Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 14/9/2015

author 19:51 14/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 14/9/2015 đề cập đến "Nâng vốn pháp định lên 20 tỷ đồng với kinh doanh BĐS"; "Chủ tịch Trung Quốc có thể hoãn thăm Mỹ vì các lệnh trừng phạt";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 14/9 trong nước

Nâng vốn pháp định lên 20 tỷ đồng đối với kinh doanh BĐS

Tin tức mới cập nhật từ VTV cho hay, các tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản khi thành lập DN phải có vốn pháp định từ 20 tỷ đồng trở lên, sàn bất động sản không nằm trong danh sách phải tăng vốn này. Đây là nội dung trong Nghị định hướng dẫn thi hành Luật kinh doanh bất động sản sửa đổi vừa được Thủ tướng Chính phủ ký ban hành.

sàn bất động sản không nằm trong danh sách phải tăng vốn từ 20 tỷ trở nên

Sàn bất động sản không nằm trong danh sách phải tăng vốn từ 20 tỷ trở nên


Việc nâng vốn pháp định lên 20 tỷ đồng sẽ được áp dụng với mọi đối tượng, trừ các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bán, chuyển nhượng, cho thuê quy mô nhỏ không thường xuyên và kinh doanh dịch vụ bất động sản. Điều này có nghĩa là, sàn giao dịch bất động sản sẽ không phải nâng vốn pháp định từ 6 tỷ lên 20 tỷ đồng. Những đơn vị có vốn pháp định chưa đủ 20 tỷ đồng phải bổ sung thêm vốn pháp định trước ngày 1/7/2016.

Ngoài ra, một loạt các quy định về hợp đồng mẫu trong kinh doanh bất động sản, điều kiện chuyển nhượng hợp đồng và điều kiện thuê, mua nhà trong tương lai cũng được ban hành.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 14/9 quốc tế

Chủ tịch Trung Quốc có thể hoãn thăm Mỹ vì các lệnh trừng phạt

Dân Trí dẫn nguồn tin từ tờ The Hill cho biết, quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra dựa trên khả năng Mỹ có quyết định áp đặt các biện pháp trừng phạt Trung Quốc vì những cáo buộc hacker nước này đã đánh cắp lượng lớn dữ liệu của một cơ quan Mỹ cách đây không lâu.

Theo kế hoạch ban đầu, Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ tham dự một hội nghị thượng đỉnh ở Mỹ và có cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama vào cuối tháng này. Tuy nhiên, Chủ tịch Trung Quốc có thể từ chối tham dự hội nghị nêu trên và hủy chuyến đi Mỹ nếu Washington quyết định áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào những công ty Trung Quốc được cho là đứng sau vụ tấn công mạng.

Chủ tịch Tập Cận Bình ó thể hoãn thăm Mỹ vì các lệnh trừng phạt, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Chủ tịch Tập Cận Bình ó thể hoãn thăm Mỹ vì các lệnh trừng phạt, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Hôm thứ Sáu tuần trước, Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì cho biết Bắc Kinh và Washington có thể sẽ ra tuyên bố chung về những quy định hợp tác trong lĩnh vực an ninh mạng. Trong khi đó, giới quan sát cho rằng có khả năng Mỹ sẽ áp đặt các lệnh trừng phạt với Trung Quốc vì vụ tấn công mạng hồi tháng 7 trong tuần tới.

Malaysia bắt 3 người liên quan vụ đánh bom tại Thái Lan

Theo VOV, phát biểu với báo chí tại thủ đô Kuala Lampo, Malaysia, cảnh sát trưởng Khalid Abu Bakar nêu rõ, trong 3 người bị bắt giữ có hai người Malaysia và 1 người Pakistan .

Cảnh sát Malaysia vừa bắt 3 người bị nghi có liên quan tới vụ đánh bom đền Erawan, Bangkok tối 17/8

Cảnh sát Malaysia vừa bắt 3 người bị nghi có liên quan tới vụ đánh bom đền Erawan, Bangkok tối 17/8

Theo ông Abu Bakar, những nghi phạm này sẽ giúp hỗ trợ cuộc điều tra vụ đánh bom. Các vụ bắt giữ được tiến hành với sự hỗ trợ của nhà chức trách Thái Lan. Vị quan chức này cho biết thêm, hiện giờ không rõ liệu nghi phạm chính vụ đánh bom có mặt ở Malaysia hay không.

Tối17/8 vừa qua đã xảy ra vụ đánh bom tại một ngôi đền của người Hindu ở thủ đô Bangkok của Thái Lan, khiến 20 người thiệt mạng, trong đó có 14 người nước ngoài và hơn 100 người khác bị thương.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang