Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 17/8/2015

author 17:21 17/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 16/8/2015 đề cập đến, "Xe khách sẽ không tăng giá dịp lễ 2/9"; "TPHCM sắp có tàu cao tốc triệu USD thay tàu cánh ngầm";"Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ bị gà bay vào mặt";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 17/8 trong nước 

TPHCM sắp có tàu cao tốc triệu USD thay tàu cánh ngầm

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress, ngày 16/8, tàu cao tốc hai thân Greenlines DP được cho kiểm tra, chạy thử nghiệm trên sông Sài Gòn. Con tàu do kỹ sư trong nước thiết kế và sản xuất, còn máy móc nhập từ nước ngoài.

Tàu hai thân cao tốc triệu USD do kỹ sư Việt Nam thiết kế và sản xuất

Tàu hai thân cao tốc triệu USD do kỹ sư Việt Nam thiết kế và sản xuất

Tàu có hai máy nên được cho là sẽ không gặp vấn đề chết máy, trôi dạt trên sông biển. Với tốc độ 55-60 km mỗi giờ, tàu chạy tuyến TPHCM - Vũng Tàu mất khoảng một giờ 15 phút. Tàu có ưu điểm là chạy êm, do 2 thân nên tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt là không tạo sóng gây ảnh hưởng đến tàu của ngư dân", đại diện đơn vị khai thác tàu nói và cho biết đang hoàn tất các thủ tục để có thể đưa vào hoạt động vào tháng 11 tới. Giá vé dự kiến là xấp xỉ với tàu cánh ngầm đang hoạt động (khoảng 250.000 đồng).

Tại buổi chạy thử nghiệm, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Nhật đánh giá cao việc doanh nghiệp tự nghiên cứu, chế tạo tàu cao tốc mới để thay thế cho các tàu cánh ngầm cũ kỹ đã được sản xuất hơn 20 năm thường xảy ra sự cố.

Xe khách sẽ không tăng giá dịp lễ 2/9

VTV đưa tin, do dịp nghỉ lễ 2/9 tới đây chỉ được một ngày, đại diện lãnh đạo các đơn vị vận tải nhìn nhận, lượng khách sẽ không tăng nhiều, chỉ tương đương với các ngày cuối tuần. Ông Nguyễn Tùng Anh - Giám đốc Công ty cổ phần bến xe Hà Nội cho biết, đến thời điểm này, Công ty chưa có phương án tăng thêm chuyến vì lượng xe hiện tại ở các bến đủ đáp ứng nhu cầu của người dân đi lại.

Tin tức mới cập nhật trong nước cho hay giá xe khách sẽ không tăng vào dịp lễ 2/9

Tin tức mới cập nhật trong nước cho hay giá xe khách sẽ không tăng vào dịp lễ 2/9

“Ngày Quốc khánh diễn ra vào thứ Tư trong tuần và chỉ được nghỉ một ngày. Vì vậy, lượng khách trên các bến xe liên tỉnh của Công ty sẽ không tăng nhiều so với ngày thường. Lượng khách có thể tăng thêm vào chiều ngày 1/9 và sáng 2/9. Đơn vị chưa nhận được thông báo của doanh nghiệp nào về vấn đề này. Có khả năng, giá vé vẫn được giữ nguyên như ngày thường", ông Tùng Anh đánh giá.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Tùng Anh cũng cho rằng, các bến xe cũng không nên chủ quan, lơ là mà phải có sự phối hợp với các lực lượng đảm bảo tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn, xã hội; đồng thời sẽ yêu cầu bộ phận kiểm soát kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn; kiểm soát từng xe không để các hiện tượng khách lên xe không có vé, lái phụ tranh giành khách, ép khách, lấy tiền cao hơn giá quy định.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 17/8 quốc tế 

Syria cảnh báo mọi âm mưu lật đổ Tổng thống Assad sẽ thất bại

Theo VOV, hôm 16/8, Bộ trưởng Thông tin Syria Omran Zoubi cho biết: mọi âm mưu chính trị nhằm lật đổ chính quyền Bashar al-Assad sẽ đều thất bại.

Phát biểu tại buổi khai mạc kỳ họp thứ 8 Đại hội đồng Liên đoàn các đài phát thanh và truyền hình Hồi giáo tại Tehran, Iran, ông Roubi cho biết: sự ra đi của Tổng thống Bashar al-Assad phải do người dân nước này quyết định tại một kỳ bầu cử công khai và các âm mưu chính trị nhằm lật đổ Tổng thống sẽ đều thất bại.

Tổng thống Syria Assad cùng các tướng lĩnh quân đội Syria

Tổng thống Syria Assad cùng các tướng lĩnh quân đội Syria

Ông Roubi nhấn mạnh: Chính quyền Syria và người dân nước này đều không muốn một cuộc chiến tranh. Nó đã gây ra cho đất nước này một sự tổn thất lớn về kinh tế cũng như con người. Tuy nhiên, họ vẫn phải chiến đấu bằng tất cả những gì họ có vì sự thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của quốc gia.

Bài phát biểu của Bộ trưởng Bộ thông tin Syria được đưa ra sau khi các quốc gia phương Tây và các nước thuộc khối Arab mong muốn Tổng thống Bashar al-Assad sẽ không có mặt trong chính quyền sắp tới của nước này.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ bị gà bay vào mặt

Sự việc xảy ra hôm 14/8 khi Tổng thống Erdogan tới tham dự lễ khánh thành một nhà thờ Hồi giáo ở Rize. Đoạn video được tải lên mạng cho thấy một con gà gô sau khi được Tổng thống phóng sinh đã bất ngờ quay trở lại đậu lên vai ông rồi bay lên trán và mặt ông.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ bị gà bay vào mặt, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ bị gà bay vào mặt, theo tin tức mới cập nhật quốc tế 

Một nhân viên an ninh đã lấy tay chạm nhẹ để con gà bay khỏi người ông Erdogan trước khi bay đi chỗ khác, tin tức từ Dân Trí. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang