Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 1/7/2015

author 16:49 01/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 1/7/2015 đưa tin "Cà Mau có Chủ tịch tỉnh mới"; "Trung Quốc thông qua luật an ninh quốc gia"; "ASEAN lo ngại dịch MERS lây lan";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 1/7 trong nước 

Cà Mau có Chủ tịch tỉnh mới

Tin tức mới cập nhật từ VOV, trong 2 ngày 29 và 30/6, HĐND tỉnh Cà Mau đã tổ chức kỳ họp lần thứ 12, nhiệm kỳ 2011 – 2016 để xem xét miễn nhiệm và bầu cử bổ sung các chức danh Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Ủy viên UBND tỉnh. Theo đó, tại kỳ họp, ông Nguyễn Tiến Hải, Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đã trúng cử chức danh Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, nhiệm kỳ 2011-2016 với số phiếu bầu chấp thuận là 48/49, thay ông Phạm Thành Tươi đến tuổi nghỉ hưu.

Ông Nguyễn Tiến Hải, sinh năm 1965, quê xã Tân Thành, thành phố Cà Mau; chuyên môn nghiệp vụ là Thạc sĩ Quản lý hành chính công. Trước khi được bầu là Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, ông Nguyễn Tiến Hải từng đảm nhận các chức vụ: Phó Bí thư Tỉnh đoàn Cà Mau, Bí thư Huyện ủy Cái Nước, Giám đốc Sở Tư pháp Cà Mau, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau.

Ông Nguyễn Tiến Hải (thứ hai từ trái qua) kiểm tra tiến độ thi công Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Điều dưỡng – Phục hồi chức năng

Ông Nguyễn Tiến Hải (thứ hai từ trái qua) kiểm tra tiến độ thi công Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Điều dưỡng – Phục hồi chức năng

Cũng tại kỳ họp, ông Nguyễn Kiên Cường, Bí thư Huyện ủy huyện U Minh đã trúng cử chức danh Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau nhiệm kỳ 2011 -2016, với số phiếu chấp thuận là 43/49, thay ông Lê Huỳnh Kỳ được miễn nhiệm chức danh trên do đến tuổi nghỉ hưu.

Các đại biểu HĐND tỉnh Cà Mau còn xem xét và thông qua việc thôi giữ chức danh Ủy viên UBND tỉnh Cà Mau với các ông Phạm Hoàng Sâm, nguyên Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và ông Lê Hoàng Bé, nguyên Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Cà Mau với lý do nghỉ hưu.

Các ông Nguyễn Quốc Hận, Giám đốc Sở Nội vụ và Trương Dũng Tiến, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cà Mau đã được bầu vào chức danh Ủy viên UBND tỉnh Cà Mau nhiệm kỳ 2011-2016.

TP HCM sắp có tòa nhà cao nhất Việt Nam

UBND TP HCM vừa trao giấy chứng nhận cho nhà đầu tư xây dựng dự án khu phức hợp tháp quan sát (Empire City) trong khu lõi Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2, TP HCM với tổng số vốn 1,2 tỷ USD (khoảng 26.000 tỷ đồng).

Khu phức hợp được xây tại khu đất rộng khoảng 14,5 ha nằm dọc theo trục đường Mai Chí Thọ và ven sông Sài Gòn. Bao gồm một số hạng mục lớn như tòa nhà cao 86 tầng, khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại, văn phòng làm việc, căn hộ ở và căn hộ dịch vụ, bãi đậu xe ngầm. Trong đó, tòa nhà đa chức năng cao 86 tầng (trước đây dự kiến mang hình dáng tà áo dài cách điệu) là công trình điểm nhấn cao nhất Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Phối cảnh khu đô thị Thủ Thiêm, trung tâm mới của TP HCM, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Phối cảnh khu đô thị Thủ Thiêm, trung tâm mới của TP HCM, theo tin tức mới cập nhật trong nước 

Chủ đầu tư của dự án là liên danh được góp vốn bởi hai công ty trong nước và một đối tác nước ngoài (Vương quốc Anh). Hiện, nhà đầu tư hoàn tất các thủ tục để khởi công dự án vào quý 4 năm nay và hoàn thành toàn bộ công trình vào năm 2022 (gồm 4 giai đoạn xây dựng).Hiện, kỷ lục về toà nhà cao nhất đã hoàn thành thuộc về cao ốc 72 tầng tại Hà Nội, tiếp đó là tòa nhà 68 tầng tại TP HCM, theo VnExpress. 

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 1/7 quốc tế 

ASEAN lo ngại dịch MERS lây lan

ASEAN lo ngại về sự lây lan ngày càng rộng của Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS) và mong muốn có nhiều sáng kiến, giải pháp sẵn sàng ứng phó với loại virus MERS-CoV nguy hiểm này. Đây là tuyên bố của Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh tại Hội nghị trực tuyến cuối tháng 6 có sự tham gia của các chuyên gia y tế ASEAN cùng các đối tác từ Tổ chức Y tế thế giới, các nước Trung Quốc và Nhật Bản.

ASEAN với các cánh cửa biên giới rộng mở chào đón khoảng 100 triệu lượt du khách quốc tế và khu vực đi lại mỗi năm. Đang là tháng ăn chay Ramadan, một số quốc gia thành viên ASEAN theo đạo Hồi cũng đang chứng kiến làn sóng đi lại của các tín đồ Hồi giáo trong khu vực và cả hành hương sang Trung Đông - nơi dịch bệnh MERS vẫn đang hoành hành.

Theo tin tức mới cập nhật quốc tế, ASEAN lo ngại dịch MERS lây lan

Theo tin tức mới cập nhật quốc tế, ASEAN lo ngại dịch MERS lây lan

Mặc dù ca nhiễm MERS duy nhất tại Thái Lan đang được kiểm soát tốt, nhưng nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài khu vực vẫn luôn thường trực. Tại hội nghị, các chuyên gia thế giới và khu vực đã tái khẳng định tầm quan trọng của việc chia sẻ các kinh nghiệm, những thông tin quan trọng và cập nhật trong công tác chuẩn bị và ứng phó với dịch MERS trong ASEAN cũng như các nước đối tác.

Hiện tất cả các nước thành viên ASEAN đã tăng cường các cơ chế phòng ngừa, phát hiện và chia sẻ thông tin đã từng được thử nghiệm thành công trong thời kỳ thế giới có dịch có SARS và Ebola. Singapore, Malaysia, Campuchia và Việt Nam… đều đã tăng cường triển khai các máy đo thân nhiệt nhằm kiểm soát dịch bệnh tại các sân bay quốc tế và trạm kiểm soát biên giới lớn. Bên cạnh giám sát các hoạt động đi lại, công tác tập huấn cán bộ y tế và chuẩn bị cơ sở vật chất sẵn sàng ứng phó với tình huống bùng phát dịch bệnh cũng đã được các nước tích cực triển khai, theo VTV.

Trung Quốc thông qua luật an ninh quốc gia

Vietnamnet đưa tin, hôm nay, cơ quan lập pháp Trung Quốc đã thông qua luật an ninh quốc gia, bao quát toàn bộ các vấn đề từ an ninh mạng tới các hoạt động trong không gian.Chủ tịch Tập Cận Bình – người lãnh đạo ủy ban an ninh vừa thành lập – cho biết cơ quan này sẽ bao quát một loạt lĩnh vực rất rộng lớn, bao gồm cả chính trị, văn hóa, quân sự và kinh tế, công nghệ, môi trường.

Hôm nay, cơ quan lập pháp Trung Quốc đã thông qua luật an ninh quốc gia

Hôm nay, cơ quan lập pháp Trung Quốc đã thông qua luật an ninh quốc gia

Theo Tân Hoa Xã, luật này sẽ ‘bảo vệ các lợi ích nền tảng của người dân’.Toàn bộ dự thảo luật sẽ được công bố vào ngày 7/5 trên trang mạng để người dân thảo luận. Reuters dẫn lời các nhóm doanh nghiệp và ngoại giao nước ngoài cho rằng, việc mở rộng luật này của Trung Quốc đã vượt quá giới hạn của an ninh quốc gia.

Tờ South China Morning Post cho rằng, vì luật này bao gồm các lĩnh vực quá rộng nên có thể sẽ gây ra nhiều bất đồng, tranh cãi.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang