Đọc báo mùng 1 Tết: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 19/02/2015

author 16:17 19/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay đưa tin Nổ biến áp tối giao thừa ở Tiền Giang, Va chạm ô tô làm 4 người tử vong, Mỹ bắc bỏ quan điểm chống khủng bố IS...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 19/02/2015 trong nước

Mồng 1 Tết, từng dòng người viếng mộ ông Nguyễn Bá Thanh

Theo tin tức mới cập nhật 24h từ Dân Việt, sáng 19.2 (Mùng 1 Tết) tại mộ ông ở xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, (Đà Nẵng) người dân khắp thành phố Đà Nẵng và người dân quê ông đổ về viếng mộ ông Nguyễn Bá Thanh. Bắt đầu từ sáng sớm ngày mồng 1 Tết, ngàn người về thắp hương mộ ông. Từng dòng người nối đuôi nhau về viếng mộ ông, nhiều gia đình đưa cả con cháu về để thắp hương cho ông.

Từng dòng người đến viếng mộ ông ngày mồng 1 Tết là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Từng dòng người đến viếng mộ ông ngày mồng 1 Tết là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Bác Nguyễn Văn Đại (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) đi cùng vợ và con cháu về viếng mộ ông cho biết, hôm qua bận việc gia đình nên không theo đưa tiễn ông về an nghỉ, sáng nay chúng tôi đưa cả gia đình về viếng ông. “Chúng tôi mang ơn ông mà chưa kịp nói lời cảm ơn ông đã ra đi, chúng tôi đến đây thắp cho ông cây hương để ông ấm lòng”, ông Đại chia sẻ.

Ngôi mộ của ông Nguyễn Bá Thanh được phủ đầy hoa vạn thọ, cúc, mặt trời,... Bên cạnh đó cũng có một số người dân khi đến viếng mộ mang đến đặt thêm trên mộ và thắp hương quanh mộ để.

Va chạm với ô tô, 4 người trong một gia đình tử vong

Theo Phụ Nữ News, chiều 30 Tết, một chiếc xe 7 chỗ được đã va chạm với một xe máy khiến 5 nạn nhân tử vong, trong đó 4 người cùng một gia đình.

Vụ tai nạn giao thông trên xảy ra tại thôn Thượng Bùi, xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) lúc 12 giờ 40 phút ngày hôm nay trên tuyến đường 376 thuộc địa bàn thôn Thượng Mùi, xã Trung Hòa, huyện Yên Mỹ đã xảy ra va chạm giữa xe mô tô BKS 14F1 - 5492  đi hướng Cầu Treo - Cầu Hầu với một xe ô tô bảy chỗ mang BKS quân sự đi ngược chiều.

Tin tức mới cập nhật 24h đưa tin vụ va chạm với xe quân sự làm gia đình 4 người tử vong

Tin tức mới cập nhật 24h đưa tin vụ va chạm với xe quân sự làm gia đình 4 người tử vong

Hậu quả vụ tai nạn làm hai cháu bé tử vong tại chỗ, chị Vương Thị Ngát và anh Bùi Quý Thái tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Phố Nối. Anh Nguyễn Văn Sơn được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức trong tình trạng nguy kịch. Hiện các cơ quan chức năng đang phối hợp điều tra, làm rõ vụ tai nạn.

Ngay khi nhận được tin, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã lên đường về chia buồn với gia đình 5 nạn nhân trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào chiều cuối năm.

Nổ bình biến áp tối giao thừa, hàng chục hộ dân mất điện

Thanh Niên đưa tin, trước khi bốc cháy ngùn ngụt thì bình biến áp treo trên trụ điện đã phát ra nhiều tiếng nổ lớn, mảnh vỡ văng xuống đường. Khoảng 21 giờ 20 phút ngày 18.2, một trụ điện trên đường tỉnh lộ 879, thuộc địa bàn ấp Lương Phú A, xã Lương Hòa Lạc, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang bất ngờ phát ra nhiều tiếng nổ lớn, bình biến áp cháy ngùn ngụt, nhiều mảnh vỡ văng xuống đường.

Nổ bình biến áp đêm giao thừa ở Hưng Yên khiến hàng chục hộ dân mất điện là tin tức mới cập nhật 24h ngày 19/02/2015

Nổ bình biến áp đêm giao thừa ở Hưng Yên khiến hàng chục hộ dân mất điện là tin tức mới cập nhật 24h ngày 19/02/2015

Sự cố trên đã làm cho hàng chục hộ dân ở khu vực này mất điện. Rất may vụ nổ không gây thiệt hại về người. Một người dân chứng kiến cho biết vào thời điểm trên, mọi người đang chuẩn bị đón giao thừa thì bất ngờ bình biến áp phát ra tiếng nổ lớn và bốc cháy, nên báo cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, nhân viên điện lực Tiền Giang có mặt cắt điện khu vực xung quanh. Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Tiền Giang điều 2 xe chữa cháy, 1 xe bơm đang trực tại điểm bắn pháo hoa gần đó đến hiện trường dập tắt ngọn lửa.

Một nhân viên điện lực cho biết đến sáng 19.2 mới có thể khắc phục sự cố vì sau vụ cháy, trụ và dây điện đã bị thiệt hại nặng.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 19/02/2015 quốc tế

IS 'tính dùng Libya làm cửa ngõ để tấn công châu Âu'

Theo VNExpress, lá thư do kẻ liên quan đến Nhà nước Hồi giáo (IS) viết cho thấy nhóm cực đoan đang lên kế hoạch lợi dụng những điểm thuận lợi về vị trí địa lý của Libya để dùng nước này như m

IS muốn điều nhiều chiến binh từ Syria và Iraq đến Libya. Những tên này sau đó sẽ đi qua Địa Trung Hải dưới vỏ bọc di dân trên các tàu chở người, theo kế hoạch được nhóm chống cực đoan Anh, Quilliam phát hiện. Các chiến binh sau đó sẽ tỏa đến các thành phố phía nam châu Âu và cố gắng tấn công tàu thuyền.

Theo Telegraph, tài liệu về kế hoạch này do người có bí danh Abu al-Arhim Libim, một kẻ tuyên truyền cho IS, viết. Hắn được cho là một nhà tuyển mộ qua mạng quan trọng cho khủng bố ở Libya, nơi an ninh đã sụp đổ từ sau cuộc đảo chính lật đổ Đại tá Gaddafi năm 2011.

Giới chức chưa xác định danh tính Libim nhưng các nhà phân tích tin rằng bài viết của hắn về Libya được nhiều người đọc và có sức ảnh hưởng rộng rãi. "Twitter đã nhiều lần đóng các tài khoản của Libim nhưng mỗi lần hắn lập tài khoản mới, hắn nhanh chóng có hàng nghìn người theo dõi, dấu hiệu điển hình của các phần tử liên quan đến IS có tầm ảnh hưởng lớn", Charlie Winter, một nhà nghiên cứu tại Quilliam, nhận định.

Chiến binh khủng bố IS tại Derna, đông Libya

Chiến binh khủng bố IS tại Derna, đông Libya

Libim mô tả Libya là nơi có "tiềm năng to lớn" cho IS. Hắn chỉ ra rằng nước này tràn ngập vũ khí từ cuộc nội chiến Libya, khi nhiều kho vũ khí đạn dược của Đại tá Gaddafi bị phiến quân chiếm đoạt. Anh đã cung cấp cho chính quyền Gaddafi súng máy, súng trường bắn tỉa và đạn dược trong những năm cuối cùng ông này nắm quyền, khi ông Gaddafi được coi là đồng minh chống lại chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo.

Libim còn chỉ ra rằng Libya chỉ cách lục địa châu Âu hơn 480 km. "Libya có bờ biển dài và nhìn ra miền nam của các quốc gia Thập tự chinh. Có thể dễ dàng đến các nước này bằng thuyền thô sơ", hắn viết, ám chỉ các quốc gia châu Âu mà IS coi là kẻ thù.

Mỹ bác quan điểm về 'cuộc chiến chống Hồi giáo'

Theo Tiền Phong, Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 18/2, kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới từ phương Tây và cộng đồng Hồi giáo cần hành động để đẩy lùi tư tưởng về cái gọi là "cuộc chiến chống Hồi giáo", cũng như gia tăng nỗ lực chống chủ nghĩa cực đoan và khủng bố. 

Phát biểu tại hội nghị quốc tế cấp cao về chống khủng bố tại Washington với sự tham gia của hơn 60 quốc gia, ông Obama nhấn mạnh rằng cần có cuộc trò chuyện "trung thực" giữa 2 bên để bác bỏ quan điểm cho rằng người Mỹ và phương tây đang tham gia một cuộc chiến gọi là "cuộc chiến chống lại Hồi giáo"

"Cuộc chiến của chúng ta không phải chống lại người Hồi giáo mà chống lại những thành phần hồi giáo cực đoan, khủng bố", lời phát biểu của ông Obama tại hội nghị đã nhận được tràng pháo tay ủng hộ của đông đảo nhà lãnh đạo tham gia hội nghị. "Cũng như chúng ta, cộng đồng Hồi giáo nói chung cần hiểu và từ chối tham gia các hoạt động liên quan đến khủng bố", ông Obama nhấn mạnh.

Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu tại hội nghị quốc tế cấp cao về chống khủng bố hôm 18/2

Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu tại hội nghị quốc tế cấp cao về chống khủng bố hôm 18/2

Đồng thời, tổng thống Obama cũng khẳng định rằng "không có tôn giáo nào phải chịu trách nhiệm cho các hành động khủng bố mà chính con người mới phải chịu trách nhiệm". 

Bên cạnh đó, ông Obama kêu gọi thế giới tập trung vào việc ngăn chặn các phần tử khủng bố lợi dụng những thanh niên phương tây trẻ tuổi, có tư tưởng cực đoan hoặc tâm trạng thất vọng để tuyển mộ nhân sự, cũng như kích động các tín đồ Hồi giáo để đứng về phía chúng.

Ngoài ra, tổng thống Obama một lần nữa thúc giục Quốc hội Mỹ gia hạn quyền phát động chiến tranh, ủng hộ kế hoạch quân sự của Nhà Trắng chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Được biết, Hội nghị quốc tế cấp cao về chống khủng bố tại Washington diễn ra từ ngày 17-19/2 với sự tham gia của đại diện đến từ hơn 60 quốc gia, bao gồm các nhà lãnh đạo, nhà lập pháp... từ các quốc gia Ai Cập, Jordan, Các tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE), Kuwait, Pháp, Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon và các quan chức Liên minh châu Âu (EU)...

Hội nghị này được Nhà Trắng đề xuất tổ chức từ tháng 10 năm ngoái, nhưng bị hoãn lại đến ngày 17/2 vì nhiều lý do.

Loan Nguyễn

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang