Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 19/10/2015

author 18:04 19/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 19/10/2015 đề cập đến vụ việc: "Thủ tướng Pakistan tới Mỹ để bàn về thỏa thuận hạt nhân dân sự"; "TP HCM muốn mở 2 tuyến buýt điện ở trung tâm"...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 19/10 trong nước

TP HCM muốn mở 2 tuyến buýt điện ở trung tâm

Theo tin tức mới cập nhật từ VnExpress, Sở Giao thông Vận tải TP HCM vừa trình UBND thành phố đề xuất mở 2 tuyến buýt điện chạy trên một số tuyến đường ở trung tâm.

Tuyến số 1 có lộ trình đi qua khu phố Tây, chợ Thái Bình, trạm trung chuyển Bến Thành, trường Cao Thắng, chợ Cũ, phố đi bộ Nguyễn Huệ, ĐH Khoa học – Xã hội và Nhân văn, Thảo Cầm Viên, các trung tâm thương mại và cơ quan hành chính...

Tuyến 2 hoạt động ven hành lang phía Tây của khu trung tâm thành phố. Theo Sở GTVT, việc hút hành khách của tuyến này ít nhưng lộ trình mới như: Trần Quốc Thảo, Trần Quốc Toản - Lý Chính Thắng... Do đó, việc mở rộng vùng phục vụ, kết nối với các tuyến xe buýt khác, giảm được độ trùng lắp nhằm tăng khả năng phục vụ hành khách.

Một tuyến xe điện hoạt động ở TP Hà Nội

Một tuyến xe điện hoạt động ở TP Hà Nội

Giá vé sẽ áp dụng theo hình thức xe buýt không trợ giá. Hành khách đi từ nửa lộ trình đến suốt tuyến là 12.000 đồng mỗi lượt và dưới nửa lộ trình là 6.000 đồng. Người khuyết tật, người cao tuổi và trẻ em dưới 1,3 m được miễn phí.

Phương tiện sử dụng là xe 12 chỗ (tổng cộng 11 chiếc), vận tốc tối đa nhỏ hơn hoặc 30 km/h. Thời gian chạy trong giai đoạn thí điểm từ 5h đến 18h30, giãn cách giữa các tuyến là 10 -15 phút. Sở GTVT sẽ điều chỉnh thời gian hoạt động trong ngày cho phù hợp với nhu cầu thực tế. Trước mắt, Sở Giao thông đề nghị thành phố cho phép thí điểm tuyến buýt điện số 1. Sau thời gian triển khai, Sở sẽ đánh giá và rút kinh nghiệm để tiếp tục tuyến 2.

Tuyến buýt điện đầu tiên được đề nghị giao cho một tập đoàn kinh doanh vận tải đảm nhận. Sở GTVT cho biết, sau 45 ngày kể từ ngày có văn bản chấp thuận của UBND thành phố, đơn vị sẽ công bố mở tuyến và đưa vào hoạt động tuyến buýt điện đầu tiên.

Sân bay Nội Bài, Đà Nẵng lọt top 30 sân bay tốt nhất châu Á

Theo VTV, thông tin trên vừa được công bố trên trang web chuyên xếp hạng các sân bay trên thế giới The Guide to Sleeping in Airports với các xếp hạng sân bay tốt nhất và tệ nhất châu Á.

Xếp hạng từ trang web The Guide to Sleeping in Airports cho thấy, trong danh sách top 30 sân bay tốt nhất châu Á có 2 đại diện của Việt Nam là sân bay quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng. Cụ thể, sân bay Đà Nẵng xếp ở vị trí thứ 23, sân bay Nội Bài đứng thứ 28. Đây là một tin vui với hàng không Việt Nam bởi năm 2014 cũng theo công bố của trang The Guide to Sleeping in Airports thì sân bay Nội Bài bị liệt vào danh sách top 10 tệ nhất châu Á.

Sân bay Nội Bài, Đà Nẵng lọt top 30 sân bay tốt nhất châu Á, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Sân bay Nội Bài, Đà Nẵng lọt top 30 sân bay tốt nhất châu Á, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Một thực tế dễ nhìn nhận về sự thăng hạng của sân bay Nội Bài là do đã có những nỗ lực trong việc cải thiện hạ tầng, nâng cấp chất lượng dịch vụ. Cùng với đó, nhà ga hành khách quốc tế T2 được xây mới theo tiêu chuẩn quốc tế, đưa vào khai thác vào cuối năm 2014 với các dịch vụ sân bay tốt nên đã làm thay đổi hình ảnh trong mắt hành khách đến/đi từ Nội Bài.

Trong khi đó, cũng năm ngoái, sân bay Đà Nẵng đã lọt top 3 danh sách sân bay tốt nhất thế giới theo khảo sát của hãng hàng không Dragon Air (hãng hàng không lớn thứ hai của Hong Kong) tại 96 sân bay mà hãng này đang khai thác.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 19/10 quốc tế

Thủ tướng Pakistan tới Mỹ để bàn về thỏa thuận hạt nhân dân sự

Mạng "Zeenews" dẫn tin truyền thông Pakistan cho biết Thủ tướng nước này Nawaz Sharif ngày 19/10 đã bắt đầu chuyến thăm 4 ngày tới Mỹ và dự kiến có cuộc hội đàm với Tổng thống nước chủ nhà Barack Obama vào ngày 22/10.

Đài phát thanh Pakistan nêu rõ: "Trong chuyến thăm, Thủ tướng Sharif sẽ thảo luận với các nhà lãnh đạo Mỹ về tình hình khu vực cũng như các vấn đề liên quan đến quan hệ hợp tác song phương trong lĩnh vực quốc phòng, chống khủng bố, kinh tế, thương mại, giáo dục, y tế và biến đổi khí hậu."

Tin tức mới cập nhật quốc tế đưa tin, Thủ tướng Pakistan tới Mỹ để bàn về thỏa thuận hạt nhân dân sự

Tin tức mới cập nhật quốc tế đưa tin, Thủ tướng Pakistan tới Mỹ để bàn về thỏa thuận hạt nhân dân sự

Trong khi đó, nguồn tin Bộ Ngoại giao Pakistan cho biết trong chuyến thăm, ông Sharif sẽ thông báo và trao đổi với Tổng thống Obama về chính sách đối ngoại của Islamabad với tầm nhìn phục vụ mục đích hòa bình và xây dựng mối quan hệ ổn định với tất cả các nước láng giềng, đặc biệt là Ấn Độ và Afghanistan.

Bên cạnh đó, lãnh đạo hai nước cũng sẽ thảo luận về một thỏa thuận hạt nhân dân sự cũng như mong muốn của Pakistan trở thành thành viên Nhóm các nhà cung cấp hạt nhân. Ông Sharif cũng sẽ cung cấp các bằng chứng cho thấy "sự can thiệp của Ấn Độ" vào công việc nội bộ của Pakistan cũng như các hoạt động hỗ trợ của New Delhi đối với các chiến binh hoạt động ở Balochistan và Karachi, theo Vietnamplus.

Hàn Quốc-Triều Tiên chuẩn bị cho cuộc đoàn tụ các gia đình bị ly tán

VOV đưa tin, hàng trăm người dân Hàn Quốc ngày 19/10 đã tập trung tại thành phố ven biển phía Đông Sokcho để chuẩn bị cho cuộc đoàn tụ với người thân ở Triều Tiên.

Cuộc đoàn tụ các gia đình bị ly tán diễn ra từ ngày 20 đến 26/10. Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, một nhóm đầu tiên gồm 393 người Hàn Quốc hiện đang tập trung tại một khách sạn ở Sokcho, 1 ngày trước khi diễn ra cuộc đoàn tụ đầu tiên kéo dài 3 ngày tại khu nghỉ dưỡng núi Kim Cương, phía Đông Nam Triều Tiên.

Cảnh đoàn tụ đầy nước mắt của một gia đình bị ly tán

Cảnh đoàn tụ đầy nước mắt của một gia đình bị ly tán

Sáng 20/10, những người này sẽ được đưa ra khu vực biên giới liên Triều để đến khu nghỉ dưỡng núi Kim Cương và gặp gỡ người thân trong 2 giờ đồng hồ. Các gia đình bị ly tán sẽ có 6 cuộc gặp gỡ trong vòng 3 ngày, mỗi cuộc gặp kéo dài 2 giờ. 3 ngày sau đó, nhóm thứ 2 gồm 255 người Hàn Quốc cũng sẽ có cuộc đoàn tụ tại khu nghỉ dưỡng này.

Hồi tháng 8 vừa qua, tại một cuộc gặp giữa các cố vấn quân sự cấp cao Hàn Quốc và Triều Tiên nhằm giảm leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, các bên đã nhất trí tổ chức cuộc hội ngộ vào cuối tháng này các gia đình bị ly tán bởi cuộc chiến tranh Triều Tiên từ năm 1950-1953.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang