Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 22/10/2015

author 18:09 22/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 22/10/2015 đề cập đến vụ việc: "Đồng Nai lên kế hoạch mua hơn 500 xe buýt sạch"; "Liban ngăn chặn một âm mưu đưa người trái phép sang châu Âu";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 22/10 trong nước

Đồng Nai lên kế hoạch mua hơn 500 xe buýt 'sạch'

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress cho biết, UBND tỉnh Đồng Nai vừa giao Sở Giao thông vận tải và một công ty cổ phần vận tải lên kế hoạch mua 555 xe buýt chạy bằng khí CNG thay cho các xe đang chạy bằng dầu diesel để giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Dự kiến kinh phí đầu tư là hơn 600 tỷ đồng, được vay vốn từ nguồn ODA.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, Đồng Nai lên kế hoạch mua hơn 500 xe buýt chạy bằng khí CNG tại TP HCM

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, Đồng Nai lên kế hoạch mua hơn 500 xe buýt chạy bằng khí CNG 

Theo chủ đầu tư dự án, giai đoạn một từ nay đến năm 2020 sẽ đưa vào sử dụng 162 xe (loại 60 chỗ và 80 chỗ), thay thế các tuyến xe đưa rước công nhân và tuyến xe hoạt động của công ty. Giai đoạn hai (2020-2030) sẽ đưa vào sử dụng 393 xe nhằm triển khai sử dụng toàn mạng lưới vận tải hành khách công cộng trên địa bàn toàn tỉnh.

Hiện, TPHCM đã đưa vào sử dụng loại xe buýt chạy bằng loại khí thiên nhiên. Theo đánh giá của Sở Giao thông Vận tải TPHCM, xe chạy bằng khí CNG có nhiều ưu điểm như: động cơ vận hành êm, các khí thải độc hại giảm 53-63%, khí CO2 gây hiệu ứng nhà kính giảm 20%, không có bụi và khói đen, nhiên liệu được đốt cháy triệt để và đặc biệt là tiết kiệm 30-40% nhiên liệu.

TPHCM: Chi hàng nghìn tỷ đồng khơi thông kênh lấp

VTV đưa tin, TPHCM đang bắt đầu cho tiến hành khơi thông lại kênh Hàng Bàng, con kênh đóng vai trò tiêu thoát nước cho hàng trăm ngàn hộ dân quận 5 và quận 6. Cả ngày lẫn đêm, những chiếc máy xúc phải hoạt động tối đa để khơi thông lại dòng chảy rộng 16m, sâu 6m từ khu vực này nối ra sông.

Chỉ vài trăm mét đoạn kênh này, chủ đầu tư sẽ phải đào lên 24.000 m3 đất đá và giải tỏa hơn 200 hộ dân với tổng số vốn lên tới 300 tỷ đồng. Nhưng đây mới chỉ là một phần rất nhỏ của toàn bộ dự án. Theo chủ đầu tư, để khơi thông toàn bộ 1.800m chiều dài của con kênh này, phải giải tỏa cả ngàn hộ dân. Như vậy, tổng số tiền để hồi sinh kênh Hàng Bàng dự kiến lên tới 2.000 tỷ đồng.

TP HCM đang bắt đầu cho tiến hành khơi thông lại kênh Hàng Bàng,

TPHCM đang bắt đầu cho tiến hành khơi thông lại kênh Hàng Bàng

Nhiều hộ dân ở đây cho biết sẵn sàng di dời để tạo điều kiện cho chính quyền. Tuy nhiên, một số người vẫn lo lắng vì sợ dự án sẽ kéo dài do số tiền đền bù quá lớn. Tuy nhiên, chủ đầu tư cho biết, toàn bộ dự án sử dụng vốn vay ODA nên không đáng ngại về quá trình giải ngân.

20 năm qua, TPHCM có gần 4.000 ha kênh rạch đã bị san lấp. Đó là một phần nguyên nhân gây nên tình trạng ngập úng ngày càng nghiêm trọng. Theo kế hoạch, từ nay đến 2020, chính quyền thành phố sẽ phải chi hàng chục nghìn tỷ đồng để nạo vét khôi phục những tuyến kênh quan trọng. Con số này không hề nhỏ so với lợi ích từ việc san lấp trước đó.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 22/110 quốc tế

Liban ngăn chặn một âm mưu đưa người trái phép sang châu Âu

Theo Vietnamplus, hải quân Liban ngày 21/10 đã ngăn chặn một âm mưu đưa người di cư trái phép từ nước này sang châu Âu. Theo quân đội Liban, 53 người đã bị bắt giữ ở ngoài khơi thành phố cảng miền Bắc Tripoli khi đang tìm cách rời khỏi nước này trái phép.

Người di cư xếp hàng nhận đồ ăn trên tàu Hải quân Đức sau khi được cứu vớt trên biển Địa Trung Hải, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Người di cư xếp hàng nhận đồ ăn trên tàu Hải quân Đức sau khi được cứu vớt trên biển Địa Trung Hải, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Những người bị bắt giữ bao gồm 8 người Liban, 28 người Palestine, 14 người Syria. Hiện những người này đã được đưa vào bờ và các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra. Ước tính có hàng trăm nghìn người tị nạn, chủ yếu đến từ Syria và Palestine, đang tìm cách di cư sang châu Âu từ thành phố cảng Tripoli của Liban.
Tuy nhiên, hàng nghìn người đã phải bỏ mạng trong hành trình đầy rủi ro vượt Địa Trung Hải tới châu Âu. Tuần trước, 7 người Liban đã thiệt mạng khi tàu chở họ bị chìm trong hành trình tới Hy Lạp. Lực lượng an ninh Liban đã phải tăng cường triển khai các chiến dịch nhằm ngăn chặn dòng người di cư và những người hoạt động tàu thuyền trái phép.

Hội nghị Trung - Nhật - Hàn trao đổi vấn đề hạt nhân Triều Tiên

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Yun Byung-se ngày 21/10 cho biết, Hội nghị thượng đỉnh Trung - Nhật - Hàn tháng tới sẽ trao đổi vấn đề hạt nhân Triều Tiên. Theo ông Yun Byung-se, kể từ năm 2010, hội nghị thượng đỉnh 3 bên tập trung vào 5 chủ đề chính, bao gồm thể chế hóa sự hợp tác, phát triển và trao đổi văn hóa, nhân quyền, hợp tác khu vực… Ba bên dự kiến sẽ thông qua một tuyên bố về vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.  

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Yun Byung-se

Bộ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Yun Byung-se

Đề cập khả năng Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe có cuộc gặp song phương hay không, ông Yun Byung-se cho biết, hai bên vẫn đang xem xét và chưa đưa ra quyết định. 
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong tuần này kêu gọi tổ chức đối thoại song phương với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye để giải quyết những vấn đề khó khăn còn tồn tại giữa hai quốc gia láng giềng này. Trong chuyến thăm Mỹ gần đây, bà Park Geun-hye cũng để ngỏ khả năng tiến hành cuộc gặp song phương với Thủ tướng Abe, theo VOV.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang