Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 22/7/2015

author 19:22 22/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 22/7/2015 đưa tin, "TP HCM muốn tăng phí đăng ký ôtô lên 5 lần"; "Hải quân Mỹ lần đầu thử thiết bị không người lái dưới biển";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 22/7 trong nước 

TP HCM muốn tăng phí đăng ký ôtô lên 5 lần

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress, theo tờ trình về phương án thu lệ phí cấp mới giấy đăng ký kèm theo biển số cho ôtô vừa được UBND TP HCM gửi HĐND TP, ôtô dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) không hoạt động kinh doanh vận tải hành khách: mức lệ phí đăng ký đề xuất tăng cao nhất, từ 2 lên 11 triệu đồng mỗi lần cấp.

TP HCM có hơn nửa triệu ôtô và hơn 6 triệu xe máy

TP HCM có hơn nửa triệu ôtô và hơn 6 triệu xe máy

Ngoài ra, sơmi rơmoóc đăng ký rời, rơmoóc (xe container) tăng từ 100.000 lên 150.000 đồng; xe máy trị giá từ 15 triệu đồng trở xuống, mức phí đăng ký tăng từ 500.000 lên 750.000 đồng; xe máy trên 15 triệu đến 40 triệu đồng mức phí đăng ký tăng từ 1 lên 1,5 triệu; xe máy hơn 40 triệu đồng mức phí tăng từ 2 lên 3 triệu đồng. Riêng ôtô (trừ ôtô dưới 10 chỗ ngồi không hoạt động kinh doanh vận tải) không tăng mức phí đăng ký, vẫn giữ mức 150.000 đồng một xe. UBND TP đề xuất áp dụng mức phí mới từ ngày 1/9.

UBND TP cho rằng, việc thu lệ phí đăng ký xe phải đảm bảo nguyên tắc không vượt quá mức thu tối đa được quy định tại thông tư 127 của Bộ Tài chính. Đồng thời mức thu này cũng phù hợp với điều kiện kinh tế của người dân thành phố, vừa đảm bảo nguồn thu cho ngân sách để trang trải các khoản chi phí có liên quan và góp phần giảm thiểu xe cá nhân, nhưng có khuyến khích đối với phương tiện vận tải công cộng.

Bốn học sinh thi Olympic Sinh học quốc tế đều giành giải

VTV đưa tin, theo thông tin từ Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD&ĐT), bốn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế lần thứ 26, đều đoạt giải.Huy chương Bạc thuộc về em Lê Thị Nguyệt Hằng (trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng) đạt 294,87 điểm, xếp thứ 47.

Tin tức mới cập nhật trong nước, bốn học sinh thi Olympic Sinh học quốc tế đều giành giải

Tin tức mới cập nhật trong nước, bốn học sinh thi Olympic Sinh học quốc tế đều giành giải

Hai Huy chương Đồng thuộc về em Phạm Minh Đức (trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định) đạt 277,24 điểm, xếp thứ 76 và em Lê Xuân Lượng (trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội) đạt 255,36 điểm, xếp thứ 116. Em Phạm Thị Yến Ngọc (trường THPT chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa) đạt 229,45 điểm, xếp thứ 164, đoạt giải khuyến khích.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 22/7 quốc tế 

Mỹ tiêu diệt một thủ lĩnh chóp bu Al- Qaeda ở Syria

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ, Đại tá Hải quân Jeff Davis cho biết, thủ lĩnh cấp cao nhóm Khorasan Mushin al Fadhi, bị thiệt mạng khi đang di chuyển trong một chiếc xe gần Samarda, phía Tây tỉnh Aleppo trong đợt không kích của Mỹ ngày 8/7 trước đó.  

Theo giới quân sự Mỹ, al Fadhi là một trong những thủ lĩnh chóp bu của Al- Qaeda được tín nhiệm từng nhận thông báo trước về vụ tấn công 11/9/2001 tại  Mỹ. Tháng 10/2002, nhân vật này đã chỉ đạo vụ tấn công nhằm vào lực lượng thủy quân lục chiến của Mỹ trên đảo Faylaca ở Kuwait và một đội tàu  chở dầu của Pháp. 

Chiến đấu cơ F-15E của Mỹ bay trên bầu trời phía bắc Iraq sau khi tiến hành không kích Syria

Chiến đấu cơ F-15E của Mỹ bay trên bầu trời phía bắc Iraq sau khi tiến hành không kích Syria 

Đại tá Davis cho biết thêm, al Fadhi còn là lãnh đạo của mạng lưới gồm các "chiến binh kỳ cựu"  Al- Qaeda (nhóm Khorasan) tại Afghanistan, Pakistan và Trung Đông. Nhóm này có nhiệm vụ thiết kế các vụ khủng bố chống lại Mỹ, và các đồng minh của Washington.
Chính phủ Mỹ từng treo giải thưởng 7 triệu USD cho người nào cung cấp thông tin giúp bắt giữ hay tiêu diệt người này. Al Fadhi cũng là đối tượng truy nã gắt gao của giới chức Kuwait và Saudi Arabia, theo VOV

Hải quân Mỹ lần đầu thử thiết bị không người lái dưới biển

Dân Trí dẫn lại thông báo của Hải quân Mỹ cho biết tàu ngầm tấn công USS North Dakota đã trở về căn cứ ở Groton hôm 21/7 vừa qua sau hai tháng làm nhiệm vụ ở Địa Trung Hải với mục tiêu chính là kiểm tra khả năng hoạt động của thiết bị không người lái. Trong thông báo, Đại úy Douglas Gordon, Chỉ huy của tàu USS North Dakota, cho biết: "Thiết bị không người lái là điều mà chúng tôi đã tính tới. Do đó, chuyến đi lần này là để thử nghiệm khả năng hoạt động của thiết bị". 

Tàu ngầm USS North Dakota sau khi quay trở lại căn cứ, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Tàu ngầm USS North Dakota sau khi quay trở lại căn cứ, theo tin tức mới cập nhật quốc tế 

Thiết bị không người lái nêu trên được phóng đi từ thân trên của tàu ngầm tấn công lớp Virginia và có thể được sử dụng để hỗ trợ các thợ lặn và các biệt kích. Tuy nhiên, Đại úy Gordon đã từ chối bình luận thêm về kế hoạch cụ thể của chiến dịch nêu trên.

Thời gian qua, Hải quân Mỹ đánh giá các thiết bị không người lái dưới nước là phương pháp hiệu quả để mở rộng khả năng hoạt động của các hạm đội tàu ngầm. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang