Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 18/8/2015

author 19:25 18/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 18/8/2015 đề cập đến, "Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân"; "Hà Nội nóng kỷ lục gần 39 độ C"; "Chính phủ Trung Quốc điều tra về vụ nổ tại kho cảng Thiên Tân";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 18/8 trong nước 

Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân

Tin tức mới cập nhật từ VTV, sáng 18/8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đảng ủy Công an Trung ương và Bộ Công an đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2015); 10 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tin tức mới cập nhật trong nước cho hay, lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân đã diễn ra trong không khí trang trọng và ý nghĩa

Tin tức mới cập nhật trong nước cho hay, lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân đã diễn ra trong không khí trang trọng và ý nghĩa

Tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; Nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; Nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương; Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng; Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh; Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang; cùng các đồng chí là lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các Bộ, ngành, địa phương, đại biểu Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các đoàn khách quốc tế.

Hà Nội nóng kỷ lục gần 39 độ C

VnExpress cho hay, Hà Nội đang là tâm điểm nắng nóng. Từ 7h sáng nắng đã tràn ngập, nhiệt độ là 30 độ C và trung bình mỗi tiếng tăng lên 1 độ C. Đến 13h trưa nay, trạm Láng ghi nhận 36 độ C, dự báo cao nhất trong ngày khoảng 38 độ C. Hôm qua trung tâm thủ đô nóng tới 38,7 độ C, Sơn Tây 38,3 độ C, các nơi khác thấp hơn một chút. Một ngày trước đó, cả 4 trong tổng số 5 trạm khí tượng của thủ đô đều ghi nhận mức nhiệt 38 độ C.

Hầu khắp các tỉnh miền Bắc hai hôm nay đều chịu nắng nóng với nhiệt độ dao động 35-37 độ C, một số nơi cao hơn, như Kim Bôi (Hòa Bình) 38,7 độ C; TP Hòa Bình 38,5 độ C, Hà Nam 38,3 độ C.Với miền Trung, nắng nóng trải dài từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nền nhiệt dao động 35-38 độ C. Lúc 13h chiều nay, TP Vinh (Nghệ An) đã nóng 38 độ C, TP Đà Nẵng 35 độ C.

Hà Nội đã sang thu, nhưng vẫn nóng như mùa hè khiến các công nhân trồng hoa chuẩn bị cho ngày Quốc khánh thêm phần vất vả

Hà Nội đã sang thu, nhưng vẫn nóng như mùa hè khiến các công nhân trồng hoa chuẩn bị cho ngày Quốc khánh thêm phần vất vả

Từ đầu tháng 8 đến nay miền Bắc và miền Trung trải qua tới 2 đợt nắng nóng. Đợt đầu từ ngày 8 đến 12/8, nhiệt độ dao động 35-37 độ C. Đợt hai từ 14/8 đến nay, nhiệt độ cao nhất tại miền Bắc đã cận kề ngưỡng 39 độ C, còn miền Trung vượt mức này.

"Hiện tượng này rất hiếm có trong lịch sử. Thường tháng 8 vẫn có nắng nóng, nhưng cường độ không gay gắt và thời gian không dài như hiện nay", ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Lào Cai đánh giá. Theo ông Hải, ngày mai vẫn còn nắng nóng, nhưng mức nhiệt giảm nhẹ so với hôm nay. Đến tối và đêm không khí lạnh tràn về, trời sẽ mưa giông và chấm dứt đợt nắng nóng kỷ lục này.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 18/8 quốc tế 

Chính phủ Trung Quốc điều tra về vụ nổ tại kho cảng Thiên Tân

VOV đưa tin, do thiệt hại về người và tài sản do vụ nổ đêm ngày 12/8 tại kho cảng Thiên Tân (Trung Quốc) gây ra quá lớn, Chính phủ Trung Quốc hôm nay đã thành lập Đoàn thanh tra liên bộ do Thứ trưởng thường trực Bộ Công an Trung Quốc Dương Huán Ninh (Yang Huanning) làm Trưởng đoàn tiến hành điều tra toàn diện nhằm tìm ra nguyên nhân cũng như truy cứu những người có trách nhiệm liên quan.

Đội điều tra vụ nổ  tại kho cảng Thiên Tân, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Đội điều tra vụ nổ  tại kho cảng Thiên Tân, theo tin tức mới cập nhật quốc tế 

Trong sáng nay, Chính quyền và người dân thành phố cảng Thiên Tân  đã tổ chức lễ tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ. Những con tàu hàng tại cảng Thiên Tân đồng loạt kéo còi vào lúc 9h sáng, trong khi người dân đứng mặc niệm tại những trục phố chính.

Du khách Việt về nước sau vụ nổ bom tại Bangkok

Trao đổi với phóng viên Dân Trí, anh Nguyễn Quỳnh, hướng dẫn viên du lịch người Việt tại Bangkok, cho biết, có 4 du khách Việt Nam trong đoàn của anh lẽ ra ngày mai (19/8) mới rời Bangkok về Việt Nam, nhưng do hoang mang, lo lắng sau vụ nổ đã đổi vé máy trở về nước từ lúc 2h chiều nay.

Anh Quỳnh cho biết thêm, một số tuyến đường gần khu vực xảy ra vụ nổ đã bị đóng để thu thập chứng cứ; các hàng quán nhất là gần khu Sukhumvit đều bị đóng cửa để đảm bảo an toàn. Đến nay, chưa có thông tin gì về có thêm người Việt bị thương vong sau vụ nổ bom.

Cảnh sát hiện đang khám nghiệm hiện trường sau vụ nổ

Cảnh sát hiện đang khám nghiệm hiện trường sau vụ nổ

Anh Quỳnh cũng cho hay, chiều nay, anh sẽ đón một số du khách Việt sang Bangkok, tuy nhiên, anh khuyên mọi người không nên tụ tập và hết sức cẩn thận đi lại ở một số khu vực nguy hiểm tại Bangkok như Ratchaprasong ; Pratumwan, Silom, Khaosran, Công viên Benjasiri,  Sukhumvit, Tượng đài Chiến thắng.

Nhằm tránh những rủi ro, nguy hiểm đáng tiếc có thể xảy ra, Cục Lãnh sự- Bộ Ngoại giao khuyến nghị công dân Việt Nam tại Bangkok, Thái Lan và các công dân đến đây trong những ngày tới, không nên đến khu vực xảy ra đánh bom, khi đi lại tại Bangkok cần chú ý tới khuyến cáo của cơ quan chức năng tại Bangkok và tuân thủ chỉ dẫn của chính quyền sở tại.

Trong trường hợp khẩn cấp, công dân có thể liên hệ với Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan theo số: +66898966653 hoặc liên hệ với Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao qua Tổng đài bảo hộ công dân: +84981848484.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang