Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 1/9/2015

author 19:02 01/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 1/9/2015 đề cập đến vụ việc "Hộ cận nghèo được vay 100% chi phí xuất khẩu lao động"; "Hải quân Mỹ - Nga sắp tập trận chung";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức  mới cập nhật 24h hôm nay ngày 1/9 trong nước 

Hộ cận nghèo được vay 100% chi phí xuất khẩu lao động

Tin tức mới cập nhật từ VTV cho biết, từ ngày 01/9, người lao động thuộc hộ cận nghèo hoặc là thân nhân của người có công với Cách mạng đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng sẽ được vay tối đa 100% chi phí. Theo quy định mới này, thời hạn vay vốn không được vượt quá thời hạn làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng ký kết. Với những khoản vay trên 50 triệu đồng , người lao động phải có tài sản bảo đảm theo quy định.

Tin tức mới cập nhật trong nước cho hay, hộ cận nghèo sẽ được vay 100% chi phí xuất khẩu lao động

Tin tức mới cập nhật trong nước cho hay, hộ cận nghèo sẽ được vay 100% chi phí xuất khẩu lao động

Lãi suất vay được áp dụng bằng lãi suất đối với hộ nghèo theo từng thời kỳ do Chính phủ quy định. Lãi suất nợ quá hạn bằng 130% lãi suất vay vốn.​

Nhân dân thủ đô sẽ hát Quốc ca cùng với nghi lễ chào cờ tại Ba Đình

Chiều 1/9, Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong cho hay, Bí thư Thành ủy đã đồng ý với đề xuất của Thành đoàn về việc tổ chức đoàn viên, thanh niên thực hiện nghi lễ chào cờ tại 12 điểm lắp đặt màn hình led đồng thời với nghi lễ chào cờ diễn ra tại quảng trường Ba Đình sáng 2/9.

12 điểm với 15 màn hình led được lắp đặt để phục vụ nhân dân thủ đô và các tỉnh theo dõi lễ diễu binh. Tại mỗi điểm, sẽ có 100-150 đoàn viên thanh niên thực hiện nghi thức chào cờ hát Quốc ca. "Những thanh niên này cũng sẽ tuyên truyền, vận động người dân đến xem cùng hát Quốc ca”, ông Phong cho biết.

Tuổi trẻ thủ đô hát Quốc ca trong Chương trình điểm hẹn thanh niên - Tôi yêu tổ quốc diễn ra sáng 30/8

Tuổi trẻ thủ đô hát Quốc ca trong Chương trình điểm hẹn thanh niên - Tôi yêu tổ quốc diễn ra sáng 30/8

Theo ông Phong, Thành ủy đã có thông báo các lực lượng làm nhiệm vụ tại tuyến đường đoàn diễn binh đi qua như công an, quân đội, thanh niên tình nguyện… sẽ hát Quốc ca cùng với thời điểm chào cờ ở quảng trường Ba Đình.

Đại tá Đào Thanh Hải, Phó giám đốc Cng an Hà Nội thông tin thêm, đã có công văn chỉ đạo các lực lượng công an, ngoài đảm bảo an ninh, trật tự cho buổi lễ còn phải tuyên truyền vận động nhân dân hát Quốc ca khi tới xem diễu binh. Công an thành phố sẽ tăng cường 15 xe đặc chủng có loa công suất lớn tới các điểm lắp màn hình led để tuyên truyền người dân, theo VnExpress

Tin tức  mới cập nhật 24h hôm nay ngày 1/9 quốc tế 

Trung Quốc mở đường sắt cao tốc tới biên giới Triều Tiên

VOV dẫn nguồn tin từ Tân Hoa xã cho hay , Trung Quốc sẽ mở một tuyến đường sắt cao tốc tới biên giới với Triều Tiên vào hôm 1/9 nhằm tăng sức cạnh tranh kinh tế. Đây là nỗ lực mới nhất nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế giữa 2 nước bất chấp căng thẳng giữa đôi bên.Tuyến đường sắt này, được xây dựng từ năm 2010, có chiều dài 207km từ Thẩm Dương tới thành phố Đan Đông ở vùng biên, đối diện Triều Tiên qua sông Áp Lục.

Trung Quốc sẽ mở một tuyến đường sắt cao tốc tới biên giới với Triều Tiên , theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Trung Quốc sẽ mở một tuyến đường sắt cao tốc tới biên giới với Triều Tiên , theo tin tức mới cập nhật quốc tế 

Theo Tân Hoa xã, tuyến đường sắt này sẽ rút ngắn hành trình đi bằng tàu hỏa từ 3,5 giờ xuống chỉ còn hơn 1 giờ đồng hồ. Tuyến mới sẽ “tăng sức cạnh tranh kinh tế của khu vực”, Tân Hoa xã dẫn lời một quan chức đường sắt Trung Quốc.

Tới 80% thương mại giữa Trung Quốc và Triều Tiên đi qua Đan Đông nằm gần một trong các đặc khu kinh tế của Triều Tiên trên đảo Hwanggumpyong. Trung Quốc khuyến khích phát triển 3 đặc khu kinh tế ở Triều Tiên, hy vọng sẽ tận dụng được chi phí lao động rẻ và khuyến khích Triều Tiên nhận ra các ích lợi từ việc cải cách kinh tế.

Mặc dù hiện nay có ít tiến bộ ở các đặc khu kinh tế mới, Trung Quốc tiếp tục cải thiện cơ sở hạ tầng ở phần đất của mình, bao gồm xây dựng một cây cầu từ Đan Đông sang Triều Tiên.

Hải quân Mỹ - Nga sắp tập trận chung

Thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, các cuộc tập trận chung giữa các lực lượng an ninh Mỹ và Nga được tiến hành theo thoả thuận về phối hợp tìm kiếm và cứu nạn mà hai bên đã kí kết hồi năm 2011. Ngoài Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ và Lực lượng bảo vệ biên giới Nga, cuộc tập trận trong mùa thu này sẽ có sự tham gia của các đơn vị an ninh đến từ 6 nước Bắc Âu.

Tàu tuần duyên của Hải quân Mỹ

Tàu tuần duyên của Hải quân Mỹ 

“Các cuộc tập trận sắp tới sẽ là dịp để chúng ta xem xét khả năng phản ứng với những mối đe doạ an ninh trên biển và cả cách đối với với những vấn đề về môi trường. Chúng tôi hy vọng thông qua các cuộc tập trận sắp tới, Nga và Mỹ sẽ hiểu nhau hơn, từ đó hợp tác hiệu quả hơn trong nhiều lĩnh vực”, ông Robert Papp, Tư lệnh Lực lượng tuần duyên Mỹ cho biết.

Bên cạnh đó, ông Papp cũng nhấn mạnh, các cuộc tập trận giữa các lực lượng an ninh Mỹ và Nga sẽ diễn ra trên tinh thần hợp tác, bất chấp những căng thẳng chính trị gần đây khiến mối quan hệ giữa hai nước đi xuống, theo Dân Trí

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang