Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 17/10/2015

author 19:23 17/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 17/10/2015 đề cập đến vụ việc: "Cả nước ghi nhận hơn 40.000 ca mắc sốt xuất huyết"; "Croatia chủ trương hướng người di cư đi qua ngả Slovenia";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 17/10 trong nước

Lở núi trong đêm, hàng chục người dân thoát nạn

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress cho biết, ngày 17/10, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch huyện Phước Sơn (Quảng Nam), cho biết đang chỉ đạo 19 hộ dân ở xã Phước Thành sơ tán khẩn cấp sau vụ sạt lở vùi lấp 3 ngôi nhà và khiến một người bị thương. “Trời đang mưa to, vết nứt trên núi càng rộng nên khả năng sạt lở có thể tiếp tục xảy ra. Trước mắt, phải đảm bảo tính mạng cho người dân”, ông Hà nói.

Khoảng 1h sáng 16/10, một số người dân thôn 1B (xã Phước Thành) đang ngủ thì nghe tiếng đất đá lăn từ trên núi xuống va vào nhà nên hô hoán nhau bỏ chạy. “Chỉ ít phút sau, hàng chục tấn đất đá từ trên núi đổ xuống giữa làng. Lúc này ông Hồ Văn Bơm đang ngủ say không chạy kịp nên bị đá lăn vào người", một nhân chứng nói và cho hay, ông Bơm sau đó cũng kịp thoát ra trước khi ngôi nhà bị cả tấn đất đá đè lên.

Một phần ngôi nhà truyền thống của thôn bị đất đá đẩy xuống đường

Một phần ngôi nhà truyền thống của thôn bị đất đá đẩy xuống đường

Tại hiện trường, ngôi nhà của ông Bơm bị vùi lấp hoàn toàn. Nhà của hai hộ kế bên bị vùi lấp một phần. Đất đá từ trên núi đổ xuống cuốn nhà làng truyền thống của thôn trôi xuống đường, hệ thống cấp nước sạch bị hư hỏng nặng.

Mấy ngày qua, địa bàn có mưa rất to, 9 hộ dân ở khu vực nguy hiểm lần lượt di dời khỏi khu vực chân đồi ngay trong đêm, về tá túc tại trường học. Các hộ dân có nhà cửa bị ảnh hưởng đã được huyện hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm, chăn màn để sống tạm trong khi chờ nhà chức trách khắc phục thiệt hại.

Cả nước ghi nhận hơn 40.000 ca mắc sốt xuất huyết

VTV đưa tin, theo thống kê, tính đến thời điểm này cả nước đã ghi nhận hơn 40.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết , trong đó có 25 ca tử vong. Bộ Y tế yêu cầu ngành y tế các tỉnh thành phía Nam phải tập trung phối hợp cả lực lượng y tế dự phòng và công tác điều trị để hạn chế số ca mắc mới và hạn chế các ca tử vong.

Tin tức mới cập nhật trong nước cho biết, theo thống kê, tính đến thời điểm này cả nước đã ghi nhận hơn 40.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Tin tức mới cập nhật trong nước cho biết, theo thống kê, tính đến thời điểm này cả nước đã ghi nhận hơn 40.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết

Công tác dự phòng cần phối hợp trực tiếp với người dân để phòng ngừa từ việc diệt loăng quăng, lật úp các vật dụng chứa nước, các công trình xây dựng phải đảm bảo xử lý không để có loăng quăng ở các nơi ao tù nước đọng,... Công tác điều trị cần tập trung sàng lọc bệnh nặng hay nhẹ ngay từ khi mới đưa vào khám bệnh để tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Ngoài ra, theo phác đồ điều trị sốt xuất huyết và tay chân miệng của Bộ Y tế, các tỉnh phải tập huấn cho tất cả các bệnh viện và phòng khám để tất cả mọi nhân viên y tế khi tiếp nhận bệnh nhân phải phát hiện sớm, điều trị kịp thời và đúng phác đồ, tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 17/10 quốc tế

Croatia chủ trương hướng người di cư đi qua ngả Slovenia

Theo Vietnamplus, hãng tin AFP ngày 16/10 dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Croatia, ông Ranko Ostojic, cho biết nước này sẽ chuyển hướng người di cư tới Slovenia sau khi Hungary thông báo sẽ đóng cửa biên giới với Croatia. Phát biểu trước báo giới, ông Ostojic nói: "Chúng tôi đang chuyển lộ trình này hướng tới Slovenia."

Người di cư vượt biên giới Serbia-Croatia

Người di cư vượt biên giới Serbia-Croatia

Trước đó, Hungary tuyên bố sẽ đóng cửa biên giới với Croatia vào lúc nửa đêm (22 giờ GMT). Khu vực này là nơi trung chuyển trọng yếu của hàng chục nghìn người di cư muốn tới Bắc Âu. Tuy nhiên, Công ty đường sắt quốc gia Slovenia sau đó tuyên bố đã ngừng tuyến đường sắt nối với Croatia do quan ngại lượng lớn người di cư đi vào nước này sau khi Hungary tuyên bố đóng cửa biên giới với Croatia.

Italy cân nhắc giữ binh lính tại Afghanistan thêm một năm nữa

Thủ tướng Italy Matteo Renzi hôm qua 16/10 cho biết, Italy đang xem xét giữ binh lính nước này tại Afghanistan thêm một năm nữa. Italy đã gia hạn phái bộ của mình, dự kiến kết thúc sứ mệnh vào đầu năm nay, tới cuối năm 2015. Hơn 50 quân nhân Italy đã thiệt mạng tại Afghanistan.

Italy cân nhắc giữ binh lính tại Afghanistan thêm một năm nữa, theo tin tức mới cập nhật

Italy cân nhắc giữ binh lính tại Afghanistan thêm một năm nữa, theo tin tức mới cập nhật

Thủ tướng Renzi cho biết, binh lính Italy đã ở Afghanistan trong nhiều năm. Bây giờ là thời điểm Italy cân nhắc yêu cầu của Mỹ tiếp tục gia hạn thêm một năm nữa. Italy có khoảng 750 binh lính đồn trú tại tỉnh Herat và Kabul như một phần trong phái bộ không tham gia chiến đấu của NATO tại Afghanistan.

Lực lượng này có nhiệm vụ đào tạo và hỗ trợ cho lực lượng an ninh Afghanistan. Tuyên bố của Italy đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết sẽ gia hạn phái bộ của Mỹ tại  Afghanistan, theo VOV.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang