Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 14/8/2015

author 20:27 14/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 14/8/2015 đưa tin, "Phát hành bộ tem kỷ niệm 70 năm truyền thống ngành Bưu điện"; "TP HCM hỗ trợ người dân tiền mua máy lọc nước"; "Nhật Bản sẽ thông qua dự thảo tuyên bố về 70 năm kết thúc chiến tranh"; "Chính phủ Hungary mở rộng chiến dịch chống nhập cư trái phép".

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 14/8 trong nước 

Phát hành bộ tem kỷ niệm 70 năm truyền thống ngành Bưu điện

Tin tức mới cập nhật từ VTV, ngày 14/8, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ kỷ niệm và phát hành đặc biệt bộ tem 70 năm ngày truyền thống ngành Bưu điện (15/8/1945 - 15/8/2015).Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh đến tham dự buổi lễ.

Bức tranh tem truyền thống 70 năm ngành Bưu điện

Bức tranh tem truyền thống 70 năm ngành Bưu điện

Trong mẫu tem này, hình ảnh tầng tầng lớp lớp những cánh thư hay những cánh sóng Bưu điện hướng tới sự phát triển về phía trước với chữ “V” cách điệu và chữ @. Toàn bộ hình tượng và màu sắc của tem khái quát tất cả các giai đoạn mà ngành Bưu điện đã phát triển trong 70 năm qua.Bên cạnh đó, hình ảnh vệ tinh Vinasat đặt trên bộ tem thể hiện tinh thần dám nghĩ, dám làm, đi đầu trong đổi mới của ngành Bưu điện.

TP HCM hỗ trợ người dân tiền mua máy lọc nước

Theo VnExpress, Sở Giao thông Vận tải và các quận huyện đang lên kế hoạch đấu thầu rộng rãi, chọn đơn vị cung cấp thiết bị lọc nước hộ gia đình. Theo Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín, việc hỗ trợ này áp dụng cho những hộ gia đình sử dụng nước giếng khoan trên địa bàn (khoảng 138.000 hộ). Với phương thức nhà nước ứng vốn ra mua thiết bị lọc, người dân sẽ trả chậm, giá nước khu vực ngoại thành và nội thành ngang nhau - 5.300 đồng mỗi m3...

Trong khi đó theo Sở Tài chính, dự kiến giá mỗi thiết bị lọc nước khoảng 42 triệu đồng, mỗi hộ sẽ góp 500.000 đồng/tháng (trong 7 năm). Tuy nhiên với chủ trương hỗ trợ của thành phố, mỗi hộ dân chỉ trả khoảng 115.000 đồng/tháng.

Nhiều mẫu nước ở ngoại thành TP HCM bị nhiễm amoni, chất hữu cơ có thể gây ung thư, tin tức mới cập nhật trong nước

Nhiều mẫu nước ở ngoại thành TP HCM bị nhiễm amoni, chất hữu cơ có thể gây ung thư, tin tức mới cập nhật trong nước 

Tính đến cuối tháng 7 còn hơn 320.000 trong 1,8 triệu hộ dân chưa được sử dụng nước sạch. Tại kỳ họp thứ 18 HĐND TP HCM vừa qua, bác sĩ Lê Văn Nhân - Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng - cho biết nhiều mẫu nước giếng khu vực vùng ven trên địa bàn có chứa chất amoni, nếu sử dụng lâu ngày có thể gây ung thư.

Bảy tháng qua, ngành nước cấp nước thành phố đã xây dựng thêm hàng trăm km đường ống, lắp đặt được 159 bồn cấp nước tập trung và 32 đồng hồ tổng... Động thái này nằm trong kế hoạch đến hết năm nay 100% hộ dân phải được sử dụng nước sạch hoặc nước hợp vệ sinh, theo Nghị quyết 28 của HĐND TP.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 14/8 quốc tế 

Chính phủ Hungary mở rộng chiến dịch chống nhập cư trái phép

Vietnamplus đưa tin, Chính phủ Hungary ngày 13/8 thông báo sẽ mở rộng chiến dịch chống nhập cư trái phép từ các quốc gia láng giềng như Hy Lạp, Macedonia và Serbia. Đây là những điểm trung chuyển được hơn 120.000 người di cư sử dụng để tới Hungary trong năm nay. Chi tiết của chiến dịch này sẽ được quyết định tại cuộc họp của Nội các vào ngày 18/8 tới.

Tin tức mới cập nhật quốc tế, binh sỹ Hungary tham gia xây dựng tường rào ngăn làn sóng di cư tại Morahalom

Tin tức mới cập nhật quốc tế, binh sỹ Hungary tham gia xây dựng tường rào ngăn làn sóng di cư tại Morahalom

Bộ trưởng Văn phòng Chính phủ Janos Lazar cho biết Chính phủ Hungary muốn "thuyết phục người di cư đừng mất công tới Hungary" vì nước này sẽ kiên quyết không chấp nhận họ, ngoài ra Hungary cũng đang xây dựng rào chắn dọc biên giới với Serbia và thắt chặt các quy định về nhập cư từ ngày 1/8.

Phần lớn người di cư đến Hungary rồi sau đó tới các nước phát triển hơn trong Liên minh châu Âu (EU) như Đức hay Thụy Điển. Theo Bộ trưởng Lazar, chiến dịch này cũng nhằm "cắt đứt tuyến đường buôn người có tổ chức qua Hungary tới EU." Ý tưởng này tương tự chiến dịch mà Đức từng thực hiện tại các nước Balkan.

Nhật Bản sẽ thông qua dự thảo tuyên bố về 70 năm kết thúc chiến tranh

Chiều 14/8, Nhật Bản sẽ mở phiên họp lâm thời, xem xét và quyết định về nội dung dự thảo tuyên bố kỷ niệm 70 năm kết thúc chiến tranh. Sau khi dự thảo được thông qua, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ tiến hành công bố và đích thân giải thích về mục đích của việc xây dựng bản dự thảo này.

Điểm đáng chú ý nhất trong bản dự thảo là việc Chính phủ Nhật Bản muốn gửi đến toàn người dân Nhật Bản một thông điệp rằng sẽ tiếp tục con đường xây dựng một quốc gia hòa bình, cống hiến tích cực vào sự phát triển phồn thịnh của cộng đồng quốc tế. Trước đó nhân dịp kỷ niệm 50 và 60 năm kết thúc chiến tranh, Thủ tướng Murayama và Thủ tướng Koizumi lúc đó cũng đã từng công bố bản dự thảo nêu rõ quan điểm của Nhật Bản về các vấn đề trong lịch sử và dùng từ “kiểm điểm” lại những gì mà Nhật Bản đã thực hiện trong chiến tranh.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong lễ tưởng niệm 70 năm Nagsaki bị ném bom nguyên tử

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong lễ tưởng niệm 70 năm Nagsaki bị ném bom nguyên tử

Và lần này, trong dịp kỷ niệm 70 năm kết thúc chiến tranh, dư luận sẽ tập trung vào vấn đề nhận thức lịch sử Thủ tướng Abe như thế nào liên quan tới có dùng các cụm từ “cai trị thực dân và xâm lược”, “xin lỗi” hay không?

Trước đó, trong một phát biểu, Thủ tướng Abe nhấn mạnh rằng: “Nhật Bản muốn gửi đến toàn thế giới một thông điệp rằng, với con đường đã chọn và sự kiểm điểm đổi với những gì trước đó mà cụ thể trong thời kỳ Chiến tranh thế giới thứ hai, từ bây giờ Nhật Bản sẽ trở thành quốc gia như thế nào. Đây mới là điều quan trọng”.

Bản dự thảo sau khi được công bố đồng thời bằng tiếng Anh và tiếng Nhật, dự kiến bản tiếng Trung và tiếng Hàn cũng sẽ được công bố ngay sau đó chỉ vài ngày, theo VOV

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang