Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 22/6/2015

author 19:51 22/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 22/6/2015 đưa tin "TP HCM đầu tư 770 tỷ đồng giảm tắc đường vào cảng Cát Lái"; "Tin tặc tấn công sân bay, 1400 khách chôn chân";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 22/6 trong nước 

Tin tức mới cập nhật tVnExpress, UBND TP HCM vừa kiến nghị Thủ tướng cho phép thực hiện dự án nút giao thông Mỹ Thủy trước khu vực cảng Cát Lái (quận 2, TP HCM) theo phương thức đấu thầu, lựa chọn nhà thầu ứng vốn thi công sau đó thành phố trả chậm, có tính lãi với tổng vốn giai đoạn một là 770 tỷ đồng.

Hình thức này tương tự như hình thức đầu tư xây dựng cầu Rạch Chiếc trên đường vành đai phía Đông đã được Chính phủ chấp thuận trước đây. UBND TPHCM cam kết cân đối đủ vốn ngân sách để thanh toán chi phí đầu tư xây dựng công trình theo phương án trả chậm có tính lãi cho nhà đầu tư.

TP HCM đầu tư 770 tỷ đồng giảm tắc đường vào cảng Cát Lái, theo tin tức mới cập nhật trong nước

TP HCM đầu tư 770 tỷ đồng giảm tắc đường vào cảng Cát Lái, theo tin tức mới cập nhật trong nước 

Theo thành phố, nút giao thông Mỹ Thủy là nút giao quan trọng giữa trục đường ra vào cảng Cát Lái và đường vành đai 2 TP HCM. Khu vực này thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, chủ yếu do lưu lượng xe qua nút giao này rất lớn.

Vì vậy, để giải quyết nhanh chóng tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao này trong năm 2016, UBND thành phố dự kiến đầu tư trước giai đoạn một của nút giao, gồm cầu vượt (theo đường vành đai 2), kết hợp với hầm chui bên dưới nút giao hiện hữu và các công trình tiện ích tương ứng (không phải bồi thường, giải phóng mặt bằng).

Quốc hội thông qua chính sách hưởng bảo hiểm xã hội một lần

Chiều 22/6, Quốc hội biểu quyết thông qua nghị quyết về việc thực hiện chính sách hưởng bảo hiểm xã hội một lần đối với người lao động, Kết quả biểu quyết: 404/419 đại biểu có mặt tại hội trường tán thành (81,78%), 9 đại biểu không tán thành, 6 đại biểu không biểu quyết.Theo nghị quyết, người lao động được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội để đủ điều kiện hưởng lương hưu nhằm đảm bảo cuộc sống khi hết tuổi lao động theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội (năm 2014).

BHXH cần thể hiện vai trò trợ giúp cho người lao động khi họ mất việc

BHXH cần thể hiện vai trò trợ giúp cho người lao động khi họ mất việc

Trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc sau một năm nghỉ việc, người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện sau một năm không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội mà chưa đủ 20 năm đóng, khi có yêu cầu sẽ được nhận bảo hiểm xã hội một lần.
Quốc hội giao Chính phủ tổ chức tuyên truyền, phổ biến Luật bảo hiểm xã hội hướng đến mục tiêu an sinh xã hội lâu dài cho người lao động; thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện có sự hỗ trợ của Nhà nước.

Đồng thời bảo đảm cho người lao động được bảo lưu thời gian đóng bảo hiểm xã hội hoặc được nhận một lần; công khai, minh bạch thông tin về việc đóng, hưởng bảo hiểm xã hội cho người lao động, người sử dụng lao động; tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về bảo hiểm xã hội.

Chính phủ tổ chức thực hiện các quy định tại nghị quyết, khi cần thiết báo cáo Quốc hội xem xét, quyết định việc sửa đổi Luật bảo hiểm xã hội. Nghị quyết này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2016, theo Báo Tuổi Trẻ. 

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 22/6 quốc tế 

Ba Lan: Tin tặc tấn công sân bay, 1400 khách chôn chân

Theo đài BBC, vụ tấn công nhằm vào hệ thống máy tính lập kế hoạch bay tại sân bay Okecie, thủ đô Warsaw. Tổng cộng đã có 10 chuyến bay phải hủy bỏ trong khi 12 chuyến khác bị hoãn, ảnh tưởng tới hơn 1400 hành khách.

Trong tối qua theo giờ địa phương, hoạt động của hệ thống máy tính đã trở lại bình thường.  Các chuyến bay tới thành phố Dusseldorf, Hamburg (Đức) và Copenhagen (Đan Mạch) đã bị ảnh hưởng, mặc dù LOT nhấn mạnh vụ tấn công không ảnh hưởng tới sân bay hoặc các máy bay đã cất cánh.

Theo tin tức mới cập nhật quốc tế, nhiều chuyến bay của hãng LOT đã phải hoãn/hủy trong ngày 21/6

Theo tin tức mới cập nhật quốc tế, nhiều chuyến bay của hãng LOT đã phải hoãn/hủy trong ngày 21/6 

“Chúng tôi sử dụng những hệ thống máy tính tối tân, do đó vụ tấn công có khả năng là mối đe dọa với cả những hãng khác trong ngành”, người phát ngôn của LOT Adrian Kubicki khẳng định.

Hiện nguồn gốc của vụ tấn công vẫn chưa được xác định. Giới chức hàng không Ba Lan nói đang điều tra vụ việc, Dân Trí đưa tin. 

Mỹ, Nhật tập trận với Philippines ở biển Đông

Cuộc tập trận thường niên CARAT bắt đầu hôm 22/6 ngoài khơi đảo Palawan của Philippines và kéo dài tới ngày 26/6, theo phát ngôn viên Hải quân Mỹ Arlo Abrahamson. Tham dự cuộc tập trận có tàu chiến đấu ven biển USS Fort Worth, tàu cứu hộ USNS Safeguard, máy bay trinh sát săn ngầm P-3 Orion của Mỹ và ít nhất 1 tàu khu trục của Philippines. Đây là lần đầu tiên một tàu chiến đấu ven biển của Hải quân Mỹ tham dự cuộc tập trận CARAT.

Hồi tuần trước, Lực lượng Phòng vệ Hải quân Nhật Bản (MSDF) cũng thông báo họ và quân đội Philippines sẽ tiến hành các cuộc diễn tập quân sự xung quanh đảo Palawan cho đến hết ngày 27/6. Phía Nhật Bản cử một máy bay săn ngầm P-3C và 20 nhân viên quân sự sẽ góp mặt. Chiếc máy bay này đã hạ cánh tại TP Puerto Princesa, thủ phủ tỉnh Palawan – Philippines hôm 21-6Hãng tin Kyodo nhận định cuộc tập trận này được xem là dịp để thể hiện sức mạnh của sự hợp tác giữa Philippines và Nhật Bản.

Chiếc máy bay săn ngầm P-3C chở theo 20 nhân viên quân sự Nhật bản hạ cánh tại sân bay Puerto Princesa

Chiếc máy bay săn ngầm P-3C chở theo 20 nhân viên quân sự Nhật bản hạ cánh tại sân bay Puerto Princesa 

Trong bối cảnh Trung Quốc leo thang căng thẳng ở biển Đông bằng cách ngang nhiên cho xây đảo nhân tạo trái phép tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam, Mỹ dốc sức ủng hộ các nước Đông Nam Á chống lại sự bành trướng của người láng giềng. Nhật Bản cũng đang cung cấp tàu tuần tra cho lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines.

Hồi tháng 4 vừa qua, Bắc Kinh chỉ trích cuộc tập trận chung liên quan đến hơn 11.000 binh sĩ đến từ Philippines, Mỹ và Úc gần các hòn đảo đang tranh chấp ở biển Đông, theo Báo Người Lao Động.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang