Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/10/2015

authorTuyết Anh 19:19 23/10/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 23/10/2015 đề cập đến vụ việc: "Mỹ ném bom các giếng dầu của IS ở Syria"; "TP HCM chốt phương án thiết kế khu trung tâm hành chính" ;...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 23/10 trong nước

TP.HCM chốt phương án thiết kế khu trung tâm hành chính

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress cho biết, lãnh đạo UBND thành phố vừa thống nhất ý kiến các chuyên gia, chọn phương án của một công ty Nhật Bản làm đồ án thiết kế xây dựng Khu trung tâm hành chính UBND TP HCM trong thời gian tới. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị liên quan sớm hoàn tất thiết kế đồ án hoàn chỉnh để UBND thành phố trình Thành ủy.

Hội đồng đánh giá xếp hạng cho rằng phương án của công ty này (đạt 81 điểm) có bố cục chặt chẽ. Giải pháp di dời công trình bảo tồn phía đường Lý Tự Trọng - Đồng Khởi tạo được không gian hợp lý, vừa hình thành được không gian cây xanh phía đường Đồng khởi đối xứng với công viên Chi Lăng, tham gia vào không gian mở chung của đô thị.

Phương án thiết kế Trung tâm hành chính TP HCM vừa được chọn, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Phương án thiết kế Trung tâm hành chính TP.HCM vừa được chọn

Đồng thời, tạo được các không gian công cộng, sân vườn xen kẽ trong công trình, không gian kiến trúc mang nét Á Đông, tổ chức giao thông hợp lý. Có giải pháp thiết kế phù hợp khí hậu nhiệt đới như lam che nắng, vật liệu gốm cách nhiệt. Có 2 giải pháp lựa chọn cho khối công trình nền trụ sở HĐND và UBND TP HCM.

Tuy nhiên, Hội đồng đánh giá cũng lưu ý một số nội dung như giải pháp bảo tồn và di dời khối nhà phía đường Lý Tự Trọng - Đồng Khởi cần được xem xét cẩn trọng, nhịp điệu mặt đứng khối cao tầng còn đơn điệu.

Theo quy hoạch, Trung tâm hành chính TP HCM có diện tích 18.000 m2 được giới hạn bởi 4 tuyến đường Lê Thánh Tôn - Pasteur - Lý Tự Trọng - Đồng Khởi sẽ là nơi làm việc của 8 cơ quan nhà nước với 90 phòng ban trực thuộc gồm khoảng 1.700 người.

Các cơ quan sẽ được bố trí tại khu trung tâm hành chính sau khi xây dựng xong gồm: Văn phòng UBND thành phố, Văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND thành phố, Sở Nội Vụ, Sở Thông tin và truyền thông, Sở Công thương, Ban đổi mới doanh nghiệp, Sở Tài nguyên - Môi trường và Sở Giao thông Vận tải.

Cuộc thi tuyển chọn phương án thiết kế quy hoạch tổng mặt bằng 1/500 và thiết kế kiến trúc các công trình khu trung tâm hành chính TP HCM có 14 đơn vị tham gia.

Bloomberg dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng mạnh

VTV đưa tin, theo nhận định của hãng tin Bloomberg trong bài viết về kinh tế Việt Nam, kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh, bất chấp quá trình hoàn thành tái cơ cấu còn chậm.

Hãng tin này đã khẳng định rằng, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm tới sẽ là tốc độ tăng nhanh nhất trong vòng 9 năm trở lại đây. Mức tăng trưởng này được hỗ trợ bởi xuất khẩu và các dòng vốn đầu tư nước ngoài đang chảy mạnh vào Việt Nam.

Bloomberg dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng mạnh

Bloomberg dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng mạnh

Theo Bloomberg, các báo cáo tài chính của 2.400 doanh nghiệp sau một năm cổ phần hóa cho thấy, doanh thu tăng 34% và lợi nhuận sau thuế tăng 99,9%. Tăng trưởng tín dụng năm 2015 được dự báo đạt khoảng 17%, mức cao nhất trong 5 năm trở lại đây.

Tuy nhiên, hãng tin này cũng nhận định, những điều đáng lo ngại là vấn đề nợ công tăng nhanh và mục tiêu tư nhân hóa 289 doanh nghiệp Nhà nước trong năm 2015 chưa được hoàn thành. Việt Nam dự kiến bán cố phiếu của khoảng 200 doanh nghiệp Nhà nước trong năm 2015, đồng thời giảm thâm hụt ngân sách 4,95% của GDP từ nay đến cuối năm.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 23/10 quốc tế

Mỹ ném bom các giếng dầu của IS ở Syria

Theo VOV, Liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu hôm qua 22/10 đã tiến hành các cuộc không kích quy mô lớn nhằm vào các giếng dầu ở Syria. Đây là chiến dịch không kích nhằm phá hủy các nguồn lực của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria.

Máy bay không người lái Predator MQ-1 của MỹMáy bay không người lái Predator MQ-1 của Mỹ

Người phát ngôn lực lượng liên minh Steven Warren cho biết, các cuộc không kích ngày hôm qua đã phá hủy các giếng dầu, các nhà máy lọc dầu, các trung tâm chỉ huy của tổ chức Nhà nước Hồi giáo, cũng như các điểm vận chuyển ở giếng dầu Omar. Đợt không kích này đã đánh trúng 26 mục tiêu và trở thành đợt không kích lớn nhất từ khi chiến dịch được triển khai hồi năm ngoái.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo đang kiểm soát một số nhà máy lọc dầu và các cơ sở hạ tầng khác ở Iraq và Syria để có tiền cung cấp cho các hoạt động khủng bố của mình. Theo hãng tin AP của Mỹ, tổ chức Nhà nước Hồi giáo thu được 1,7 triệu đến 5,1 triệu USD mỗi tháng từ các nhà máy lọc dầu. Đợt không kích mới này được cho là có thể làm suy yếu khả năng buôn bán dầu mỏ về lâu dài của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo.

Châu Âu trấn áp các tay súng khủng bố muốn tham chiến tại Syria

Ngày 22/10, 17 quốc gia Liên minh châu Âu (EU) trong đó có Pháp, Đức, Anh, Bỉ, đã ký thỏa thuận nhằm trấn áp các tay súng khủng bố nước ngoài tới tham chiến tại những khu vực xung đột ở Syria và Iraq.

Thỏa thuận nói trên được Hội đồng châu Âu soạn thảo trong thời gian kỷ lục, chỉ bảy tuần, trong bối cảnh gia tăng những mối đe dọa nghiêm trọng từ các tay súng cực đoan nước ngoài.

Theo tin tức mới cập nhật quốc tế, Châu Âu trấn áp các tay súng khủng bố muốn tham chiến tại SyriaTheo tin tức mới cập nhật quốc tế, Châu Âu trấn áp các tay súng khủng bố muốn tham chiến tại Syria

Thỏa thuận mới này cũng chính là Nghị định thư bổ sung Công ước của Hội đồng châu Âu về phòng chống khủng bố, nhằm quy định thêm một số hành vi bị liệt vào danh sách vi phạm hình sự hiện nay, như việc cố ý tham gia một nhóm khủng bố, nhận đào tạo khủng bố, xuất cảnh vì mục đích tài trợ khủng bố hoặc tổ chức xuất cảnh vì mục đích liên quan, theo Vietnamplus.

Hoàng Anh (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang