Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 21/7/2015

author 19:25 21/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 21/7/2015 đưa tin, "Hàng loạt đăng kiểm viên nhận tiền của lái xe bị sa thải"; "Nga đề xuất phương án mới cho vụ rơi máy bay MH17";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 21/7 trong nước 

Hàng loạt đăng kiểm viên nhận tiền của lái xe bị sa thải

Tin tức mới cập nhật tVnExpress, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã kỷ luật cảnh cáo, cấm vĩnh viễn làm công tác đăng kiểm, thu hồi thẻ đối với một số đăng kiểm viên và kỷ luật khiển trách đối với lãnh đạo 3 Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới tại TP HCM. Theo ông Nguyễn Hữu Trí, Cục phó Đăng kiểm Việt Nam, sau khi báo chí đăng tải việc nhân viên đăng kiểm nhận tiền của lái xe, ngày 13/7, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã thành lập đoàn kiểm tra một số trung tâm,  đồng thời đình chỉ đăng kiểm viên có liên quan, đình chỉ hoạt động dây chuyền kiểm định số 2 thuộc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới số 50-03V.

Sau khi kiểm tra, xác minh vụ việc, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã kỷ luật cảnh cáo, cấm vĩnh viễn làm công tác đăng kiểm, cho thôi việc đối với đăng kiểm viên Lê Đức Linh; Cảnh cáo, thu hồi thẻ đăng kiểm viên đối với nhân viên Tạ Xuân Thu và Bùi Văn Hữu; Cảnh cáo đối với ông Trịnh Lý Ân Phùng, Phó giám đốc phụ trách trực tiếp và khiển trách đối với ông Trần Hữu Thái, Giám đốc Trung tâm 50-03V.

Tin tức mới cập nhật trong nước, hàng loạt đăng kiểm viên nhận tiền của lái xe bị sa thải

Tin tức mới cập nhật trong nước, hàng loạt đăng kiểm viên nhận tiền của lái xe bị sa thải

Đối với Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới số 50-05V, Cục Đăng kiểm cũng đình chỉ một dây chuyền kiểm định; Cảnh cáo, thu hồi thẻ đăng kiểm viên đối với ông Đỗ Lam Anh; Khiển trách, thu hồi thẻ đăng kiểm viên đối với ông Trần Anh Tú; Cảnh cáo đối với ông Nguyễn Thanh Long, Phó giám đốc phụ trách trực tiếp; Khiển trách đối với ông Nguyễn Đình Quân, Giám đốc Trung tâm.

Với Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới số 50-01, Cục Đăng kiểm đã đình chỉ chức danh đăng kiểm viên đối với ông Nguyễn Huỳnh Phong; đình chỉ chức danh đăng kiểm viên và chức danh phụ trách dây chuyền kiểm định đối với ông Lê Mậu Tuấn. Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị Sở Giao thông vận tải TP HCM phối hợp và có hình thức xử lý về mặt hành chính đối với tập thể, cá nhân có liên quan.

Theo phản ánh trước đó, tại trung tâm đăng kiểm 50-01S đăng kiểm viên móc ngoặc với “cò” để nhận tiền của lái xe và bỏ qua lỗi kỹ thuật của phương tiện; tại trung tâm 50-03V, đăng kiểm viên không kiểm tra xe nhưng vẫn dán tem kiểm định và lấy tiền của lái xe. Tại trung tâm 50-05V, đăng kiểm viên lấy tiền lái xe để trên buồng lái trước khi vào đăng kiểm.

Vinh quang Việt Nam 2015 tôn vinh 15 tập thể, cá nhân

VTV đưa tin, sáng 21/7, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương đã tổ chức họp báo chương trình Vinh Quang Việt Nam lần thứ 12 năm 2015 với chủ đề “Trưởng thành cùng đất nước”.

Chương trình Vinh Quang Việt Nam 2015 tôn vinh 15 tập thể, cá nhân

Chương trình Vinh Quang Việt Nam 2015 tôn vinh 15 tập thể, cá nhân 

Chương trình Vinh Quang Việt Nam năm nay sẽ tôn vinh 15 tập thể, cá nhân có tinh thần sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, sẵn sàng chấp nhận khó khăn, thử thách. Những tập thể, cá nhân được tôn vinh đã nỗ lực không ngừng nghỉ, đạt được những thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động sáng tạo, học tập, công tác, cũng như trong chiến đấu.

Bên cạnh những tiết mục nghệ thuật được dàn dựng công phu, chương trình cũng sẽ giao lưu với những tấm gương bình dị mà cao quý, những con người không nản lòng trước khó khăn, thách thức, luôn vươn lên mạnh mẽ để trưởng thành cùng đất nước.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 21/7 quốc tế 

Philippines tăng chi tiêu quốc phòng đối phó Trung Quốc ở Biển Đông

AFP đưa tin, bản dự thảo ngân sách quốc phòng năm 2016 đã được Tổng thống Benigno Aquino đệ trình lên Quốc hội nước này xem xét ngày 20/7. Theo đó, số tiền 552 triệu USD sẽ được dùng để mua tàu chiến và máy bay tuần tra.Chúng tôi cần phải bảo vệ những gì rõ ràng nằm trong lãnh thổ của chúng tôi”, Bộ trưởng Ngân sách Florencio Abad khẳng định khi được hỏi rằng liệu việc tăng ngân sách có phải nhằm để đối phó với Trung Quốc hay không.

“Rõ ràng, ít nhất chúng tôi cũng phải có đủ khả năng giám sát những diễn biến mới nhất trong khu vực, đặc biệt là những nơi xảy ra tranh chấp”, ông Abad nói thêm.

“Số tiền này cho phép chúng tôi mua sắm thêm trang thiết bị quân sự cho quân đội”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Philippines Arsenio Andolong nói, “chúng tôi đang nỗ lực hết sức để hiện đại hóa quân đội của mình”.

Tàu BRP Sierra Madre sẽ được Philippines cải tạo thành tiền đồn của nước này trên Bãi Cỏ Mây, tin tức mới cập nhật quốc tế

Tàu BRP Sierra Madre sẽ được Philippines cải tạo thành tiền đồn của nước này trên Bãi Cỏ Mây, tin tức mới cập nhật quốc tế 

Cũng theo ông Andolong, 2 trong số 12 máy bay chiến đấu mà Philippines đặt hàng của Hàn Quốc sẽ được giao vào tháng 11 tới. Các quan chức Philippines cho biết, theo bản dự thảo này, ngân sách chi tiêu quốc phòng năm 2016 cao hơn 25% so với năm 2015 và nhiều hơn gấp 5 lần so với năm 2013.

Dự thảo ngân sách này là một phần trong tổng ngân sách trị giá gần 2 tỷ USD để hiện đại hóa quân đội Philippines trong vòng 5 năm, được ông Aquino phê chuẩn năm 2013. Tuy nhiên, số tiền này “chưa thấm vào đâu” so với ngân sách quốc phòng của Trung Quốc với con số 142,9 tỷ USD trong năm 2015, theo VOV

Nga đề xuất phương án mới cho vụ rơi máy bay MH17

Theo Dân Trí, Hà Lan, quốc gia có nhiều công dân thiệt mạng nhất trong vụ rơi máy bay MH17 hồi tháng 7 năm ngoái, đang thảo luận với Malaysia và một số quốc gia khác về khả năng đề nghị thành lập Tòa án quốc tế. Malaysia đã thông báo dự thảo nghị quyết kêu gọi thành lập tòa án dựa theo chương 7 của Hiến chương LHQ, điều có nghĩa tất cả những bên bị đưa ra truy tố có thể bị trừng phạt nếu liên quan tới vụ tại nạn. 

Tuy nhiên, Đại sứ Nga tại LHQ Vitaly Churkin đã tái khẳng định quan điểm phản đối thành lập tòa án nêu trên của nước này. Ông khẳng định Nga đã đưa ra một dự thảo giải pháp khác: "Chúng tôi cho rằng đề xuất của các nước không phù hợp với Hiến chương LHQ. Hội đồng bảo an sẽ không ủng hộ những đề xuất như thế này". 

Một số nguồn tin cho biết đề xuất của Nga không nhắc tới việc thành lập một tòa án đặc biệt mà chỉ kêu gọi "thúc đẩy quá trình điều tra quốc tế đầy đủ, toàn diện, minh bạch và độc lập". 

Hiện trường vụ máy bay MH17

Hiện trường vụ máy bay MH17

Trong khi đó, đề xuất của Malaysia cũng đề nghị Tổ chức Hàng không Dân sự Quốc tế (ICAO) "đóng vai trò năng động và trách nhiệm hơn" trong quá trình điều tra và Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon sẽ trở thành Đại diện của LHQ về vấn đề này. 

Đề xuất này cũng kêu gọi "hoàn tất sớm nhất có thể quá trình điều tra" và thành lập một nhóm điều tra chung, gồm Hà Lan, Úc, Bỉ, Malaysia và Ukraine, nhằm "duy trì thông báo cụ thể và đầy đủ tới HĐBA" về quá trình điều tra. Đề xuất của Malaysia cũng nhấn mạnh tới "quá trình tiếp cận công bằng và hợp lý" tới các yếu tố của cuộc điều tra "từ tất cả các bên liên quan", đồng thời bày tỏ quan ngại rằng cuộc điều tra hiện nay vẫn chưa thu được nhiều kết quả do "thiếu các thông tin minh bạch". 

Năm quốc gia đang đề nghị thành lập tòa án quốc tế cũng tái khẳng định ủng hộ một "tòa án độc lập" và quá trình trình điều tra sẽ được thực hiện theo đúng quy định của ICAO. Hồi tuần trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng đề nghị thành lập một tòa án quốc tế có thể sẽ gây ra "phản ứng ngược". Một nguồn tin ngoại giao tại LHQ cho biết các nước ủng hộ việc thành lập tòa án có thể đề nghị bỏ phiếu về vấn đề này vào giữa tuần tới. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng Nga sẽ dùng quyền phủ quyết để ngăn cản ý định thành lập tòa án quốc tế về vụ MH17. 

Hoàng Anh (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang