Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 21/3/2015

author 20:16 21/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay đề cập đến Nam sinh bất ngờ gục chết khi CSGT kiểm tra giấy tờ, Viet Nam Idol vẫn sản xuất khi chưa được cấp phép, Phát hiện hố chôn tập thể khoảng 100 người ở Nigeria....

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 21/3/2015 trong nước

Nam sinh bất ngờ gục chết khi CSGT kiểm tra giấy tờ

Theo Tin tức mới cập nhật trên Người Lao Động, sáng 21/3, cơ quan chức năng vẫn tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân tử vong của Trương Trung Anh (18 tuổi, học sinh lớp 11, Trường THPT Phan Đình Phùng, xã Ea Kly, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk). Theo trung tá Ngô Văn Hiển - Phó trưởng Công an huyện Krông Pắk, chiều 20-3, một tổ tuần tra của Đội CSGT Công an huyện Krông Pắk kiểm soát giao thông tại khu vực Chợ 719 (thôn 6A, xã Ea Kly).

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết nam sinh Đắk Lắk bất ngờ gục chết khi CSGT kiểm tra giấy tờ

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay cho biết nam sinh Đắk Lắk bất ngờ gục chết khi CSGT kiểm tra giấy tờ 

Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, tổ tuần tra phát hiện một thanh niên chạy xe máy không đội mũ bảo hiểm nên chuẩn bị ra hiệu lệnh dừng xe. Phát hiện có CSGT, thanh niên này đã lái xe chạy vào một quán cà phê bên đường trốn. Tổ tuần tra truy tới và yêu cầu xuất trình giấy tờ xe, người này không xuất trình được. Khi tổ tuần tra chuẩn bị các thủ tục để tạm giữ xe, thanh niên này lấy điện thoại gọi cho ai đó nhưng chưa gọi xong thì ngất xỉu.

Ngay sau đó, người dân tiến hành hô hấp, sơ cứu cho Trung Anh nhưng không được nên đưa tới Phòng khám Đa khoa 719 (cách hiện trường chưa đến 500m). Tuy nhiên, bác sĩ Nguyễn Văn Hợp, phụ trách phòng khám này cho biết Anh đã chết trước khi tới đây. "Lúc đó, có nhiều người dân chứng kiến, lực lượng cảnh sát giao thông cũng nghĩ Anh sợ quá nên ngất xỉu. Không ngờ sau đó khoảng 20 phút, chúng tôi nhận được tin Anh đã chết" - trung tá Hiển nói. 

Vietnam Airlines muốn đưa phí môi trường vào giá vé

Theo Vnexpress, nhiều hãng hàng không cho biết họ thiệt hại hàng trăm tỷ đồng khi tăng phí môi trường, do đó kiến nghị bỏ khoản thu này hoặc tính vào giá vé.Việc giá xăng dầu thế giới hạ nhiệt trong năm 2014 là một thuận lợi của ngành hàng không, khi nhiên liệu máy bay JetA1 cũng giảm theo, có lúc còn 62 USD một thùng. Tuy nhiên, khi giá giảm, thuế nhập khẩu lập tức tăng lên 25%, còn lúc giá nhiên liệu tăng lên 75 USD vào tháng 3 vừa rồi, thuế không được điều chỉnh kịp thời. Đó là nhận định của Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương  Trí Thành tại hội thảo mới đây về những khó khăn của ngành do Cục Hàng không tổ chức.

Phí môi trường tăng có thể khiến các hãng hàng không gánh thêm khoản chi hàng trăm tỷ đồng mỗi năm

Phí môi trường tăng có thể khiến các hãng hàng không gánh thêm khoản chi hàng trăm tỷ đồng mỗi năm

Cùng lúc đó, phụ thu phí môi trường tăng từ 1.000 lên 3.000 đồng mỗi lít. Theo ước tính của đại diện Vietnam Airlines, ảnh hưởng của việc tăng phí môi trường với hãng là 750 tỷ đồng, với Jetstar Pacific là 150 tỷ đồng và với Vietjet Air là 350 đến 400 tỷ đồng. "Hàng không là ngành có hiệu quả kinh tế thấp. Ngay cả với Vietjet Air, hãng thông báo có lãi nhưng tôi cho rằng vẫn rất khó khăn", ông Dương Trí Thành nhận định.

Với lý do này, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines đề xuất Cục Hàng không, Bộ Giao thông kiến nghị Chính phủ có ý kiến với Bộ Tài chính để đưa ra những điều chỉnh phù hợp. Ông góp ý rằng khoản phí môi trường có thể được xem là khoản thu bổ sung để đưa vào trong giá vé trực tiếp áp lên hành kháchĐồng tình với Vietnam Airlines, trong bản kiến nghị của mình, đại diện Jetstar Pacific cho rằng thuế, phí xăng dầu, môi trường đang gây khó khăn cho các hãng.

Trong bối cảnh thuế, phí xăng dầu chiếm tỷ lệ cao trong chi phí giá thành, ông Tạ Hữu Thành, Phó tổng giám đốc Jetstar Pacific nêu kiến nghị Cục Hàng không, Bộ Giao thông có tiếng nói trong việc duy trì thuế áp lên xăng máy bay ở mức 7%. Với thuế môi trường, Jetstar Pacific đề nghị không áp dụng đối với các hãng. Bên cạnh các kiến nghị về mặt tài chính, đại diện các hãng hàng không cũng nêu nhiều khó khăn mà họ đang gặp phải về hạ tầng sân bay, quản lý bay.

Về cơ sở hạ tầng, tình trạng ách tắc tại các sân bay lớn đang ngày một nghiêm trọng. Đại diện Vietnam Airlines cho biết không chỉ cao điểm Tết, vào thời gian thông thường ở sân bay Tân Sơn Nhất, máy bay phải mất nửa tiếng cho thời gian lăn ra lăn vào. Còn ở sân bay nhỏ, nhiều hãng phàn nàn về việc bố trí mặt bằng không phù hợp.

Đại diện VASCO kiến nghị sân bay Cà Mau, Rạch Giá cần sắp xếp lại khu vực quán ăn, nhà hàng để không làm mất mỹ quan chung. Vào mùa cao điểm du lịch ở sân bay Cam Ranh, lượng khách tăng gấp 3 lần bình thường gây tình trạng quá tải. Nếu sân bay không sử dụng thêm lao động mùa vụ sẽ phục vụ không xuể.

Năng lực quản lý bay cũng là vấn đề với nhiều hãng hàng không. Báo cáo của Vietnam Airlines cho rằng trong cao điểm Tết vừa qua, nhiều chuyến của hãng chậm do kiểm soát viên không lưu điều hành đường bay dài hơn kế hoạch bay. Cụ thể, trong giai đoạn cao điểm Tết 15 đến 23/2 vừa rồi, hãng có 540 chuyến đến chậm tại ba sân bay Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất. Trong số này, 67,1% chuyến chậm đến Tân Sơn Nhất là do không lưu. Tỷ lệ tại Nội Bài cũng ở mức cao 41,4%. Vì lý do này, các chuyến bay của hãng bị kéo dài trung bình 17 đến 20 phút.

Chưa cấp phép, Vietnam Idol vẫn được sản xuất

Thanh Niên Online đưa tin, Bộ Thông tin - Truyền thông gửi công văn tới Đài Truyền hình Việt Nam nói rõ chưa cấp giấy phép chứng nhận đăng ký chương trình liên kết với 3 chương trình, trong đó có Thần tượng âm nhạc Việt Nam (Vietnam Idol) từ ngày 10.3, nhưng 7 ngày sau đó, Vietnam Idol vẫn được sản xuất theo lịch trình. Theo thông tin từ phía Bộ Thông tin - Truyền thông, các chương trình truyền hình liên kết cần phải được cấp phép lại hằng năm. Do vậy, chương trình Vietnam Idol dù đã được lên sóng nhiều năm trước đó vẫn cần phải xin giấy phép đăng ký để phát sóng mùa năm nay.

Hàng ngàn thí sinh đăng ký tham gia vòng sơ tuyển Vietnam Idol tại Hà Nội

Hàng ngàn thí sinh đăng ký tham gia vòng sơ tuyển Vietnam Idol tại Hà Nội

Trước việc nhiều chương trình liên kết có sai phạm, Bộ Thông tin - Truyền thông mới quyết định: “Trước mắt, tạm dừng cấp giấy chứng nhận chương trình liên kết do Đài Truyền hình Việt Nam với đối tác liên kết trước đó đã để xảy ra sai phạm nhiều lần: Công ty TNHH Bình Hạnh Đan (BHD), Công ty TNHH Quảng cáo, Tư vấn và Tổ chức Cát Tiên Sa", đại diện Bộ Thông tin - Truyền thông cho biết.

Văn bản tạm dừng cấp giấy chứng nhận chương trình liên kết do Đài Truyền hình Việt Nam với đối tác liên kết được Bộ Thông tin - Truyền thông đưa ra từ ngày 10.3, nhưng 7 ngày sau đó, Vietnam Idol vẫn được sản xuất theo lịch trình. Vòng sơ tuyển diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 17 và 18.3 cùng với việc ra mắt bộ tứ giám khảo: ca sĩ Thanh Bùi, Thu Minh, Bằng Kiều và đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Hàng ngàn thí sinh đã đăng ký tham dự.

Trả lời phóng viên phóng viên Thanh Niên Online vào hôm nay (21.3), đại diện phụ trách truyền thông Công ty BHD - đơn vị sản xuất chương trình Vietnam Idol - Thần tượng âm nhạc Việt Nam từ chối phát ngôn bất cứ thông tin gì. Trước đó, trả lời báo chí, đại diện Công ty BHD cho biết, việc đăng ký giấy phép chứng nhận liên kết chương trình là trách nhiệm của Đài Truyền hình Việt Nam bởi vậy nhà sản xuất không được biết về việc này, bên cạnh đó nhiệm vụ của nhà sản xuất là sản xuất theo đơn đặt hàng của VTV và chuyển giao chương trình theo đúng hợp đồng đã ký kết. Trước việc dù chưa được cấp giấy phép đăng ký, nhưng chương trình vẫn tuyển sinh và ghi hình, thông tin từ phía Bộ Thông tin - Truyền thông cho biết, đây là việc của VTV, nhưng theo quy định VTV không được phát sóng nếu chương trình không có giấy phép.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 21/3/2015 quốc tế

Phát hiện hố chôn tập thể khoảng 100 người tại Nigeria

Theo Vietnam+, ngày 20/3, khoảng 100 thi thể đã được phát hiện trong một hố chôn tập thể gần Damasak ở Đông Bắc Nigeria, sau khi quân đội Chad và Niger giành lại thị trấn này từ tay nhóm phiến quân Hồi giáo cực đoan Boko Haram hôm 9/3 vừa qua. Đại tá Azem Bermandoa Agouna của quân đội Chad cho biết họ đã phát hiện các thi thể dưới một cây cầu bên ngoài Damasak, gần biên giới Niger. Một số nạn nhân bị chặt đầu trong khi những người khác bị bắn chết.

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin Phát hiện hố chôn tập thể khoảng 100 người ở Nigeria

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay đưa tin Phát hiện hố chôn tập thể khoảng 100 người ở Nigeria 

Đại tá Agouna cho rằng vụ thảm sát có thể xảy ra vào khoảng 2 tháng trước và nghi ngờ nhóm Boko Haram là thủ phạm. Cuối tháng 11/2014, nhóm phiến quân Boko Haram đã chiếm Damasak, sát hại 50 người và buộc 3.000 người phải sơ tán. Ngày 8/3 vừa qua, quân đội Cộng hòa Chad và Niger đã mở một cuộc tổng tấn công trên bộ và trên không nhằm vào Boko Haram, sau đó nhanh chóng giành lại Damasak. Trong chiến dịch này, khoảng 200 phiến quân đã bị tiêu diệt, trong khi 10 binh sỹ Chad thiệt mạng và 20 người bị thương.

Chỉ trong vòng hơn một tháng qua, nhờ sự hậu thuẫn của quân đội các nước láng giềng Cameroon, Chad và Niger, Nigeria đã giành lại phần lớn các khu vực bị Boko Haram chiếm đóng. Hai trong ba bang bị tàn phá nhiều nhất - Yobe và Adamawa - đã tuyên bố “xóa sổ” Boko Haram, trong khi bang Borno cũng dự kiến sớm được giải phóng.
Các thị trấn lớn như Bama và Dikwa thuộc Borno là hai trong 36 vị trí mà quân đội đã giành lại, và chỉ còn 3 thị trấn vẫn nằm trong tay phiến quân Boko Haram.

Triều Tiên có thể phóng tên lửa hạt nhân bất kỳ lúc nào

Theo Thanh Niên Online, Triều Tiên có khả năng phóng tên lửa hạt nhân bất kỳ lúc nào và sẽ sử dụng tên lửa hạt nhân để trả đũa nếu nước này bị tấn công, Đại sứ Triều Tiên tại Anh ngày 20.3 cho biết. Không chỉ có Mỹ mới có đặc quyền tiến hành những cuộc tấn công bằng vũ khí hạt nhân”, Đại sứ Triều Tiên tại Anh Hyun Hak-bong nói trong buổi phỏng vấn với đài Sky News (Anh) ngày 20.3. “Nếu Mỹ tấn công chúng tôi, chúng tôi sẽ đáp trả. Chúng tôi sẵn sàng cho chiến tranh thông thường và cả chiến tranh hạt nhân. Chúng tôi không muốn chiến tranh nhưng chúng tôi không sợ chiến tranh”, ông Hyun cho hay.

Tên lửa của Triều Tiên xuất hiện trong một cuộc duyệt binh ở thủ đô Bình Nhưỡng

Tên lửa của Triều Tiên xuất hiện trong một cuộc duyệt binh ở thủ đô Bình Nhưỡng

Phát biểu trước Diễn đàn Giải trừ quân bị của Liên Hiệp Quốc (LHQ) tổ chức ở Geneva (Thụy Sĩ) hồi 3.3, Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Su-yong cho biết đất nước của ông có sức mạnh để ngăn chặn “mối đe dọa hạt nhân ngày càng gia tăng” từ Mỹ và Bình Nhưỡng sẽ tấn công phủ đầu nếu cần thiết.Ông Ri cũng lên tiếng phản đối những cuộc tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc, gọi đây là hành động gây hấn.

Triều Tiên đã tiến hành 3 vụ thử nghiệm hạt nhân và vụ gần đây nhất là vào tháng 2.2013, theo Reuters.Khi được phóng viên hỏi liệu rằng Triều Tiên có khả năng bắn tên lửa hạt nhân, một người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ từ chối bình luận “về các vấn đề tình báo”, nhưng khẳng định Mỹ duy trì “tư thế chuẩn bị sẵn sàng để ngăn chặn, phòng thủ và đáp trả lại mối đe dọa từ Triều Tiên”. Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Mỹ (MDA) ngày 18.3 tuyên bố họ đang tăng cường những cuộc thử nghiệm phòng thủ tên lửa bởi vì mối đe dọa tên lửa từ Triều Tiên và Iran ngày càng gia tăng.Phó đô đốc James Syring, Giám đốc MDA, cho hay Triều Tiên có hàng trăm tên lửa có thể bắn tới căn cứ của Mỹ ở Hàn Quốc và Nhật Bản.

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang