 1 và huyện Bình Chánh là hai đơn vị được chọn thí điểm từ tháng 7 đến tháng 6 năm sau.

Cách làm mới sẽ thay việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH thông qua cán bộ chuyên trách về chính sách tại các UBND phường, xã như hiện nay. Theo đó, ngành bưu điện sẽ đứng ra chi trả lương hưu và trợ cấp hàng tháng bằng tiền mặt cho người hưởng theo danh sách do cơ quan BHXH cung cấp. Người dân thay vì đến UBND các phường, xã nhận tiền như trước sẽ đến các điểm bưu điện. Đơn vị này cũng có trách nhiệm báo tăng, giảm số lượng người hưởng lương hưu, trợ cấp hàng tháng cho cơ quan BHXH. 

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, bảo hiểm xã hội TP HCM cho biết sẽ trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua bưu điện

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, bảo hiểm xã hội TP HCM cho biết sẽ trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua bưu điện 

Đối với người tuổi cao, sức khỏe kém, bưu điện sẽ tư vấn và bố trí người chi trả lương hưu tại nhà. Thời gian chi trả sẽ cố định từ ngày 1 đến ngày 10 hàng tháng. Bưu điện đảm bảo nguồn tiền chi trả để người hưởng lương hưu khi đến là có thể nhận được tiền ngay, không phải mất thời gian đi lại nhiều lần.

Đà Nẵng đoạt giải “Thành phố xuất sắc trong chuyển đổi”

Tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết ngày 12/6, tại thủ đô London (Vương quốc Anh), TP Đà Nẵng đã được trao giải thưởng “Thành phố xuất sắc trong chuyển đổi". Đây là một giải thưởng thuộc nhóm giải thưởng “Giải pháp bền vững đối với những thách thức trong phát triển” năm 2015, dành cho các thành phố trên thế giới, do tạp chí The Financial Times và Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) đồng tổ chức.

Đà Nẵng đoạt giải “Thành phố xuất sắc trong chuyển đổi”

Đà Nẵng đoạt giải “Thành phố xuất sắc trong chuyển đổi”

Ông Huỳnh Văn Thanh, phó giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư Đà Nẵng - đại diện chính quyền TP Đà Nẵng nhận giải, cho biết vượt lên trên 191 hồ sơ tham dự đến từ 167 tổ chức của 140 quốc gia trên thế giới, TP Đà Nẵng xuất sắc lọt vào danh sách đề cử gồm bảy thành phố của các quốc gia khác và được trao giải thưởng “Thành phố xuất sắc trong chuyển đổi”, theo báo Tuổi Trẻ. 

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 14/5 quốc tế 

Trung Quốc đưa máy bay ném bom và chiến đấu cơ đến khu vực tranh chấp

Dân Trí đưa tin, đại diện Hải quân Trung Quốc Liang Yang cho biết máy bay ném bom và chiến đấu cơ từ lực lượng Hải quân và Không quân nước này đã tham gia vào cuộc tập trận gần eo biển Ba Sĩ, nằm giữa đảo Y’Ami của Philippines và đảo Phong Lan của Đài Loan.

Theo báo Want China Times, ảnh chụp cuộc diễn tập quân sự cho thấy có sự xuất hiện của máy bay ném bom chiến lược H-6G/K và máy bay chiến đấu J-11B.Ông Liang cho hay cuộc tập trận là thường niên và “phù hợp với luật pháp và tập quán quốc tế”. Ông khẳng định “những cuộc tập trận tương tự sẽ tiếp tục được thực hiện”.

Oanh tạc cơ H-6K của lực lượng PLA Trung Quốc

Oanh tạc cơ H-6K của lực lượng PLA Trung Quốc

Cuộc tập trận của Bắc Kinh rất có thể sẽ khiến Đài Loan lo lắng. Lãnh đạo quốc phòng Đài Loan cho biết hòn đảo đã theo dõi sát sao cuộc tập trận sát vùng ADIZ của mình, đồng thời khẳng định đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc tiến hành tập trận tại đây.

Mỹ dự tính đưa vũ khí hạng nặng sang Đông Âu nhằm đối phó với Nga

Báo cáo của Lần Năm Góc Mỹ cho biết, dự định này nếu được thông qua sẽ đánh dấu lần đầu tiên Mỹ đưa các loại vũ khí hạng nặng sang các quốc gia Đông Âu là thành viên của NATO kể từ Chiến tranh Lạnh. Việc đưa vũ khí này của Mỹ được các quan chức nước này cho là nhằm đối phó với Nga sau vụ Nga sáp nhập Crimea hồi tháng 3/2014, một hành động mà Mỹ cho là xâm chiếm Ukraine.

Mỹ dự tính đưa vũ khí hạng nặng sang Đông Âu nhằm đối phó với Nga, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Mỹ dự tính đưa vũ khí hạng nặng sang Đông Âu nhằm đối phó với Nga, theo tin tức mới cập nhật quốc tế 

Dự kiến, kế hoạch này sẽ được Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter và Nhà Trắng thông qua trước cuộc gặp các bộ trưởng quốc phòng NATO tại Brussels trong tháng 6 này. Tuy nhiên, người phát ngôn Lầu Năm Góc Đại tá Steve Warren lại tuyên bố, Bộ Quốc phòng Mỹ vẫn chưa đưa ra quyết định gì về kế hoạch này, theo báo Người Lao Động. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang