Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 15/9/2015

author 17:06 15/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 15/9/2015 đề cập đến "Triều Tiên tái khởi động toàn bộ nhà máy nhiên liệu hạt nhân"; "Hơn 200 du khách kẹt ở đảo Lý Sơn đã vào đất liền";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 15/9 trong nước

Hơn 200 du khách kẹt ở đảo Lý Sơn đã vào đất liền

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress cho biết, ông Huỳnh Công Trí, Giám đốc Ban quản lý cảng Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, sau bão Vamco, thời tiết biển êm trở lại, gió cấp 5 nên Ban quản lý huy động tàu cao tốc Lý Sơn và Hồng Danh 09 đưa du khách kẹt ở đảo vào đất liền an toàn.

Tin tức mới cập nhật trong nước cho biết, hơn 200 du khách mắc kẹt ở đảo Lý Sơn đã vào đất liền

Tin tức mới cập nhật trong nước cho biết, hơn 200 du khách mắc kẹt ở đảo Lý Sơn đã vào đất liền

 "Từ sáng sớm, chúng tôi điện thoại thông báo tất cả khách sạn, nhà nghỉ trên đảo về lịch trình tàu cao tốc hoạt động trở lại vào 9h sáng. Hai tàu cao tốc rời cảng Lý Sơn cùng lúc đưa tất cả du khách vào Sa Kỳ an toàn trưa nay", ông Trí nói.

Trước đó chiều 14/9, huyện Lý Sơn họp bàn với các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ thống nhất giảm giá phòng cho hành khách trong những ngày mắc kẹt do ảnh hưởng của bão. Thống kê sơ bộ của huyện Lý Sơn, cơn bão quét qua tối 14/9 khiến một số nhà dân ven đảo bị tốc mái, hàng chục ha hành cùng nhiều cây đổ, ít nhất 10 lồng nuôi tôm hùm neo ở vũng neo đậu tàu thuyền bị sóng đánh gây hư hỏng.

Các địa phương hưởng ứng Tháng An toàn giao thông

VTV đưa tin, hưởng ứng Tháng An toàn giao thông năm 2015, sáng 14/9, nhiều địa phương đã tổ chức những hoạt động thiết thực. Tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An, đại diện các Sở GD-ĐT khu vực Bắc Trung Bộ đã ký cam kết thực hiện tốt các mục tiêu đảm bảo ATGT trong năm học mới; tăng cường các hoạt động giáo dục ý thức tự giác chấp hành Luật Giao thông trong giáo viên và học sinh, nhất là với học sinh tiểu học. Những hoạt động này nhằm hình thành thói quen tham gia giao thông văn minh, thân thiện và an toàn cho các em; đồng thời xây dựng thành công các mô hình điểm tại khu vực Bắc Trung Bộ.

Nhiều địa phương đã tổ chức những hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng tháng an toàn giao thông năm 2015

Nhiều địa phương đã tổ chức những hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng tháng an toàn giao thông năm 2015

Tại Thái Nguyên, Ban An toàn giao thông thành phố và Thành đoàn đã cùng ký cam kết đảm bảo trật tự ATGT; đồng thời tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng với chủ đề “Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông” cho toàn thể các em học sinh. Cuộc thi sẽ góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ trong ý thức chấp hành luật khi tham gia giao thông của tầng lớp thanh, thiếu niên.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 15/9 quốc tế

Triều Tiên tái khởi động toàn bộ nhà máy nhiên liệu hạt nhân

Theo thông báo của Giám đốc Viện năng lượng nguyên tử Triều Tiên (AEI), toàn bộ các lò phản ứng tại tổ hợp hạt nhân Yongbyon, bao gồm lò phản ứng có công suất 5MW, đã hoạt động bình thường trở lại. Khi được vận hành hết công suất, các lò phản ứng này có thể sản xuất 6kg pluton trong một năm - một lượng nguyên liệu đủ để chế tạo một quả bom nguyên tử.

Các chuyên gia nhận định, điều này sẽ cho phép Triều Tiên có thể sử dụng các vũ khí hạt nhân bất cứ khi nào cần thiết. Động thái này của Bình Nhưỡng được cho là để gây sức ép với Mỹ nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân, buộc Washington nhượng bộ và nới lỏng các biện pháp trừng phạt.

Một nhà máy hạt nhân tại Triều Tiên

Một nhà máy hạt nhân tại Triều Tiên

Bên cạnh đó, đại diện AEI cũng cho biết các chuyên gia trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử của nước này cũng đang nâng cấp các loại vũ khí hạt nhân “cả về số lượng và chất lượng”, đồng thời nhấn mạnh  Bình Nhưỡng đang tiến hành các cuộc cải cách trong việc nghiên cứu và sản xuất vũ khí hạt nhân, theo Dân Trí.

Trung Quốc thanh sát an toàn hạt nhân sau vụ nổ tại Thiên Tân

Theo VOV, hoạt động thanh sát sẽ kéo dài cho đến tháng 11 tới, tập trung vào các hoạt động sản xuất, sử dụng công nghệ và trang thiết bị hạt nhân, các trang thiết bị được sử dụng tại những mỏ uranium và nguy cơ phóng xạ hạt nhân.

Trung Quốc thanh sát an toàn hạt nhân sau vụ nổ tại Thiên Tân, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Trung Quốc thanh sát an toàn hạt nhân sau vụ nổ tại Thiên Tân, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Mặc dù không có lò phản ứng nào hiện có của Trung Quốc xảy ra sự cố nghiêm trọng, nhưng Trung Quốc đã cho dừng chương trình xây dựng lò phản ứng mới vào năm 2011 sau thảm họa Fukushima tại Nhật Bản. Sau sự cố hạt nhân tại Nhật Bản, Trung Quốc cũng cam kết tuân theo các tiêu chuẩn an toàn “thế hệ 3” cao nhất có thể trong tất cả các dự án mới.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang