Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 20/10/2015

author 18:57 20/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 20/10/2015 đề cập đến vụ việc: "Thông xe gần 60 km quốc lộ 1A qua Quảng Trị"; "Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Nga, thúc đẩy quan hệ song phương";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 20/10 trong nước

Thông xe gần 60 km quốc lộ 1A qua Quảng Trị

Theo tin tức mới cập nhật từ VnExpress, sáng 20/10, Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức khánh thành, thông tuyến quốc lộ 1A qua tỉnh này. Dự án có tổng mức đầu tư 3.856 tỷ đồng từ hai nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và hợp đồng BOT. Sau hơn hai năm thi công, dự án về đích vượt tiến độ 70 ngày, giảm tổng mức đầu tư hơn 200 tỷ đồng. Hơn 4.500 hộ dân ảnh hưởng bởi việc di dời, giải phóng mặt bằng.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, 57,5 km quốc lộ 1A qua tỉnh Quảng Trị đã được khánh thành, vượt tiến độ 70 ngày

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, 57,5 km quốc lộ 1A qua tỉnh Quảng Trị đã được khánh thành, vượt tiến độ 70 ngày

Tuyến quốc lộ 1A dài 57,5 km thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, tốc độ 80 km/h với 4 làn xe cơ giới rộng 14 m và 2 làn xe hỗn hợp rộng 4 m. Ngoài ra, đoạn này xây mới tuyến tránh khu di tích lịch sử cầu Hiền Lương vừa giúp tránh lũ trong mùa mưa bão, vừa giảm ùn tắc giao thông mỗi dịp tổ chức lễ hội tại khu di tích Hiền Lương.

Việc đưa vào sử dụng đoạn quốc lộ 1A làm thông toàn tuyến quốc lộ 1A từ Thanh Hóa đến Cần Thơ, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên tuyến, góp phần phát triển kinh tế xã hội tỉnh Quảng Trị và khu vực.

Làm rõ thông tin Hà Nội và Hà Tĩnh cắt hợp đồng hàng loạt giáo viên

VTV đưa tin, Bộ Nội vụ đã thành lập tổ công tác để về trực tiếp Hà Tĩnh làm việc với các cơ quan có thẩm quyền của địa phương để nghe báo cáo, thậm chí kiểm tra quy trình, thủ tục, các quá trình ký kết hợp đồng, phân cấp của địa phương nhằm làm rõ trách nhiệm.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn trao đổi với báo chí xung quanh vụ việc hàng trăm giáo viên ở Hà Tĩnh, Hà Nội bị cắt hợp đồng

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn trao đổi với báo chí xung quanh vụ việc hàng trăm giáo viên ở Hà Tĩnh, Hà Nội bị cắt hợp đồng

Nếu để tình trạng ký hợp đồng lao động lâu thì cần phải kiểm tra lý do vì sao? Việc giáo viên gắn bó nhiều năm với địa phương giờ chấm dứt hợp đồng lao động là vì nguyên nhân gì?... Tất cả những câu hỏi này sẽ được trả lời công khai sau khi đoàn công tác của Bộ Nội vụ đi kiểm tra xong.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 20/10 quốc tế

Ngoại trưởng Ấn Độ thăm Nga, thúc đẩy quan hệ song phương

Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết, ngày 20/10, Ngoại trưởng Sushma Swaraj dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao nước này đã đến thủ đô Moskva, bắt đầu chuyến thăm chính thức Nga trong 3 ngày. Theo lịch trình chuyến thăm, bà Swaraj và Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin sẽ đồng chủ trì cuộc họp lần thứ 21 của Ủy ban Liên Chính phủ Ấn Độ-Nga về thương mại, kinh tế, khoa học-công nghệ và hợp tác văn hóa (IRIGC-TEC 21).

Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj

Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj

Bà Swaraj cũng sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Sergei Lavrov để cùng thảo luận về các vấn đề song phương, khu vực và quốc tế mà hai bên cùng quan tâm. Thông báo của Bộ Ngoại giao Ấn Độ nhấn mạnh, IRIGC-TEC là một cơ chế quan trọng để thúc đẩy và tăng cường quan hệ đối tác chiến lược đặc quyền và đặc biệt Ấn Độ-Nga trên tất cả các lĩnh vực, theo Vietnamplus.

Gần 400 người Hàn Quốc tham gia đoàn tụ gia đình tại Triều Tiên

Tin tức mới cập nhật từ VOV, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, đoàn xe chở 398 người Hàn Quốc thuộc 96 gia đình đã khởi hành từ thành phố Sokcho, thuộc bờ biển Đông Bắc Hàn Quốc, vào lúc 8h30’ sáng 20/10 (giờ địa phương).  

Theo lịch trình, những người này sẽ đến khu nghỉ dưỡng núi Kim Cương, nằm ở bờ biển Đông Nam của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên để gặp gỡ 141 người thân đang sinh sống tại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên. Các gia đình bị ly tán sẽ có 6 cuộc gặp gỡ trong vòng 3 ngày (20- 22/10), mỗi cuộc gặp kéo dài 2 giờ.

Ngày 20/10, những gia đình ly tán trong Chiến tranh liên Triều đang sinh sống tại Hàn Quốc đã lên đường sang Triều Tiên để đoàn tụ với người thân, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Ngày 20/10, những gia đình ly tán trong Chiến tranh liên Triều đang sinh sống tại Hàn Quốc đã lên đường sang Triều Tiên để đoàn tụ với người thân, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Trước đó ngày 19/10, những người này đã tập trung tại khu nghỉ dưỡng ở thành phố Sokcho để được kiểm tra y tế và được hướng dẫn các quy định chuẩn bị đoàn tụ với người thân tại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên. Sau vòng đoàn tụ thứ nhất này sẽ là vòng thứ hai với sự tham gia của khoảng 250 người từ phía Hàn Quốc thuộc 90 gia đình trong thời gian từ 24- 26/10.

Đây là kết quả của một thỏa thuận giữa hai miền Triều Tiên đạt được vào ngày 25/8 về việc làm dịu căng thẳng quân sự trên Bán đảo Triều Tiên và nối lại các đợt đoàn tụ gia đình. Những người tham gia sự kiện này hầu hết trong độ tuổi 80 hoặc 90.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang