Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/02/2015

author 17:48 16/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/02/2015 đưa tin Cấm các phương tiện qua cần Nhật Tân đêm Giao Thừa, Nhiều bãi gửi xe hét giá ở TP.HCM, Giao tranh ở miền đông Ukraine vẫn diễn ra ác liệt...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/02/2015 trong nước

Cấm các loại phương tiện qua cầu Nhật Tân trong đêm Giao Thừa

Theo tin tức mới cập nhật trên Người Lao Động, phòng Cảnh sát Giao thông (Công an TP.Hà Nội) đã công bố kế hoạch phân làn, phân luồng trong dịp Tết Nguyên đán 2015. Theo đó, từ 21h ngày 18/2 đến 2h ngày 19/2, cấm các loại xe ôtô tải (loại trên 500kg), xe khách (loại 16 chỗ trở lên) lưu thông trên các tuyến đường: Võ Nguyên Giáp (đoạn từ Quốc lộ 5 kéo dài đến cầu Nhật Tân), Võ Chí Công, cầu Nhật Tân, Nguyễn Hoàng Tôn, Xuân La, An Dương Vương, Lạc Long Quân, Âu Cơ, Nghi Tàm, Thanh Niên.

Ngoài ra, tất cả cái loại phương tiện đều bị cấm lưu thông qua cầu Nhật Tân trong khoảng từ 23h45 ngày 18/02 đến 1h ngày 19/02. Trong các khung giờ cấm lưu thông như trên, các phương tiện di chuyển từ phía Bắc thành phố đến phía Nam thành phố và ngược lại có thể đi theo hướng đường Võ Văn Kiệt qua cầu Thăng Long, tới đường Phạm Văn Đồng và đi bằng đường cao tốc trên cao. Ngoài ra, người điều khiển phương tiện có thể đi đường Võ Nguyên Giáp trên đường Quốc lộ 5 kéo dài để đi cầu Đông Trù, tới Quốc lộ 5 đến cầu Thanh Trì.

Đêm Giao thừa cấm các loại phương tiện qua cầu Nhật Tân là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Đêm Giao thừa cấm các loại phương tiện qua cầu Nhật Tân là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Đêm giao thừa, Hà Nội dự kiến bắn pháo hoa ở bãi giữa sông Hồng, cách cầu Nhật Tân 300-500 m. Pháo hoa nghệ thuật tầm cao sẽ được bắn 15 phút với chi phí dự kiến trên 600 triệu đồng.

Ngoài điểm cầu Nhật Tân, Hà Nội còn 30 điểm pháo hoa khác. Trong đó, các điểm tầm cao là hồ Hoàn Kiếm, công viên Thống Nhất (Hai Bà Trưng), vườn hoa Lạc Long Quân (Tây Hồ), hồ Văn Quán (quận Hà Đông) và sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (Nam Từ Liêm). 25 điểm pháo hoa tầm thấp sẽ tương ứng với 25 quận, huyện, thị xã còn lại.

Hơn 2.000 tập thể, 15.500 cá nhân bị xử lý trong năm 2014

Theo tin tức từ Dân Trí, với hơn 7.000 cuộc thanh tra được thực hiện năm 2014, Thanh tra Chính phủ đã kiến nghị thu hồi về ngân sách Nhà nước tới 51.583 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi so với năm 2013. Mục tiêu năm 2015 là thu hồi tiền, tài sản của Nhà nước đạt từ 70% trở lên.

Dấu ấn nổi bật nhất của ngành Thanh tra năm 2014 chính là con số phát hiện và xử lý vi phạm tăng vượt bậc: toàn ngành triển khai hơn 7.000 cuộc thanh tra; kiến nghị thu hồi về ngân sách Nhà nước tới 51.583 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi so với năm 2013; kiến nghị xử lý kỷ luật hành chính tới hơn 2.000 tập thể, gần 15.500 cá nhân; chuyển cơ quan điều tra xử lý tới 55 vụ việc.

Hơn 2.000 tập thể, 15.500 cá nhân bị xử lý trong năm 2014 là một trong những tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/02/2015

Hơn 2.000 tập thể, 15.500 cá nhân bị xử lý trong năm 2014 là một trong những tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/02/2015

Trong chương trình “Dân hỏi - Bộ trưởng trả lời” ngày 15/2, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho biết, kết quả này xuất phát từ việc trong năm vừa qua, Thanh tra Chính phủ đã xây dựng định hướng kế hoạch tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm, trọng điểm xảy ra tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, tập trung vào công tác quản lý kinh tế xã hội; vào quản lý vốn và tài sản Nhà nước tại doanh nghiệp; vào tài chính, tín dụng và đặc biệt là tập trung thanh tra trách nhiệm trong giải quyết khiếu nại tố cáo, phòng chống tham nhũng của công dân.

Bên cạnh đó, có thể nói ngành Thanh tra đã đổi mới công tác chỉ đạo điều hành, quy trình thủ tục và đồng thời làm thế nào để việc thực hiện kết luận thanh tra có hiệu quả. Vì vậy, trong năm 2014, ngoài việc xử lý, thu hồi tiền và tài sản về cho Nhà nước, Thanh tra Chính phủ còn chuyển sang cơ quan điều tra 55 vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Tuy nhiên, Tổng thanh tra Chính phủ cũng cho biết, hiện nay, pháp luật về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo, phòng chống tham nhũng còn chưa được đầy đủ, hiệu lực chưa cao. Hệ thống tổ chức bộ máy chưa được chặt chẽ, đặc biệt về công tác cán bộ, bên cạnh đại đa số cán bộ, công chức, viên chức trong toàn ngành có trách nhiệm, kỷ cương, chất lượng, qua rèn luyện tu dưỡng, nhưng còn một bộ phận chưa được rèn luyện tốt, đặc biệt là đào tạo nghiệp vụ chuyên sâu chưa được tinh thông, cho nên còn hạn chế nhất định trong hoạt động của ngành.

Một khó khăn khác là công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại tố cáo là lĩnh vực nhạy cảm. Do đó, Thanh tra Chính phủ đã xác định, muốn làm tốt thì phải có sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ của nhân dân.

Cận Tết, bãi gửi xe được dịp hét giá gấp 6 lần ở TP.HCM

Theo VOV, những ngày giáp Tết Ất Mùi, nhu cầu gửi xe máy của người dân để về quê ăn Tết ở TP HCM tăng cao. Đây cũng là cơ hội để các điểm giữ xe tự phát mọc ra như nấm và hét giá cao bắt chẹt người gửi.

Các điểm giữ xe tự phát  tập trung chủ yếu  trên các tuyến đường xung quanh Bến xe Miền Đông thuộc địa bàn phường 26, quận Bình Thạnh và tha hồ "hét giá" với khách hàng. Chỉ riêng đường Đinh Bộ Lĩnh,  đoạn chạy qua Bến xe Miền Đông thuộc phường 26, quận Bình Thạnh đã có tới hàng chục điểm giữ xe tự phát kiểu này với biển hiệu “Bãi giữ xe Tết”, “Giữ xe Tết giá rẻ”….  dành cho hành khách về quê gửi xe lại trong dịp Tết Ất Mùi. 

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/02/2015 cho biết các bãi gửi xe tự phát ở TP.HCM được dịp hét giá những ngày cận Tết

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/02/2015 cho biết các bãi gửi xe tự phát ở TP.HCM được dịp hét giá những ngày cận Tết

Giá giữ 1 xe máy  tại bãi  từ 20  đến  25 ngàn đồng/1 ngày đêm, đắt gấp 6 lần so với ngày thường.  Đáng lo ngại hơn, mặc dù số lượng xe máy lưu giữ  tại các điểm giữ xe tự phát này khá lớn nhưng các bãi này không hề có các phương tiện phòng cháy chữa cháy.  Anh Lê Hoài Nam, quê  ở tỉnh Nghệ An nói: “Lỡ mua vé xe để về quê mất tiền triệu rồi mà giờ không gửi xe trong những điểm giữ xe tự phát thì biết gửi ở đâu, cũng đành bấm bụng để gửi thôi. Mặc dù gửi xong, bạn bè gọi điện nói là gửi như vậy sợ bị luộc đồ, hoặc không may mất xe thì không biết hỏi ai”.

Dư luận đang mong mỏi chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng Thành phố Hồ Chí Minh sớm có biện pháp để lập lại trật tự tại các bãi gửi xe tự phát nêu trên.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/02/2015 quốc tế

Bất chấp lệnh ngừng bắn, giao tranh vẫn diễn ra ở Ukraine

Tuổi Trẻ đưa tin từ AFP, quân đội Ukraine tố cáo bị phe ly khai bắn phá 60 lần kể từ hôm qua 15-2 và thị trấn Debaltseve là “điểm nóng” dữ dội nhất. Người phát ngôn quân đội Ukraine Anatoly Stelmakh cho biết phe ly khai “dùng đủ loại vũ khí, bao gồm tên lửa Grad”.

Các phóng viên quốc tế cũng xác nhận vẫn nghe thấy nhiều tiếng pháo kích và súng máy ở thị trấn Debaltseve. Các nhà quan sát Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) cũng chỉ trích phe ly khai đã ngăn chặn không cho họ tiếp cận thị trấn này.

Lực lượng Ukraine đóng gần thị trấn Deblatseve

Lực lượng Ukraine đóng gần thị trấn Deblatseve

AFP dẫn lời một chỉ huy quân sự ly khai tên Oleg ở bên ngoài Debaltseve xác nhận lệnh ngừng bắn chỉ có tác dụng giúp họ có thêm thời gian tiếp tế cho binh sĩ. “Chúng tôi đang chờ lệnh tổng tấn công thị trấn và điều đó chắc chắn sẽ diễn ra trong ngày một ngày hai” - Oleg cho biết.

Dù vậy từ Paris Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố lệnh ngừng bắn đã được thực thi một cách ổn thỏa “dù có một vài sự kiện hạn chế”. Bước kế tiếp là quân đội Ukraine và phe ly khai rút vũ khí hạng nặng ra khỏi vùng chiến sự trong vòng 48 giờ, nghĩa là trong hôm nay. Sau đó Kiev và phe ly khai sẽ thực hiện trao đổi tù binh.

Tuy nhiên sự tin cậy giữa đôi bên là rất thấp, Trước đó châu Âu đã đe dọa sẽ mở rộng các biện pháp trừng phạt Nga nếu lệnh ngừng bắn không được thực thi.

Ác liệt cuộc chiến giành giật vé tàu Tết ở Trung Quốc

Theo Vietnamnet, khi hàng trăm triệu người ở Trung Quốc đồng loạt về quê ăn Tết, cuộc di trú lớn nhất thế giới đã đặt sức ép khổng lồ lên đường bộ và đường sắt nhưng công nghệ đã tạo ra những cách mới để tìm đường về nhà.

StraitsTimes đưa tin, theo truyền thống, người Trung Quốc thường tụ họp gia đình từ trước khi năm mới con Dê bắt đầu - ngày 19/2 - nhà chức trách dự báo khoảng hơn 2,8 tỷ chuyến đi sẽ được thực hiện trong dịp lễ Tết.

Ác liệt cuộc chiến giành giật vé tàu Tết ở Trung Quốc

Ác liệt cuộc chiến giành giật vé tàu Tết ở Trung Quốc

Đi tàu là một trong những kiểu đi lại được ưa chuộng nhất và trong lịch sử, vào dịp Tết, tại các cửa sổ quầy vé thường là những dòng người xếp hàng bất tận. Tuy nhiên, trang web đặt vé qua mạng chính thức của Trung Quốc 12306.cn đã giúp giảm tải tắc nghẽn tại các nhà ga và quầy vé.

Do nhiều người cùng lúc đặt vé nên đây là một quá trình đầy thất vọng với nhiều người. Các áp phích trên mạng xã hội cho hay, trang web đặt vé "trở nên khó truy cập hơn cả đảo Điếu Ngư" - quần đảo không người ở tại biển Hoa Đông, hiện là khu vực tranh chấp giữa Bắc Kinh và Tokyo (Tokyo gọi là Senkaku). Tuy vậy, có những chiến thuật mới đã được áp dụng trong cuộc chiến này.

Kelly Gan, 27 tuổi, nhân viên kế toán, nói: "Tôi dùng một chương trình để làm mới trang cứ 5 giây/lần để lấy được vé nhanh nhất có thể khi nó có trên trang 12306.cn. Tôi làm như vậy cả ngày, từ khi thức dậy tới lúc đi ngủ".

Cuối cùng, Kelly cũng lấy được vé tàu từ Thượng Hải về Thành Đô, chặng đường dài hơn 2.600km và mất 39h. Kelly phải trả 450NDT (72 USD) cho một giường nằm cứng - song một chiếc giường và đệm còn thoải mái hơn nhiều so với ghế ngồi cứng mà đa phần các hành khách sẽ phải trải qua.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang