Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/5/2015

author 17:55 23/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/5/2015 đưa tin Bộ Y tế lên tiếng về thông tin gạo giả, Máy bay Hải quân Mỹ lao xuống biển, Chết đuối vì xuống sông bắt ốc về nhậu,...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 23/5 trong nước 

Bộ Y tế lên tiếng về thông tin ‘gạo giả’

Tin tức mới cập nhật từ Vietnamnet cho biết, theo đại diện Cục An toàn thực phẩm, thực tế thông tin “gạo giả” đã từng xuất hiện vào các năm 2011, 2012, tuy nhiên tại thời điểm đó, qua xác minh của các cơ quan chức năng, thông tin đó là không chính xác.

Đại diện Cục An toàn thực phẩm cho biết đã chủ động phối hợp với Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn để xác minh và sẽ công bố thông tin nếu phát hiện trường hợp bất thường về gạo đang tiêu thụ trên thị trường.Cục khuyến cáo người dân không nên hoang mang trước thông tin gạo giả làm bằng nhựa và đề nghị trong quá trình kinh doanh, tiêu dùng gạo, nếu người dân phát hiện những nghi ngờ, bất thường cần thông báo ngay công an, quản lý thị trường, UBND xã/phường, Y tế xã phường.

Theo tin tức mới cập nhật, Cục An toàn thực phẩm đã lên tiếng về thông tin gạo giả

Theo tin tức mới cập nhật, Cục An toàn thực phẩm đã lên tiếng về thông tin gạo giả 

Trước đó, một tờ báo của Singapore đưa tin, gạo giả làm bằng nhựa trộn với khoai lang, khoai tây độc hại của Trung Quốc đã thâm nhập vào các nước châu Á như Ấn Độ, Malaysia, Indonesia, Việt Nam và gần đây là Singapore, đe dọa sức khoẻ người tiêu dùng.

Hiện tại, phía Malaysia đã tiến hành lấy mẫu điều tra đối với các loại gạo nhập khẩu vào nước này để xác minh thông tin. Phía Singapore cũng cho biết chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào về gạo nhựa. Trước thông tin về gạo giả, một chuyên gia về an toàn thực phẩm cho rằng, khả năng gạo bị làm giả là rất khó. Gạo thông thường chỉ có giá từ 15.000-20.000 đồng/kg, trong khi tính tổng các chi phí nguyên liệu và công nghệ để làm gạo giả như lan truyền thì giá thành thậm chí sẽ đắt hơn. Hơn nữa, nếu có nhựa, khi nấu sẽ có mùi rất khó chịu.

Chết đuối vì xuống sông bắt ốc về nhậu

Báo Người Lao Động đưa tin, sáng 23-5, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể ông Huỳnh Văn Đủ (SN 1974, ngụ phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) bị chết đuối trên sông Hàn. Trước đó, trưa ngày 22-5, ông Đủ cùng một nhóm bạn ngồi nhậu trong quán dưới chân cầu Tuyên Sơn (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng). Đang nhậu thì ông Đủ cùng 3 người bạn rủ ra sông Hàn bắt ốc về nhậu tiếp.

Thi thể ông Huỳnh Văn Đủ được tìm thấy trên sông Hàn

Thi thể ông Huỳnh Văn Đủ được tìm thấy trên sông Hàn 

Vừa xuống sông được một lúc thì ông Đủ bị đuối nước nhưng bạn bè phát hiện kịp và dìu lên bờ để nghỉ ngơi. Sau đó, 3 người bạn của ông Đủ lại tiếp tục ra sông để bắt ốc. Đến khi quay vào bờ thì họ không thấy ông Đủ nên đã báo cho cơ quan chức năng và người nhà.
Những người bạn nhậu cùng cho rằng trong lúc họ xuống sông thì ông Đủ lại cố bơi ra sông để bắt ốc nên bị chết đuối. Lực lương cứu hộ đã tìm thấy thi thể ông Đủ cách bờ sông khoảng vài chục mét. Trong sáng 23-5, gia đình ông Đủ đã đến nhận thi thể để đưa về nhà an táng.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 23/5 quốc tế 

Máy bay Hải quân Mỹ lao xuống biển

Một phi công thuộc Hải quân Mỹ đã nhảy thoát bằng dù khỏi chiếc máy bay huấn luyện T-45C Goshawk khi nó trượt khỏi đường băng, lao xuống nước khi hạ cánh xuống Doanh trại Hải quân North Island ở San Diego. Một chiếc thuyền gần đó đã kéo anh này lên và đưa trở lại căn cứ North Island, một người đại diện của Hải quân Mỹ cho biết.

Một phi công thuộc Hải quân Mỹ đã nhảy thoát bằng dù khỏi chiếc máy bay huấn luyện T-45C Goshawk, theo tin tức mới cập nhật

Một phi công thuộc Hải quân Mỹ đã nhảy thoát bằng dù khỏi chiếc máy bay huấn luyện T-45C Goshawk, theo tin tức mới cập nhật 

Trang tin Express cho biết hiện phi công này đã được xuất viện trong điều kiện sức khỏe ổn định.  Chiếc máy bay gặp nạn vẫn đang trôi trên vịnh và hoàn toàn nguyên vẹn, nhưng vòm kính che buồng lái đã bị bay ra khi phi công nhảy khỏi máy bay. Hải quân Mỹ hiện đang điều tra nguyên nhân sự việc. Máy bay T-45C Goshawk là dòng máy bay phản lực huấn luyện của hãng Boeing, ra mắt lần đầu năm 1991 và theo kế hoạch sẽ phục vụ trong Hải quân Mỹ ít nhất đến năm 2035, theo Dân Trí. 

Liên Hợp Quốc sẵn sàng hỗ trợ giải quyết tranh chấp ở Biển Đông

LHQ sẵn sàng hỗ trợ việc thúc đẩy giải quyết tranh chấp ở Biển Đông giữa các bên liên quan theo hướng sử dụng các biện pháp hòa bình, mong ASEAN và Trung Quốc sớm đạt được Bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông, Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon hôm nay nói khi hội đàm với Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Trong cuộc gặp, ông Minh đã trao đổi với tổng thư ký về tình hình, diễn biến căng thẳng gần đây tại Biển Đông, đề nghị LHQ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các nước giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình phù hợp với luật pháp quốc tế. Ông Ban bày tỏ lo ngại các tranh chấp trên Biển Đông đang làm gia tăng căng thẳng ở khu vực.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao và Tổng Thư ký LHQ cũng nhất trí về tầm quan trọng và sự cần thiết của việc thông qua Chương trình Nghị sự Phát triển sau 2015, các Mục tiêu Phát triển bền vững vào tháng 9/2015 và việc đạt được thỏa thuận quốc tế mới về ứng phó với biến đổi khí hậu tháng 12/2015. 

Liên Hợp Quốc sẵn sàng hỗ trợ giải quyết tranh chấp ở Biển Đông

Liên Hợp Quốc sẵn sàng hỗ trợ giải quyết tranh chấp ở Biển Đông

Ông Minh nhấn mạnh, là một trong những nước đang phát triển chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu, đặc biệt trước nguy cơ nước biển dâng, Việt Nam đã và đang chủ động triển khai nhiều biện pháp ứng phó, đồng thời khẳng định sẽ tham gia đóng góp nhằm đạt được các mục tiêu trên.

Hai bên nhất trí cần thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác Việt Nam - LHQ. Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh Minh đánh giá cao hiệu quả hỗ trợ của LHQ dành cho Việt Nam, thông qua việc triển khai sáng kiến "Thống nhất hành động", xây dựng Ngôi nhà chung LHQ ở Việt Nam.

Ông Ban cũng đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp trách nhiệm, hiệu quả của Việt Nam tại diễn đàn LHQ, trong đó có việc tham gia Hội đồng Nhân quyền LHQ nhiệm kỳ 2014-2016 và các hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ, hoàn thành trước thời hạn nhiều Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ (MDGs), tích cực thúc đẩy triển khai Sáng kiến "Thống nhất hành động".

Sau hội đàm, hai ông dự lễ khánh thành Ngôi nhà chung LHQ và dự Hội nghị sơ kết 1 năm Việt Nam tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ, theo VnExpress. 

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang