Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/3/2015

author 15:54 02/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/3/2015 đưa tin Đường sắt Bắc - Nam tê liệt do tai nạn, Vàng hạ nhiệt, USD tăng cao, Nga sẵn sàng đương đầu với chiến tranh hạt nhân...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/3/2015 trong nước

Tàu hỏa tông máy cày, đường sắt Bắc - Nam tê liệt

Theo tin tức mới cập nhật 24h hôm nay từ VOV, vào lúc 9 giờ 45 phút sáng nay 2/3, một tai nạn giao thông đường sắt xảy ra tại khu vực gần ga Sông Phan (thuộc xã Sông Phan, huyện Hàm Tân, Bình Thuận). Tàu hỏa chạy tuyến Bắc - Nam đi qua đây đã đâm thẳng vào một chiếc xe máy cày của người dân chở khoai mì (sắn) đang nằm vắt ngang qua đường sắt.

Tàu hỏa tông máy cày khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Tàu hỏa tông máy cày khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Tai nạn xảy ra khiến chiếc máy cày bị “cắt” làm đôi. Đầu máy xe lửa của tàu này cũng bị hư hỏng nặng. Tài xế của xe máy cày này hiện bị thương đang được đưa đi cấp cứu. Ngành đường sắt đang điều đầu xe khác đến để tiếp tục hành trình cho tàu thống nhất. Hệ thống đường sắt Bắc - Nam đang bị tê liệt tạm thời.

Vào lúc 12 giờ 15 phút cùng ngày, đường sắt Bắc - Nam đã thông suốt do ngành đường sắt đã kéo đầu máy hư hỏng ra khỏi hiện trường vụ tai nạn, đồng thời đưa đầu máy khác đến kéo đoàn tàu thống nhất tiếp tục hành trình.

Hiện Công an huyện Hàm Thuận Nam đã khám nghiệm xong hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông đường sắt này.

Vietnam Airlines đề xuất mua nhà ga T1 Nội Bài

Theo Tuổi Trẻ, Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa có văn bản đóng dấu “khẩn” gửi Bộ GTVT đề xuất được mua nhà ga hành khách T1 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Văn bản do Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Hàng không Việt Nam Phạm Viết Thanh ký gửi Bộ GTVT cho rằng “tại nhiều nước trên thế giới, hiện rất phổ biến việc các hãng hàng không lớn có nhà ga riêng tại sân bay căn cứ để phục vụ riêng các chuyến bay, hành khách của mình. Hình thức này phù hợp với chủ trương xã hội hóa cơ sở hạ tầng sân bay của Bộ GTVT”.

VNA đề nghị Bộ GTVT cho phép được mua toàn bộ nhà ga quốc nội T1 tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài để quản lý điều hành và sử dụng phục vụ hành khách, chuyến bay quốc nội của tổng công ty đi/đến sân bay Nội Bài.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/3/2015 đưa tin Vietnam Airlines đề xuất mua nhà ga T1 Nội Bài

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/3/2015 đưa tin Vietnam Airlines đề xuất mua nhà ga T1 Nội Bài

Vẫn theo văn bản này, Vietnam Airlines cho rằng cách thức này sẽ tạo điều kiện cho hãng hàng không trực tiếp được giao quản lý sử dụng tìm biện pháp giảm chi phí trong vận tải hàng không, nâng cao hiệu quả kinh doanh; Linh hoạt và chủ động trong sắp xếp khai thác tại nhà ga, phòng chờ, các quầy và mặt bằng trong nhà ga để nâng cao chất lượng dịch vụ, thuận tiện trong khai thác.

Vietnam Airlines cho biết sẽ quản lý và chịu trách nhiệm trực tiếp đảm bảo nâng cao chất lượng dịch vụ, thuận lợi cho hành khách.

Khác với đề xuất nhượng quyền khai thác thương mại toàn bộ nhà ga hành khách T1 tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài trong thời hạn 20 năm của hãng hàng không tư nhân VietJet Air gửi Bộ GTVT hồi tuần trước, văn bản của Vietnam Airlines đề xuất mua trực tiếp theo quy định định giá hiện hành chứ không đề nghị chuyển nhượng quyền khai thác có thời hạn.

Vietnam Airlines cho biết sẽ huy động vốn của Tổng công ty, các doanh nghiệp có vốn góp đồng thời với việc huy động vốn của các doanh nghiệp, cá nhân bên ngoài. Trao đổi với Tuổi Trẻ, Cục trưởng cục hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh cho rằng đây là vấn đề còn mới, vừa làm vừa nghiên cứu, các bước phải thực hiện sắp tới sẽ được đẩy nhanh để trong vòng “một hai tuần nữa bộ sẽ công bố tiêu chí để nhà đầu tư quan tâm kinh doanh tại các cảng hàng không, sân bay biết”.

Trong tháng 3, cục phải thông qua được danh mục kêu gọi đầu tư, kinh doanh để nhà đầu tư tham khảo rồi căn cứ trên thực tế quan tâm nhu cầu của nhà đầu tư tiếp tục soạn thảo với nhà đầu tư để đi đến những thống nhất.

Vàng hạ nhiệt, giá USD cao

Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 2-3, giá vàng giao dịch trong nước hạ nhiệt nhanh so với cuối tuần trước - dịp nhiều người mua vàng cầu may. Hiện vàng SJC mua vào ở mức 35,48 triệu đồng, bán ra 35,58 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới giao dịch phiên đầu tuần tăng nhẹ 6,80 USD lên mức 1.220 USD/ounce, tương đương 31,30 triệu đồng/lượng. Mức chênh lệch giá vàng giữa hai thị trường hiện tăng lên gần 4,2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hạ nhiệt sau ngày vía thần tài là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Giá vàng hạ nhiệt sau ngày vía thần tài là tin tức mới cập nhật 24h hôm nay

Giá USD giao dịch đầu tháng 3 vẫn ở mức cao, chênh lệch giá USD tại mỗi ngân hàng từ 5 - 10 đồng. Cụ thể, tại Eximbank, giá mua USD mức 21.310 đồng, trong khi giá bán USD là 21.380 đồng. Tại ngân hàng Vietcombank, giá mua USD giao dịch 21.335 đồng, giá bán 21.385 đồng. Còn giá USD mua vào - bán ra tại ngân hàng Vietinbank giao dịch tại mức 21.320 - 21.375 đồng/USD.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/3/2015 quốc tế

Nga sẵn sàng đương đầu với chiến tranh hạt nhân

Theo Báo Lao Động, Mátxcơva khẳng định, Lực lượng Tên lửa chiến lược nước này luôn sẵn sàng đương đầu và đẩy lùi các cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào Liên bang Nga dưới bất kỳ điều kiện nào. Hãng RIA Novosti dẫn lời người đứng đầu Bộ chỉ huy Trung tâm Lực lượng tên lửa chiến lược Nga, Thiếu tướng Andrei Burbin cho biết: “Nếu cần thiết để có thể đẩy lùi các cuộc tấn công hạt nhân, chúng tôi sẽ thực thi một cách kịp thời”.

Nga khẳng định sẵn sàng đương đầu với mọi cuộc tấn công hạt nhân

Nga khẳng định sẵn sàng đương đầu với mọi cuộc tấn công hạt nhân

Thiếu tướng Burbin khẳng định, Lực lượng Tên lửa chiến lược Nga được bố trí để không một đòn tấn công toàn cầu nào có thể vô hiệu hóa toàn bộ lực lượng của họ. Người đứng đầu Bộ chỉ huy Trung tâm Lực lượng tên lửa chiến lược Nga nói thêm rằng, ông tin tưởng binh sĩ Lực lượng tên lửa chiến lược Liên bang Nga luôn sẵn sàng đương đầu và đẩy lùi các cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào Liên bang Nga dưới bất kỳ điều kiện nào. “Sẽ không có sự nghi ngờ và do dự. Nhiệm vụ sẽ được thực thi và hoàn thành”, tướng Burbin nhấn mạnh.

Vị tướng này cho biết thêm, đến năm 2020, 98% các hệ thống của Lực lượng Tên lửa chiến lược Liên bang Nga sẽ được nâng cấp mới. Hiện đang có hơn 6.000 người phục vụ hàng ngày trong lực lượng này.

Hồi tháng 2.2015, trong 12 khu vực của Nga, từ Tver đến Irkutsk, hơn 30 trung đoàn thuộc Lực lượng Tên lửa chiến lược Nga đã tổ chức hàng loạt cuộc tập trận tên lửa quy mô lớn. Cuộc tập trận nhằm kiểm tra sự sẵn sàng chiến đấu của Lực lượng Tên lửa chiến lược Nga ở mức độ cao nhất.

Một thiếu nữ bị giết vì nghi đánh bom tự sát

Zing News đưa tin, vụ án mạng xảy ra tại Muda Lawal - khu chợ rau lớn nhất tại thành phố Bauchi, Nigeria - hôm 1/3. Mohd Adamu, một nhân chứng, kể rằng những người trong chợ bắt đầu nghi ngờ hai nữ thiếu niên vì họ không để nhân viên an ninh kiểm tra khi bước vào cổng chợ. Mọi người khống chế một trong hai nữ thiếu niên và phát hiện em buộc hai chai vào cơ thể. Họ dùng gậy để đánh chết nghi phạm rồi đốt thi thể nạn nhân bằng lốp và xăng. Cảnh sát bắt nghi phạm thứ hai kịp thời nên cô bé thoát chết.

Mohammad Haruna, một thanh tra cảnh sát, nói rằng có lẽ nữ thiếu niên mất mạng không phải là kẻ đánh bom tự sát, bởi em không kích nổ bom khi đám đông tấn công. "Rất có thể cô bé chỉ là nạn nhân của bạo lực đám đông", ông nhận định.

Hàng loạt vụ đánh bom tự sát diễn ra tại thành phố Bauchi, Nigeria. Nhà chức trách tin rằng Boko Haram, một tổ chức Hồi giáo vũ trang, là chủ mưu của những vụ đánh bom. Boko Haram tuyên bố rằng chúng sẽ phá hoại các cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội ở Nigeria vào ngày 28/3. Theo chúng, dân chủ chỉ là một khái niệm xấu xa của phương Tây.

Hiện trường một vụ đánh bom tại Nigeria

Hiện trường một vụ đánh bom tại Nigeria

Gần đây Boko Haram tuyển mộ những bé gái từ 10 tuổi trở lên để thực hiện những vụ đánh bom tự sát tại chợ và trạm xe buýt. Giới chức lo ngại phiến quân có thể sử dụng một số thiếu nữ mà chúng bắt cóc để đánh bom. Các chuyên gia vẫn chưa biết các nữ thiếu niên tự kích bom hay để kẻ khác làm công việc đó bằng thiết bị điều khiển từ xa.

Khoảng 10.000 người chết và 1,5 triệu người rời bỏ quê hương tại Nigeria vì các hành động bạo lực của Boko Haram trong năm ngoái. Trong khi đó, chỉ khoảng 2.000 người chết vì chúng trong 4 năm đầu tiên từ khi chúng bắt đầu chống đối chính phủ. Một lực lượng quân sự đa quốc gia đã hình thành để ngăn chặn các vụ tấn công của Boko Haram bên ngoài biên giới Nigeria.

Loan Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang