Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 15/03/2015

author 13:48 15/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 15/03/2015 đưa tin Thông tin về vụ hàng loạt người ngất xỉu trong siêu thị BigC The Garden, Venezuela triển khai 80.000 lính tập trận ứng phó với Mỹ, Nữ tu sỹ Ấn Độ 75 tuổi bị hiếp dâm tập thể...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 15/03/2015 trong nước

Nhặt được 20 triệu đồng, học sinh lớp 7 trả lại người mất

Theo tin tức mới cập nhật trên Người Lao Động, Hà Trung Tuấn - học sinh lớp 7 (Nghệ An) nhà nghèo nhưng khi nhặt được ví có 20 triệu đồng tiền mặt, cùng 9 thẻ mua hàng có giá trị gần 40 triệu đồng đã tìm trả lại cho người mất. Ngày 14-3, lãnh đạo Trường THCS Lâm Sơn (xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn - Nghệ An) đã đến nhà em Hà Trung Tuấn (ở xóm Làng Đấn, xã Nghĩa Lâm, Nghĩa Đàn - Nghệ An), học sinh lớp 7 của trường để thăm hỏi, biểu dương hành động nhặt được của rơi trả lại người đánh mất.

Học sinh nghèo nhặt được 20 triệu trả lại cho người mất là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Học sinh nghèo nhặt được 20 triệu trả lại cho người mất là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Ngày 26-2, trong lúc theo mẹ đi chợ, Tuấn đã nhặt được một chiếc ví, bên trong có hơn 20 triệu đồng tiền mặt cùng 9 mã thẻ mua hàng giá trị gần 40 triệu đồng và một số giấy tờ quan trọng khác. Sau khi nhặt được ví, một số người lạ mặt đòi lấy nhưng Tuấn đã kiên quyết không đưa mà mang về đưa bố mẹ tìm cách trả lại người đánh mất.

Thông qua giấy tờ trong ví, anh Hà Văn Thành, bố Tuấn đã liên hệ và trả lại toàn bộ tài sản cho chị Trương Thị Thương (52 tuổi, Y sĩ làm việc tại Trạm y tế xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn). Được biết, Tuấn là người dân tộc Thanh, gia đình thuộc hộ nghèo. Hằng ngày ngoài những buổi đến trường, Tuấn phải đi chăn bò giúp gia đình.

Thông tin mới nhất vụ hàng loạt người ngất xỉu trong siêu thị BigC The Garden

Theo VTC, đến thời điểm hiện tại, tất cả các nhân viên tại siêu thị BigC The Garden nhập viện tối 14/3 do ngạt khí đã được xuất viện, sức khỏe ổn định, siêu thị hoạt động bình thường. Liên quan đến việc nhiều nhân viên làm việc tại BigC The Garden (Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị ngất xỉu vào tối ngày 14/3, đại diện truyền thông Big C cho hay: Đến sáng 15/3, tất cả các nhân viên đã được xuất viện trong tình trạng sức khỏe trở lại bình thường.

Trước thông tin về việc BigC The Garden phải đóng cửa tạm thời để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc, vị đại diện này cho hay, thông tin đó không chính xác, siêu thị vẫn hoạt động bình thường. Theo ghi nhận của phóng viên VTC News, các hoạt động tại BigC The Garden lúc 10h sáng 15/3 vẫn nhịp khách mua hàng.

Nhân viên BigC The Garden ngất xỉu tối 14/3

Nhân viên BigC The Garden ngất xỉu tối 14/3

Trước đó, tối 14/3, khoảng 4-5 nhân viên nữ tại quầy thu ngân BigC The Garden có tình trạng mệt mỏi, buồn nôn nên xin ra ghế ngồi nghỉ. Thời điểm này, việc mua sắm vẫn diễn ra bình thường, khách tiếp tục vào khá đông. Sau đó, siêu thị được phong tỏa khoảng hơn 30 phút.

Theo phỏng đoán của một nhân viên làm việc tại siêu thị, có thể thời điểm đầu giờ tối lượng khách tham quan BigC The Garden tăng đột biến do có chương trình ca nhạc. Lượng xe quá đông nên khí độc ở hầm nhiều. Lọc khí hỏng đã hút không khí từ ngoài vào siêu thị khiến nhiều người ngộ độc.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, pía Big C chưa đưa ra kết luận chính thức về vụ việc.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 15/03/2015 quốc tế

Venezuela triển khai 80.000 lính tập trận ứng phó với Mỹ

Theo VNExpress, Venezuela hôm qua bắt đầu cuộc tập trận quy mô kéo dài 10 ngày với mục tiêu chống lại những mối đe dọa từ Mỹ. Theo AP, Venezuela đã điều động 80.000 lính, 20.000 dân thường cùng nhiều khí tài hạng nặng như tên lửa vác vai, chiến đấu cơ, xe bọc thép, tham gia vào cuộc tập trận kéo dài 10 ngày được thực hiện trên khắp cả nước.

Theo kịch bản, hải quân Venezuela sẽ diễn tập trên biển Caribbean. Các binh sĩ thì triển khai thế trận nhằm bảo vệ nhà máy lọc dầu lớn nhất nước này trước một cuộc tấn công giả định. Trong khi đó, hàng nghìn dân thường mặc áo đỏ, hình ảnh tượng trưng cho cuộc cách mạng xã hội do cố Tổng thống Hugo Chavez khởi xướng 15 năm trước, diễu hành cổ vũ.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 15/03/2015 đưa tin Venezuela triển khai 80.000 lính tập trận ứng phó với Mỹ

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 15/03/2015 đưa tin Venezuela triển khai 80.000 lính tập trận ứng phó với Mỹ

"Mỹ đã tuyên bố Venezuela là một mối đe dọa, điều này đồng nghĩa chúng ta sắp đối mặt với nguy hiểm, vì thế ta phải sử dụng Lực lượng Vũ trang Bolivia như một phần của sứ mệnh bảo vệ độc lập, chủ quyền", tướng Vladimir Padrino, Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela, cho biết.

Trong một phát biểu trên truyền hình tối qua, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cũng khẳng định cuộc diễn tập lần này là rất cần thiết để ứng phó với các mối đe dọa ngày càng gia tăng từ Mỹ. "Chúng ta có một đội quân đủ mạnh mẽ để đảm bảo cho hòa bình", ông nói, đồng thời ca ngợi những kỹ năng mà lực lượng vũ trang đã thể hiện trong buổi tập trận đầu tiên.

"Nếu kẻ thù dám đặt chân lên mảnh đất Venezuela linh thiêng thì chúng ta sẽ phải đấu tranh hết mình cho phẩm giá của quốc gia, chúng ta làm điều đó vì hòa bình cũng như chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ", ông nhấn mạnh.

Washington hôm 9/2 tuyên bố trừng phạt một số quan chức thuộc các quốc gia Nam Mỹ bị cáo buộc vi phạm nhân quyền, đồng thời khẳng định Venezuela là "mối đe dọa đối với an ninh Mỹ". Đây được coi như một thủ tục thường được thực hiện trước khi công bố lệnh cấm vận.

11 quốc gia EU sẽ cung cấp vũ khí cho Ukraine

Thanh Niên đưa tin, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 14.3 cho biết Ukraine đã đạt được thỏa thuận với 11 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) về việc cung cấp vũ khí phòng thủ, bao gồm vũ khí sát thương, cho Ukraine. Tổng thống Poroshenko đưa ra thông tin trên trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình 1+1 của Ukraine, nhưng không nêu cụ thể những quốc gia EU nào sẽ cung cấp vũ khí phòng thủ cho Ukraine, theo đài Russia Today (Nga).

Ông Poroshenko cho hay ông tự tin EU và Mỹ sẽ viện trợ vũ khí cho Ukraine nếu cần thiết. “Nếu có bất kỳ sự gây hấn nào chống lại Ukraine, tôi có thể nói chắc chắn rằng chúng ta ngay lập tức sẽ nhận được vũ khí sát thương và hàng loạt những biện pháp trừng phạt chống lại kẻ gây hấn”, ông Poroshenko nói. Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 11.3 xác nhận Washington sẽ gửi thêm vũ khí phòng thủ không sát thương cho Ukraine, trong đó bao gồm xe bọc thép Humvee và máy bay không người lái.

Tổng thông Ukraine cho biết 11 quốc gia EU sẽ cung cấp vũ khí cho Ukraine là tin tức mới cập nhật 24h ngày 15/03/2015

Tổng thông Ukraine cho biết 11 quốc gia EU sẽ cung cấp vũ khí cho Ukraine là tin tức mới cập nhật 24h ngày 15/03/2015

Washington hồi đầu tháng 3 cũng gửi khoảng 300 cố vấn quân sự đến huấn luyện cho quân đội Ukraine. Anh tuyên bố sẽ gửi 75 binh sĩ đến huấn luyện cho quân đội Ukraine, trong khi Ba Lan gửi các cố vấn quân sự. Tuy nhiên, Pháp, Đức, Nga đã lên tiếng phản đối việc cung cấp vũ khí cho Ukraine, cho rằng động thái này có thể làm leo thang tình hình xung đột ở miền đông Ukraine, đe dọa thỏa thuận ngừng bắn.

Lực lượng chính phủ Ukraine và phe ly khai ở miền đông Ukraine đã rút vũ khí hạng nặng ra khỏi đường giới tuyến ở khu vực chiến sự theo thỏa thuận ngừng bắn ngày 12.2, nhưng giao tranh giữa hai bên vẫn tiếp diễn. Xung đột ở miền đông Ukraine giữa lực lượng chính phủ Ukraine và phe ly khai kéo dài từ tháng 4.2014 đến nay khiến trên 6.000 người thiệt mạng, theo số liệu gần đây của Liên Hiệp Quốc.

Chặn nhóm cướp, nữ tu sỹ 75 tuổi bị hiếp dâm tập thể

Theo tin tức trên Phụ Nữ News, một nữ tu sỹ 75 tuổi tại bang Tây Bengal, Ấn Độ đã bị hãm hiếp tập thể sáng sớm ngày 14/3, sau khi tìm cách chặn một nhóm cướp xông vào ngôi trường truyền giáo đạo Thiên chúa. Guardian (Anh) dẫn nguồn tin từ cảnh sát địa phương cho biết, vị nữ tu sĩ đã được đưa vào viện trong tình trạng bị thương nặng sau vụ tấn công ngày thứ Bảy. Nữ tu đã trải qua một cuộc phẫu thuật và hiện tình trạng của nạn nhân đã ổn định, theo các bác sĩ.

Sự việc xảy ra khi 7-8 người đàn ông đã xông vào tu viện Jesus & Mary, tại quận Nadia, bang Tây Bengal để ăn trộm. Cảnh sát trưởng địa phương, Anuj Sharma cho biết: "Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy nạn nhân bị bịt miệng và hãm hiếp. Hai nghi phạm đã bị bắt giữ.". Cảnh sát cũng công bố một khoản tiền thưởng lớn cho bất kỳ ai cung cấp thông tin về những kẻ liên quan. Cảnh sát đang những kẻ còn lại sau khi chúng tẩu thoát với một lượng nhỏ tiền mặt, một điện thoại di động, máy tính xách tay và một máy quay phim.

Biểu tình phản đối nạn cưỡng hiếp ở Ấn Độ

Biểu tình phản đối nạn cưỡng hiếp ở Ấn Độ

Sự việc đã làm dấy lên làn sóng phản đối nạn cưỡng hiếp trên khắp Ấn Độ. Các học sinh của ngôi trường cùng cha mẹ đã chặn các tuyến đường sắt và đường bộ để phản đối vụ tấn công. “Những người Thiên chúa giáo tại Bengal đau đớn sâu sắc bởi hành động bạo lực đáng xấu hổ đối với một người già, một vị sơ yếu đuối tại Ranaghat”, giám mục Thomas D'Souza, người đứng đầu giáo phận Kolkata, thủ phủ bang Tây Bengal khẳng định trong một thông cáo.

Trên mạng xã hội Twitter, Thủ hiến Tây Bengal Mamata Banerjee mô tả đây là một vụ án “khủng khiếp” và khẳng định sẽ trừng trị những kẻ có liên quan. Tuần trước chính quyền New Delhi cấm chiếu bộ phim tài liệu về vụ cưỡng hiếp tập thể trên xe buýt ở thủ đô Ấn Độ hội tháng 12/2012. Nhà chức trách cho rằng phim tài liệu này sẽ gây nên tình trạng bất ổn trong dư luận. Nhiều người dân Ấn Độ chỉ trích chính phủ chỉ muốn bảo vệ danh tiếng đất nước thay vì quan tâm đến sự an toàn của phụ nữ.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang