Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/03/2015

author 16:13 23/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/03/2015 đưa tin Bộ trưởng Thăng đề xuất 'bán' sân bay Phú Quốc, Quảng Bình liên tiếp triệt phá thành công 2 vụ án ma túy lớn, Đất nước Singapore tiếc thương ông Lý Quang Diệu, Trung Quốc bắt nguyên giám đốc công án nghi giết người...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/03/2015 trong nước

Bộ trưởng Thăng đề xuất 'bán' sân bay Phú Quốc

Theo tin tức mới cập nhật trên Người Đưa Tin, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa kiến nghị Thủ tướng việc nhượng quyền khai thác cảng hàng không Phú Quốc theo hình thức hợp đồng Kinh doanh - Quản lý (hợp đồng O&M) để tạo nguồn kinh phí đầu tư vào Cảng hàng không quốc tế Long Thành. Đây là hợp đồng được ký giữa Nhà nước và nhà đầu tư để kinh doanh một phần hoặc toàn bộ công trình trong một thời gian nhất định.

Với hình thức nhượng quyền khai thác sân bay, nhà đầu tư sẽ vận hành khai thác công trình có hiệu quả và trả lại nhà nước sau một thời gian nhất định. Người sử dụng (trong đó có các hãng hàng không) sẽ được hưởng dịch vụ tốt hơn với giá hợp lý hơn. Nhà nước sẽ thu hồi được một khoản kinh phí xác định. Nguồn kinh phí này có thể dùng để đầu tư một số công trình trọng điểm, giảm áp lực cho ngân sách Nhà nước.

Bộ trưởng Đinh La Thăng đề xuất nhượng quyền khai thác cảng hàng không Phú Quốc là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Bộ trưởng Đinh La Thăng đề xuất nhượng quyền khai thác cảng hàng không Phú Quốc là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Lãnh đạo Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương thí điểm nhượng quyền quản lý, khai thác sân bay Phú Quốc cho các nhà đầu tư trong nước, giá trị nhượng quyền sẽ được dùng để tạo nguồn kinh phí đầu tư vào Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Nếu được Chính phủ chấp thuận, các cơ quan thuộc bộ sẽ xác định lại giá trị tài sản của sân bay Phú Quốc để trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, định giá. Nếu chỉ có một nhà đầu tư đăng ký tham giam, Bộ sẽ xem xét lựa chọn trên cơ sở bảo đảm các yêu cầu đề ra, hoặc đấu thầu để lựa chọn nếu có trên 2 nhà đầu tư.

Mới đây, Tập đoàn T&T của ông Đỗ Quang Hiển là đơn vị đầu tiên bày tỏ mong muốn giành quyền khai thác sân bay Phú Quốc và nhiều khả năng phải cạnh tranh với một công ty nước ngoài. Trước khi T&T gửi đơn hỏi mua, Tập đoàn Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng bày tỏ nguyện vọng nhượng quyền khai thác sân bay này.

Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc do Tổng công ty hàng không Việt Nam (ACV) đầu tư với tổng số vốn trên 3 ngàn tỷ đồng, được tổ chức khánh thành và đưa vào hoạt động từ 15/12/2012. Sân bay này rộng gần 1.000 ha, đạt tiêu chuẩn cấp 4E của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO).

Sân bay có đường cất hạ cánh rộng 45m, dài 3.000m, có thể tiếp nhận được máy bay Boeing 747-400 và tương đương hạ cất cánh. Dự án do Công ty tư vấn thiết kế CPG-PAE (Singapore- Hoa kỳ) thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế hiện đại, đáp ứng phục vụ trên 2,65 triệu hành khách mỗi năm.

Năm 2014, cảng hàng không Phú Quốc đạt sản lượng gần 800.000 hành khách, tăng khoảng 100.000 khách so với năm 2013, trong đó khách nước ngoài chiếm khoảng 30%.

Quảng Bình liên tiếp triệt phá thành công 2 vụ án ma túy lớn

Theo VTV, ngày 23/3, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Bình xác nhận đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng chức năng phá thành công 2 vụ án ma túy lớn trên địa bàn.

Sáng 21/3, từ những thông tin điều tra được, lực lượng Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm ma túy, Công an tỉnh Quảng Bình và Công an huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) phối hợp với các lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra nhà nghỉ Minh Đức (xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) và bắt giữ đối tượng Hà Thị Nhân trú tại địa phương này về hành vi tàng trữ chất ma túy. Tang vật thu được trong người Nhân là 3 túi nilon màu xanh có chứa 450 viên hồng phiến. Bước đầu, đối tượng Hà Thị Nhân khai báo số hồng phiến trên được mua từ Lào về để bán kiếm lời.

Đối tượng Hà Thị Nhân tại Cơ quan điều tra

Đối tượng Hà Thị Nhân tại Cơ quan điều tra

Trước đó, vào sáng 20/3, tại phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới, lực lượng Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm ma túy, Công an tỉnh Quảng Bình cũng phối hợp với các đơn vị chức năng bắt quả tang đối tượng Lê Văn Định (trú tại xã Xuân Thủy, huyện Lệ Thủy) về hành vi tàng trữ chất ma túy. Tang vật thu giữ là một túi nilon có chứa hơn 14 gram ma túy, 2 điện thoại di động và 6 triệu đồng tiền mặt. Theo khai báo, đối tượng Lê Văn Định mua ma số túy này từ tỉnh Sơn La.

Các vụ việc đang được cơ quan chức năng ở tỉnh Quảng Bình tiếp tục điều tra và làm rõ.

Nghi án dùng xăng đốt phòng trọ, 2 người chết, 2 người nguy kịch

Dân Trí đưa tin, khoảng 6h50 sáng nay 23/3, một vụ cháy lớn xảy ra tại nhà trọ nằm trên đường 13 (phường An Phú Đông, quận 12, TPHCM) khiến 2 người chết, 2 người bị thương rất nặng. Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, người dân nghe một tiếng nổ lớn phát ra từ phòng trọ số 1 (ở địa chỉ 37 đường số 13, phường An Phú Đông, quận 12) nên hô hoán nhau dập lửa. Lúc này trong phòng trọ có nhiều người kêu cứu rất hoảng loạn. Tuy nhiên do căn phòng bị khóa trái nên người dân không thể tiếp cận được bên trong.

Rất đông người dân địa phương đã huy động các vật dụng để phá cửa phòng và cứu được 2 cô gái ra ngoài, đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sau khi dập tắt đám cháy, người dân phát hiện thêm 2 người gồm 1 nam, một nữ đã tử vong bên trong phòng trọ.

Công an có mặt để khám nghiệm hiện trường

Công an có mặt để khám nghiệm hiện trường

Nhận được tin báo, công an phường An Phú Đông, công an quận 12 và các Phòng nghiệp vụ công an TPHCM, VKSND đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng. Đến khoảng 10h30’, thi thể nạn nhân được chuyển về nhà xác Bình Hưng Hòa để khám nghiệm tử thi.

Danh tính 2 nạn nhân tử vong được xác định là Trần Văn Nghi (1989, quê Thừa Thiên – Huế) và Nguyễn Thị Mỹ Kim (1997, quê An Giang).  Hai người bị thương là Đỗ Thị Kim Xuyến (1995, quê Bình Định) và Nguyễn Thị Thu (1992, quê Ninh Bình) đang được cấp cứu tại bệnh viện. Được biết, các nạn nhân đều là công nhân của các khu công nghiệp trên địa bàn.

Đến 12h trưa 23/3, các đơn vị nghiệp vụ công an TPHCM đã hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường vụ nghi án đốt phòng trọ ở địa chỉ số 37 (đường số 13, phường An Phú Đông, quận 12, TPHCM) khiến 2 người chết, 2 người bị thương.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/03/2015 quốc tế

Trung Quốc bắt nguyên giám đốc công án nghi giết người

Theo Dân Trí, truyền thông Trung Quốc hôm qua đưa tin cựu Giám đốc công an khu tự trị Nội Mông vài ngày trước đã bị bắt giữ do bị tình nghi giết một phụ nữ 28 tuổi có quan hệ “thân mật” với ông. Tân Hoa xã hôm qua dẫn lời quan chức an ninh Trung Quốc cho hay cựu Giám đốc Sở công an Nội Mông Triệu Lê Bình (64 tuổi) bị bắt giữ hôm 20/3 do bị nghi có liên quan đến cái chết của một phụ nữ 28 tuổi.

Tờ Pháp luật buổi tối (LEN) cho hay người phụ nữ 28 tuổi có "mối quan hệ thân mật" với ông Triệu và đã qua đêm với ông này tại một khách sạn ở thành phố Xích Phong, thuộc khu tự trị Nội Mông đêm 19/3. Theo Saha, cô gái chiều ngày 20/3 đã bị bắn ở nơi cách không xa khách sạn, sau đó, tìm cách bỏ trốn và báo cảnh sát rằng mình đang bị ông Triệu đuổi giết. Tuy nhiên, ông Triệu đã đuổi kịp và giết cô gần một khu dân cư. Cựu giám đốc cảnh sát sau đó đưa thi thể cô gái tới một khu vực hẻo lánh cách hiện trường gây án khoảng 10km để phi tang.

Cựu Giám đốc công an Nội Mông Triệu Lê Bình

Cựu Giám đốc công an Nội Mông Triệu Lê Bình

Theo Saha, camera giao thông trên đường cao tốc đã ghi lại được hình ảnh chiếc xe của ông Triệu. Từ manh mối này, cảnh sát đã truy tìm và bắt giữ ông Triệu ở vùng tây bắc Xích Phong, khoảng 5 giờ sau khi vụ việc xảy ra. Thi thể của nạn nhân sau đó được tìm thấy vào buổi tối cùng ngày. Báo trên dẫn lời một người chăn cừu cho biết trước khi xảy ra án mạng 1 ngày đã gặp ông Triệu tại nơi chôn thi thể cô gái.

Cảnh sát cũng tìm thấy một số vật chứng gồm đồ đạc cá nhân của nạn nhân, một tấm nệm dính đầy máu trên xe ông Triệu, cùng một cái xẻng và rìu bị vứt dọc đường cao tốc. Hiện động cơ gây án đang được điều tra.

Theo Tân Hoa xã, ông Triệu đã phục vụ trong ngành cảnh sát hơn 30 năm, và trở thành Giám đốc cảnh sát khu vực nội Mông từ năm 2005-2010. Trong khi đó, tờ Caixin cho biết ông Triệu còn là nhà thơ và đã có nhiều tác phẩm được xuất bản.

Đất nước Singapore tiếc thương ông Lý Quang Diệu

"Cảm ơn ông Lý Quang Diệu đã tạo ra Singapore như ngày hôm nay", "Tôi nghĩ phải vài trăm năm nữa Singapore mới lại có một lãnh đạo khác như ông Lý Quang Diệu", "Tôi rất buồn. Ông ấy đã tạo ra Singapore". Đó chỉ là một vài trong số vô vàn chia sẻ của người dân Singapore sau khi vị lãnh đạo đáng kính của họ, ông Lý Quang Diệu, ra đi.

Người dân Singapore tưởng nhớ ông Lý Quang Diệu trước bệnh viện nơi ông từ trần sáng 23-3

Người dân Singapore tưởng nhớ ông Lý Quang Diệu trước bệnh viện nơi ông từ trần sáng 23-3

Tại bệnh viện nơi ông Lý từ trần, nhiều người đã không cầm được nước mắt khi đến "thăm" ông lần cuối. Còn tại Istana, văn phòng thủ tướng, dòng người đang đổ về để chia buồn và viết những dòng chữ bày tỏ lòng yêu mến dành cho cựu lãnh đạo. Nhiều người trong số họ đã viết trong làn nước mắt.

"Ông Lý kính mến, ông là Siêu nhân của chúng tôi. Siêu nhân không bao giờ chết. Mãi mãi nhớ ơn ông", một người viết. Một người khác: "Cảm ơn ông vì những đóng góp của mình cho Singapore"... Theo Straits Times (Singapore), Thủ tướng Lý Hiển Long đã tuyên bố 7 ngày quốc tang để tưởng nhớ ông Lý Quang Diệu. Ông sẽ được hỏa táng vào ngày 29-3, theo tin tức trên Tuổi Trẻ.

Loan Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang