Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 20/8/2015

author 17:33 20/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 20/8/2015 đề cập đến "Đóng cổng dữ liệu tuyển sinh từ 17h hôm nay"; "Đại hội lần thứ 4 Đảng bộ Bộ Thông tin và Truyền Thông"; "Lính Nga say rượu lái xe bọc thép gây náo loạn đường phố";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 20/8 trong nước 

Đại hội lần thứ 4 Đảng bộ Bộ Thông tin và Truyền Thông

Tin tức mới cập nhật từ VOV cho hay, sáng 20/8 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ 4 nhiệm kì 2015-2020. Báo cáo tổng kết nhiệm kì 2010-2015 của Đảng bộ Bộ Thông tin và Truyền thông cho thấy: Trong bối cảnh kinh tế đất nước gặp nhiều khó khăn và biến động nhưng ngành thông tin và truyền thông vẫn tăng trưởng cao và bền vững.

Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đảng bộ Bộ TT&TT lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020

Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đảng bộ Bộ TT&TT lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015-2020

Lĩnh vực báo chí, phát thanh, truyền hình, thông tin điện tử và thông tin đối ngoại đã hoạt động đúng định hướng của Đảng và Nhà nước; thông tin, tuyên truyền kịp thời các sự kiện chính trị trong nước và quốc tế; phản ánh đầy đủ tình hình kinh tế - chính trị - xã hội, quốc phòng - an ninh của Tổ quốc.

Trong nhiệm kì 2015-2020, Đảng bộ Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ đẩy mạnh việc sắp xếp các cơ quan báo chí, triển khai đề án quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025; Tập trung hoàn thiện các quy định về mô hình tổ chức của nhà xuất bản, các quy định về liên kết; Chỉ đạo phát triển hạ tầng viễn thông đồng bộ, hiện đại; Coi phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin là nhiệm vụ hàng đầu trong lộ trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Đóng cổng dữ liệu tuyển sinh từ 17h hôm nay

Theo VTV, nhằm bảo đảm sự công bằng, minh bạch về thông tin đăng ký xét tuyển, Bộ GD-ĐT tuyên bố đóng cổng dữ liệu tuyển sinh quốc gia từ 17h ngày 20/8 tới 18h ngày 22/8.Trong thời gian trên, hệ thống phần mềm của Bộ sẽ tạm thời không cung cấp dữ liệu của thí sinh cho các trường, nhằm tránh tình trạng tiêu cực như "chèn" thêm hồ sơ sau khi kết thúc thời gian xét tuyển.

Bộ GD-ĐT tuyên bố đóng cổng dữ liệu tuyển sinh quốc gia từ 17h ngày 20/8 tới 18h ngày 22/8, tin tức mới cập nhật trong nước

Bộ GD-ĐT tuyên bố đóng cổng dữ liệu tuyển sinh quốc gia từ 17h ngày 20/8 tới 18h ngày 22/8, tin tức mới cập nhật trong nước 

Bộ yêu cầu các Sở GD-ĐT trước 20h ngày 20/8 phải tổng hợp yêu cầu thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh và cập nhật lên hệ thống phần mềm quản lý tuyển sinh của Bộ, để chuyển dữ liệu cho các trường ĐH, CĐ.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 20/8 quốc tế 

Lính Nga say rượu lái xe bọc thép gây náo loạn đường phố

Cảnh sát thành phố Chita, Siberia, đêm 18/8 chặn một xe bọc thép chở quân (APC) lao đi trên đường. Hãng thông tấn Chita.ru dẫn lời một nhân chứng cho biết trước khi bị cảnh sát dừng lại, xe thiết giáp chở quân đi vào khu vui chơi và đâm hỏng hàng rào ở đó.

Cuối cùng, xe dừng trong sân của một tòa chung cư. Tuy nhiên, hai người mặc quân phục trong xe không chịu ra ngoài. Nhà chức trách được cho là phải dùng búa tạ đập cửa để kéo họ ra, truyền thông địa phương đưa tin. Cả hai có dấu hiệu say rượu và không có giấy phép lái xe. Họ được đưa về phòng chỉ huy quân sự sau đó.

Hai quân nhân say rượu lái xe bọc thép trên đường phố ở Siberia, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Hai quân nhân say rượu lái xe bọc thép trên đường phố ở Siberia, theo tin tức mới cập nhật quốc tế 

"Sau khi được kiểm tra y tế và nồng độ cồn, hai quân nhân trong chiếc xe bọc thép gây náo loạn ở Chita sẽ bị thải hồi khỏi Lực lượng Vũ trang Nga, theo quyết định của chỉ huy Quân khu miền Đông", cơ quan báo chí của quân khu cho hay.

Cơ quan này cũng cho biết thêm những chỉ huy lơ là nhiệm vụ gây nên sự việc trên cũng sẽ phải chịu trách nhiệm theo quy định của quân đội, theo VnExpress.

Philippines giải thoát cảnh sát biển khỏi Al Qaeda sau đọ súng dữ dội

Hãng tin AFP dẫn lời đại úy Antonio Bulao, người phát ngôn của đặc nhiệm quân đội Philippines cho biết, ông Gringo Villaruz và Allan Pagaling đã bí mất trốn thoát khỏi khu trại của các phần tử khủng bố Abu Sayyaf trong tối thứ Tư, khi những kẻ bắt cóc đang đấu súng với quân đội.

Những người này bị bắt cóc từ tháng 5, cùng một con tin khác đã bị hành hình. Sau khi trốn thoát, họ ẩn náu tại một ngôi làng cách đó 1,5km. Do không đi cùng nhau, mãi đến ngày thứ Năm, khi gặp nhau trong một bệnh viện của quân đội, hai nhân viên cảnh sát biển này mới nhận ra nhau.

Quân đội Philippines đã mở chiến dịch lớn giải thoát con tin trên đảo Jolo

Quân đội Philippines đã mở chiến dịch lớn giải thoát con tin trên đảo Jolo 

Quân đội Philippines tuần này đã triển khai chiến dịch đầy mạo hiểm, nhằm giải thoát 11 con tin, bao gồm Villaruz và Pagaling, 2 người Malaysia, một người Hà Lan và một người Hàn Quốc, sau khi các phần tử vũ trang chặt đầu con tin thứ 12 hồi tuần trước.Quân đội khẳng định 15 tay súng Abu Sayyaf bị tiêu diệt, dù chỉ tìm thấy xác 5 tên. Một số binh sỹ quân đội bị thương nhẹ. Số phận và nơi ẩn náu của 9 con tin khác vẫn chưa được xác định, tin tức từ Báo Dân Trí.

Hoàng Anh (T/h)



Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang