Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 15/5

author 16:24 15/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 15/5 đề cập đến, Việt Nam sẽ có thêm giấy phép lái xe số tự động, Iran bắn cảnh cáo tàu hàng mang cờ Singapore, Đường sắt Bắc - Nam tê liệt vì tài xế cố băng qua đường ray,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 15/5 trong nước 

Việt Nam sẽ có thêm giấy phép lái xe số tự động

Theo tin tức mới cập nhật từ VnExpress, ngày 15/5, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Đường bộ, cho hay ngày càng nhiều người dân có nhu cầu sử dụng xe số tự động nên ngành giao thông sẽ sửa Thông tư 46, bổ sung chương trình đào tạo và cấp giấy phép lái xe phù hợp theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải. Theo đó, ngoài các loại bằng hiện có, sẽ có thêm bằng mới ghi rõ loại xe số tự động.Ông Huyện cho hay, một số nước trên thế giới cũng cho phép người lái xe lựa chọn việc học và thi lấy giấy phép lái xe số tự động hay số sàn.

 

Theo tin tức mới cập nhật, Việt Nam sẽ có thêm giấy phép lái xe số tự động

Theo tin tức mới cập nhật, Việt Nam sẽ có thêm giấy phép lái xe số tự động 

Những người muốn điều khiển ôtô số sàn và số tự động vẫn được đào tạo và cấp giấy phép lái xe hạng B1, B2 như hiện nay. Nếu người có bằng lái xe số tự động muốn chuyển sang xe số sàn thì sẽ phải học và thi lấy giấy phép. "Trường hợp có giấy phép lái xe số tự động mà điều khiển xe số sàn thì sẽ bị cảnh sát giao thông xử phạt theo quy định", ông Huyện nói. Theo lãnh đạo Tổng cục Đường bộ, Thông tư 46 sẽ được sửa đổi vào áp dụng ngay trong năm nay.

Đường sắt Bắc - Nam tê liệt vì tài xế cố băng qua đường ray

Báo Người Đưa Tin cho hay, khoảng hơn 10h ngày 15/5 trên đường sắt Bắc - Nam đoạn qua xã Hàm Thạnh, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận đã xảy ra vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng khiến một người tử vong và tuyến đường sắt Bắc – Nam bị tê liệt.Tin tức ban đầu, vào thời gian trên thì xe tải mang biển số 86H-2658 do tài xế Nguyễn Thành Đ. (21 tuổi) điều khiển đã cố băng qua đường sắt dân sinh khi đoàn tàu SPT2 chạy tuyến Sài Gòn-Phan Thiết đang đến gần.

 

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Cùng lúc này tàu SPT2 đã lao tới nên chiếc xe tải không tránh kịp đã tông trực diện vào toa số 6 của đoàn tàu và xe tải bị kéo lê hàng chục mét. Thông tin từ hiện trường, ca bin xe tải gần như bị đứt rời, lái xe chấn thương nặng được nhân viên đoàn tàu đưa đi cấp cứu khẩn cấp nhưng đã tử vong sau đó. Vụ tai nạn đã làm cho hàng trăm hành khách đi trên tàu hoảng loạn. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Iran bắn cảnh cáo tàu hàng mang cờ Singapore

Theo Dân Trí, sau khi tàu mang cờ Singapore phát đi tín hiệu cầu cứu, Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) đã điều tàu chiến tới khu vực xảy ra va chạm và hỗ trợ tàu hàng đi vào vùng lãnh hải của nước này, trong khi các tàu chiến của Lực lượng Vệ binh Cộng hòa của Iran đã quay trở lại vùng lãnh hải của Iran.

Một quan chức Mỹ giấu tên cho biết thêm các tàu chiến của Iran tìm cách chặn tàu mang cờ Singapore, hay còn có tên là Alpine Eternity, là "để giải quyết một vụ tranh chấp pháp lý" do con tàu này từng đụng trúng một giàn khoan của Iran hồi tháng Ba vừa qua.
Vụ việc nêu trên phản ánh tình trạng căng thẳng đang tăng cao ở vùng Vịnh, đặc biệt trong bối cảnh liên quân quốc tế do Arập Xêút dẫn đầu tiến hành chiến dịch không kích nhằm vào phiến quân Houthi ở Yemen.

Iran bắn cảnh cáo tàu hàng mang cờ Singapore, theo tin tức mới cập nhật

Iran bắn cảnh cáo tàu hàng mang cờ Singapore, theo tin tức mới cập nhật 

Hồi tháng trước, Iran cũng bắt giữ một tàu hàng mang cờ của quần đảo Marshall. Sau khi bắn cảnh cáo, các tàu chiến của Lực lượng Vệ binh Cộng hòa Iran đã bắt giữ con tàu này và đưa ra lý do về một vụ tranh chấp thương mại với công tỷ chủ quản của con tàu là công ty Maersk. 

Tàu Maersk Tigris đã được trả tự do sau khi các bên liên quan giải quyết được vụ tranh chấp. Giới phân tích cho rằng các vụ bắt tàu của Iran thời gian qua có khả năng xuất phát từ cuộc chiến ở Yemen. Theo đó, những vụ bắt giữ tàu nêu trên được xem là một động thái phản ứng của Tehran sau các diễn biến tại vùng Vịnh thời gian qua. Cách đây không lâu, một tàu hàng của Iran bị nghi chở vũ khí cho phiến quân Houthi ở Yemen đã phải quay lại cảng sau khi Hải quân Mỹ triển khai hàng chục tàu chiến tới can thiệp. 

Mỹ - Cuba sắp mở lại đại sứ quán ở hai nước

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 14/5 cho biết, các nhà đàm phán Mỹ và Cuba sẽ gặp nhau vào tuần tới, để thảo luận về việc mở lại đại sứ quán ở thủ đô hai nước.Reuters cho hay, đây được xem là một động thái tích cực trong nỗ lực khôi phục lại quan hệ ngoại giao giữa 2 quốc gia. Cuộc đàm phán sẽ được tổ chức vào ngày 21/5 tại Washington, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo.Các quan chức ngoại giao nói thêm, hội nghị sẽ tập trung thảo luận các biện pháp thiết thực cần có trong việc mở đại sứ quán ở Havana và Washington.

 

Đây là cuộc đàm phán đầu tiên kể từ khi Tổng thống Mỹ Barack Obama nói đã quyết định loại Cuba khỏi danh sách các nước tài trợ khủng bố

Đây là cuộc đàm phán đầu tiên kể từ khi Tổng thống Mỹ Barack Obama nói đã quyết định loại Cuba khỏi danh sách các nước tài trợ khủng bố

Đây là cuộc đàm phán đầu tiên kể từ khi Tổng thống Mỹ Barack Obama nói đã quyết định loại Cuba khỏi danh sách các nước tài trợ khủng bố, một điều kiện mà Cuba yêu cầu trước khi đồng ý tái mở cửa đại sứ quán. Trước đó, hôm 17/12/2014, ông Obama và Chủ tịch Cuba - ông Raul Castro đã tuyên bố việc hai nước sẽ khôi phục lại quan hệ ngoại giao, sau hơn 50 năm gián đoạn, theo Vietnamnet

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang