Đọc báo mùng 3 Tết: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 21/02/2015

author 15:06 21/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 21/02/2015 đưa tin Ngày Tết các dịch vụ được dịp 'chặt chém', Thị trấn Debaltseve tan hoang sau cuộc tổng tấn công của phe ly khai...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 21/02/2015 trong nước

Giả làm cảnh sát để kiểm tra giấy tờ vì ghen tị

Theo tin tức mới cập nhật 24h trên Báo Đất Việt, thấy 2 cặp nam nữ đi với nhau nên sinh lòng “đố kỵ”, Nguyễn Văn Nhí đã giả danh là cảnh sát để “hù” nhưng không ngờ bị lật tẩy. Đây là lời khai nhận bước đầu của đối tượng Nguyễn Văn Nhí (25 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang). Trước đó vào khoảng 0h30 phút ngày 19/2 (tức ngày Mùng 1 Tết), đối tượng Nhí đã đứng ngay đường 30-4 (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) xưng là Cảnh sát hình sự đặc nhiệm 141 Công an TP Cần Thơ đòi kiểm tra giấy tờ của người tham gia giao thông.

Phát hiện Nhí đầy mùi rượu, người dân đã báo cho Tổ CSGT đang làm nhiệm vụ gần đó. Thấy lực lượng CSGT, Nhí bỏ chạy nhưng bị tổ tuần tra giữ lại. Khi được đưa về trụ sở công an, Nhí khai nhận trước đó có đi nhậu tại nhiều quán trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Khi nhậu xong, Nhí điều khiển xe ngang qua đường 30-4 thì thấy 2 cặp nam nữ đi với nhau nên sinh lòng “đố kỵ”. Vì vậy Nhí giả danh là cảnh sát để “hù” nhưng không ngờ bị lật tẩy. Việc giả danh cảnh sát để gây khó dễ cho mọi người thời gian gần đây tại Cần Thơ liên tục được phát hiện.

Trước đó vào lúc 21h10 ngày 23/1, tại quán ăn gia đình Hương Tràm (đường Nguyễn Đệ, phường An Thới, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) có một người mặc sắc phục Công an nhân dân, tự xưng là cán bộ Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP Cần Thơ, đang 'chém gió' cùng bạn nhậu, có nhiều dấu hiệu khả nghi.

Nhận được tin báo, Đội điều lệnh - Phòng Công tác chính trị Công an TP Cần Thơ, Công an phường An Thới đã tới để kiểm tra. Khi lực lượng làm nhiệm vụ yêu cầu xuất trình giấy tờ thì "Trung úy" này ú ớ, không nói lên lời.

Giả danh làm cảnh sát để kiểm soát giấy tờ là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Giả danh làm cảnh sát để kiểm soát giấy tờ là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Trả lời tại cơ quan công an, bước đầu anh này khai tên là Trần Hữu Lợi (25 tuổi, ngụ ở phường Tân Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ). Lợi thừa nhận bản thân anh ta không phải là công an. Do thích làm trong lực lượng vũ trang để mọi người tin tưởng và ra oai với bạn bè nên tháng 5/2014, anh ta tìm mua bộ trang phục Công an nhân dân tại chợ trời. Sau khi có bộ trang phục. Lợi tiếp tục đặt làm bảng tên Nguyễn Hữu Nhân. Theo cảnh sát, anh này từng có tiền án do giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Giỏ hoa tươi cao hơn 15 m ở miền Tây

Theo Zing News, trong những ngày Tết, du khách đến thủ phủ hoa kiểng Sa Đéc (Đồng Tháp) không chỉ được ngắm tô hủ tiếu và đòn bánh phồng tôm kỷ lục mà còn có giỏ hoa tươi lớn nhất Việt Nam.

Giỏ hoa kỷ lục Việt Nam tại Công viên Sa Đéc - Đồng Tháp

Giỏ hoa kỷ lục Việt Nam tại Công viên Sa Đéc - Đồng Tháp

Giỏ hoa được đặt tại Công viên Sa Đéc với chiều cao 15,4 m, đường kính 16,1 m, được kết bằng 3.150 giỏ hoa các loại. Trong đó có 1.000 giỏ hoa cúc mâm xôi được đặt trên mặt. Để thực hiện được giỏ hoa lớn nhất Việt Nam, 50 nghệ nhân của làng hoa kiểng Sa Đéc phải làm việc liên tục trong 1 tháng.

Tác phẩm này không chỉ ghi vào Sách kỷ lục Việt Nam năm 2014 mà còn tôn vinh sự khéo léo, sáng tạo của nhà vườn ở "thủ phủ" hoa kiểng Tết miền Tây. Mỗi khi xuân về, chiếc giỏ này được kết lại bằng hoa mới.

Những dịch vụ “chặt chém” dịp đầu năm

Dân Trí đưa tin, lợi dụng những ngày đầu năm, nhiều dịch vụ tại TP.HCM đã thả cửa “chặt chém” khách du lịch và người dân đi chơi dịp Tết. Đi “tiên phong” cho việc “chặt chém” là dịch vụ bãi trông giữ xe tự phát quanh các khu vực những ngôi chùa nổi tiếng như chùa Vĩnh Nghiêm, Đại Giác, Hoàng Pháp... Ngày bình thường những điểm giữ xe tại đây chỉ thu 5.000 đồng/ lượt xe máy, 20.000 đồng/ lượt xe ô tô 4 chỗ nhưng những ngày tết Ất Mùi giá tăng lên 20.000, 30.000 đồng/lượt xe máy và 100.000 đồng/lượt xe ô tô. Đây không phải lần đầu tiên dịch vụ trông giữ xe tự phát tại các cửa Chùa tăng giá đột biến nhưng do nhu cầu cần thiết nên nhiều người dân đành “ngậm bò hòn làm ngọt”.

Chị Như (ngụ quận 3) cho biết: “Tôi rất bất ngờ khi một điểm giữ xe tại chùa Vĩnh Nghiêm thu đến 30.000 đồng/ lượt xe máy. Những ngày rằm, lễ Vu Lan tôi cũng thường đi lễ chùa tại đây nhưng cùng lắm cũng chỉ lên tới 10.000 hoặc 15.000 đồng/lượt là cùng. Tôi có trao đổi về chuyện ép giá với người trông giữ xe thì họ kêu cả năm mới có ngày tết nên họ phải thu thêm. Nghĩ họ cũng là những người lao động theo thời vụ và những ngày tết tôi không muốn đôi co nên bỏ qua cho xong chuyện”.

Cùng với dịch vụ trông giữ xe, việc tăng giá của nhiều quăn ăn cũng khiến nhiều người bất ngờ. Tại một quán bánh cuốn trên đường Hoàng Văn Thụ ngày bình thường có giá 20.000 đồng/ đĩa thì bỗng dưng tăng giá lên 30.000 đồng với lý do thuê người giúp việc những ngày tết cao hơn.

Nhiều bãi giữ xe tự phát mọc lên thỏa mái 'chặt chém' người gửi

Nhiều bãi giữ xe tự phát mọc lên thỏa mái 'chặt chém' người gửi

 Một quán phở trên đường Phan Xích Long có giá niêm yết là 20.000 đồng/tô nhưng những ngày tết cũng tăng lên 35.000 đồng/tô do quanh khu vực rất ít quán ăn mở cửa trong suốt cả dịp tết. Khảo sát trên những con đường nổi tiếng về ăn uống như Phan Xích Long, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Hồng Đào, Hoàng Sa, Trường Sa… gần như chỉ lác đác vài quán ăn mở cửa nên các chủ quán tự ý tăng giá để ép khách hàng.

Bên cạnh đó, nhiều khách sạn, nhà nghỉ cũng được dịp tăng giá “vô tội vạ”. Ghi nhận tại nhiều khách sạn ở khu vực quận Tân Bình, Gò Vấp, Phú Nhuận, Bình Thạnh, dịch vụ kinh doanh khách sạn cũng tăng 10 – 30% trong những ngày giáp tết. “Tôi ở tại một khách sạn trên đường Cây Trâm rất nhiều lần, bình thường giá thuê phòng là 250.000 đồng/ngày nhưng từ ngày 30 tết đến nay giá tăng lên là 350.000 đồng/ ngày. Những ngày đầu năm nên tôi cũng bỏ qua mà không muốn đôi co vì sợ xui cho cả năm”.

Không chỉ những dịch vụ trên đột nhiên tăng giá, nhiều dịch vụ khác như trái cây, rau củ quả, thịt, cá ở những khu chợ dân sinh cũng tăng giá nhẹ vì ngày Tết hầu hết các quán xá đều đã đóng cửa nên người dân không còn sự lựa chọn nào khác.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 21/02/2015 quốc tế

Debaltseve tan hoang sau tổng tấn công của phe ly khai

Theo tin tức trên Dân Trí, sau những cuộc nã pháo kinh hoàng, kéo dài suốt ngày 19/2, "chảo lửa" Debaltseve ở đông Ukraine nay tan hoang với những tòa nhà chỉ còn gạch vụn. Nhiều xe tăng, xe bọc thép, xe tải của quân đội Ukraine vỡ nát rải rác khắp nơi, trong khi người dân quay quắt trong thiếu thốn thực phẩm. 

Những chiếc xe bọc thép cháy rụi và những hố đạn pháo ở khắp nơi là những dấu hiệu còn lại cho thấy sự khốc liệt của trận chiến tại Debaltseve, vốn kết thúc với việc binh sỹ của Kiev phải rút khỏi đầu mối giao thông đường sắt và đường bộ quan trọng này.

Thị trấn Debaltseve hoang tàn sau cuộc tổng tấn công của phe ly khai là tin tức mới cập nhật 24h ngày 21/02/2015

Thị trấn Debaltseve hoang tàn sau cuộc tổng tấn công của phe ly khai là tin tức mới cập nhật 24h ngày 21/02/2015

Tại trung tâm của một thị trấn hầu như hoang vắng, phần đuôi của những quả rocket chưa phát nổ vẫn còn nhô lên khỏi mặt đường, trong khi nhiều ngôi nhà chi chít những lỗ lớn do đạn cối gây ra. Gần đó, hầu hết các cửa sổ đã bị thổi bung khỏi các tòa nhà, trong khi tầng trên cùng của một tòa chung cư 5 tầng hoàn toàn bị “phạt ngọn” bởi pháo kích.

Trên đường phố, nhiều binh sỹ lực lượng ly khai chúc mừng nhau, chụp ảnh cùng những khí tại của binh sỹ Ukraine mà họ chiếm giữ được. “Những ngày đầu tiên chúng tôi tiến vào thị trấn là khó khăn nhất”, binh sỹ có tên Sasha nói trong khi giơ lên một chiếc áo chống đạn của lính chính phủ. “Cuộc chiến trên đường phố diễn ra với súng tiểu liên. Chúng tôi mất một số người và nhiều người bị thương”.

Trong khi đó, ký ức kinh hoàng về những cuộc đấu pháo vẫn khiến những người dân mắc kẹt tại đây chưa khỏi rùng mình. Họ đã phải sống nhiều ngày trong những tầng hầm trong điều kiện không điện, không nước.

“Nó thật kinh khủng, quá kinh khủng”, Natalia Datskaya, 54 tuổi, nói. “Có một số ngày họ nã pháo suốt không ngớt. Có một đợt pháo kích bắt đầu lúc 3 giờ sáng, và nó tiếp diễn suốt chó đến tận nửa đêm”.

Trước khi xảy ra giao tranh, Debaltseve - một thị trấn nằm giữa Donetsk và Lugansk – có dân số 25.000 người. Tuy nhiên nay theo thống kê của các nhóm nhân quyền, chỉ còn khoảng 5000 người ở đây. Đứng trước một tòa nhà của ga xe lửa để đợi được phát bánh mỳ, Tatiana Reshetova, 60 tuổi, cho biết các tòa chung cư đã bị nã pháo. “Họ pháo kích các chung cư trong thị trấn từng cái một để khiến người dân tháo chạy”.

Cháy tòa nhà chọc trời ở Dubai, hàng trăm người sơ tán

Theo VTV, một đám cháy lớn đã bùng phát tại cao ốc Torch ở Dubai, biến tòa nhà này thành một ngọn đuốc vào rạng sáng ngày 21/2. Hãng tin BBC ngày 21/2 đưa tin một đám cháy lớn đã nổ ra tại tòa nhà chọc trời Torch cao 331m ở quận Dubai Marina tại thành phố Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất vào khoảng 2h05 (giờ địa phương). Gió mạnh đã khiến ngọn lửa bùng phát dữ dội và lan rộng ra nhiều tầng của tòa nhà.

Hàng ngàn người đã phải sơ tán, nhưng may mắn là chưa có thiệt hại nào về người.Theo quan chức địa phương, tất cả dân cư của tòa nhà đã được sơ tán. Tuy vậy, theo Gulf News, đã có hàng chục người bị thương do hít phải khói từ đám cháy.

Tòa nhà chọc trời Torch ở Dubai bốc cháy khiến hàng trăm người phải sơ tán là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Tòa nhà chọc trời Torch ở Dubai bốc cháy khiến hàng trăm người phải sơ tán là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

NBC News dẫn lời một nhân chứng cho biết: “Lực lượng cứu hỏa đã rất xuất sắc, họ có mặt kịp thời và tổ chức cho người dân sơ tán một cách có trật tự”. Theo BBC, cảnh sát Dubai cho rằng nguyên nhân gây cháy là tàn thuốc lá, dù chính quyền địa phương vẫn chưa đưa ra kết luận cuối cùng. Tòa nhà Torch được mở cửa vào năm 2011, cao 331 m với 79 tầng, là một trong các cao ốc dân cư lớn nhất thế giới và cũng là một tòa nhà mang tính biểu tượng ở Dubai.

Loan Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang