Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 19/9/2015

author 20:44 19/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 19/9/2015 đề cập đến "Nhật Bản thông qua Dự luật an ninh mới"; "Ban hành quy trình vận hành hồ chứa lưu vực sông Hồng";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 19/9 trong nước 

Ban hành quy trình vận hành hồ chứa lưu vực sông Hồng

Tin tức mới cập nhật từ VTV cho biết, thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định về việc ban hành Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng.Hàng năm, các hồ Sơn La, Hòa Bình, Thác Bà, Tuyên Quang, Lai Châu, Bản Chát và Huội Quảng trên lưu vực sông Hồng phải vận hành theo nguyên tắc thứ tự ưu tiên. Trong mùa lũ, phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các công trình thủy điện; tiếp đó, phải đảm bảo an toàn chống lũ cho hạ du và đảm bảo hiệu quả phát điện.

Hồ thủy điện Thác Bà

Hồ thủy điện Thác Bà

Trong mùa cạn (từ 16/9 tới 14/6 năm sau), các hồ Hòa Bình, Thác Bà, Tuyên Quang phối hợp vận hành, nhằm duy trì mực nước tại Trạm thủy văn Hà Nội, không thấp hơn 2,2m trong các đợt xả nước gia tăng. Các hồ Sơn La, Lai Châu, Bản Chát và Huội Quảng phối hợp vận hành xả nước bổ sung cho hồ Hòa Bình.

Trong thời gian vận hành các hồ chứa, căn cứ vào mực nước hồ hiện tại và dự báo dòng chảy đến hồ trung bình 10 ngày tới để điều chỉnh vận hành sao cho mực nước hồ không nhỏ hơn giá trị tại các thời điểm quy định.

TPHCM rào tuyến đường ở trung tâm để xây ga ngầm metro

Sáng 19/9, đường Tôn Đức Thắng, đoạn từ Ngô Văn Năm đến Nguyễn Hữu Cảnh, đã được rào chắn một phần lòng đường để phục vụ thi công ga Ba Son của tuyến metro số 1. Theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM, "lô cốt" này sẽ nằm đến ngày 5/4/2016. Các loại xe vẫn được phép đi bình thường, tuy nhiên Sở GTVT khuyến cáo người dân cần hạn chế qua khu vực này để tránh ùn tắc do đây là tuyến đường lớn có mật độ xe qua lại khá cao, nhất là trong giờ cao điểm.

Ghi nhận của VnExpress, trong ngày đầu rào chắn, do rơi vào cuối tuần nên đường Tôn Đức Thắng không xảy rà ùn ứ, các loại xe vẫn di chuyển bình thường. Bên cạnh đó, Sở GTVT đã treo nhiều băng rôn thông báo nên nhiều người đã chọn hướng di chuyển khác. Tuy nhiên, nhiều người lo ngại đầu tuần tới tuyến đường này có thể xảy ra kẹt xe, nhất là giờ cao điểm.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, TPHCM sẽ rào tuyến đường ở trung tâm để xây ga ngầm metro

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, TPHCM sẽ rào tuyến đường ở trung tâm để xây ga ngầm metro

Lộ trình 1 để tránh gồm: Nguyễn Hữu Cảnh - Lê Thánh Tôn - Ngô Văn Năm - Tôn Đức Thắng; Lộ trình 2: Tôn Đức Thắng - Công Trường Mê Linh - Hai Bà Trưng - Lê Duẩn - Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguyễn Hữu Cảnh; Lộ trình 3: Tôn Đức Thắng - Võ Văn Kiệt - Hầm Sông Sài Gòn - Mai Chí Thọ - đường dẫn Cầu Thủ Thiêm - Cầu Thủ Thiêm - Nguyễn Hữu Cảnh

Dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên có tổng vốn 2,49 tỷ USD (hơn 47.000 tỷ đồng) được khởi công vào tháng 8/2012. Theo thiết kế, tuyến dài gần 20 km, đi qua quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TPHCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương). Trong đó, khoảng 2,6 km ngầm (3 nhà ga: Bến Thành, Nhà hát TP, Ba Son) và hơn 17 km trên cao (11 nhà ga). Công trình dự kiến hoàn thành năm 2019 và đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2020. Tuy nhiên, mới đây Ban quản lý đường sắt đô thị TPHCM cho biết hơn 17 km trên cao của tuyến metro này có thể được vận hành năm 2018, sớm hơn ba năm so với kế hoạch.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 19/9 quốc tế 

Nhật Bản thông qua Dự luật an ninh mới

VOV đưa tin, sáng 19/9, Quốc hội Nhật Bản đã thông qua dự luật an ninh mới nhằm mở rộng vai trò của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF) ở nước ngoài. Dự luật này được thông qua bất chấp sự phản đối mạnh mẽ từ phía các nghị sỹ đối lập và cử tri. Trước đó, Hạ viện Nhật Bản cũng đã bỏ phiếu thông qua dự luật này.

Với tỉ lệ 148 phiếu thuận và 90 phiếu chống, Dự luật An ninh mới được thông qua đánh dấu sự thay đổi lớn trong chính sách an ninh của Nhật Bản kể từ sau Thế chiến thứ 2.Theo đó, Chính phủ Nhật Bản sẽ cho phép quân đội nước này mở rộng vai trò của SDF ở nước ngoài nhằm tăng cường mối quan hệ đồng minh với Mỹ; đồng thời cho phép Nhật Bản thực thi (một cách hạn chế) quyền phòng vệ tập thể hoặc hỗ trợ Mỹ và các nước đồng minh khác nếu bị tấn công vũ trang, ngay cả trong trường hợp nước Nhật không bị tấn công.

Người dân Nhật Bản biểu tình phản đối dự luật an ninh mới, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Người dân Nhật Bản biểu tình phản đối dự luật an ninh mới, theo tin tức mới cập nhật quốc tế 

Ngoài ra, đạo luật mới này cũng sẽ cho phép Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản hỗ trợ hậu cần cho các quân đội nước ngoài trong các hoạt động gìn giữ hòa bình quốc tế. Ngay trước cuộc họp của Quốc hội, Đảng Dân chủ (DPJ) và đảng Cộng sản Nhật Bản đã đệ trình một loạt kiến nghị lên Thượng viện nhằm cản trợ việc thông qua dự luật, trong đó bao gồm kiến nghị về việc bỏ phiếu bất tín nhiệm đối với Chủ tịch Thượng viện Masaaki Yamazaki, bỏ phiếu bất tín nhiệm Nội các tại Hạ viện và kiến nghị khiển trách Thủ tướng Shinzo Abe tại Thượng viện.

Tuy nhiên, những kiến nghị liên quan đến Chủ tịch Thượng viện và Thủ tướng Shinzo Abe đã bị phủ quyết ngay trong chiều 18/9.

Máy bay quân sự Venezuela rơi ở biên giới Colombia

Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Padrino Lopez cho biết chiếc máy bay trên gặp nạn vào đêm 17/9 (giờ địa phương), khi đang thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn một "máy bay bất hợp pháp” xâm phạm không phận nước này và bay về biên giới phía Nam, giáp Colombia.

Máy bay chiến đấu Sukhoi 30 của Venezuela

Máy bay chiến đấu Sukhoi 30 của Venezuela

“Các băng đảng đang âm mưu lợi dụng tình hình bất ổn ở biên giới Venezuela để buôn lậu ma tuý từ Colombia vào khu vực Trung Mỹ và Caribbe”, ông Lopez cho biết. Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Venezuela, chiếc máy bay gặp nạn là loại máy bay Sukhoi 30. Chiếc máy bay được cho là đã bị phá huỷ hoàn toàn và hai phi công đã thiệt mạng. Lực lượng chức năng nước này đang tiến hành tìm kiếm 2 phi công và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Trong tuyên bố của mình, Bộ trưởng Padrino Lopez cũng bác cáo buộc của chính quyền Bogota cho rằng máy bay quân sự của Venezuela đã bay vào không phận của Colombia. Ông khẳng định Caracas có bằng chứng về chi tiết đường bay và tọa độ của các máy bay quân sự nước này, theo Dân Trí. ''

Hoàng Anh (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang