Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 18/9/2015

author 21:10 18/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 18/9/2015 đề cập đến "290 tỷ đồng xây khu lưu niệm đồng bào miền Nam tập kết ra Bắc"; "Hungary gia hạn tình trạng khẩn cấp do khủng hoảng tị nạn";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 18/9 trong nước

290 tỷ đồng xây khu lưu niệm đồng bào miền Nam tập kết ra Bắc

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng vừa ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng công trình Khu lưu niệm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ và học sinh miền Nam tập kết ra Bắc, đặt tại phường Quảng Tiến, thị xã Sầm Sơn, với tổng kinh phí hơn 290,5 tỷ đồng.

Những năm 50 thế kỷ trước, đã có hàng trăm nghìn đồng bào, chiến sĩ miền Nam tập kết ra Bắc tại Sầm Sơn

Những năm 50 thế kỷ trước, đã có hàng trăm nghìn đồng bào, chiến sĩ miền Nam tập kết ra Bắc tại Sầm Sơn

Theo lãnh đạo tỉnh, khu lưu niệm đồng bào, cán bộ, chiến sĩ và học sinh miền Nam tập kết ra Bắc nhằm lưu giữ hình ảnh, hiện vật về sự kiện lịch sử, giáo dục truyền thống cách mạng cho nhân dân, thúc đẩy phát triển du lịch của thị xã Sầm Sơn nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Quy mô dự án bao gồm khu lưu niệm (gọi là khu A) với diện tích khoảng 13.100 m2; khu lán trại trước kia là nơi ăn ở, sinh hoạt của đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, học sinh miền Nam tập kết (gọi là khu B) với diện tích 1.985 m2 và khu công viên văn hóa du lịch (gọi là khu C) có diện tích 340.600 m2. Ngoài ra, còn có tuyến giao thông kết nối giữa khu A, B và C (gọi là con đường ký ức) dài gần 1,8 km.

Dự án do UBND thị xã Sầm Sơn làm chủ đầu tư và sẽ triển khai từ 2015 đến 2020. Về nguồn vốn, ngân sách tỉnh hỗ trợ kinh phí chuẩn bị đầu tư, bồi thường giải phóng mặt bằng khu A, khu B và con đường ký ức với mức hỗ trợ không quá 18 tỷ đồng; còn lại UBND thị xã Sầm Sơn huy động xã hội hóa và các nguồn hợp pháp khác.

Việt Nam thắng thầu 450.000 tấn gạo xuất sang Philippines

Việt Nam đã thắng thầu xuất khẩu gạo sang Philippines với mức giá 426,6 USD/tấn. Mức giá này thấp hơn 0,23 USD/tấn so với mức giá mà Cơ quan Lương thực Quốc gia Philippines đề ra. 450.000 tấn gạo sẽ được giao vào cuối năm 2015 và đầu năm 2016.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, Việt Nam thắng thầu 450.000 tấn gạo xuất sang Philippines

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, Việt Nam thắng thầu 450.000 tấn gạo xuất sang Philippines

Cùng với Việt Nam, Thái Lan cũng đạt thỏa thuận cung cấp 300.000 tấn gạo cho Philippines, theo VTV.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 18/9 quốc tế

Hungary gia hạn tình trạng khẩn cấp do khủng hoảng tị nạn

VOV dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn Magyar Távirati Iroda (viết tắt là MTI) của Hungary, cảnh sát đã bắt giữ khoảng 500 người di cư bất hợp pháp vượt qua biên giới giữa Hungary với Croatia để vào Baranya ngày 17/9. Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao và thương mại Hungary Peter Szijjarto thông báo, nước này bắt đầu xây dựng một hàng rào tại biên giới với Croatia để bảo vệ an ninh biên giới.

Hungary đã xây dựng hàng rào đóng cửa biên giới với Serbia và Croatia nhằm ngăn chặn người tị nạn, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Hungary đã xây dựng hàng rào đóng cửa biên giới với Serbia và Croatia nhằm ngăn chặn người tị nạn, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Ngày 15/9 vừa qua, Hungary đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại hai quận Csongrad và Bacs-Kiskun, miền nam nước này, trong bối cảnh luật mới ngăn chặn người nhập cư trái phép vào Hungary bắt đầu có hiệu lực. Trong ngày hôm nay, Bộ trưởng Peter Szijjarto sẽ có chuyến thăm Serbiađể hội đàm với Ngoại trưởng Serbia Ivica Dacic và Bộ trưởng Nội vụ Nebojsa Stefanovic về tình trạng di cư ồ ạt.

Malaysia đặt mua 2 hệ thống tên lửa điều khiển của Pháp

Tờ The Star ngày 18/9 dẫn lời Tư lệnh lực lượng vũ trang Malaysia Tan Sri Zulkifeli Md Zin cho biết thông tin trên. Vị tư lệnh Malaysia cho hay hệ thống tên lửa ForceSHIELD và tên lửa tầm ngắn STARStreak do công ty đa quốc gia của Pháp Thales Group sản xuất. Hai hệ thống này sẽ đóng vai trò quan trọng đối với hệ thống phòng không Malaysia, vốn không được nâng cấp từ những năm 1990.

Malaysia đặt mua 2 hệ thống tên lửa điều khiển của Pháp

Malaysia đặt mua 2 hệ thống tên lửa điều khiển của Pháp

 

“Malaysia cần hệ thống tên lửa mới nhằm tăng cường khả năng phòng thủ trên không”, Tư lệnh lực lượng vũ trang Malaysia phát biểu trong cuộc họp báo sau khi dự lễ diễu binh tại căn cứ quân sự Sungai Besi Premier nhân kỷ niệm 82 năm ngày lực lượng vũ trang Malaysia.

Hồi đầu tuần này, công ty Thales cũng xác nhận sẽ cung cấp hệ thống tên lửa trên cho Malaysia. Hệ thống phòng không quốc gia Malaysia đã được trang bị hệ thống radar the CONTROLMaster200, hệ thống triển khai vũ khí cơ động RAPIDRanger, các bệ phóng tên lửa hạng nhẹ cũng như hệ thống thông tin liên lạc, theo Dân Trí.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang