Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 21/10/2015

author 18:36 21/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 21/10/2015 đề cập đến vụ việc: "Hàng loạt quận ở TP. HCM bị cúp nước trong 8 giờ"; "Nigeria đưa ra cảnh báo cuối cùng với phiến quân Boko Haram";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 21/10 trong nước

Hàng loạt quận ở TP. HCM bị cúp nước trong 8 giờ

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress cho biết, theo thông báo của Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco), từ 21h ngày 24/10 đến 5h ngày 25/10 sẽ có 15 quận tại TP. HCM bị cúp nước, trong đó các quận 1, 2, 3, 5, 9 và quận Thủ Đức bị mất nước hoàn toàn.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, hàng loạt quận ở TP HCM bị cúp nước

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, hàng loạt quận ở TP. HCM bị cúp nước

Việc bảo trì Nhà máy nước Thủ Đức - một trong những nhà máy cấp nước có công suất lớn nhất (công suất 850.000m3 mỗi ngày) - nhằm cung cấp nước ổn định, liên tục và đảm bảo chất lượng cho người dân thành phố trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2016. Theo Sawaco, khi nhà máy phát nước trở lại, do xáo trộn thủy lực, các khu vực trên có thể sẽ bị tình trạng nước yếu hay đục cục bộ trong thời gian ngắn.

Sẽ xử phạt nếu không hợp tác phòng chống sốt xuất huyết

Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu - Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP Hà Nội. Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, từ đầu năm tới nay, Hà Nội đã ghi nhận gần 3.300 ca sốt xuất huyết tại tất cả các quận, huyện trên địa bàn.

Hà Nội đã ghi nhận gần 3.300 ca sốt xuất huyết

Hà Nội đã ghi nhận gần 3.300 ca sốt xuất huyết từ đầu năm tới nay

Hiện Hà Nội còn gần 200 người bệnh sốt xuất huyết đang điều trị tại các cơ sở y tế. Quận Hoàng Mai là phường trọng điểm phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết của thành phố và hiện còn 3 ổ dịch đang hoạt động, theo VTV.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 21/10 quốc tế

Bạo lực bùng phát tại khu vực miền Nam Thái Lan

VOV đưa tin, hôm 20/10, một loạt các vụ đánh bom ở khu vực miền Nam bất ổn tại Thái Lan khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, 3 người bị thương. Theo cảnh sát địa phương, 6 quả bom phát nổ tại 6 địa điểm riêng biệt ở tỉnh Pattani làm 3 người bị thương và làm hư hại nhiều tòa nhà.

Theo tin tức mới cập nhật quốc tế, một loạt các vụ đánh bom ở khu vực miền Nam bất ổn tại Thái Lan khiến ít nhất 1 người thiệt mạng

Theo tin tức mới cập nhật quốc tế, một loạt các vụ đánh bom ở khu vực miền Nam bất ổn tại Thái Lan khiến ít nhất 1 người thiệt mạng

Những kẻ tấn công đi xe máy đã ném chất nổ tại một số khu đô thị. Các nhà chức trách cho rằng, các cuộc tấn công này là nhằm trả đũa chống lại chiến dịch trấn áp tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy của chính phủ. Cùng ngày, một người đàn ông tại tỉnh Narathiwat đã thiệt mạng sau khi một quả bom cài trên xe tải của ông này phát nổ. Kể từ năm 2004, các vụ bạo lực tại 3 tỉnh miền Nam bất ổn ở Thái Lan Yala, Pattani, Narathiwat khiến hơn 6.000 người thiệt mạng.

Nigeria đưa ra cảnh báo cuối cùng với phiến quân Boko Haram

Theo Vietnamplus, ngày 21/10, quân đội Nigeria đã đưa ra cảnh báo cuối cùng với nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram ở khu vực Đông Bắc nước này. Trong một tuyên bố, người phát ngôn quân đội Nigeria nói rằng quân đội đã nắm được toàn bộ nơi ẩn náu, doanh trại của Boko Haram và yêu cầu nhóm này ra đầu hàng, đồng thời cảnh báo việc từ chối sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng khi quân đội khép chặt vòng vây.

Hiện trường vụ nổ bom ở Nyanya ngày 3/10 do Boko Haram thực hiện

Hiện trường vụ nổ bom ở Nyanya ngày 3/10 do Boko Haram thực hiện

Người phát ngôn quân đội Nigeria cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế trợ giúp để chấm dứt các hoạt động khủng bố của nhóm Hồi giáo cực đoan này. Trước đó, Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari đã ra lệnh cho các tướng lĩnh quân đội nước này đến cuối năm nay cần kết thúc tình trạng nổi loạn do Boko Haram gây ra.

Boko Haram đang là mối đe dọa an ninh lớn đối với Tây - Bắc Phi khi liên tục tiến hành các cuộc tấn công, gây nhiều thương vong cho dân thường và làm gia tăng quan ngại về sự bất ổn khu vực. Theo thống kê, kể từ năm 2009, bạo lực liên quan đến nhóm khủng bố Boko Haram đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 17.000 người và khiến hàng triệu người phải rời bỏ nhà cửa.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang