Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/8/2015

author 20:37 23/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/8/2015 đề cập đến vụ việc "Hà Nội vinh danh 98 thủ khoa xuất sắc"; "Mỹ tố Trung Quốc tăng tốc xây đường băng trên đảo nhân tạo ở Trường Sa";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 23/8 trong nước 

Việt Nam đẩy mạnh kết nối đường bộ với Lào, Campuchia

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress cho hay, ngày 22/8, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng hội đàm với Bộ trưởng Giao thông Campuchia và Lào để bàn kết nối vận tải đường bộ trong khu vực. Hai bộ trưởng khẳng định sẽ hợp tác về mọi mặt trong lĩnh vực giao vận tải, sớm tổ chức hội nghị nhóm công tác ba nước Việt Nam – Lào – Thái Lan để thống nhất mở tuyến vận tải hành khách cố định Hà Tĩnh - Khăm Muộn - Nakhon Phanom; phối hợp với Hàn Quốc để sớm hoàn thành nghiên cứu đầu tư cho dự án đường sắt Vienchan – Thà Khẹt - Mụ Giạ - Tân Ấp - Vũng Áng; nghiên cứu tiền khả thi tuyến đường cao tốc Viêng Chăn – Pắc San – Thanh Thủy (Nghệ An) – Hà Nội.

Kiểm soát xe tải ở cửa khẩu Cầu Treo

Kiểm soát xe tải ở cửa khẩu Cầu Treo

Việt Nam và Campuchia sẽ thực hiện mô hình kiểm tra "một cửa một lần dừng", tại cặp cửa khẩu quốc tế Mộc Bài – Bà Vẹt, báo cáo Chính phủ hai nước cho phép làm thủ tục qua biên giới 24 giờ/ngày đối với các cửa khẩu; trao đổi với phía Thái Lan về việc tổ chức tuyến vận tải hành khách bằng đường bộ và vận tải biển ven bờ kết nối Việt Nam – Campuchia – Thái Lan.

Bên cạnh việc tạo thuận lợi vận tải giữa hai nước để thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của khu vực dân cư biên giới hai nước, Bộ trưởng Giao thông Việt Nam và Campuchia cũng thống nhất xây dựng cầu Long Bình – Chrey Thom trong tháng 1/2016.

Hà Nội vinh danh 98 thủ khoa xuất sắc

VTV đưa tin, sáng nay (23/8), tại Nhà Thái học, Trung tâm khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội, 98 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã ghi danh Sổ vàng và dự chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ thủ khoa Hà Nội” năm 2015.

Các thủ khoa xuất sắc đã ghi danh Sổ vàng năm 2015, theo tin tức mới cập nhật trong nước

Các thủ khoa xuất sắc đã ghi danh Sổ vàng năm 2015, theo tin tức mới cập nhật trong nước 

Lễ ghi danh Sổ vàng nằm trong chuỗi chương trình gặp mặt và tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Hà Nội năm 2015. Trước buổi lễ ghi danh Sổ vàng, 98 thủ khoa đã tham gia chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ Thủ khoa Hà Nội”, cùng trò chuyện với những người thành đạt trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.

Trong chiều nay, các thủ khoa sẽ có cuộc gặp gỡ với Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam trước khi đến với Lễ vinh danh được THTT trên Đài PTTH Hà Nội. Hy vọng rằng với sự trân trọng và đãi ngộ của TP Hà Nội, các thủ khoa sẽ có thêm động lực để cống hiến, học tập, nghiên cứu khoa học.... để xây dựng thủ đô và đất nước.

Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 23/8 quốc tế 

Mỹ tố Trung Quốc tăng tốc xây đường băng trên đảo nhân tạo ở Trường Sa

VOV dẫn nguồn tin từ Spunik cho hay, Trung Quốc đang trong giai đoạn hoàn tất đường băng dài gần 1000 mét trên một trong bảy đảo nhân tạo tại quần đảo Trường Sa. Công trình này khả năng được sử dụng cho việc tiến hành các hoạt động quân sự trong tương lai, theo báo cáo gần đây của Lầu Năm Góc.Ngay sau khi đường băng được xây dựng xong, Trung Quốc sẽ sử dụng nó là nơi đáp cho các máy bay trên Biển Đông.

Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa ở Biển Đông

Đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa ở Biển Đông

Mỹ cho rằng việc xây dựng đường băng trên đảo nhân tạo ở Biển Đông là hành động “khai hoang thêm lãnh thổ”. Hiện tại Trung Quốc mới đóng được 1 tàu sân bay ở Biển Đông nhưng nó chưa “hoạt động hoàn toàn”, theo First Post. Tàu sân bay này là một phiên bản cải tiến của một trong những con tàu lớp USSR mà Trung Quốc mua từ Ukraine.

Tuy nhiên, các chuyên gia Mỹ tin tằng vào năm 2020, quân đội Trung Quốc sẽ ngang nhiên xây thêm nhiều tàu sân bay trên Biển Đông. Trước những động thái mới nhất của Trung Quốc trên Biển Đông, một số quan chức quân sự Mỹ đã hối thúc Lầu Năm Góc kiên quyết hơn với Bắc Kinh.

Phản bác lại quan điểm của Mỹ, phát ngôn viên Zhu Haiquan, Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ, cho rằng các dự án khai hoang của Trung Quốc trên biển Đông bao gồm công trình đang được xây dựng trên những hòn đảo nhân tạo này nhằm phục vụ cho “mục đích công cộng tốt đẹp”.

50 tàu ngầm Triều Tiên đã rời căn cứ

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc ngày 23/8 dẫn lời một quan chức nước này cho biết thông tin trên. "70% các tàu ngầm của Triều Tiên đã rời căn cứ, và vị trí của các tàu ngầm này hiện chưa được xác định", một quan chức quân đội Hàn Quốc phát biểu với báo giới.
Triều Tiên được cho là sở hữu khoảng 70 tàu ngầm.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một chuyến thị sát trên tàu ngầm , tin tức mới cập nhật quốc tế

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một chuyến thị sát trên tàu ngầm , tin tức mới cập nhật quốc tế 

Bình Nhưỡng cũng đã tăng gấp đôi số lượng pháo binh ở khu vực biên giới, với mệnh lệnh sẵn sàng chiến đấu, quan chức trên nói thêm. Trong khi đó, giới chức chính phủ hàng đầu của hai miền dự kiến sẽ nối lại các cuộc đối thoại  tại làng đình chiến Panmunjom vào 15h hôm nay. Chưa có xác nhận liệu các cuộc đối thoại có diễn ra theo đúng kế hoạch hay không.

Vào hôm qua, giới chức Triều Tiên và Hàn Quốc đã tổ chức cuộc gặp cấp cao để tìm các biện pháp giảm căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. Cuộc đối thoại kéo dài thâu đêm, từ chiều tối qua 22/8 tới sáng sớm nay 23/8, theo Dân Trí.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang