Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 21/5/2015

author 18:28 21/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay đề cập đến, nữ sinh lớp 10 bị chết đuối khi tắm biển, Không quân Trung Quốc lần đầu tập trận ở cửa ngõ Thái Bình Dương, Google xin lỗi vì Nhà Trắng bị gắn với từ khóa phân biệt chủng tộc,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 21/5 trong nước 

Nữ sinh lớp 10 bị chết đuối khi tắm biển

Theo tin tức mới cập nhật từ báo Người Lao Động, sáng 21-5, ông Trần Công Minh, Chủ tịch UBND xã Bình Minh, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, cho biết tại địa phương vừa xảy ra vụ việc một nữ sinh chết đuối khi tắm biển. Bãi biển ở xã Bình Minh, nơi xảy ra vụ chết đuối thương tâmBãi biển ở xã Bình Minh, nơi xảy ra vụ chết đuối thương tâm. 

Trước đó, khoảng 17 giờ 10 phút chiều 20-5, em Võ Thị Thúy Hằng (SN 1999, học sinh lớp 10, ngụ xã Bình Nguyên, huyện Thăng Bình) cùng nhóm bạn xuống bãi biển ở xã Bình Minh để tắm. Trong lúc nô đùa, Hằng cùng một nữ sinh khác bị hỏng chân vào vùng biển sâu và bị sóng cuốn ra xa.

Theo tin tức mới cập nhật, trong khi đang tắm biển thì nữ sinh lớp 10 bị sóng cuốn ra xa

Theo tin tức mới cập nhật, trong khi đang tắm biển thì nữ sinh lớp 10 bị sóng cuốn ra xa

Khoảng 20 phút sau đó, lực lượng cứu hộ đưa được cả 2 em lên bờ nhưng vì uống quá nhiều nước, Hằng đã không qua khỏi. Sức khỏe nữ sinh còn lại hiện đã ổn định. Ông Minh cho biết, sáng 21-5, UBND xã đã họp và chỉ đạo tăng cường thêm lực lượng cứu hộ, đồng thời triển khai rào chắn để đảm bảo an toàn cho người tắm biển.

Băng qua đường sắt khi tàu đến, ô tô bị đâm nát bét

Sự việc xảy ra vào khoảng 7h ngày 21/5 tại km 44+200 thuộc địa phận xã Tân Trường, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương. Vào thời điểm trên, xe ô tô màu đen mang BKS 34A-104... do một người đàn ông điều khiển đi theo hướng Cẩm Sơn – QL5, khi tới địa điểm trên bị tàu HP1 di chuyển theo hướng Hà Nội – Hải Phòng đâm phải.

Hiện trường vụ tai nạn

Hiện trường vụ tai nạn 

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, Đội xử lý tai nạn Công an huyện Cẩm Giàng đã có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Theo một số nhân chứng, do lái xe ô tô thiếu quan sát, cố vượt qua đường sắt nên bị tàu đâm phải. “Tôi đang đi xe máy thì nghe thấy tiếng động lớn, vội vàng chạy lại thì thấy chiếc xe ô tô bị tàu đâm nát bét, lái xe u ớ kêu cứu. Thấy vậy tôi và mọi người vội vàng đưa lái xe ra ngoài và đưa đi bệnh viện” – một nhân chứng tên Nam kể.

Vụ tai nạn khiến chiếc xe ô tô hư hỏng nặng, thiệt hại 10 mét rào chắn. May mắn thời điểm xảy ra va chạm, trên xe ô tô chỉ có mình người lái. Hiện vụ việc đang được làm rõ, theo Vietnamnet. 

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 21/5 quốc tế 

Không quân Trung Quốc lần đầu tập trận ở cửa ngõ Thái Bình Dương

China News dẫn lời Thân Tiến Khoa, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết, trong lần tập trận này, phi cơ không quân Trung Quốc bay qua eo biển Miyako về phía tây Thái Bình Dương rồi quay lại trong ngày. Ông Thân cho biết, cuộc tập trận diễn ra trong không phận quốc tế, nằm trong kế hoạch huấn luyện thường niên của quân đội nước này. Phía Trung Quốc không tiết lộ địa điểm tập kết máy bay.

Không quân Trung Quốc lần đầu tập trận ở cửa ngõ Thái Bình Dương

Không quân Trung Quốc lần đầu tập trận ở cửa ngõ Thái Bình Dương

Eo biển Miyako nằm giữa đảo Miyako và Okinawa, cửa ngõ tàu chiến Trung Quốc dùng để ra vào Thái Bình Dương. Eo biển này gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, khu vực tranh chấp giữa Trung Quốc và Nhật Bản ở biển Hoa Đông. Các tàu và máy bay của Trung Quốc thường xuyên tiếp cận Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông kể từ khi Nhật Bản quốc hữu hóa các đảo thuộc quần đảo này hồi tháng 9/2012. Tokyo kiểm soát quần đảo trên thực tế nhưng Bắc Kinh cũng tuyên bố chủ quyền.

Mối quan hệ giữa Nhật Bản và Trung Quốc trở nên đặc biệt căng thẳng sau khi Bắc Kinh cuối năm 2013 đơn phương tuyên bố thiết lập vùng nhận dạng phòng không trên biển Hoa Đông, bao trùm lên cả một số đảo tranh chấp với Tokyo. Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đều lên tiếng phản đối, không công nhận vùng nhận dạng này, và kêu gọi Bắc Kinh tránh có những hành động làm tăng căng thẳng trong khu vực, tin tức từ VnExpress.

Google xin lỗi vì Nhà Trắng bị gắn với từ khóa phân biệt chủng tộc

Hãng Google ngày 20/5 đã phải đưa ra lời xin lỗi Nhà Trắng vì khi người dùng tìm kiếm những từ khóa mang tính chất phân biệt chủng tộc, một trong những địa chỉ đầu tiên hiện ra lại là... Nhà Trắng. Khi tìm kiếm cụm từ “ngôi nhà của người da đen” trên Google Maps toàn thế giới và từ “Vua của người da đen” khi tìm trong khu vực thủ đô Washington DC, Google sẽ đưa ra kết quả đầu tiên là... địa chỉ Nhà Trắng, nơi Tổng thống Mỹ Barack Obama đang sống và làm việc. 

“Có một số kết quả tìm kiếm lẽ ra không nên xuất hiện trên Google Maps. Chúng tôi xin chân thành cáo lỗi vì những sự việc gây hiểu lầm này. Nhóm kỹ thuật của chúng tôi đang cố gắng sửa chữa lỗi kỹ thuật này sớm nhất có thể”, thông báo của Google cho biết.  Tuy nhiên, Google không đưa ra lý do giải thích tại sao lại để xảy ra vấn đề nêu trên. 

Google xin lỗi vì Nhà Trắng bị gắn với từ khóa phân biệt chủng tộc, theo tin tức mới cập nhật

Google xin lỗi vì Nhà Trắng bị gắn với từ khóa phân biệt chủng tộc, theo tin tức mới cập nhật 

Đây không phải là lần đầu tiên hãng tìm kiếm trên mạng internet nổi tiếng của Mỹ vướng vào rắc rối vì các vấn đề liên quan đến phân biệt chủng tộc. Năm 2010, hệ thống tìm kiếm tự động của Google thường đưa ra những tư vấn về vấn đề phân biệt chủng tộc ngay sau khi người dùng gõ từ khóa “why”. Ngoài ra, hệ thống quảng cáo trên Google cũng đưa ra thêm 25%  số các vụ phạm tội khi tìm kiếm những tên riêng của người da màu. 

Những hệ thống tìm kiếm tự động nêu trên của Googles đã được sửa chữa lại. Ngoài ra, Google cũng buộc phải đóng cửa hệ thống Map Maker cho Google Maps. Đây vốn là hệ thống cho phép người dùng có thể tự chỉnh sửa và đưa thêm các chỉ dẫn vào các bản đồ. 

Google từng ra thông báo cho biết “ngày càng có nhiều vụ tấn công mạng nhằm vào Google Maps trong những tháng qua”. Tuy nhiên, hiện chưa rõ liệu vụ việc mới nhất liên quan tới Nhà Trắng có phải do tác động từ một bên thứ ba hay không, Dân Trí đưa tin. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang