Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 15/1

author 16:01 15/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 15/1 đề cập đến Sài Gòn lạnh nhất trong 8 năm qua, Bầu Đức lên tiếng về scandal của Công Phượng, Phát hiện hơn 100 thi thể bên sông Hằng, Ấn phẩm đặc biệt của Charlie Hebdo được đấu giá 100.000 bảng,…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 15/1 trong nước

Nhiệt độ xuống 18 độ C, Sài Gòn lạnh nhất trong 8 năm qua

Theo những tin tức mới cập nhật trên báo chí hôm nay, nhiệt độ sáng sớm 15/1 đo được tại TP HCM là 18 độ C, tức chỉ hơn mức rét đậm 3 độ. Trước đó, nhiệt độ thấp nhất đo được tại TP HCM là 21 độ C vào năm 2008.

Tuy sáng nay Sài Gòn xuất hiện nắng sớm nhưng không thể xua tan cái lạnh cóng tay chân. Trên các tuyến đường xuất hiện nhiều người trùm khăn, bịt khẩu trang và khoác áo lạnh dày. Tại giao lộ Cộng Hòa - Ấp Bắc (quận Tân Bình), cảnh sát giao thông cũng khoác áo lạnh khi điều tiết xe.

Tin tức mới cập nhật: Nhiệt độ xuống 18 độ C, Sài Gòn lạnh nhất trong 8 năm qua

Sài Gòn hôm nay nắng vàng rực nhưng không khí vẫn rất lạnh. Ảnh VOV

Nguyên nhân khiến nhiệt độ TP HCM xuống thấp là do ảnh hưởng của khối không khí lạnh từ phía Bắc tràn xuống. Nền nhiệt thấp (19-21 độ C) sẽ tiếp tục kéo dài trong 1-2 ngày tới, sau đó sẽ tăng trở lại.

Ngoài TP HCM, nhiệt độ tại các tỉnh Nam Bộ cũng xuống khá thấp. Cụ thể, tại Phước Long (Bình Phước) là 16 độ C và thấp nhất là tại Long Khánh (Đồng Nai) giảm còn 15,4 độ C. Cùng với nhiệt độ thấp, TP HCM và khu vực Nam Bộ có thể xuất hiện sương mù dày vào sáng sớm.

Bầu Đức lên tiếng sau scandal của Công Phượng

Tấm ảnh Công Phượng khóa môi đắm đuối ca sĩ trẻ Hòa Minzy gây xôn xao dư luận những ngày qua, buộc bầu Đức phải lên tiếng.

Theo bầu Đức, cần phải xem lại bức ảnh này, người ta không dại đứng hôn nhau giữa thanh thiên bạch nhật để người khác chụp hình đâu. Công Phượng quá nổi tiếng, nhận được quá nhiều sự quan tâm, nên đó là một sự bất lợi, chỉ cần có sơ hở gì đó là người ta sẽ vịn vào để tạo scandal, nhưng sự thật có đúng hay không cần phải xem xét kỹ lưỡng?

Tin tức mới cập nhật: Bầu Đức lên tiếng sau scandal của Công Phượng

Công Phượng chơi không đúng sức ở trận thua ĐT Long An. Ảnh Dân Trí

Bầu Đức cũng nhấn mạnh, nếu Công Phượng có tình cảm với cô ca sĩ trẻ nào đấy là thật, ông cũng không muốn xen vào chuyện tình cảm của Phượng. Dù sao Phượng cũng là con người, nhu cầu tình cảm, yêu đương, đến tuổi tự nó nảy sinh, ai mà ngăn cấm được. Công Phượng yêu ai mà người đó thực sự tử tế, không bại hoại đạo đức, gia phong, không ảnh hưởng tới sự nghiệp, thì luôn được tin tưởng.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 15/1 thế giới

Tổng thư ký NATO khẳng định không muốn đối đầu với Nga

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg khẳng định, NATO không muốn tìm cách đối đầu với Nga và mong muốn có mối quan hệ hợp tác, xây dựng hơn với Nga. Tuy nhiên, người đứng đầu NATO cũng hối thúc Nga chấm dứt sự ủng hộ đối với lực lượng đối lập tại miền Đông Ukraine và sử dụng ảnh hưởng của mình để yêu cầu lực lượng đối lập Ukraine tôn trọng lệnh ngừng bắn Minsk đạt được giữa các bên.

Tin tức mới cập nhật: Tổng thư ký NATO khẳng định không muốn đối đầu với Nga

Tổng thư ký NATOJens Stoltenberg (phải) tại cuộc gặp với Thủ tướng Đức Angela Merkel. Ảnh AP

Phát biểu tại cuộc họp báo chung ở Berlin, Thủ tướng Đức Angela Merkel cũng cho rằng, an ninh châu Âu sẽ ổn định hơn nếu các nước có mối quan hệ hợp tác tốt với Nga. Thủ tướng Đức cũng bày tỏ khá lạc quan về khả năng sớm tổ chức cuộc họp 4 bên giữa Ukraine, Nga, Pháp và Đức tại Kzakhstan về tình hình miền Đông Ukraine.

Về phần mình, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cũng cho biết, NATO sẽ xem xét đơn xin gia nhập của Ukraine giống như các nước khác. Điều đó có nghĩa là Ukraine cần phải đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn mà NATO yêu cầu như một xã hội dân chủ, cởi mở, đóng góp vào sự ổn định và an ninh của châu Âu.

Ấn Độ: Phát hiện hơn 100 thi thể ở hai bên bờ sông Hằng

Hơn 100 thi thể đã được phát hiện ở hai bên bờ sông Hằng tại bang Uttar Pradesh, miền Bắc Ấn Độ, buộc các nhà chức trách phải tiến hành điều tra. Tính đến thời điểm hiện tại đã có 104 thi thể được tìm thấy ở hai bên bờ sông Hằng, Ấn Độ, tuy nhiên số lượng vẫn có khả năng tăng thêm.

Theo giới chức địa phương, các thi thể đã bị phân hủy đến mức không thể mổ khám nghiệm hay nhận dạng. Chính quyền đang tiến hành xét nghiệm ADN. Một số nguồn tin cho rằng những thi thể trên là của những người bị thuỷ táng hoặc chôn cất trên bờ sông.

Trung Quốc lo ngại khi Nhật tăng ngân sách quốc phòng

Bắc Kinh ngày 14/1 đã bày tỏ quan ngại trước ngân sách quốc phòng cao kỷ lục của Tokyo trong năm 2015. Phản ứng này được đưa ra chỉ vài giờ sau khi nội các Nhật Bản thông qua kế hoạch chi tiêu cho tài khóa 2015.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi tuyên bố: “Chúng tôi hy vọng Nhật Bản sẽ thấm thía những bài học của lịch sử, đi theo lộ trình phát triển hòa bình, tích cực đóng góp cho hòa bình và ổn định ở khu vực”.

Tin tức mới cập nhật: Trung Quốc lo ngại khi Nhật tăng ngân sách quốc phòng

Trong nhiệm kỳ mới của mình, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe liên tục tăng chi tiêu quốc phòng. Ảnh Guardian

Trước đó, Nội các Nhật Bản đã thông qua ngân sách quốc phòng 4,98 nghìn tỷ Yên, tương đương 42 tỷ USD. Đây là mức chi tiêu quốc phòng cao kỷ lục trong lịch sử Nhật, đồng thời đánh dấu năm thứ 3 tăng liên tiếp sau hơn một thập niên Tokyo luôn giảm chi tiêu quốc phòng.

Phía Nhật cho hay sẽ đầu tư các hạng mục lớn trong năm nay, bao gồm chi mua máy bay, tàu hải quân và các phương tiện chiến đấu để bảo vệ biên giới trên biển với Trung Quốc, nước từ lâu vẫn mâu thuẫn với Tokyo về chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Tuy vậy, nếu so với Trung Quốc, chi tiêu quốc phòng của Nhật chỉ bằng khoảng 1/3, sau khi Bắc Kinh quyết định gia tăng chi cho quân sự thêm hơn 12% trong năm ngoái lên 130 tỷ USD.

Ấn phẩm đặc biệt của Charlie Hebdo được đấu giá 100.000 bảng

Việc ấn phẩm đặc biệt in hình biếm họa nhà tiên tri Hồi giáo của Tạp chí Charlie Hebdo bán cháy hàng tại các quầy báo đang tạo ra một làn sóng bán đấu giá trên mạng. Một bản sao của ấn phẩm đặc biệt này được bán với giá 100,000 bảng (hơn 3,3 tỷ VND) trên trang mạng bán lẻ eBay của Anh.

Tin tức mới cập nhật: Ấn phẩm đặc biệt của Charlie Hebdo được đấu giá 100.000 bảng

Một trang bìa của tạp chí Charlie Hebdo. Ảnh Express

Người bán đã cho biết trên trang eBay của mình rằng, người này có một nguồn cung cấp riêng của ấn phẩm đặc biệt Tạp chí Charlie Hebdo sẽ được giao bán vào ngày mai (16/1) tại Anh. Những bản sao này sẽ được dịch sang tiếng Anh.

Được biết, một bản sao khác của ấn phẩm đặc biệt này cũng đang được đấu giá với giá trị 95,000 bảng (gần 3 tỷ VND). Tuy thông tin về người bán và người mua vẫn chưa được xác thực, nhưng sự tò mò của độc giả cùng với sự khan hiếm về nguồn cung đang khiến cho giá trị của ấn phẩm đặc biệt này lên cao hơn bao giờ hết.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang