Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 19/4/2015

author 17:51 19/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 19/4/2015 đưa tin Nông sản Đà Lạt ế hàng dù giá rẻ như bèo, Nga chi 2 tỉ USD để phát triển Crimea trong năm 2015, Trung Quốc bao biện về việc cải tạo rầm rộ các bãi đá ở Biển Đông...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Theo tin tức mới cập nhật 24h ngày 19/4/2015 trong nước

Lâm Đồng: Nông sản Đà Lạt ế hàng dù giá rẻ như bèo

Theo tin tức mới cập nhật trên Dân Trí, ngày 18/4, nhiều nhà vườn tại TP Đà Lạt cho biết, hiện các mặt hàng nông sản như hành tây, củ dền… giá “rẻ như bèo”, mỗi kg chưa tới 2.000 đồng. Dù vậy, những mặt hàng này rất khó tiêu thụ. Nếu vào cuối năm 2014, giá củ dền tại TP.Đà Lạt tăng cao kỷ lục, có lúc lên đến 25.000 đồng/kg thì tại hiện thời điểm hiện tại giá dền xuống thấp chỉ còn 500-1.000 đồng/kg.

Với giá thành này, nhiều hộ đành chịu lỗ nặng nề hoặc quyết định đổ bỏ vì giá quá thấp không ai mua. Theo chủ vườn Nguyễn Văn Minh trên đường Trần Khánh Dư, Đà Lạt, vụ này gia đình ông trồng hơn 5 sào dền, với giá 1.000 đồng/kg thì không thể thu lại được vốn bỏ ra mua cây giống, chưa tính tiền phân bón, thuốc trừ sâu, công làm vườn. Bán cả vườn dền thì gia đình lỗ khoảng 40 triều đồng.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 19/4/2015 đưa tin nông sản Đà Lạt ế hàng dù giá rẻ như bèo

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 19/4/2015 đưa tin nông sản Đà Lạt ế hàng dù giá rẻ như bèo

Không chỉ riêng gia đình ông Minh mà nhiều nhà vườn tại TP. Đà Lạt cũng chung tình trạng. Giá củ dền từ đầu tháng 4 chỉ còn 2.000-3.000 đồng/kg, đến những ngày gần đây chỉ còn dưới 1.000 đồng/kg thu mua tại vườn. Tương tự hành tây “thê thảm” hơn,  giá mua tại vườn là 1.200- 2.000 đồng/kg bằng 1/3 so với thời điểm năm ngoái là 5.000 – 6.000 đồng/kg. Với mức giá này theo nhận định của nhiều nông hộ tại Phường 7 (Đà Lạt) thì thấp kỷ lục trong vòng 20 năm qua.

“Bao nhiêu năm làm rau đến nay tôi chưa thấy năm nào giá hành thấp như vậy. Sản lượng thu hoạch đã không đạt vì trước đó bị mưa đá làm dập nát nhiều, giá “rẻ như bèo” mà cũng không xuất được hàng phải đem chất đống vào kho”, anh Nguyễn Thanh Cường, Tổ 1, khu Đất mới, Phường 7 (Đà Lạt) buồn bã chia sẻ.

Theo anh Cường, vốn đầu tư vào một sào hành tây là gần 20 triệu đồng, chăm sóc sau 4 tháng cho thu hoạch khoảng 7-8 tấn/sào . Với giá mua hiện tại 2.000 đồng/kg (loại to) thì chỉ thu về được hơn 10 triệu đồng/sào chưa tính tiền công thu hoạch, công vận chuyển. Như vậy, gia đình anh chưa thu về được vốn.

Tăng thêm người nhái, tàu quân sự tìm kiếm 2 máy bay Su-22 gặp nạn

Theo tin tức trên VOV, quân chủng Hải quân tăng cường thêm 12 người nhái, 3 tàu quân sự gắn thiết bị dò tìm hiện đại bằng sóng siêu âm.Sáng 19/4, công tác tìm kiếm cứu nạn hai phi công cùng 2 máy bay Su-22 của sư đoàn 370 được tiến hành khẩn trương hơn với các phương tiện dò tìm hiện đại.

Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó Tư lệnh Quân chủng Phòng không Không quân hiện đang có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác công tác tìm kiếm cứu nạn. Sở chỉ huy được lập ngay trên tàu Kiểm ngư 781 với sự phối hợp cùng của nhiều lực lượng: Biên phòng, hải quân, phòng không không quân, cảnh sát biển, đặc công, bộ đội địa phương và cả thợ lặn là ngư dân Bình Thuận. 

Cho đến trưa nay, lực lượng tìm kiếm chỉ mới vớt được 1 số bộ phận của 2 máy bay Su-22

Cho đến trưa nay, lực lượng tìm kiếm chỉ mới vớt được 1 số bộ phận của 2 máy bay Su-22

Cùng với các lực lượng và phương tiện có mặt tìm kiếm từ 3 ngày qua, ngày 19/4, Quân chủng Hải quân tăng cường thêm 12 người nhái, 3 tàu quân sự gắn thiết bị dò tìm hiện đại bằng sóng siêu âm. Để trục vớt vật thể được phát hiện nằm dưới đáy biển nghi là thân máy bay, Cảnh sát biển đã tăng cường thêm 1 tàu có thiết bị có khả năng cẩu trục và chứa vật thể có khối lượng lớn… Hỗ trợ các tàu tìm kiếm còn có 4 trực thăng bay trên bầu trời.

Đến 11h trưa 19/4, từ hiện trường, một số cán bộ có trách nhiệm cho biết, đã 3 ngày trôi qua, nhưng vẫn chưa có thông tin gì về 2 phi công mất tích. Lực lượng tìm kiếm cứu nạn chỉ mới tìm thấy một số bộ phận nhỏ của một trong 2 máy bay Su-22 gặp nạn vào trưa 16/4.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 19/4/2015 quốc tế

Nga chi 2 tỉ USD để phát triển Crimea trong năm 2015

Theo Thanh Niên, Nga dự định sẽ chi 113 tỉ rúp (khoảng 2,2 tỉ USD) nâng cấp, phát triển cơ sở hạ tầng ở Crimea trong năm 2015, và sẽ xây dựng một 'thung lũng Silicon' ở bán đảo này, theo Sputnik News ngày 19/4.

Tại diễn đàn kinh tế tổ chức tại Yalta ngày 18/4, Thứ trưởng Nga phụ trách Crimea Andrey Sokolov cho biết số tiền dùng để phát triển cơ sở hạ tầng ở Crimea ngang với chi phí chuẩn bị cho Olympic Sochi năm 2014 và cao hơn khoản chi cho Vladivostok để chuẩn bị Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương năm 2012, theo Itar-Tass.

Nga cấp hơn 2 tỉ USD để hiện đại hóa Crimea trong năm 2015

Nga cấp hơn 2 tỉ USD để hiện đại hóa Crimea trong năm 2015

Theo ông Sokolov, trong năm 2015, Nga sẽ cấp 113 tỉ rúp (khoảng 2,2 tỉ USD) cho Crimea và số tiền này sẽ còn tăng lên. Đến năm 2020, Nga sẽ chi khoảng 700 tỉ rúp (13,6 tỉ USD) đầu tư vào bán đảo này.

Khoản ngân sách của liên bang sẽ dùng để đầu tư vào phát triển lĩnh vực nghỉ dưỡng và sản xuất, trong đó có việc hiện đại hóa các khu nghỉ dưỡng và xây dựng 5 khu công nghiệp, Itar-Tass dẫn lời ông Sokolov. Ngoài ra, theo Sputnik News, đến năm 2020, Nga cũng sẽ khởi động kế hoạch tạo ra một "thung lũng Silicon" ở bán đảo Crimea.

Việc cấp khoản chi phí lớn này là một phần của chương trình mục tiêu liên bang đối với việc phát triển tại Crimea và Sevastopol.

Trung Quốc bao biện về việc cải tạo rầm rộ các bãi đá ở Biển Đông

VOV đưa tin, Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 18/4 đã lên tiếng bác bỏ chỉ trích của nhóm G7 về việc nước này đang rầm rộ cải tạo nhiều bãi đá ở Biển Đông. AFP dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi ngang nhiên khẳng định các bãi đá đang được cải tạo thành đường băng và các căn cứ quân sự hoặc dân sự trên Biển Đông là “hoàn toàn nằm trong lãnh thổ của Trung Quốc”.

Ông Hồng Lỗi còn đưa ra yêu cầu: “Chúng tôi hy vọng các quốc gia khác cần phải tôn trọng nỗ lực của các quốc gia trong khu vực trong việc duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực và đóng góp nhiều hơn nữa vào việc này”. Trước đó ngày 15/4, Bộ trưởng các nước Đức, Nhật Bản, Anh, Mỹ, Canana, Pháp và Italy (còn gọi là G7) đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về “bất kỳ một hành vi đơn phương nào, bao gồm cả việc cải tạo trên quy mô lớn, làm thay đổi hiện trạng và leo thang căng thẳng trên Biển Đông”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi

Tuyên bố chung của nhóm G7 nêu rõ: “Chúng tôi cực lực lên án mọi hành động áp đặt chủ quyền lãnh hải bằng việc đe dọa, o ép hay sử dụng vũ lực”. Tuyên bố của nhóm G7 được đưa ra sau khi nhiều hình ảnh vệ tinh do tạp chí quốc phòng IHS Jane công bố ngày 23/3 cho thấy Trung Quốc đang xây một đường băng dài 3km trên một bãi đá thuộc quần đảo Trường Sa.

Trước đó, nhiều nhà phân tích đã cho rằng, Trung Quốc có thể sẽ xây một vài đường băng tại Trường Sa. Tuy nhiên, hình ảnh vệ tinh mà IHS Jane mới công bố đã cung cấp bằng chứng cho thấy Trung Quốc đang xây một đường băng ở phía Đông Bắc Bãi Chữ Thập.

Không những vậy, các hình ảnh vệ tinh cũng cho thấy, Trung Quốc dự định xây thêm một đường băng nữa tại Bãi Xu Bi. Các nhà phân tích quốc phòng cho biết, việc xây dựng các đường băng nói trên chỉ là một phần trong kế hoạch cải tạo ít nhất 5 bãi đá trên Biển Đông.

Trước đó, năm 2014, Philippines đã tố cáo Trung Quốc xây dựng một đường băng trên Bãi Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa và nhiều hình ảnh vệ tinh khác cho thấy Trung Quốc cũng đang mở rộng một đường băng khác trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa.

Loan Nguyễn (t/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang