Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 20/9/2015

author 20:57 20/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 20/9/2015 đề cập đến "Hàng nghìn nhà dân bị ngập, đường hư hỏng do mưa lũ"; "Hy Lạp bắt đầu tiến hành cuộc tổng tuyển cử trước thời hạn";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 20/9 trong nước

Hàng nghìn nhà dân bị ngập, đường hư hỏng do mưa lũ

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress, sáng 20/9, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong các ngày từ 14/9 đến 19/9 trên địa bàn có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến từ 200 mm đến 300 mm. Một số nơi mưa lớn cục bộ như Cẩm Thủy 375mm, Bát Mọt 346mm, Cửa Đạt 326mm…

Mưa lũ làm nước thượng nguồn trên sông Mã, sông Chu, sông Bưởi dâng cao khiến hơn 1.800 hộ dân bị ngập nhà cửa, trong đó huyện Thạch Thành chiếm gần 1.150. Hơn 5.400 ha lúa mùa bị ngập; hơn 1.000 ha mía nguyên liệu bị hư hại. Hiện hàng trăm hộ dân ở các xã Thành Tân, Thạch Định, Thạch Đồng… bị ngập, nhiều thôn bản vẫn bị chia cắt, cô lập. Đến ngày 20/9, tại Thanh Hóa có ba người tử vong do bị sét đánh, lật thuyền đánh cá trên dòng lũ và chết đuối.

Hai phụ nữ trong  vùng lũ ở Thanh Hóa phải dùng thuyền di chuyển vào nhà vì các con đường bộ đều bị ngập sâu

Hai phụ nữ trong  vùng lũ ở Thanh Hóa phải dùng thuyền di chuyển vào nhà vì các con đường bộ đều bị ngập sâu

Mưa lũ cũng khiến nhiều tuyến đường huyết mạch như đường Hồ Chí Minh qua huyện Cẩm Thủy, quốc lộ 217 đi Quan Sơn và quốc lộ 15C đi huyện biên giới Mường Lát hư hỏng nhiều đoạn, giao thông bị ách tắc, tê liệt nhiều giờ. Ước tính thiệt hại ban đầu những ngày qua tại Thanh Hóa gần 200 tỷ đồng.

Địa phương đang huy động lực lượng dân quân, công an và thanh niên địa phương xuống địa bàn giúp dân dọn dẹp nhà cửa, khắc phục hậu quả do mưa lũ nhằm sớm ổn định cuộc sống và sản xuất. Các tuyến đường đã thông tuyến trở lại song vẫn còn khó khăn.

Bệnh sốt xuất huyết ở các tỉnh phía Nam chuyển dịch sang người lớn

VTV đưa tin, cho đến thời điểm này, sốt xuất huyết đã được ghi nhận ở hầu hết các tỉnh thành trên cả nước, trong đó bùng phạt tập trung tại một số khu vực ở phía Nam. Điều đáng chú ý là bệnh đang có dấu hiệu chuyển dịch độ tuổi dần sang người lớn.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, bệnh sốt xuất huyết ở các tỉnh phía Nam đã chuyển dịch sang người lớn

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, bệnh sốt xuất huyết ở các tỉnh phía Nam đã chuyển dịch sang người lớn

Hiện tại, số lượng người lớn mắc sốt xuất huyết đã tăng hơn 2 lần so với thời điểm năm 1999 và tăng hơn 5 lần so với thời điểm năm 1990. Đặc biệt, sốt xuất huyết đang có sự chuyển dịch sang khu vực đô thị và công nghiệp, nói cách khác là đã chuyển từ vùng Tây Nam Bộ sang vùng Đông Nam Bộ.

Các chuyên gia cho biết, số ca mắc sốt xuất huyết tại khu vực phía Nam chiếm tới 75% số ca mắc và 95% số ca tử vong của cả nước. Để phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết hiệu quả, cần có sự tham gia mạnh mẽ của chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể cũng như cộng đồng.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 20/9 quốc tế

Đông Âu “khẩu chiến” vì quá tải người tị nạn

Thủ tướng Croatia Zoran Milanovic hôm nay cho biết, nước này sẽ để những người di cư đi qua lãnh thổ Croatia trên hành trình dài đến với Tây Âu. Tuyên bố được người đứng đầu chính phủ Croatia đưa ra trong bối cảnh có tới hơn 17.000 người di cư đến Croatia từ Serbia chỉ trong 3 ngày gần đây.

Người tị nạn lên tàu ở Croatia


Người tị nạn lên tàu ở Croatia

Phát biểu trong chuyến thăm đến một trại tị nạn ở một thị trấn miền Đông Croatia, gần biên giới với Hungary, ông Milanovic khẳng định, nước này sẽ không trở thành trung tâm cho người tị nạn và sẽ tiếp tục chuyển người di cư tràn vào nước này đến biên giới Hungary: “Hiện những người di cư đang ở Croatia, có tới 100.000 người đang ở đây. Và như tôi đã nói rất rõ ràng, Croatia sẽ không biến thành trung tâm tị nạn của châu Âu không chỉ bởi chúng tôi không có đủ khả năng, mà bởi những người di cư cũng muốn rời khỏi Croatia. Do đó, cách duy nhất là chúng tôi sẽ để họ đi qua lãnh thổ của mình một cách văn minh nhất.”

Cuộc khủng hoảng đang khiến lãnh đạo EU chia rẽ sâu sắc. Hungary mới đây buộc tội Croatia “vi phạm chủ quyền” khi cho người tị nạn vượt qua biên giới 2 nước. Hungary còn dọa sẽ ngăn chặn việc Croatia gia nhập khối Schengen, theo VOV.

Hy Lạp bắt đầu tiến hành cuộc tổng tuyển cử trước thời hạn

Sáng 20/9 (theo giờ địa phương), các điểm bỏ phiếu ở Hy Lạp đã bắt đầu mở cửa để đón gần 10 triệu cử tri đủ tư cách tham gia cuộc bầu cử Quốc hội trước thời hạn. Đây là cuộc tổng tuyển cử thứ ba trong năm nay ở "Xứ sở thần thoại," được đánh giá là mang tính quyết định đối với vận mệnh của nước này.

Các điểm bỏ phiếu mở cửa lúc 4 giờ sáng (giờ địa phương, tức 11 giờ theo giờ Việt Nam). Bộ Nội vụ Hy Lạp cho biết có hơn 9,8 triệu cử tri từ 18 tuổi trở lên đăng ký đi bỏ phiếu, trong đó hơn 50% cử tri là phụ nữ. Có khoảng 110.000 cử tri là thanh niên lần đầu tiên tham gia bỏ phiếu.

Lãnh đạo Đảng Dân chủ mới Vangelis Meimarakis (giữa) trong cuộc vận động tranh cử tại thủ đô Athens, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Lãnh đạo Đảng Dân chủ mới Vangelis Meimarakis (giữa) trong cuộc vận động tranh cử tại thủ đô Athens, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Dự kiến, bộ này sẽ công bố kết quả sơ bộ của cuộc bỏ phiếu vào 18 giờ (1 giờ sáng 21/9 theo giờ Việt Nam), tức là khoảng 2 tiếng dồng hồ sau khi các điểm bỏ phiếu trên cả nước đóng cửa. Trong cuộc bầu cử lần này, có tới 9 đảng cùng chạy đua với hy vọng giành được lợi thế tại Quốc hội.

Theo kết quả của các cuộc khảo sát, hai đảng đang dẫn đầu là đảng cánh tả Syriza cầm quyền và đảng Dân chủ Mới đối lập. Trong đó, kết quả các cuộc thăm dò trước thềm bầu cử cho thấy đảng Syriza của cựu Thủ tướng Alexis Tsipras đang giành ưu thế trước các đối thủ, và dẫn trước đảng Dân chủ Mới của ông Vangelis Meimarakis từ 0,7 đến 3 điểm phần trăm.

Đây là một khoảng cách không lớn và nhiều nhà phân tích cho rằng chưa có điều gì chắc chắn về kết quả bầu cử vì mọi thứ đều có thể thay đổi. Tuy nhiên, cả hai đảng này dường như đều khó có thể giành được đa số tuyệt đối 151 ghế trong Quốc hội gồm 300 ghế để tự đứng ra thành lập chính phủ. Theo đó, chính phủ sắp tới của Hy Lạp được dự đoán nhiều khả năng sẽ là một chính phủ liên minh, theo Vietnamplus.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang