Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 18/4/2015

author 18:57 18/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 18/4/2015 đưa tin Vớt được một số mảnh vỡ nhỏ nghi của máy bay Su 22, Nga đổi lỗi cho Nhật 'không tiếp xúc chính trị', Nổ đường ống khí đốt tại California, 15 người bị thương...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 18/4/2015 trong nước

Vớt được một số mảnh vỡ nhỏ nghi của máy bay Su 22

Theo tin tức mới cập nhật trên Vietnamnet, các thợ lặn là đặc công và ngư dân mới vớt lên khỏi mặt nước một số bộ phận nhỏ của máy bay Su 22 ở dạng mảnh vỡ. Sáng sớm nay (18/4), các đặc công nước và thợ lặn đã vớt được một số bộ phận của một trong hai máy bay Su 22 rơi ở vùng biển đảo Phú Quý.

Thông tin cho phóng viên VOV qua điện thoại, từ hiện trường, một số cán bộ có trách nhiệm cho biết sáng sớm nay (18/4) công tác tìm kiếm cứu hộ cứu nạn tiếp tục được tiến hành ở quanh khu vực tọa độ 2 máy bay rơi xuống biển.

Tin tức mới cập nhất 24h ngày 18/4/2015 đưa tin đã vớt được kính buồng lái, mảnh vỡ máy bay Su-2

Tin tức mới cập nhất 24h ngày 18/4/2015 đưa tin đã vớt được kính buồng lái, mảnh vỡ máy bay Su-2

Máy bay lượn trên bầu trời phối hợp với các tàu của Hải quân vùng 4, Cảnh sát biển, Biên phòng Bình Thuận… ráo riết tìm kiếm. Trong đêm qua, các thợ lặn là đặc công và ngư dân mới vớt lên khỏi mặt nước một số bộ phận nhỏ của máy bay Su 22 ở dạng mảnh vỡ, nhưng chưa thể xác định đó là của máy bay nào. 

Cho đến 11h trưa nay, vật thể nghi là phần đuôi của máy bay Su 22 vẫn chưa được vớt lên. Lực lượng cứu hộ đang chờ một chiếc tàu chuyên dụng ra phối hợp trục vớt, phục vụ công tác điều tra nguyên nhân gây ra tai nạn. Hiện vẫn chưa có tung tích của 2 phi công mất tích.

'Tàu lạ' đâm va ở Hoàng Sa khiến ngư dân Việt Nam trọng thương

Thanh Niên đưa tin, đêm 16/4, tàu đánh cá mang số hiệu QNG - 96011 do ông Huỳnh Văn Nắm làm chủ tàu đang đánh bắt ở ngư trường truyền thống của Việt Nam đã bị một tàu lạ đâm va mạnh tại khu vực cách đảo Tri Tôn 30 km, khiến nhiều ngư dân trên tàu bị thương, trong đó một ngư dân bị trọng thương, phải đưa vào bờ cấp cứu; tàu hư hỏng nặng.

'Tàu lạ' đâm va ở Hoàng Sa khiến ngư dân Việt Nam trọng thương

'Tàu lạ' đâm va ở Hoàng Sa khiến ngư dân Việt Nam trọng thương

Theo ghi nhận ban đầu của phóng viên, nạn nhân là ông Phạm Quốc Dũng (43 tuổi), hiện đang sống tại thôn Đông, xã An Hải, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Sau khi ông Dũng được đưa về đảo Lý Sơn, Trạm quân Y huyện đảo này xác định ông Dũng bị vỡ bàng quang, thận tổn thương nặng, cần đưa ngay vào đất liền mổ cấp cứu.

Chia sẻ với phóng viên sáng nay 18/4, ông Dũng cho biết, đêm 16/4, khi tàu đang di chuyển đến khu vực Hoàng Sa thì bị một tàu lạ bất ngờ đâm va. Do trời về đêm nên mọi người không nhìn thấy được số hiệu của tàu đâm va. “Đây là lần thứ 3 tàu QNG - 96011 bị đâm và là lần thứ 2 tôi bị tàu lạ đâm trọng thương”, ông Dũng nói thêm. Liên quan đến vụ việc này, sáng nay, đoàn nhà báo TP Hà Nội và Trung ương đang công tác tại đảo Lý Sơn đã quyên góp ủng hộ ông Dũng hơn 13 triệu đồng để lo viện phí.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 18/4/2015 quốc tế

Nga đổi lỗi cho Nhật 'không tiếp xúc chính trị'

Theo Thanh Niên, Bộ Ngoại giao Nga cho rằng các cuộc tiếp xúc chính trị cấp cao giữa Moscow và Tokyo bị ngừng lại là lỗi của phía Nhật Bản, theo Itar-Tass. Itar-Tass ngày 17/4 dẫn tuyên bố của Bộ Ngoại giao Nga cho biết sau một năm do dự, Nhật Bản vẫn không đưa ra quyết định về việc Ngoại trưởng nước này sang thăm Nga theo thỏa thuận đã đạt được trước đó.

Theo Bộ Ngoại giao Nga, Ngoại trưởng Fumio Kishida cứ nghĩ rằng Nhật Bản không đáng bị chê trách về việc làm gián đoạn các cuộc tiếp xúc chính trị cấp cao, trong đó có vấn đề liên quan tới hiệp ước hòa bình giữa 2 nước Nga và Nhật Bản. Bộ Ngoại giao Nga cho rằng Ngoại trưởng Nhật biết rất rõ về các cuộc tiếp xúc chính trị đã được thông qua lịch trình, trong đó có cuộc viếng thăm Nga của người đứng đầu Bộ Ngoại giao Nhật Bản. Thế nhưng, không hiểu vì lý do gì, phía Tokyo đã không thực hiện chuyến đi này trong suốt hơn 12 tháng qua.

Nga đổ lỗi cho Nhật về việc gián đoạn các cuộc tiếp xúc chính trị cấp cao

Nga đổ lỗi cho Nhật về việc gián đoạn các cuộc tiếp xúc chính trị cấp cao

Trước đó, phát biểu với báo giới ngày 16/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga sẵn sàng nối lại các cuộc đàm phán với Nhật Bản về vấn đề chủ quyền trên nhóm đảo mà Nga gọi Nam Kuril còn Nhật gọi là Lãnh thổ phương Bắc. Ông chủ Điện Kremlin cũng đổ lỗi cho phía Tokyo về việc trì hoãn các cuộc đàm phán này.

Phản ứng trước phát biểu của Tổng thống Nga, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida cho rằng việc dừng các cuộc đàm phán liên quan đến hiệp ước hòa bình song phương không phải là lỗi của phía Tokyo, theo South China Morning Post ngày 18/4.

Quan hệ giữa Nhật Bản và Nga bị cản trở do hai bên có tranh chấp chủ quyền tại nhóm đảo Nam Kuril/Lãnh thổ phương Bắc từ sau chiến tranh thế giới thứ 2. Cuộc tranh chấp kéo dài 7 thập niên này khiến hai nước vẫn chưa thể ký kết một hiệp ước hòa bình sau chiến tranh.

Nổ đường ống khí đốt tại California, 15 người bị thương

VOV đưa tin, một nhóm thợ xây dựng vào hôm 17/4 đã vô tình làm vỡ một đường ống dẫn khí đốt ở thành phố Fresno thuộc bang California (Mỹ), gây ra một vu nổ khiến ít nhất 15 người bị thương, nhà chức trách địa phương thông báo.

Một lính cứu hỏa đang đứng nhìn ngọn lửa bùng lên sau khi một đường ống dẫn khí đốt bị bể ở thành phố Fresno, bang California (Mỹ) vào hôm 17/4

Ngọn lửa bùng lên sau khi một đường ống dẫn khí đốt bị bể ở thành phố Fresno hôm 17/4

Theo lực lượng cứu hỏa địa phương, một nhóm công nhân xây dựng đã vô tình làm vỡ đường ống dẫn khí đốt, gây ra vụ nổ và hỏa hoạn. Các nạn nhân bị thương chủ yếu là các công nhân trong đội xây dựng nói trên. Hiện tại, hỏa hoạn đã được khống chế và lực lượng cứu hỏa đang tìm cách bịt lại đường ống bị vỡ.

Vụ tai nạn xảy ra gần đường cao tốc 99 đã khiến giao thông 2 chiều tạm thời bị chặn. Hiện, giao thông đã thông suốt trở lại, tuy nhiên, một đường xe lửa gần đó vẫn đang tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng từ vụ nổ.

Loan Nguyễn (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang