Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 15/12

author 14:15 15/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 15/12 đề cập đến thông tin về nhiệt độ giảm mạnh ở miền Bắc, tỷ giá VNĐ/USD tăng mạnh, giá dầu mỏ giảm mạnh trên thế giới...

Miền Bắc có thể xuống 0 độ kèm băng giá, sương muối

Theo tin tức mới cập nhật từ Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, khoảng chiều tối và đêm nay (ngày 15/12), bộ phận không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường từ gần sáng ngày 16/12 ở các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa rải rác; các tỉnh ven biển trung và nam Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 15/12: Hình ảnh băng giá tại Sa Pa

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 15/12: Hình ảnh băng giá tại Sa Pa. Ảnh minh họa

Cũng theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ ngày 16- 19/12 sẽ là thời điểm rét nhất từ đầu mùa đông; rét đậm, rét hại xuất hiện ở diện rộng. Một số nơi ở miền núi có thể xuống mức 0 độ C vào đêm hoặc sáng sớm; đi kèm là băng giá, sương muối.  Nhiều khu vực của Bắc Bộ như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương... nhiệt độ phổ biến từ 7-9 độ. Các tỉnh Điện Biên, Lào Cai, Sơn La, Yên Bái... sẽ ở mức 6-9 độ C.

Nổ kinh hoàng khi chế thuốc pháo, 1 người nguy kịch

Khoảng 20 giờ ngày 14/12, tại nhà Ông Nguyễn Văn Kiên (trú xóm 3, xã Nghi Phú, TP. Vinh ,Nghệ An) xảy ra một vụ nổ lớn, khiến con trai ông này bị thương trong tình trạng nguy kịch. Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn Thung (20 tuổi, con trai ông Kiên).Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, anh Thung đang chế thuốc pháo trên gác mái chờ tầng 2 thì bất ngờ phát nổ.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 15/12: Hiện trường vụ nổ pháo kinh hoàng khiến 1 người bị thương nặng

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 15/12: Hiện trường vụ nổ pháo kinh hoàng khiến 1 người bị thương nặng. Ảnh minh họa

Tại hiện trường ngôi nhà chờ trên tầng 2 nơi anh Thung chế thuốc pháo đổ sập hoàn toàn, gạch đá vung vãi khắp nơi. Mái nhà bếp lợp bằng tờ rô gần đó bị sập gần hết, mùi thuốc nổ nồng nặc.

Chị T. một người dân sống gần đó cho biết, khoảng 20 giờ khi gia đình tôi đang xem ti vi thì bỗng giật mình vì một tiếng nổ lớn làm rung chuyển cả nhà chị. Sau đó, cả nhà chạy ra ngoài thì nghe tin con trai ông Kiên bị thương nặng do chế pháo nổ.

Tỷ giá VNĐ/USD tăng mạnh, giá vàng SJC dập dình đi ngang

Tại thời điểm cuối buổi sáng giao dịch của đầu tuần mới (lúc 11h38 ngày 15/12), giá vàng SJC niêm yết trên bảng giá trực tuyến của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn áp dụng tại TP. Hồ Chí Minh đang đứng ở mức 35,14 – 35,29 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), ngang bằng với mức giá tham chiếu lúc đóng cửa cuối tuần trước, sau khi có lúc giảm về 35,1 – 35,25 triệu đồng/lượng ở thời điểm mở cửa thị trường.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 15/12: Giá vàng giao ngay trên thị tường châu Á đang giảm 5 USD/ounce

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 15/12: Giá vàng giao ngay trên thị tường châu Á đang giảm 5 USD/ounce. Ảnh Kitco.com

Trong khi giá vàng đang dập dình đi ngang thì tỷ giá đồng đôla Mỹ niêm yết trên hệ thống các ngân hàng thương mại lại được điều chỉnh tăng lên khá mạnh. Cụ thể, theo thông tin công bố trên cổng thông tin của NHNN, tỷ giá VNĐ/USD giao dịch của các ngân hàng thương mại là 21.360 đồng/USD ở chiều mua vào và 21.405 đồng/USD ở chiều bán ra, tăng 40 đồng/USD ở chiều mua vào và tăng 45 đồng/USD/ở chiều bán ra.

Như vậy, tỷ giá VNĐ/USD trong buổi sáng đầu tuần mới đã điều chỉnh tăng lên từ 45 đến 60 đồng/USD so với mức tỷ giá niêm yết trong ngày cuối tuần trước.

Tin tức mới cập nhật 24h thế giới

M.U thắng tưng bừng, Van Gaal vẫn chưa hài lòng

Trận cầu Super Sunday với Liverpool, M.U đã có khởi đầu không thuyết phục khi để cho đối phương lấn lướt. Nhưng một giây phút tỏa sáng của Rooney đã đem đến bàn mở tỉ số. Sau đó, Mata và Van Persie lần lượt ghi bàn để giúp chủ nhà thắng 3-0.

Dù thắng nhưng M.U đã để cho đối phương nhiều lần uy hiếp khung thành. Nếu không nhờ có sự xuất sắc của thủ môn De Gea và may mắn hỗ trợ thì Quỷ đỏ sẽ không thắng dễ dàng như vậy. HLV Van Gaal phàn nàn: “Trong hiệp 1, chúng tôi phòng ngự không tốt. Hàng thủ để lộ quá nhiều khoảng trống, may là De Gea đã có một ngày thi đấu xuất sắc. Nếu không, khó có thể lường trước điều gì sẽ xảy ra.”

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 15/12: HLV Van Gaal luôn đặt ra những yêu cầu cao với các học trò của mình

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 15/12: HLV Van Gaal luôn đặt ra những yêu cầu cao với các học trò của mình. Ảnh minh họa

“Nhưng trong hiệp 2, chúng tôi thực sự chơi hay hơn đối thủ. Điều cần làm với M.U lúc này là cải thiện qua từng trận đấu. Chức vô địch của mùa giải năm nay hoàn toàn có thể thuộc về M.U, nếu chúng tôi tiếp tục duy trì phong độ này.”

Sau trận thắng Liverpool, M.U tiếp tục có những trận đấu khó khăn Aston Villa (xếp thứ 12) và Newcastle (xếp thứ 8). Lịch sử cho thấy, những mùa giải mà M.U thi đấu tốt trong giai đoạn tháng 12 thường là những mùa giải họ lên ngôi vô địch.

Giá dầu mỏ lại tiếp tục sụt về đáy mới

Giá dầu thế giới tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất của 5 năm rưỡi qua, ngay trong phiên giao dịch buổi sáng 15/12 tại thị trường châu Á, sau khi Tổng thư ký Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) Abdalla Salem el-Badri nhận định tình trạng nguồn cung dư thừa không phải là nguyên nhân duy nhất khiến thị trường năng lượng lao dốc.

Tin tức mới cập nhật 24 ngày 15/12: Giá dầu thô trên thế giới tiếp tục giảm mạnh

Tin tức mới cập nhật 24 ngày 15/12: Giá dầu thô trên thế giới tiếp tục giảm mạnh. Ảnh minh họa

Hầu hết các nhà quan sát thị trường đều đổ lỗi cho nguồn cung thừa mứa là yếu tố nhấn chìm giá dầu. Tuy nhiên, Tổng thư ký OPEC cho biết khi so sánh giữa cung và cầu, khối này nhận thấy rằng mức tăng nguồn cung là "khiêm tốn" và không thể đẩy giá “vàng đen” giảm tới 50% như hiện nay.

Thị trường năng lượng vẫn chưa thể đón nhận tin vui nào khi mới đây Tổ chức Năng lượng Thế giới (IEA) vừa hạ dự báo nhu cầu dầu thô của thế giới năm 2015 xuống 93,3 triệu thùng/ngày, thấp hơn 230.000 thùng so với dự báo trước đó, bất chấp việc giá dầu liên tiếp giảm.

Loan Nguyễn (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang