Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 18/03/2015

author 17:15 18/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 18/03/2015 đưa tin Vietjet Air tái đề xuất mua nhà ga T1 Nội Bài, Hàng chục tấn cá chết trắng mặt hồ ở Đồng Nai, Nga điều máy bay ném bom hạt nhân tầm xa đến Crimea...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 18/03/2015 trong nước

Vietjet Air tái đề xuất mua nhà ga T1 Nội Bài

Theo Tin tức mới cập nhật trên VNExpress, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải chủ trương chỉ cho Vietjet Air khai thác thương mại sảnh E (một phần nhà ga T1), song hãng này vẫn tiếp tục đề nghị được quản lý khai thác toàn bộ.

Chủ tịch HĐQT Vietjet Air Nguyễn Thanh Hà vừa gửi công văn tới Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đề nghị cho phép hãng hàng không tư nhân này được cùng với một số đối tác là các nhà đầu tư Việt Nam có năng lực và kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực hàng không tham gia nhượng quyền, quản lý và khai thác toàn bộ nhà ga T1 – Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 18/03/2015 đưa tin Vietjet Air tái đề xuất mua nhà ga T1 Nội Bài

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 18/03/2015 đưa tin Vietjet Air tái đề xuất mua nhà ga T1 Nội Bài

Lãnh đạo hãng cho biết đang tích cực xây dựng đề án để trình Bộ Giao thông Vận tải trong thời gian sớm nhất, đồng thời đề nghị được tiếp xúc, làm việc, thu thập thông tin với các cơ quan chức năng thuộc Bộ Giao thông, Cục Hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam. Trước đó, vào đầu tháng 2, Vietjet Air đã đề nghị Bộ Giao thông được nhượng quyền khai thác toàn bộ nhà ga hành khách T1 trong 20 năm.

Tại cuộc họp triển khai thực hiện Đề án huy động vốn xã hội hóa để đầu tư kết cấu hạ tầng hàng không tổ chức vào cuối tháng 2/2015, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không xây dựng phương án thí điểm nhượng quyền khai thác thương mại sảnh E (nhà ga T1) của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho Công ty cổ phần Hàng không Vietjet.

Ngoài Vietjet, Tổng công ty Hàng không Việt Nam- (Vietnam Airlines) cũng đã đề nghị được mua lại nhà ga quốc nội T1 (không bao gồm sảnh E) tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để phục vụ cho hành khách và các chuyến bay nội địa của hãng đến và đi từ sân bay Nội Bài.  

Nhà ga T1 Nội Bài hiện phục vụ các đường bay quốc nội, có diện tích 115.000 m2, công suất phục vụ 9 triệu hành khách một năm, gồm 19 cửa ra máy bay, 100 quầy thủ tục, 6 băng chuyền hành lý đến...

Quảng Bình bắt quả tang 25 người chơi xóc đĩa

Theo ZIng News, công an thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) vừa bắt 25 người tham gia đánh bạc, thu giữ hơn trăm triệu đồng, tạm giữ 2 ôtô. Vào 1h ngày 17/3, khi 25 người đang đánh bạc tại nhà bà Phạm Thị Hà (33 tuổi) ở thôn Tân Trường (xã Quảng Tân) thì bị công an thị xã Ba Đồn ập vào bắt giữ.

Bắt quả tang 25 người chơi xóc đĩa ở Quảng Bình là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Bắt quả tang 25 người chơi xóc đĩa ở Quảng Bình là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Theo công an, những người này sát phạt bằng hình thức xóc đĩa, trên chiếu bạc có hơn 112 triệu đồng. Ngoài số tang vật trên, công an còn thu giữ ví da, điện thoại, 16 xe môtô và 2 ôtô. Trước đó, 30 người tham gia đánh bạc cũng đã bị công an Ba Đồn bắt giữ cùng số tiền hơn 142 triệu đồng tại 2 sới bạc.

Hàng chục tấn cá chết trắng mặt hồ

Dân Trí đưa tin, hàng chục tấn cá của nông dân sắp đến vụ thu hoạch bất ngờ chết, nổi trắng mặt hồ. Công sức, tiền bạc đầu tư của hàng chục hộ dân đang đứng trước nguy cơ mất trắng. Chỉ trong vòng 7 ngày nay, có hơn 15 tấn cá chết, nổi trắng mặt nước hồ Bà Long (huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) khiến người nuôi cá lo lắng.

Theo một số thành viên của tổ nuôi cá của Câu lạc bộ nuôi cá năng suất cao xã Hố Nai 3 tình trạng cá chết xuất hiện từ ngày mùng 3 tết và rộ lên vào tuần qua. Chỉ trong vòng khoảng 10 ngày từ ngày 10 đến 16/3, đã có trên 15 tấn cá chết.

Ông Nguyễn Văn Hòa (thành viên tổ nuôi cá) cho biết, các thành viên tổ nuôi cá đã đầu tư một tấn cá giống, chi phí hơn 100 triệu đồng bao gồm các lại cá mùi, mè, trôi, chép, phi và bắt đầu thả nuôi từ tháng 7/ 2014.  Ước tính, năm nay có thể thu hoạch được trên 100 tấn, bán được 1 tỉ đồng. Thế nhưng chỉ còn khoảng 1 tuần nữa là thu hoạch thì cá chết khiến người nuôi điêu đứng.

Hàng chục tấn cá chết khi gần đến mùa thu hoạch ở Đồng Nai là tin tức mới cập nhật 24h ngày 18/03/2015

Hàng chục tấn cá chết khi gần đến mùa thu hoạch ở Đồng Nai là tin tức mới cập nhật 24h ngày 18/03/2015

Cũng theo ông Hòa, qua kinh nghiệm nuôi cá nhiều năm khả năng cá chết là do trời nắng nóng cộng với nguồn nước bị ô nhiễm.

Trong khi đó ông Vũ Văn Lạng (thành viên tổ nuôi cá) cũng chia sẻ, cá chết thì năm nào cũng xảy ra, tuy nhiên chết đồng loạt như năm nay thì mới xuất hiện lần đầu. Nhiều khả năng nắng nóng cộng nguồn nước bị ô nhiễm dẫn đến hiện tượng này.

Ông Hoàng Thế Vinh, Phó Chủ tịch UBND xã Hố Nai 3 cho biết, hồ Bà Long như một lòng chảo hứng toàn bộ nước thải từ Khu công nghiệp Hố Nai. Ngoài ra, nước sinh hoạt của các hộ dân sống xung quanh lòng hồ cũng góp phần hủy hoại môi trường nước. Cá chết khiến người dân rất lo âu nên xã đang làm kiến nghị để các cơ quan chức năng có biện pháp chấn chỉnh xử lý.

Theo ông Mai Ngọc Tình, Phó trạm phụ trách khu vực Biên Hòa, Trảng Bom, Thống Nhất, Vĩnh Cửu (thuộc Công ty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi Đồng Nai, đơn vị quản lý hồ Bà Long) cho biết, đoàn liên ngành đã xác minh và lập báo cáo hiện trạng vụ việc. “Hiện chưa có kết luận nhưng chúng tôi nghi vấn cá chết do nước xả từ các nhà máy đổ xuống hồ, vì đã có một trường hợp bị chúng tôi lập biên bản” - Ông Tình khẳng định.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 18/03/2015 quốc tế

Nga điều máy bay ném bom hạt nhân tầm xa đến Crimea

Theo VOV, các quan chức Nga ngày 17/3 đã tuyên bố kế hoạch điều các máy bay ném bom hạt nhân chiến lược Tu 22-M3 đến Crimea. PressTV dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga cho biết, việc điều máy bay Tu 22-M3 đến Crimea là một phần của cuộc tập trận chung nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của hơn 40.000 binh sĩ Nga.

Cuộc tập trận chung này được tiến hành theo mệnh lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong bối cảnh Nga và phương Tây đang căng thẳng về cuộc khủng hoảng tại Ukraine cũng như để đáp lại việc Mỹ điều hàng nghìn binh sĩ đến Bắc Âu để tham gia cuộc tập trận quân sự rầm rộ của các quốc gia Baltic là thành viên của NATO.

Máy bay ném bom hạt nhân chiến lược Tu 22-M3 đến Crimea

Máy bay ném bom hạt nhân chiến lược Tu 22-M3 đến Crimea

Trước đó, trong một đoạn phim tài liệu được công bố ngày 15/3, Tổng thống Nga Putin cho biết, ngay từ khi cuộc khủng hoảng tại Ukraine diễn ra (vào đầu tháng 2/2014), Nga đã đặt toàn bộ số vũ khí hạt nhân của mình vào tình trạng báo động.

Khoảng một năm sau, vào ngày 12/2/2015, những hi vọng về hòa bình tại Ukraine lại được nhen nhóm sau khi lãnh đạo Nga, Ukraine, Đức và Pháp nhất trí về một thỏa thuận ngừng bắn (thỏa thuận Minsk) nhằm chấm dứt cuộc xung đột tại miền Đông Ukraine.

Mặc dù vậy, các cuộc giao tranh vẫn liên tục diễn ra, dù cả quân đội Ukraine và phe đối lập đều tuyên bố tuân thủ triệt để lệnh ngừng bắn nói trên.

Indonesia sắp dừng việc tìm kiếm nạn nhân máy bay QZ8501

VOV đưa tin, việc tìm kiếm chiếc máy bay của hãng AirAsia bị rơi trên biển Java từ tháng 12/2014 sẽ chấm dứt vào ngày 22/3 tới. Theo Reuters, chiếc máy bay số hiệu QZ8501 của hãng AirAsia đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu chỉ một giờ sau khi cất cánh từ Surabaya của Indonesia để đến Singapore do thời tiết xấu. Cả 162 người trên máy bay đều đã thiệt mạng. Cho đến nay các nhóm cứu hộ vẫn chưa tìm thấy 56 thi thể của các hành khách trên máy bay.

Người phát ngôn Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Indonesia Yusuf Latif ngày 17/3 cho biết: “Một số tàu và nhân viên cứu hộ của chúng tôi đã được rút khỏi việc tìm kiếm chiếc máy bay QZ8501. Mặc dù một số tàu và nhân viên cứu hộ khác của chúng tôi vẫn được đặt trong tình trạng sẵn sàng tiếp tục tìm kiếm bất kỳ lúc nào, việc tìm kiếm chính thức sẽ kết thúc vào ngày 22/3 tới”.

Indonesia sắp dừng việc tìm kiếm nạn nhân máy bay QZ8501, 56 nạn nhân vĩnh viễn ở lại biển

Indonesia sắp dừng việc tìm kiếm nạn nhân máy bay QZ8501, 56 nạn nhân vĩnh viễn ở lại biển

Trước đó, những nỗ lực tìm kiếm các hành khách trêm máy bay QZ8501 của Indonesia và nhiều quốc gia khác đã luôn bị ngáng trở bởi điều kiện thời tiết xấu và sóng to tại khu vực biển Java. Dù rất cố gắng, họ mới chỉ tìm được 106 thi thể của những người trên máy bay.

Cho đến nay, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia chỉ mới công bố rất ít thông tin được phân tích từ dữ liệu của 2 chiếc hộp đen máy bay QZ8501 được tìm thấy 2 tuần sau khi máy bay gặp nạn. Ủy ban này cho biết, kết quả cuối cùng của việc điều tra vụ tai nạn máy bay QZ8501 sẽ được công bố trong khoảng 6 tháng nữa.

Loan Nguyễn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang