Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/4/2015

author 16:06 16/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/4/2015 đưa tin Hàng loạt cây xà cừ ở Hà Nội bị lột vỏ, Dùng xe khách vận chuyển súng quân dụng và 152 viên đạn, Tiết lộ thu nhập "khiêm tốn" của Tổng thống Nga Putin...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/4/2015 trong nước

Vì sao hàng loạt cây xà cừ ở Hà Nội bị lột vỏ?

Theo tin tức mới cập nhật trên VOV, mới đây, nhiều thân cây xà cừ cổ thụ trên một số tuyến phố ở Hà Nội như Lê Duẩn, Láng, Kim Mã bị những vết dao đẽo nham nhở, phần lớn vị trí bị bóc vỏ ở phần gốc cây. Theo quan sát của phóng viên, tất cả những vết dao đẽo lên thây cây này đã từ lâu. Màu vỏ cây bị bóc đã chuyển sang sậm màu. Có cây bị đẽo diện tích to bằng chiếc quạt nan, không chỉ phần vỏ bị lấy đi, người lấy còn chủ ý đẽo hõm sâu xuống tận phần thịt của thân cây khoảng 2-3 cm.

Theo những người hành nghề xe ôm trên vỉa hè đường Lê Duẩn, tất cả 4-5 cây xà cừ tại đây bị lấy vỏ khoảng từ 15-20 ngày nay. Bác Dương một người chạy xe ôm, ngay sát một thân cây bị bóc vỏ cho hay: Mỗi ngày đi làm ông ra đón khách từ 5h sáng, những cây này bị bóc vỏ cũng khoảng gần 20 ngày.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/4/2015 đưa tin hàng loạt cây xà cử ở Hà Nội bị lột vỏ

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/4/2015 đưa tin hàng loạt cây xà cử ở Hà Nội bị lột vỏ

Tuy nhiên, ông Dương và nhiều đồng nghiệp xe ôm tại đây đều cho rằng đây không phải là hành vi cố ý phá hoại. “Có thể người ta lấy vỏ cây về để làm thuốc, đun nước ngứa, ghẻ, theo kinh nghiệm dân gian vỏ, thịt cây xà cừ tươi có thể trị được những căn bệnh ghẻ lở, hắc lào”, ông Dương nói.

Nếu là hành vi chủ ý phá hoại thì vết chém ngang dọc và phải sâu, đây người ta chỉ đẽo nên vết dao ăn vào thân cây nông nhưng nhìn nham nhở phản cảm. Ông Dương còn cho biết, nhiều cây ở đây cũng từng bị bóc vỏ như hiện nay. Theo thời gian cây đùn nhựa lên, tự lành, chứ hoàn toàn không nguy hại làm chết cây như nhiều người nghĩ.

Dùng xe khách vận chuyển súng quân dụng và 152 viên đạn

Theo tin tức trên Thanh Niên, ngày 16/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ (Công an thành phố Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Hoàng (32 tuổi, ngụ tại huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình), Hoàng Ngọc Anh (30 tuổi, ngụ tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội) để điều tra về hành vi buôn bán vận chuyển trái phép chất ma túy và tàng trữ vũ khí quân dụng.

Dùng xe khách vận chuyển súng quân dụng và 152 viên đạn

Dùng xe khách vận chuyển súng quân dụng và 152 viên đạn

Trước đó, 13 giờ 30 phút ngày 14/4, trong quá trình làm nhiệm vụ tại Km 37 + 100 trên tuyến Quốc lộ 6, đoạn qua thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội), tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 12 thuộc Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC67 Công an thành phố Hà Nội) phát hiện xe khách 29 chỗ BKS 89B - 002.02 lưu thông theo hướng Hòa Bình - Hà Nội, có nhiều nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra hành chính. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện Hoàng và Anh mang theo 1 khẩu súng quân dụng có lắp ống giảm thanh, 100 viên đạn sử dụng cho loại súng AK, cùng 52 viên đạn dùng cho dạng súng ngắn và 2 gói nghi ma túy tổng hợp.

Ngay sau đó, Đội Cảnh sát giao thông số 12 bàn giao người và tang vật vụ việc cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chương Mỹ để lập hồ sơ điều tra theo đúng thẩm quyền. Đấu tranh khai thác, ban đầu Hoàng khai nhận được một người thuê vận chuyển khẩu súng và số đạn trên đạn từ Hòa Bình về Hà Nội. Nếu đến nơi an toàn, Hoàng cùng Ngọc Anh sẽ nhận được số tiền công là 10 triệu đồng.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/4/2015 quốc tế

Tiết lộ thu nhập "khiêm tốn" của Tổng thống Nga Putin

Dân Trí đưa tin, theo bản kê khai thu nhập của các quan chức chính phủ Nga được điện Kremlin công bố ngày 15/4, Tổng thống Vladimir Putin có thu nhập thấp hơn nhiều so với các quan chức cấp dưới. Thông tin về thu nhập của Tổng thống và các thành viên trong chính phủ được đăng tải trên trang web của điện Kremlin cho thấy thu nhập của Tổng thống Putin trong năm 2014 là 7,654 triệu rúp (gần 151.000 USD).

Người có thu nhập cao nhất trong chính phủ Nga là ông Oleg Govorun, người đứng đầu Bộ phận hợp tác kinh tế và xã hội với Cộng hòa Abkhazia và Nam Ossetia, có thu nhập cao nhất trong chính quyền Nga - 114 triệu rúp (2,2 triệu USD). Nhu vậy, thu nhập của ông Govorun gấp 15 lần của Tổng thống Nga.

Ông Vyacheslav Volodin, phó chánh văn phòng tổng thống, có thu nhập cao thứ 2, ở mức 62,93 triệu rúp (1,2 triệu USD). Danh sách 3 người có thu nhập cao hàng đầu trong điện Kremlin cũng bao gồm ông Nikolay Patrushev, thư ký Hội đồng an ninh Nga, với thu nhập 765.300 USD.

Tổng thống Putin trong một cuộc họp với nội các

Tổng thống Putin trong một cuộc họp với nội các

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin không phản đối chuyện thu nhập của ông ít hơn so với các cấp dưới. “Mỗi người có thu nhập khác nhau, hoàn cảnh khác nhau. Có người làm việc cho doanh nghiệp, có người có tiền gửi ngân hàng từ trước, vì vậy mỗi trường hợp là khác nhau”, ông Peskov nói. Ông Peskov nhấn mạnh rằng các khoản thu nhập đó phù hợp với luật pháp và được công bố công khai.

Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev có thu nhập 158.000 USD trong năm 2013. Còn phát ngôn viên Dmitry Peskov có thu nhập khoảng 181.000 USD. Thu nhập của Tổng thống Putin nhiều khả năng sẽ giảm trong năm 2015 sau khi ông tự động cắt giảm lương của 10% do nền kinh tế Nga gặp khó khăn. Lương của các quan chức trong chính quyền cũng cắt giảm ở mức tương tự kể từ ngày 1/5.

Ngoại trưởng Mỹ tin tưởng về triển vọng thỏa thuận hạt nhân Iran

Theo tin tức thời sự trên VTV, ngày 15/4, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết, ông tin tưởng về triển vọng đạt được một thỏa thuận hạt nhân cuối cùng với Iran. Phát biểu với báo giới, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cho biết, ông tin tưởng về khả năng Tổng thống Obama sẽ thương lượng được với Quốc hội, nhằm đạt được một thỏa thuận cuối cùng với Iran trong khoảng thời gian 2,5 tháng tới.

Ngoại trưởng Mỹ tin tưởng về triển vọng thỏa thuận hạt nhân Iran

Ngoại trưởng Mỹ tin tưởng về triển vọng thỏa thuận hạt nhân Iran

Đây được coi là một tuyên bố nhằm trấn an các bên liên quan, sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có những động thái nhượng bộ trước sức ép của các nghị sĩ và đồng ý ký vào đạo luật mang tính thỏa hiệp trao cho Quốc hội Mỹ quyền bác bỏ một thỏa thuận hạt nhân cuối cùng với Iran.

Về phía Iran, Tổng thống Iran tái khẳng định lập trường của Tehran rằng, nước này sẽ không ký vào bất cứ thỏa thuận cuối cùng nào với P5+1, nếu tất cả các biện pháp trừng phạt kinh tế không được dỡ bỏ hoàn toàn.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang