Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 19/8/2015

author 20:14 19/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 19/8/2015 đề cập đến "Bộ Tài chính kiến nghị bỏ thu phí đường bộ với xe máy từ 1/1/2016"; "Không khí lạnh xua tan nắng nóng";"Đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ sẽ tuyển bóng hồng";....

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 19/8 trong nước 

Bộ Tài chính kiến nghị bỏ thu phí đường bộ với xe máy từ 1/1/2016

Tin tức mới cập nhật từ VTV cho hay, Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ kiến nghị tạm dừng thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện đối với xe máy từ ngày 1/1/2016.

Tin tức mới cập nhật trong nước cho hay, Bộ Tài chính kiến nghị bỏ thu phí đường bộ với xe máy từ 1/1/2016

Tin tức mới cập nhật trong nước cho hay, Bộ Tài chính kiến nghị bỏ thu phí đường bộ với xe máy từ 1/1/2016

Bộ Tài chính cũng kiến nghị sửa đổi quy định theo hướng bỏ hẳn việc thu phí xe máy. Đề xuất này xuất phát từ thực tế việc thu phí xe máy gặp nhiều khó khăn, hiệu quả không cao. Theo thống kê của Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương, phí thu theo đầu phương tiện trong 2 năm gần đây chỉ đạt 21% kế hoạch. Trước đó, nhiều địa phương như: Đà Nẵng, Khánh Hòa, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu… cũng đã dừng thu phí đường bộ với xe máy.

Không khí lạnh xua tan nắng nóng

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, so với ngày 18/8, hôm nay phạm vi nắng nóng đã thu hẹp dần ở miền Bắc, hiện chỉ còn ở một số nơi thuộc nam đồng bằng Bắc Bộ. Thủ đô Hà Nội đã giảm nhiệt, nhưng vẫn ở mức cao, lúc 10h là 33 độ C và dự báo cao nhất ngày khoảng 36 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên hôm nay tiếp tục nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Hôm qua hàng loạt điểm ở khu vực này nóng 38 độ C, như: Tĩnh Gia (Thanh Hóa), Tây Hiếu, Con Cuông (Nghệ An), Hương Khê (Hà Tĩnh), Đồng Hới, Ba Đồn (Quảng Bình), Đông Hà (Quảng Trị). Cá biệt Đô Lương (Nghệ An) tới 39,5 độ C.

Dù đã sang thu từ 8/8, nhưng ngày 17/8 Hà Nội vẫn nóng xấp xỉ 39 độ C

Dù đã sang thu từ 8/8, nhưng ngày 17/8 Hà Nội vẫn nóng xấp xỉ 39 độ C

Từ tối và đêm nay, khối không khí lạnh nhỏ ở phía Bắc tràn xuống gây mưa giông ở Bắc Bộ. Riêng vùng núi phía Bắc có khả năng xuất hiện mưa to kèm theo tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Các tỉnh ven biển Trung Bộ từ 20/8 nhiệt độ giảm dần và không còn khả năng xuất hiện nắng nóng diện rộng.

Trước đó từ ngày 14/8, miền Bắc và miền Trung bắt đầu xuất hiện nắng nóng. Đỉnh điểm là vào ngày 17/8, nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội lên tới 38,7 độ C, mức cao nhất trong chuỗi số liệu ghi nhận vào tháng 8, theo VnExpress

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 19/8 quốc tế 

Đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ sẽ tuyển "bóng hồng"

Trang mạng Defense News ngày 18/8 đưa tin, Hải quân Mỹ đang lên kế hoạch tuyển mộ các nữ binh sĩ cho lực lượng đặc nhiệm danh tiếng SEAL. Động thái trên được đưa ra sau khi quân đội Mỹ thông báo hai phụ nữ sẽ trở thành những nữ binh sĩ đầu tiên tốt nghiệp trường Ranger, một trong những trung tâm huấn luyện chiến đấu danh tiếng nhất của quân đội Mỹ.

Theo tin tức mới cập nhật quốc tế, đội đặc nhiệm SEAL sẽ tuyển mộ những binh sĩ nữ

Theo tin tức mới cập nhật quốc tế, đội đặc nhiệm SEAL sẽ tuyển mộ những binh sĩ nữ 

Trong những năm qua, lực lượng SEAL của Hải quân Mỹ đã thu hút nhiều sự chú ý của dư luận, đặc biệt là sau vụ tấn công tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden tại Pakistan hồi  tháng 5/2011. Để gia nhập SEAL, mỗi học viên phải trả qua khóa huấn luyện có tên gọi tắt là BUD/S. Đây là khóa huấn luyện kéo dài 6 tháng, trong đó có 6 tuần huấn luyện cơ bản với tên gọi là “Hell Week”. Thông thường, có tới 2/3 những người đăng ký tham gia SEAL đều bỏ cuộc sau các tuần huấn luyện cơ bản này, theo Dân Trí

Quốc hội Tây Ban Nha ủng hộ gói cứu trợ thứ 3 cho Hy Lạp

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Kinh tế Tây Ban Nha Luis de Guindos nói rằng, mặc dù ông từng chỉ trích chính phủ Hy Lạp chậm chễ trong việc đạt được thỏa thuận với các chủ nợ quốc tế, song khẳng định luôn ủng hộ Athens.

Ông Guindos nói: “Chính phủ Tây Ban Nha luôn ủng hộ Hy Lạp. Điều này có nghĩa là chúng tôi đã ủng hộ gói cứu trợ thứ ba cho Athens. Trên tất cả, chúng tôi luôn dành sự hỗ trợ lâu dài cho Hy Lạp trong khu vực đồng tiền chung euro. Cần phải nhớ rằng, là một phần của Liên minh tiền tệ sẽ được hưởng nhiều lợi ích quan trọng song nó cũng đòi hỏi những trách nhiệm đi kèm. Tôn trọng các quy tắc mà chúng ta thiết lập chính là chìa khóa cho sự thành công của dự án tiền tệ lịch sử này”.

Quốc hội Tây Ban Nha

Quốc hội Tây Ban Nha

Một số nghị sĩ Tây Ban Nha bỏ phiếu phản đối cho rằng, Chính phủ của Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đã sai lầm khi hành động một mình, mà không tìm kiếm sự ủng hộ của các Đảng Dân chủ Xã hội châu Âu và rằng Hy Lạp cũng như nhiều nước châu Âu sẽ tiếp tục phạm sai lầm khi nghĩ rằng chỉ có các biện pháp thắt lưng buộc bụng mới có thể làm thay đổi được tình hình hiện nay. Trong gói cứu trợ trị giá 86 tỷ euro sắp tới dành cho Hy Lạp, Tây Ban Nha phải đóng góp 10,15 tỷ euro, nhiều thứ tư sau Đức, Pháp và Italy, tin tức từ VOV.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang