Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/10/2015

author 19:21 16/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 16/10/2015 đề cập đến vụ việc: "Rà soát toàn bộ công trình đầu tư trên địa bàn Hà Nội"; "Tổng thống Nga cảnh báo nguy cơ Taliban xâm nhập Trung Á";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 16/10 trong nước 

Rà soát toàn bộ công trình đầu tư trên địa bàn Hà Nội

Theo tin tức mới cập nhật từ VTV, thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các quận, huyện, thị xã tổ chức kiểm tra, rà soát toàn bộ các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn Thành phố. Việc rà soát, kiểm tra các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn TP Hà Nội phải được hoàn thành và báo cáo trước ngày 10/11/2015.

Tin tức mới cập nhật trong nước cho biết, thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã tổ chức kiểm tra, rà soát toàn bộ các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn Thành phố.

Tin tức mới cập nhật trong nước cho biết, thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã tổ chức kiểm tra, rà soát toàn bộ các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn Thành phố

Thời gian qua, Thanh tra Sở Xây dựng đã yêu cầu quận Hai Bà Trưng tổ chức cưỡng chế phá dỡ đối với một số hạng mục xây dựng trái phép tại dự án Công viên Tuổi trẻ Hà Nội.

Thanh tra Xây dựng quận Hà Đông cũng tiến hành kiểm tra và phát hiện sai phạm tại dự án Usilk City của Công ty sông Đà Thăng Long - một dự án đã chậm tiến độ 3 năm. Cơ quan thanh tra cho biết, qua kiểm tra ban đầu, chỉ có 3 trong tổng số 11 tòa nhà tại dự án này được xây dựng; các tòa nhà khác đã bị dừng triển khai và đang có hiện tượng xuống cấp.

Đảng bộ TP HCM bỏ phiếu bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới

VnExpress đưa tin, trong sáng 16/10 và chiều hôm qua, đại hội đã thảo luận, cho ý kiến về đề án nhân sự của Đảng bộ TP HCM nhiệm kỳ X. Theo đó, đại hội đã cho ý kiến, giới thiệu bổ sung và thông qua danh sách ứng cử Ban chấp hành Đảng bộ TP HCM nhiệm kỳ X là 78 người, trúng cử 69 người. Danh sách này do Ban chấp hành Đảng bộ TP HCM nhiệm kỳ IX và các đại biểu giới thiệu tại đại hội.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành đảng bộ TP HCM nhiệm kỳ 2015-2020

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành đảng bộ TP HCM nhiệm kỳ 2015-2020

Theo chương trình dự kiến, chiều nay, Ban kiểm phiếu sẽ làm việc và công bố kết quả Ban chấp hành Đảng bộ TP HCM nhiệm kỳ X và đại hội sẽ tiếp tục bầu đại biểu đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Vào tối nay, Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM nhiệm kỳ X sẽ tiến hành họp lần thứ nhất. Sáng 17/10, Ban Chấp hành Đảng bộ TP HCM khóa X, Ủy ban Kiểm tra và Đoàn đại biểu Đảng bộ TP HCM dự hội nghị đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng sẽ ra mắt đại hội.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 16/10 quốc tế

Nga và Pakistan ký thỏa thuận xây dựng đường ống dẫn khí đốt

Bộ trưởng Dầu khí Pakistan Shahid Khaqan Abbasi và Bộ trưởng năng lượng Nga Alexander Novak đã ký kết thỏa thuận này tại thủ đô Islamabad, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif.

Theo thỏa thuận, Nga sẽ đầu tư 2 tỉ USD để phát triển đường ống khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) dài 1.100 km với công suất 12,4 tỉ m3 mỗi năm, nối từ Karachi tới Lahore. Thời gian triển khai dự án này là 42 tháng. Giai đoạn đầu của dự án sẽ được hoàn thành vào tháng 12/2017.  

Bộ trưởng Dầu khí Pakistan Shahid Khaqan Abbasi

Bộ trưởng Dầu khí Pakistan Shahid Khaqan Abbasi

Việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt này sẽ giúp thúc đẩy hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp của Nga, góp phần gia tăng việc xuất khẩu các mặt hàng phi dầu mỏ, đồng thời mở ra một thị trường mới đối với nhiều công ty của Nga.

Bên cạnh dự án lớn này, Pakistan cũng đang triển khai hai dự án xây dựng đường ống vận chuyển khí tự nhiên hóa lỏng từ Karachi đến các khu vự phía bắc Pakistan. Các quan chức  Pakistan cho biết, đây là lần đầu tiên trong gần 40 năm qua, Nga tham gia một dự án lớn của Pakistan, theo VOV.

Tổng thống Nga cảnh báo nguy cơ Taliban xâm nhập Trung Á

Vietnamplus dẫn nguồn tin từ AP cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 16/10 đã cảnh báo giới lãnh đạo các quốc gia Trung Á về nguy cơ phiến quân Taliban từ Afghanistan xâm nhập vào những nước này.

Phát biểu tại một hội nghị thượng đỉnh các nước cộng hòa từng thuộc Liên Xô trước đây, Tổng thống Putin nói rằng Afghanistan "đang ở gần tình trạng khủng hoảng" và kêu gọi những người đồng cấp chuẩn bị phối hợp hành động nhằm đẩy lùi một cuộc tấn công tiềm ẩn.

Tổng thống Nga cảnh báo nguy cơ Taliban xâm nhập Trung Á, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Tổng thống Nga cảnh báo nguy cơ Taliban xâm nhập Trung Á, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Ông cũng đánh giá cao việc quân đội Nga tiến hành không kích nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria, cho rằng chiến dịch này đã phá hủy hàng chục trung tâm chỉ huy của IS và tiêu diệt hàng trăm phiến quân.

Tuyên bố trên được ông Putin đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama công bố kế hoạch duy trì khoảng 9.800 binh lính Mỹ tại Afghanistan trong gần hết năm 2016 nhằm tiếp tục sứ mệnh chống khủng bố và tư vấn cho phía Afghanistan chiến đấu chống Taliban tái trỗi dậy.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang