Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/12

author 15:43 16/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h đề cập tới những thông tin về vụ sập hầm thủy điện Lâm Đồng, vụ lật thuyền chở ngao, tai nạn xe tải hay quan hệ kinh tế giữa Ukraine và EU...

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/12 trong nước

Sập hầm thủy điện, 11 công nhân bị mắc kẹt

Thông tin ban đầu, vào thời điểm sập hầm có 11 công nhân, cán bộ kỹ thuật đang làm việc, trong đó có 1 công nhân nữ. Vụ việc xảy ra lúc 7 giờ sáng nay (16/12), tại công trình Nhà máy Thủy điện Đa Dâng-Đa Chomo tại thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng).

Công trình thủy điện Đa Dâng – Đa Chomo có tổng công suất thiết kế 22 MW, sản lượng điện trung bình hằng năm là 109,27 triệu kWh với tổng mức đầu tư 475,166 tỷ đồng theo hình thức BOO (xây dựng – sở hữu – kinh doanh).

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/12: Sập hầm thủy điện ở Lâm Đồng, 11 công nhân bị mắc kẹt

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/12: Sập hầm thủy điện ở Lâm Đồng, 11 công nhân bị mắc kẹt. Ảnh minh họa

Ngay khi xảy ra sự việc lãnh đạo tỉnh, Công an tỉnh Lâm Đồng đã huy động lực lượng cứu hộ, cứu nạn, lực lượng y tế…tới hiện trường tiến hành công tác cứu hộ, cứu nạn.  Công tác cứu hộ vẫn đang được triển khai với khoảng gần 200 người tại hiện trường. Lực lượng tại chỗ vẫn đang nỗ lực khoan hầm và bơm ôxy vào bên trong. Hiện vẫn chưa xác định được số người bị thương vong cũng như nguyên nhân dẫn đến sự cố trên.

Đại diện đơn vị thi công là Công ty Cổ phần Sông Đà 505 cho biết, địa điểm sập hầm cách cửa hầm khoảng từ 300-500, diện tích hầm bị sập kéo dài khoảng 6m với hàng trăm mét khối đất đá.

Thái Bình: Đắm thuyền chở ngao làm 6 người chết

Khoảng 5 giờ hôm nay (16/12), chiếc thuyền chở hơn 2 tấn ngao và bà con ngư dân đã bị đắm khi đang trên đường về cảng ở huyện Tiền Hải.

Theo ông Nguyễn Văn Giang, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Tiền Hải, khoảng 5h sáng nay, chiếc thuyền chở ngao và 13 người (trong đó có 12 nữ và 1 nam) trên đường về đất liền, cách bờ biển thôn Thiện Tường, xã Nam Thịnh, huyện Tiền Hải khoảng 500m thì bị chìm. Vụ đắm thuyền đã làm 6 người chết.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/12: Đắm thuyền chở ngao ở Thái Bình khiến 6 người thiệt mạng

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/12: Đắm thuyền chở ngao ở Thái Bình khiến 6 người thiệt mạng. Ảnh minh họa

Ngay khi sự việc xảy ra, lãnh đạo tỉnh Thái Bình và huyện Tiền Hải trực tiếp xuống hiện trường và phối hợp với các cơ quan chức năng như công an, biên phòng, bộ đội, người dân xã Nam Thịnh tổ chức tìm kiếm cứu nạn.

Hầu hết những người bị nạn là phụ nữ, gia cảnh khó khăn và chủ yếu mưu sinh bằng việc cào ngao thuê cho các chủ vựa ngao. Hiện, các cơ quan chức năng đang đưa thi thể của những người bị nạn về địa phương tổ chức mai táng.

Xe tải nổ lốp, 'phơi bánh' trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Vào khoảng 1h sáng 16/12 trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua địa phận Phường Thống Nhất, TP Lào Cai (cách trung tâm TP 13 km) đã xảy ra một vụ tai nạn khi xe tải bất ngờ nổ lốp.

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, chiếc xe tải 60 tấn màu xanh chở xi măng lưu thông theo hướng Yên Bái - Lào Cai. Khi đi qua đoạn đường trên thì xe nổ lốp trước, tài xế mất lái và đâm vào taluy đường.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/12: Xe tải chở xi măng 'phơi bụng' trên cao tốc

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/12: Xe tải chở xi măng 'phơi bụng' trên cao tốc. Ảnh minh họa

Cú đâm mạnh khiến chiếc xe sau bị lật nằm "phơi bánh" ngay cạnh cao tốc.  Sau vụ tai nạn, tài xế đã tự đập cửa kính ra ngoài. Số xi măng trên xe được phủ bạt tránh mưa và chở đi sau đó. Lực lượng CSGT, BQL cao tốc Nội Bài - Lào Cai sau đó đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với cơ quan chức năng địa phương để phân luồng, điều tiết giao thông.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/12 thế giới

Nga cáo buộc hợp tác kinh tế giữa EU và Ukraine là một kiểu thực dân mới

Nga cáo buộc hiệp định hợp tác kinh tế của EU với Ukraine nhằm giảm bớt sự phụ thuộc vào kinh tế Nga sẽ đẩy đất nước đang khủng hoảng sâu sắc như Ukraine vào một cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ, Thủ tướng Nga Medvedev đã viết trong một bài báo.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/12: Thủ tướng Nga Medvedev nhấn mạnh về quan hệ kinh tế giữa Ukraine và EU

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/12: Thủ tướng Nga Medvedev nhấn mạnh về quan hệ kinh tế giữa Ukraine và EU. Ảnh minh họa

Thủ tướng Nga nhấn mạnh rằng kế hoạch hợp tác kinh tế giữa Ukraine và EU trông giống như chủ nghĩa thực dân.  Theo một số ước tính, nền kinh tế Ukraine sẽ mất khoảng 33 tỉ USD hàng năm vì kết quả của những chính sách hợp tác này, ông Medvedev nói thêm.

Thỏa thuận hợp tác với EU là một thứ mà chính quyền Kiev hiện nay coi như ánh sáng cuối đường hầm, là cửa ngõ đến sự thịnh vượng, được ưu tiên nhất định trong pháp luật Ukraine và lợi ích quốc gia, Medvedev ghi nhận. Hiện nay, không một ai ở châu Âu muốn cho Ukraine mượn tiền.

Nhà Trắng vẫn chưa quyết dự luật tăng trừng phạt Nga

Chính quyền Tổng thống Obama vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng đối với dự luật mới cho phép áp đặt thêm các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga do những hoạt động tại Ukraine, Reuters dẫn lời phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest. Tổng thống Obama từng nói ông phản đối việc tung thêm các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga vì điều này sẽ khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/12: Tổng thống Mỹ Barack Obama đi từ Phòng Bầu dục khi ông rời Nhà Trắng hôm 15/12

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/12: Tổng thống Mỹ Barack Obama đi từ Phòng Bầu dục khi ông rời Nhà Trắng hôm 15/12. Ảnh minh họa

Trước đó, hôm 13.12, Quốc hội Mỹ đã nhất trí thông qua “Dự luật hỗ trợ tự do cho Ukraine” bằng việc áp đặt thêm các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga và cung cấp vũ khí gây sát thương cho chính quyền Ukraine. Động thái này đã làm gia tăng căng thẳng trong bối cảnh quan hệ giữa Nga và Mỹ vốn đang ở mức tồi tệ nhất kể từ sau thời Chiến Tranh Lạnh do cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Cùng ngày, Thứ trưởng ngoại giao Nga Sergei Ryabkov đã lên tiếng cảnh báo rằng: “Nga sẽ không để yên mà không đáp trả” nếu Mỹ tiếp tục khiêu khích Nga.

“Dự luật hỗ trợ tự do cho Ukraine” cho phép Tổng thống Obama có thể viện trợ quân sự cho Ukraine với giá trị 350 triệu đôla trong giai đoạn 2015-2017. Hiện tại, mọi việc đang hoàn toàn phụ thuộc vào quyết định của Tổng thống Obama. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng khả năng Tổng thống Obama ủng hộ dự luật trên là rất thấp.

 Loan Nguyễn (Tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang