Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 17/9/2015

author 18:18 17/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 17/9/2015 đề cập đến "Đà Lạt có nữ bí thư đầu tiên"; "Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ chỉ trích Trung Quốc quân sự hóa Biển Đông";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 17/9 trong nước

Đà Lạt có nữ bí thư đầu tiên

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress cho biết, Bí thư tỉnh uỷ Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến hôm 15/9 đã trao quyết định bổ nhiệm bà Huỳnh Thị Thanh Xuân - Phó Ban tổ chức tỉnh ủy Lâm Đồng - giữ chức Bí thư Thành ủy thành phố Đà Lạt nhiệm kỳ 2015-2020, thay ông Trần Đức Quận - Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy - được điều động về Tỉnh ủy Lâm Đồng.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, bà Huỳnh Thị Thanh Xuân, Phó Ban tổ chức tỉnh ủy Lâm Đồng vừa được bổ nhiệm giữ chức Bí thư Thành ủy TP Đà Lạt

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, bà Huỳnh Thị Thanh Xuân, Phó Ban tổ chức tỉnh ủy Lâm Đồng vừa được bổ nhiệm giữ chức Bí thư Thành ủy TP Đà Lạt

Bà Xuân sinh năm 1967, là con gái ông Huỳnh Minh Nhật - nguyên Phó bí thư thường trực tỉnh ủy Lâm Đồng. Bà có trình độ cử nhân ngữ văn và lý luận chính trị. Bà Xuân từng công tác tại Công ty dịch vụ du lịch Đà Lạt, sau đó kinh qua nhiều chức vụ như chuyên viên Ban tổ chức Thành ủy Đà Lạt, Phó ban tổ chức Thành ủy Đà Lạt, Ủy viên Ban thường vụ thành ủy, Trưởng ban tổ chức thành ủy...

Từ khi có chi bộ Đảng đầu tiên được thành lập ở gara khách sạn Palace (Đà Lạt) năm 1930, đây là lần đầu tiên một nữ cán bộ giữ chức vụ cao nhất về Đảng của thành phố Đà Lạt.

Thừa Thiên Huế chủ động nguồn hàng dự trữ mùa bão lũ

Huế đã sớm triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ công tác phòng chống lụt bão năm 2015. Theo đó, đã có 6 doanh nghiệp cam kết làm đầu mối và tham gia dự trữ hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ công tác phòng chống lụt bão năm 2015 của tỉnh Thừa Thiên Huế với số lượng 100 tấn gạo và 100 tấn mì ăn liền.

Huế đã sớm triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ công tác phòng chống lụt bão

Huế đã sớm triển khai kế hoạch dự trữ hàng hóa phục vụ công tác phòng chống lụt bão

Tới hiện tại, hầu hết các doanh nghiệp đầu mối cũng đều đã chuẩn bị đầy đủ số lượng, chất lượng, chủng loại hàng hóa dự trữ, bảo đảm thời gian dự trữ theo yêu cầu; xây dựng phương án ứng cứu kịp thời, thuận tiện nhất khi có sự cố lũ lụt, bão lớn xảy ra trên địa bàn.

Để chủ động trong công tác phòng chống lụt bão năm 2015, tỉnh Thừa Thiên Huế còn dự trữ xăng dầu và hàng trăm ngàn lít nước sạch phục vụ người dân, theo VTV.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 17/9 quốc tế

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ chỉ trích Trung Quốc quân sự hóa Biển Đông

VOV đưa tin, UPI dẫn lời ông Carter rằng Trung Quốc đang đứng ngoài các luật lệ quốc tế bằng cách đẩy mạnh các dự án cải tạo và bồi đắp trái phép trên Biển Đông. Phát biểu tại một hội nghị đang diễn ra của Không quân Mỹ, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter kêu gọi các bên có tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông lập tức chấm dứt hoạt động tôn tạo, bồi đắp trái phép này.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter chỉ trích Trung Quốc quân sự hóa Biển Đông, theo tin tức mới cập nhật quốc tế Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter chỉ trích Trung Quốc quân sự hóa Biển Đông, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhấn mạnh rằng nước Mỹ quan ngại sâu sắc trước tiến độ cải tạo đất hiện nay cũng như viễn cảnh đẩy mạnh quân sự hóa, đồng thời cảnh báo những hoạt động này có thể làm tăng nguy cơ tính toán, phán đoán sai hay xung đột giữa các nước đòi chủ quyền.

Tuyên bố của ông Carter đưa ra sau khi có thông tin các chuyên gia Mỹ ngày 14/9 công bố những hình ảnh vệ tinh trên bãi đá Vành Khăn cho thấy xuất hiện một bức tường bao quanh một khu vực hình chữ nhật dài 3.000m giống như những gì Trung Quốc từng xây dựng trên bãi Subi và bãi Chữ Thập.

Các chuyên gia an ninh cho biết, đường băng mới xây dựng trên bãi Vành Khăn đủ dài để tất cả các loại máy bay Trung Quốc có thể cất cánh và hạ cánh. Điều này hoàn toàn phù hợp với tham vọng mở rộng tầm hoạt động và tiến tới độc chiếm Biển Đông của Trung Quốc. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ, Tư lệnh Bill Urban đã lên tiếng kêu gọi Trung Quốc ngừng mọi hành động cải tạo, xây dựng và quân sự hóa các bãi đá ở Biển Đông để “hạ nhiệt căng thẳng và tạo không gian cho các giải pháp ngoại giao”.

Cảnh sát biển Thái Lan thừa nhận bắn tàu cá Việt Nam

Tư lệnh cảnh sát biển Thái Lan, Thiếu tướng Grittapol Yeesakhorn, cho biết với hãng tin Reuters rằng ông không hay biết về số thương vong và rằng cảnh sát chỉ tự vệ khi bị các tàu cá Việt Nam vây quanh. Theo phía Thái Lan, vụ việc xảy ra hôm 11/9 tại vùng biển cách tỉnh cực nam Narathiwat của Thái Lan khoảng 40 km, gần Malaysia.

Nguyễn Hùng Cường, một trong số những người bị thương, đang được điều trị trong bệnh viện

Nguyễn Hùng Cường, một trong số những người bị thương, đang được điều trị trong bệnh viện

Cảnh sát Thái Lan nói một sĩ quan nước này đã lên một tàu cá Việt Nam bị trục trặc động cơ, trước khi các tàu khác của Việt Nam tới hỗ trợ. “Chúng tôi không có ý định giết ai. Chúng tôi chỉ bắn cảnh cáo ở khoảng cách 100 mét. Chúng tôi chỉ bắn trước mũi tàu”, ông Grittapol nói.

Ông Grittapol nói thêm rằng tàu cá Việt Nam đã xâm phạm lãnh hải Thái Lan và cảnh sát phải bắt giữ họ. Trong khi đó, các ngư dân Kiên Giang cho biết 6 tàu cá của họ đã bị rượt đuổi và bị bắn xối xả, khiến một người thiệt mạng và 2 người bị thương.

Anh Nguyễn Hùng Cường, thuyền trưởng trên một tàu cá và là một trong những người bị thương, đã kể lại với phóng viên Dân trí trước đó rằng, vào khoảng 14 giờ ngày 11/9, khi tàu mang kí hiệu KG 94811 của anh đang đánh bắt trên vùng biển Việt Nam giáp ranh với vùng biển Thái Lan thì bất ngờ có một tàu lạ chạy rất nhanh về phía tàu. Anh Cường cho ngư phủ tăng tốc bỏ chạy nhưng chiếc tàu lạ vẫn rượt theo và bắn xối xả về phía tàu. Vụ nổ súng đã khiến một ngư dân trên tàu cá của Kiên Giang thiệt mạng tại chỗ. Hai người khác bị thương, theo Dân Trí.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang