Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 21/8/2015

author 17:53 21/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 21/8/2015 đề cập đến vụ việc "Sơn La khẩn trương khắc phục hậu quả lũ quét"; "Campuchia sẽ xử lý người cáo buộc chính phủ dùng bản đồ giả";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 21/8 trong nước 

TPHCM có thêm 300.000 m3 nước sạch mỗi ngày

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress cho hay, sáng 21/8, Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco) đã đưa vào vận hành Nhà máy nước Thủ Đức III có công suất 300.000 m3 mỗi ngày. Dự án thực hiện theo hình thức xã hội hóa do Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh nước sạch Sài Gòn làm chủ đầu tư. Nguồn nước lấy từ sông Đồng Nai.

Tin tức mới cập nhật trong nước cho hay Thủ Đức III là nhà máy nước đầu tiên tại TP HCM xử lý nước bằng công nghệ của Đức

Tin tức mới cập nhật trong nước cho hay Thủ Đức III là nhà máy nước đầu tiên tại TP HCM xử lý nước bằng công nghệ của Đức

Với tổng vốn đầu tư 1.272 tỷ đồng, nhà máy gồm hai hạng mục chính: công trình thu và trạm bơm I có diện tích 1,3 ha (xã Hóa An, Đồng Nai); khu xử lý được xây dựng trong khuôn viên nhà máy nước Thủ Đức (phường Linh Trung, TPHCM).

Đây là dự án cấp nước lớn đầu tiên tại TPHCM áp dụng công nghệ xử lý tiên tiến của Đức. Trong 3 tháng đầu vận hành, các chuyên gia từ Đức sẽ trực tiếp điều hành, cân chỉnh quy trình công nghệ cũng như giúp đào tạo công nhân Việt Nam vận hành.

Sơn La khẩn trương khắc phục hậu quả lũ quét

VTV đưa tin, khoảng 3h ngày 21/8, một trận lũ ống đã quét qua các xã Bon Phặng và Tông Lạnh ở huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La. Đây là lần thứ hai trong vòng gần 2 tháng qua lũ quét qua khu vực này. Cơn lũ làm hàng hóa của hàng trăm hộ tiểu thương bị cuốn trôi, nhà cửa bị ngập trong bùn đất.

Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề cho tỉnh Sơn La

Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề cho tỉnh Sơn La 

Mưa lũ cũng đã làm 1 người thiệt mạng, nhiều diện tích lúa và ao nuôi cá bị ngập, 6 cầu tạm bị hư hỏng. Nhằm ổn định đời sống nhân dân, huyện Thuận Châu cũng đã huy động hơn 200 cán bộ, chiến sỹ và lực lượng thanh niên hỗ trợ đồng bào vùng lũ di dời khẩn cấp đến nơi an toàn, khơi thông dòng chảy, dọn dẹp nhà cửa; tăng cường cán bộ y tế giúp dân phun thuốc khử trùng môi trường vùng lũ.

Ủy ban nhân dân huyện Thuận Châu cùng các đoàn thể cũng đến thăm, hỗ trợ gia đình có người bị chết và nhà cửa bị trôi, giúp người dân khắc phục hậu quả lũ quét,...

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 21/8 quốc tế 

Campuchia sẽ xử lý người cáo buộc chính phủ dùng bản đồ giả

Dân Trí cho hay, ngày 21/8, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã ra lệnh cho nhà chức trách nước này lập tức có hành động pháp lý đối với bất cứ người nào tiếp tục nói chính phủ sử dụng các bản đồ giả. Phát ngôn viên của Hội đồng Bộ trưởng Campuchia Phay Siphan viết trên Facebook: "Thủ tướng Hun Sen đã ra lệnh lập tức có biện pháp xử lý bất cứ cá nhân, nhóm hay tổ chức nào vẫn tiếp tục nói chính phủ sử dụng các bản đồ giả."

Thủ tướng Campuchia Hun Sen

Thủ tướng Campuchia Hun Sen

Theo ông Phay Siphan, những cáo buộc như vậy bị coi là "kích động," ảnh hưởng tới trật tự và trị an công cộng, đồng thời khiến người dân hiểu sai về vấn đề biên giới. Một ngày trước đó, Chính phủ Campuchia đã chứng thực tấm bản đồ đang được chính quyền sử dụng và bản đồ mượn của Liên hợp quốc là giống nhau.

Australia cân nhắc đề xuất về tham gia không kích IS ở Syria

Thủ tướng Australia Tony Abbot hôm nay (21/8) cho biết, ông đang cân nhắc một đề xuất chính thức của Mỹ tham gia các chiến dịch không kích chống nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria. Tới nay, Không quân hoàng gia Australia (RAAF) mới chỉ tham gia vào các nỗ lực không kích của liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu tại Iraq, trong khi vai trò của nước này tại Syria vẫn đang giới hạn ở việc tiếp nhiên liệu và thu thập thông tin tình báo.

Australia cân nhắc đề xuất về tham gia không kích IS ở Syria, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Australia cân nhắc đề xuất về tham gia không kích IS ở Syria, theo tin tức mới cập nhật quốc tế 

Theo Thủ tướng Tony Abbot, đây không phải là một quyết định đơn giản vì nó liên quan tới sự tham gia của Australia về sau này. Vì thế, Chính phủ Australia sẽ xem xét yêu cầu một cách kỹ  lưỡng. Ông Abbot cũng một lần nữa nhắc lại rằng, nếu một nhà nước khủng bố được thiết lập tại miền Đông Syria và miền Bắc Iraq thì đây sẽ là một thảm họa đối với toàn thế giới, theo VOV.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang