Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/6/2015

author 19:34 23/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/6/2015 đưa tin "Đà Lạt cách ly theo dõi MERS - CoV một nữ du khách Nga"; "Thượng nghị sĩ Mỹ đòi trừng phạt Trung Quốc";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 23/6 trong nước 

Đà Lạt cách ly theo dõi MERS - CoV một nữ du khách Nga

Tin tức mới cập nhật từ báo Tiền Phong, Trưởng phòng Nghiệp vụ y dược Sở Y tế Lâm Đồng Đồng Sĩ Quang cho biết, sáng ngày 23/6, một nữ du khách Nga 24 tuổi cùng bạn trai đang được cách ly theo dõi MERS – CoV tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.

Đà Lạt cách ly theo dõi MERS - CoV một nữ du khách Nga

Đà Lạt cách ly theo dõi MERS - CoV một nữ du khách Nga

Nữ du khách này đến thành phố Đà Lạt từ ngày 22/6, bị sốt và đau họng nên đã đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt để khám. Qua khai thác ghi nhận bệnh nhân đã đến Việt Nam khoảng 10 ngày và trên đường vào nước ta, có quá cảnh tại một sân bay của một nước vùng Trung Đông.

Do có yếu tố dịch tễ liên quan đến MERS – CoV nên Sở Y tế Lâm Đồng đã đề nghị chuyển bệnh nhân sang Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để cách ly theo dõi. Trung tâm Y tế dự phòng Lâm Đồng đang phối hợp với Bệnh viện xác minh điều tra dịch tễ và lấy bệnh phẩm gởi đi TP HCM xét nghiệm.

Sáng mai bão Kujira vào vịnh Bắc Bộ

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, 20 giờ ngày 22/6, tâm bão Kujira ở phía đông nam đảo Hải Nam (Trung Quốc), sức gió tối đa giảm còn 75 km/h (cấp 8). Đêm nay bão giữ hướng tây bắc, tốc độ 10-15 km/h và khoảng sáng mai sẽ vào vịnh Bắc Bộ gây gió mạnh cấp 6-8.

Đến 19 giờ ngày 23/6, tâm bão cách Móng Cái (Quảng Ninh) khoảng 100 km về phía đông, duy trì cường độ cấp 8. Sau đó bão sẽ đi vào đất liền Trung Quốc, giáp với biên giới Việt Nam. Từ chiều mai, bão gây mưa to cho các tỉnh đông bắc Bắc Bộ và vùng núi phía Bắc. Trên các sông suối có khả năng xuất hiện đợt lũ với biên độ 2-3 m. Các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Cạn, Bắc Giang, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang có nguy cơ xuất hiện lũ quét, lũ ống và sạt lở đất.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, sáng mai bão Kujira vào vịnh Bắc Bộ

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, sáng mai bão Kujira vào vịnh Bắc Bộ

Chiều 22/6, Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai đã có công điện gửi các tỉnh ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Bình yêu cầu thông báo cho chủ phương tiện đang hoạt động trên biển biết diễn biến của bão để chủ động thoát ra hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm. Trong 24 giờ tới, khu vực nguy hiểm là bắc vịnh Bắc Bộ, vùng biển giới hạn từ kinh tuyến 108 đến 113 và phía bắc vĩ tuyến 18.

8 tỉnh miền núi gồm Hà Giang, Lào Cai, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Bắc Giang, Thái Nguyên, Tuyên Quang cần theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ; cảnh báo dân cư sống ở vùng ven sông suối, hạ lưu các hồ đập chủ động đề phòng lũ quét, sạt lở đất.

Hình thành từ một vùng áp thấp ở phía nam quần đảo Hoàng Sa, đến sáng 20/6 vùng áp thấp mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và một ngày sau phát triển thành bão với tên quốc tế là Kujira. Cơn bão đầu tiên ở biển Đông đã gây mưa cho nhiều khu vực ở miền Trung, làm chấm dứt chuỗi nắng nóng kéo dài từ đầu tháng 5 tới nay và giảm bớt mức độ khô hạn, theo VnExpress. 

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 23/6 quốc tế 

Nắng nóng khủng khiếp tại Pakistan khiến 572 người thiệt mạng

VOV đưa tin, đợt nắng nóng khủng khiếp đang hoành hành ở Pakistan đến nay đã làm ít nhất 572 người thiệt mạng và hàng trăm người phải nhập viện. Thành phố Karachi, nơi ghi nhận mức độ bị nắng nóng cao nhất ngày 23/6 ghi nhận báo cáo có hơn 400 người thiệt mạng. Nhiệt độ ngoài trời ngày 22/6 đo được lên tới tới 45 độ C, cao gần bằng mức kỷ lục 47 độ C hồi tháng 6/1979.

Các bác sĩ cho biết, phần lớn các trường hợp tử vong do bị đột quỵ vì sốc nhiệt. Trẻ em và người già là những đối tượng bị ảnh hưởng nhất do thời tiết nắng nóng.

Nắng nóng tại Pakistan khiến hơn 500 người thiệt mạng, theo tin tức mới cập nhật quốc tế

Nắng nóng tại Pakistan khiến hơn 500 người thiệt mạng, theo tin tức mới cập nhật quốc tế 

Giới chức y tế tỉnh Sindh ngày 23/6 ban bố tình trạng khẩn cấp tại các bệnh viện, theo đó yêu cầu bác sĩ nhân viên túc trực cả ngày để cứu chữa người bệnh. Hiện tượng nắng nóng kéo dài đã gây ra tình trạng mất điện thương xuyên, gây khó khăn cho việc cung cấp nước đối với hơn 20 triệu dân ở thành phố đông dân nhất Pakistan.

Thủ tướng Pakistan Nawaz Sharif đã chỉ thị yêu cầu các công ty cung cấp điện ở Karachi đảm bảo nguồn điện sinh hoạt cho người dân, đặc biệt trong suốt tháng lễ ăn chay Ramanda. Cục Khí tượng Pakistan thông báo, nắng nóng sẽ hạ nhiệt trong những ngày tới song vẫn khuyến cáo người dân lưu ý về vấn đề sức khỏe khi đi ra ngoài, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Thượng nghị sĩ Mỹ đòi trừng phạt Trung Quốc

Ứng viên tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa - Thượng nghị sĩ Marco Rubio - hôm 22/6 gửi thư cho Tổng thống Barack Obama, kêu gọi ông áp đặt các biện pháp trừng phạt Trung Quốc do "hành vi tấn công hệ thống máy tính của Washington".

Trong bức thư gửi nhà lãnh đạo Mỹ gôm 22/6, ông Rubio gọi cách hành xử của Trung Quốc là “tắc trách và phá hoại”. Ông kêu gọi Tổng thống Obama ngừng lên án Bắc Kinh bằng lời nói mà hãy biến chúng thành hành động cụ thể thông qua việc áp đặt lệnh trừng phạt.

Thượng nghị sĩ Marco Rubio

Thượng nghị sĩ Marco Rubio

Theo thượng nghị sĩ Rubio, ông Obama nên tranh thủ Đối thoại Chiến lược và Kinh tế Mỹ - Trung diễn ra trong 2 ngày 23 và 24/6 để gây áp lực lên Bắc Kinh, đồng thời nói rõ Washington sẽ cân nhắc áp đặt lệnh trừng phạt chống lại bất kỳ cơ quan chính phủ và doanh nghiệp nào của Trung Quốc bị xem là có liên quan đến các vụ tấn công mạng gần đây.

Các quan chức Mỹ vừa cáo buộc tin tặc Trung Quốc hồi đầu tháng này đã đột nhập vào hệ thống máy tính của Văn phòng Quản lý Nhân sự Mỹ (OPM), xâm phạm dữ liệu của 4 triệu người đang và từng làm vệc cho chính phủ liên bang. Tuy nhiên, ước tinh mới nhất cho thấy con số này có thể lên đến 18 triệu người.

Tin tặc còn được cho là đã nắm trong tay thông tin cá nhân của nhân viên tình báo, quân sự Mỹ và có thể sử dụng chúng để tống tiền họ. Sau vụ tấn công mạng nói trên, Nhà Trắng tuyên bố sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với những kẻ gây ra vụ việc. Trong khi đó, Bắc Kinh đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc trên của Washington, đồng thời tố ngược Mỹ mới là nước tích cực nhất trong hoạt động do thám trên mạng nhằm vào các nước khác, nhất là Trung Quốc, theo báo Người Lao Động.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang