Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 19/7/2015

author 19:04 19/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 19/7/2015 đưa tin, "Binh sĩ Ukraine nã pháo vào trường học, bệnh viện ở Donetsk"; "Việt Nam vay thêm 250 triệu USD cho tuyến Cát Linh - Hà Đông";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 19/7 trong nước 

Việt Nam vay thêm 250 triệu USD cho tuyến Cát Linh - Hà Đông

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress, ngoài việc chấp thuận vay bổ sung vốn tín dụng, Thủ tướng đã giao Bộ Giao thông - Vận tải tổ chức điều chỉnh dự án, phối hợp các bộ ngành liên quan thẩm định việc điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư theo quy định. Trên cơ sở đó xác định số vốn đối ứng cụ thể cần bổ sung và bố trí theo tiến độ dự án.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, đường sắt Cát Linh - Hà Đông được đề xuất điều chỉnh vốn đầu tư hơn 300 triệu USD

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, đường sắt Cát Linh - Hà Đông được đề xuất điều chỉnh vốn đầu tư hơn 300 triệu USD

Chính phủ cũng đồng ý điều chỉnh thời gian thực hiện để dự án đi vào khai thác trong năm 2016. Bộ Giao thông đã chỉ đạo chủ đầu tư và nhà thầu đẩy nhanh tiến độ dự án và tiến độ giải ngân đối với các nguồn vốn vay theo hai Hiệp định tín dụng đã ký với phía Trung Quốc theo đúng cam kết.Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến trên cao Cát Linh - Hà Đông được đầu tư  bằng vốn vay ODA của Trung Quốc theo Hiệp định khung ký năm 2008.

Dự án ban đầu có tổng mức đầu tư 552,86 triệu USD bao gồm vốn vay ODA của Trung Quốc và vốn đối ứng của Việt Nam. Sau một thời gian thi công, đến đầu năm 2014 dự án được các bên liên quan đề xuất điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 522,86 triệu USD lên 868,04 triệu (tăng 315,18 triệu USD so với ban đầu) do khâu khảo sát, thiết kế nhiều hạng mục chưa chính xác.

Sôi động ngày hội hiến máu "Trái tim sông Hàn"

VTV đưa tin, sáng 19/7, tại TP Đà Nẵng, đông đảo đoàn viên thanh niên, cán bộ công chức và người dân đã tham gia ngày hội hiến máu với chủ đề “Trái tim sông Hàn”.Đây là hoạt động do Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện phối hợp với Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện TP Đà Nẵng tổ chức nhằm hưởng ứng chương trình Hành trình đỏ năm 2015.

Đông đảo đoàn viên thanh niên, cán bộ công chức và người dân đã tham gia ngày hội hiến máu tại TP Đà Nẵng

Đông đảo đoàn viên thanh niên, cán bộ công chức và người dân đã tham gia ngày hội hiến máu tại TP Đà Nẵng 

Với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt”, đoàn hành trình chia làm 2 chặng Nam – Bắc cùng 120 tình nguyện viên đi qua 22 tỉnh, thành phố với hoạt động trọng tâm là tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến tặng những giọt máu quý giá của mình nhằm cấp cứu, điều trị người bệnh, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong dịp Hè.

Theo ban tổ chức, ngày hội hiến máu "Trái tim sông Hàn" lần này sẽ thu về khoảng 1.200 đơn vị máu. 5 năm qua, Đà Nẵng là địa phương luôn đứng đầu toàn quốc về tỷ lệ người dân tham gia hiến máu, đáp ứng gần 100% nhu cầu máu cần thiết cho cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 19/7 quốc tế 

Binh sĩ Ukraine nã pháo vào trường học, bệnh viện ở Donetsk

VOV dẫn tin từ hãng RT cho hay, phe đối lập cáo buộc binh sĩ Ukraine ngày 18/7 đã liên tục vi phạm lệnh ngừng bắn được ký theo thỏa thuận Minsk hồi tháng 2 vừa qua.Theo đó, một bệnh viện tại Donetsk đã bị trúng đạn khiến một bác sĩ và vài bệnh nhân bị thương. Một trường học gần đó cũng suýt trúng 3 quả đạn pháo. Nhiều khu vực trong thành phố không có nước do các cơ sở hạ tầng bị đạn pháo phá hủy.

Trước đó, người phát ngôn Nhà nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng Eduard Basurin cho biết: “Nhiều tòa nhà đã bị trúng đạn pháo. Các lực lượng cứu hộ đang trên đường đến các tòa nhà này và lửa đang bốc lên từ đó”.

Theo ông Basurin, đã có 49 trường hợp vi phạm thỏa thuận Minsk trong ngày 18/7 do binh sĩ Ukraine gây ra. Không chỉ có vậy, hàng ngày, binh sĩ Ukraine đều nã pháo vào những khu vực do phe đối lập nắm quyền kiểm soát. Các quan chức thành phố Donetsk cho biết, ít nhất 18 tòa nhà tại các quận Kyibyshevsky, Kievsky và Voroshilovsky đã bị phá hủy.

Một tòa nhà tại Donetk tan hoang vì đạn pháo của binh sĩ Ukraine, tin tức mới cập nhật quốc tế

Một tòa nhà tại Donetk tan hoang vì đạn pháo của binh sĩ Ukraine, tin tức mới cập nhật quốc tế 

Phóng viên Murad Gazdiev cho biết, việc nã pháo là “chưa từng có tiền lệ trong thời gian gần đây” và khu vực trung tâm thành phố đã bị phá tan hoang. Các nhân viên cứu hỏa cho biết, nhiều quả đạn pháo được phóng đi từ những khẩu pháo có cỡ nòng 120mm mà theo thỏa thuận Minsk lẽ ra phải được kéo ra khỏi đó ít nhất 50km.

“Những tiếng nổ đinh tai nhức óc vang lên liên tục tại Donetsk”, phóng viên Gazdive nói, “xe cứu thương và xe cứu hỏa hiện diện khắp nơi”.

Cũng theo phóng viên Gazdiev, những quả đạn pháo này không phải được bắn đi một cách vu vơ. Trong nhiều trường hợp, hàng chục quả đạn pháo đã được dồn vào một mục tiêu cụ thể như các dãy nhà chung cư và cửa hàng thay vì các công trình quân sự.

Ấn Độ phát triển hạm đội 200 tàu chiến đối phó Trung Quốc

Với sự bành trướng của Trung Quốc trong khu vực, giới chuyên gia cho rằng Ấn Độ có thể vẫn duy trì cách tiếp cận “thận trọng với Bắc Kinh”. Sự thận trọng này là bằng chứng cho thấy New Delhi đang tăng cường động thái an ninh trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Biển Đông. Báo Economist Times ngày 16/7 dẫn lời phó chỉ huy hải quân Ấn Độ - phó đô đốc P. Murugesan - cho biết tham vọng của hải quân Ấn Độ là sẽ phát triển hạm đội tàu chiến và tàu ngầm 137 chiếc hiện nay lên 200 chiếc trong vòng 12 năm tới.

Tàu INS Viraat của Ấn Độ trong đợt tập trận quốc tế Malabar trên Ấn Độ Dương

Tàu INS Viraat của Ấn Độ trong đợt tập trận quốc tế Malabar trên Ấn Độ Dương

Giới chuyên gia cho rằng trước sức ép từ việc Trung Quốc bành trướng các hoạt động quân sự ở Biển Đông và đang tiến ra Ấn Độ Dương, Ấn Độ buộc phải tăng cường sức mạnh tấn công và phòng thủ trên biển của mình. Phó đô đốc Murugesan khẳng định hải quân nước này đã bàn bạc với Nga hợp tác đóng ba tàu khu trục lớp Grigorivich, một phiên bản cải tiến của sáu tàu khu trục lớp Talwar mà nước này đã có được trong giai đoạn 2003-2013.

“Hiện mới chỉ là thảo luận thăm dò, khi chúng tôi quyết định thì tàu sẽ được đóng ở Ấn Độ” - phó đô đốc Murugesan giải thích. “Chính phủ Ấn Độ đã chấp thuận cho trang bị sáu tàu ngầm hạt nhân SSN hồi đầu năm 2015. Chúng tôi đã bắt tay vào việc, nhưng những dự án lớn như thế cần phải có nhiều thời gian khoảng 15 năm. Tuy nhiên, hải quân Ấn Độ có thể rút ngắn được thời gian” - phó đô đốc Murugesan cho biết, theo VTC

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang