Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 18/10/2015

author 15:19 18/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 18/10/2015 đề cập đến vụ việc: "Triều Tiên tuyên bố bác bỏ đề xuất nối lại đàm phán hạt nhân"; "CSGT ra quân xử lý xe ma ở Sài Gòn";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 18/10 trong nước

CSGT ra quân xử lý xe 'ma' ở Sài Gòn

Theo tin tức mới cập nhật từ VnExpress, phòng CSGT TP HCM cho biết sẽ ra quân xử lý các loại xe máy không đảm bảo an toàn kỹ thuật, từ ngày 20/10, trên các tuyến đường trọng điểm, nơi tập trung mua bán hàng hóa, khu đông dân cư. Những xe bị xử lý triệt để lần này là loại cũ nát, không biển số, đèn còi…

Xe cũ nát chở hàng trên đường phố Sài Gòn

Xe cũ nát chở hàng trên đường phố Sài Gòn


Loại xe "ma" này hầu hết đã thay đổi kết cấu, tự lắp ráp, gắn thêm thùng tự chế… tung hoành tràn lan ở TP HCM và tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. Người sử dụng thường chở hàng quá khổ, phóng nhanh vượt ẩu, nẹt pô... gây bức xúc cho người đi đường và khó khăn cho công tác điều tra giải quyết các vụ tai nạn. Trong dịp này, CSGT cũng duy trì thành lập các tổ chuyên đề gồm CSGT phối hợp cảnh sát cơ động, hình sự, công an các quận huyện tuần tra 24/24.

"Khi kiểm tra giấy đăng ký cảnh sát sẽ đối chiếu với số khung, số máy. Nếu phát hiện có sự thay đổi sẽ đề xuất trưng cầu giám định, lấy lời khai người lái, chủ xe để chuyển cơ quan điều tra xử lý", đại diện Phòng CSGT TP HCM cho hay.

Kỷ niệm 85 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

VTV đưa tin, lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 đã được tổ chức trọng thể vào sáng nay 18/10. Phát biểu trong buổi lễ kỷ niệm, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Đảng và Nhà nước đánh giá cao Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã có những nỗ lực không ngừng trong suốt 85 năm xây dựng và phát triển.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 đã được tổ chức trọng thể vào sáng nay

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 đã được tổ chức trọng thể vào sáng nay

Các tập thể, cá nhân nữ tiêu biểu được lựa chọn để trao giải lần này cho thấy, phụ nữ Việt Nam đang ngày càng tham gia, đóng góp tích cực với những sáng kiến, thành tựu trong nghiên cứu, lao động, mang lại lợi ích to lớn cho sự phát triển chung của đất nước, đồng thời góp phần thúc đẩy bình đẳng và tiến bộ cho phụ nữ Việt Nam nói riêng và phụ nữ trên toàn thế giới nói chung.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Đảng và Nhà nước sẽ tạo mọi điều kiện để Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam hoạt động ngày càng tốt hơn, phát huy vai trò là người đại diện cho các tầng lớp phụ nữ Việt Nam.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Cũng tại buổi lễ, 9 tập thể, 10 cá nhân xuất sắc tiêu biểu đã được trao giải thưởng "Phụ nữ Việt Nam" năm 2015.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 18/10 quốc tế

Triều Tiên tuyên bố bác bỏ đề xuất nối lại đàm phán hạt nhân

Reuters dẫn nguồn tin từ Vietnamplus cho hay, ngày 17/10, Bộ Ngoại giao Triều Tiên đã ra tuyên bố bác bỏ đề xuất nối lại đàm phán nhằm chấm dứt chương trình hạt nhân của nước này, đồng thời tuyên bố những nỗ lực như vậy đã thất bại. Ngoài ra, Bình Nhưỡng cũng đã nhắc lại yêu cầu Washington ngồi vào bàn đàm phán về một hiệp ước hòa bình.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tại Washington DC ngày 16/10

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tại Washington DC ngày 16/10

Tuyên bố trên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama và người đồng cấp Hàn Quốc Park Geun-hye tuyên bố họ sẵn sàng đàm phán với Triều Tiên về các biện pháp trừng phạt, song Bình Nhưỡng cần phải thể hiện thái độ nghiêm túc đối với việc từ bỏ tham vọng hạt nhân.

Trong khi đó, Bình Nhưỡng cho rằng chỉ có một hiệp ước hòa bình với Washington mới có thể giải quyết cuộc xung đột trên bán đảo Triều Tiên về lâu dài. Cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950-1953 đã khép lại bằng một hiệp định đình chiến chứ không phải là hiệp ước hòa bình. Điều này có nghĩa là hai miền Triều Tiên vẫn đang ở trong tình trạng chiến tranh về mặt kỹ thuật.

Liên Hợp Quốc kêu gọi Croatia không đóng cửa biên giới với người di cư

Liên Hợp Quốc ngày 17/10 cho biết, người di cư tại Serbia sẽ bị mắc kẹt và không thể tiếp cận quyền được bảo vệ cơ bản nếu Croatia đóng cửa biên giới. Khoảng 200 người di cư đã phải ở lại tại biên giới Serbia và Croatia suốt từ đêm qua khi cảnh sát Croatia tăng cường kiểm soát nhập cảnh đối với người di cư. Việc này xảy ra sau khi chính phủ Hungary cho đóng cửa biên giới với Serbia để ngăn hàng trăm nghìn người di cư, trong đó có nhiều người tị nạn đến từ Syria.  

Mặc dù Croatia cho biết nước này sẽ không ngăn cản dòng người di cư chừng nào Áo và Đức vẫn tiếp tục mở cửa chào đón người tị nạn, song các cơ quan viện trợ quốc tế vẫn lo ngại về việc người tị nạn bị mắc kẹt tại khu vực biên giới Serbia và Croatia giữa thời tiết mưa lớn như hiện nay.

Hàng vạn người di cư đã từ Crotia vào Hungary để tìm đường đến châu Âu, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Hàng vạn người di cư đã từ Crotia vào Hungary để tìm đường đến châu Âu, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Bà Iroda Asqarova, điều phối viên Cơ quan tị nạn Liên Hợp Quốc cho biết: “Tình hình như chúng ta đã thấy, những người tị nạn đã rất mệt mỏi và kiệt sức, vẫn phải chờ đợi hàng giờ đồng hồ. Tôi cho rằng những người này cần được giúp đỡ. Lúc này, nếu như phía Croatia đóng cửa biên giới thì sẽ có rất nhiều người bị mắc kẹt ở đây. Người tị nạn cần được đi qua biên giới và chúng ta không thể ngăn cản họ. Chúng tôi kêu gọi các bên luôn mở cửa biên giới”.

Hiện Hungary cũng đã đóng cửa biên giới với Croatia từ để ngăn dòng người di cư tràn vào nước này, do đó hàng chục nghìn người di cư đã được nhập cảnh vào Croatia đang phải chuyển hướng từ Croatia tới Slovenia trên hành trình tới Bắc Âu, theo VOV.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang