Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 17/7/2015

author 16:48 17/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/7/2015 đưa tin, "Lao động đi làm việc ở nước ngoài được hỗ trợ vay 100% chi phí"; "Nga - Mỹ ký thỏa thuận cấm đánh bắt cá tại Bắc Cực";....

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 17/7 trong nước :

Lao động đi làm việc ở nước ngoài được hỗ trợ vay 100% chi phí

Tin tức mới cập nhật từ VTV, từ 1/9 tới, doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ kinh doanh và người lao động sẽ được cho vay ưu đãi từ Quỹ quốc gia về việc làm. Mức vay cho một dự án tối đa là 1 tỷ đồng và với người lao động tối đa không quá 50 triệu đồng. Thời hạn vay vốn không quá 60 tháng và lãi suất vay vốn bằng lãi suất vay vốn với hộ nghèo, lãi suất nợ quá hạn bằng 130% lãi suất vay vốn.

Tin tức mới cập nhật trong nước, Lao động đi làm việc ở nước ngoài được hỗ trợ vay 100% chi phí

Tin tức mới cập nhật trong nước, Lao động đi làm việc ở nước ngoài được hỗ trợ vay 100% chi phí

Nghị định cũng quy định mức cho vay ưu đãi với người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng. Theo đó, người lao động sẽ được vay tối đa 100% chi phí đi làm việc theo hợp đồng ký kết giữa người lao động và doanh nghiệp dịch vụ.

Thời hạn vay vốn không vượt quá thời gian làm việc ở nước ngoài ghi trong hợp đồng. Lãi suất vay vốn bằng lãi suất cho vay hộ nghèo, nợ quá hạn bằng 130% lãi suất cho vay. Ngân hàng Chính sách xã hội sẽ là đơn vị chịu trách nhiệm cho vay vốn hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm theo Nghị định 65.

Campuchia không đáp ứng đề nghị của Việt Nam về biên giới

VnExpress đưa tin, ông Lê Hải Bình, người phát ngôn ngoại giao Việt Nam hôm 16/7 cho biết trong các công hàm trao đổi với Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế, Cơ quan phụ trách về Biên giới Campuchia cũng như tại cuộc họp hai Chủ tịch Ủy ban liên hợp Phân giới cắm mốc tại Phnom Penh từ ngày 6-9/7 vừa qua, Việt Nam đã khẳng định rõ tất cả các công trình Việt Nam xây dựng ở khu vực biên giới trong thời gian qua đều được tiến hành trong phần đất hiện tại đang do phía Việt Nam quản lý.

Tại Điểm 8, Thông cáo Báo chí chung Việt Nam - Campuchia ngày 17/1/1995 quy định “Hai bên thỏa thuận, trong khi chờ đợi giải quyết những vấn đề còn tồn tại về biên giới, thì duy trì sự quản lý hiện nay; không thay đổi, xê dịch các cột mốc biên giới; giáo dục, không để nhân dân xâm canh, xâm cư và cùng nhau hợp tác giữ gìn an ninh, trật tự biên giới”.

"Việt Nam đã tuân thủ nghiêm túc thỏa thuận giữa hai nước về việc quản lý biên giới trong quá trình phân giới, cắm mốc biên giới trên đất liền Việt Nam - Campuchia", ông Bình nói.

Theo người phát ngôn, để tỏ thiện chí và nhằm tạo thuận lợi cho công tác phân giới, cắm mốc đang ở vào giai đoạn then chốt hiện nay, tại công hàm ngày 6/7 mới đây gửi Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia và tại cuộc họp hai Chủ tịch Ủy ban liên hợp phân giới cắm mốc, Việt Nam cũng đã chính thức đề nghị phía Campuchia cùng cam kết “không xây dựng công trình trong phạm vi 100 m tính từ đường quản lý thực tế về mỗi bên tại các khu vực chưa phân giới, cắm mốc hoặc chưa hoàn thành hoán đổi theo ‘Bản

Ghi nhớ về việc điều chỉnh đường biên giới trên bộ đối với một số khu vực tồn đọng giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Campuchia ký ngày 23/4/2011 (MOU)”. 

"Nhưng rất tiếc phía Campuchia không đáp ứng đề nghị thiện chí đó của phía Việt Nam”, ông Bình cho hay. Trả lời câu hỏi một số trang mạng đưa tin Việt Nam đưa vũ khí, khí tài về phía biên giới Tây Nam, ông Bình chiều nay khẳng định "những thông tin phóng viên nêu không có tính xác thực".

Ông Lê Hải Bình, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam

Ông Lê Hải Bình, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam

Hôm 28/6, khoảng 250 người Campuchia với sự tham gia của một số nghị sĩ đảng đối lập Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) đã tiến sâu vào khu vực mốc 203 do Việt Nam quản lý, thuộc địa bàn tỉnh Long An. Lực lượng chức năng Việt Nam và người dân địa phương đã ngăn chặn, giải thích nhưng bị một số phần tử quá khích Campuchia tấn công, khiến 7 người Việt Nam bị thương.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khi đó đã yêu cầu Campuchia xử lý thỏa đáng vụ việc và khẳng định hành động bạo lực của một số phần tử quá khích Campuchia đã vi phạm pháp luật của cả hai nước, các hiệp ước, hiệp định và thỏa thuận giữa Việt Nam và Campuchia, ảnh hưởng đến tiến trình phân giới cắm mốc cũng như quan hệ tốt đẹp song phương.

Trong 9 năm qua, hai nước đã phân giới được 920 km trong tổng số chiều dài đường biên giới khoảng 1.137 km, xác định được 260 vị trí mốc, xây dựng được 305 cột mốc. Hiện nay còn 7 đoạn biên giới trên toàn tuyến biên giới đất liền Việt Nam - Campuchia mà hai nước chưa thống nhất được cách giải quyết.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 17/7 quốc tế :

Nga - Mỹ ký thỏa thuận cấm đánh bắt cá tại Bắc Cực

Mỹ, Nga và các quốc gia Bắc Cực như Canada, Nauy và Đan Mạch hôm 16/7, đã ký một thỏa thuận cấm các tàu thuyền đánh cá của các quốc gia mình hoạt động tại vùng biển có lượng băng tan chảy nhanh xung quanh khu vực Bắc Cực.

Thỏa thuận được ký tại thành phố Oslo của Nauy có sự tham gia của đại diện Nga, Mỹ và đại sứ các nước như Canada, Nauy và Đan Mạch. Đây được xem như phản ứng của các quốc gia có liên quan nhằm đối phó với hiện tượng ấm nóng toàn cầu, đang làm đẩy nhanh tốc độ tan chảy của các tảng băng ở khu vực giữa Bắc Cực. 

Một cuộc đánh bắt cá ở Bắc Cực

Một cuộc đánh bắt cá ở Bắc Cực

Thỏa thuận trên đã được đàm phán sơ bộ tại đảo Greenland - hòn đảo lớn nhất trên thế giới vào tháng 2/2014 và dự kiến được ký vào tháng 6/2014. Tuy nhiên, sau sự kiện Nga sát nhập bán đảo Crimea vào tháng 3/2014, cả Mỹ và Canada đã đẩy chay cuộc họp của Hội đồng Bắc Cực diễn ra tại Nga năm ngoái khiến việc ký thỏa thuận bị đình lại đến nay, theo VOV

Philippines không đàm phán với Trung Quốc về Biển Đông

Theo VTC, truyền thông Philippines ngày 16/7 dẫn lời Người phát ngôn của Tổng thống Philippines, ông Heminio Coloma nhấn mạnh một khi đã đưa vụ việc ra PCA, Manila nhất quyết theo đuổi đến cùng. Ông Heminio Coloma cho biết thêm Philippines dứt khoát tôn trọng luật pháp quốc tế và tìm kiếm một giải pháp dựa trên luật lệ cho các tranh chấp ở Biển Đông.

Philippines đã từ chối lời kêu gọi của Trung Quốc đề nghị Manila hủy vụ kiện bản đồ 'đường chín đoạn' của Bắc Kinh , tin tức mới cập nhật quốc tế

Philippines đã từ chối lời kêu gọi của Trung Quốc đề nghị Manila hủy vụ kiện bản đồ 'đường chín đoạn' của Bắc Kinh , tin tức mới cập nhật quốc tế 

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh hối thúc Philippines "trở lại đúng đường hướng giải quyết tranh chấp thông qua thương lượng và tham vấn".

Bà Hoa Xuân Oánh khẳng định Trung Quốc "sẽ không bao giờ chấp nhận các nỗ lực đơn phương cầu viện một bên thứ ba để giải quyết tranh chấp". Trước đó, Chính phủ Trung Quốc tuyên bố sẽ không bao giờ công nhận bất kỳ phán quyết nào của tòa liên quan đến vụ kiện do Philippines khởi xướng. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang