Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/9/2015

author 17:28 23/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật 24h hôm nay ngày 23/9/2015 đề cập đến "Quảng Nam có giám đốc Sở trẻ nhất nước"; "Liên Hợp Quốc chỉ trích vụ tấn công Đại sứ quán Nga tại Syria";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/9 trong nước

Quảng Nam có giám đốc Sở trẻ nhất nước

Tin tức mới cập nhật từ VnExpress, ngày 23/9, UBND tỉnh Quảng Nam công bố quyết định bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bão làm Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Năm nay 30 tuổi, sau khi nhậm chức, ông Bão trở thành Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư trẻ nhất nước.

Ông Lê Phước Hoài Bão (giữa), khi còn làm Phó chủ tịch huyện Thăng Bình

Ông Lê Phước Hoài Bão (giữa), khi còn làm Phó chủ tịch huyện Thăng Bình

Ông Bão là con trai ông Lê Phước Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam. Từng tốt nghiệp Đại học Kinh tế Đà Nẵng, năm 2010 đến 2012, ông Bảo được cử đi học thạc sĩ, chuyên ngành quản trị tài chính tại Mỹ. Sau khi về nước, năm 2012 ông được bổ nhiệm chức vụ Trưởng phòng Xúc tiến đầu tư của Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai. Tháng 3/2014, ông Bão được bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình.

Tháng 4/2015, ông Lê Phước Thanh phê duyệt quyết định, điều động sớm ông Bão về làm Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam.

Sốt xuất huyết diễn biến phức tạp tại Đắk Lắk, Bình Thuận

VTV đưa tin, thời điểm này, tình hình bệnh sốt xuất huyết tiếp tục đang là mối lo ngại ở các tỉnh, thành, khi liên tiếp các ca mắc sốt xuất huyết tăng cao tại Đăk Lăk và Bình Thuận.

Tại tỉnh Đắk Lắk, mặc dù chưa bùng phát thành dịch, song bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến hết sức phức tạp trong những ngày gần đây. Đáng chú ý, năm nay, “điểm nóng” của bệnh lại nằm tại các địa phương mà năm 2014 có số lượng bệnh nhân rất ít như: thành phố Buôn Ma Thuột, huyện Krông Ana. Đặc biệt, hàng chục ca bệnh nặng đang phải cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh trong tình trạng nguy hiểm và lây lan nhanh. Hầu hết các cơ sở điều trị ở đây đang trong tình trạng quá tải, nhất là bệnh nhân nhỏ tuổi.

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, Thời điểm này, tình hình bệnh sốt xuất huyết tiếp tục đang là mối lo ngại ở các tỉnh, thành

Theo tin tức mới cập nhật trong nước, thời điểm này, tình hình bệnh sốt xuất huyết tiếp tục đang là mối lo ngại ở các tỉnh, thành

Tại Bình Thuận, số ca mắc sốt xuất huyết đã tăng gấp 2 - 3 lần so với cùng kỳ năm 2014. Đặc biệt, năm nay số ca mắc ở người từ 15 tuổi trở lên tăng cao. Thị xã La Gi, địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết cao nhất tỉnh, tình hình bệnh vẫn chưa có dấu hiệu giảm mà tiếp tục gia tăng và phân bố đều ở khắp 9 xã, phường.

Bên cạnh các biện pháp phòng ngừa, ngành y tế cũng khuyến cáo người bệnh nên đến các cơ sở khám chữa bệnh kịp thời khi thấy các dấu hiệu như: sốt cao kéo dài 2 - 7 ngày, đau đầu, nổi mẩn, phát ban.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 23/9 quốc tế

Liên Hợp Quốc chỉ trích vụ tấn công Đại sứ quán Nga tại Syria

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon hôm qua đã lên án vụ tấn công nhằm vào Đại sứ quán Nga tại Syria. Ông Ban Ki-moon nói rằng, các vụ tấn công nhằm vào các phái bộ ngoại giao đều bị cấm theo luật quốc tế. Các cơ sở của phái bộ ngoại giao cần phải được bảo vệ ngay cả trong thời điểm xung đột.

Một vụ đánh bom tại thủ đô Damascus

Một vụ đánh bom tại thủ đô Damascus

Trước đó, ngày 20/9, 3 nhà ngoại giao đã bị thương trong vụ tấn công bằng súng cối nhằm vào Đại sứ quán Nga tại thủ đô Damascus. Đạn pháo không găm vào Tòa nhà của Đại sứ quán và tòa nhà không bị thiệt hại nghiêm trọng. Bộ Ngoại giao Nga cho rằng, vụ tấn công là do các lực lượng đối lập của chính phủ Syria tiến hành. Hiện Syria đang điều tra vụ việc và áp dụng các biện pháp cần thiết để thắt chặt an ninh tại đại sứ quán Nga ở Damascus.

Nga đã nhiều lần khẳng định việc ủng hộ chính quyền của Tổng thống Syria Basar al-Assad và giúp chính quyền Damascus trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố. Tuy nhiên, Nga vẫn chưa đưa ra quyết định về việc gửi quân đội chiến đấu sang Syria, theo VOV.

Israel và Nga sẽ không phối hợp hoạt động quân sự tại Syria

Trái ngược với những thông tin về việc Moskva và Tel Aviv sẽ phối hợp hoạt động để tránh hiểu lầm và đụng độ quân sự tại Syria, mạng tin Debka của Israel ngày 22/9 cho rằng cả quân đội Nga và Israel đều không có bất kỳ kế hoạch nào nhằm thông tin cho nhau về các chiến dịch quân sự sẽ được tiến hành tại Syria.

Theo mạng Debka, Nga không muốn quân đội Israel nắm được bất kỳ động thái hay mục đích quân sự nào của nước này, trong khi Israel cũng không muốn người Nga được thông báo trước về bất kỳ chiến dịch nào hay những chuyến bay trinh sát sắp tiến hành tại Syria. Đây chính là lý do giải thích việc lãnh đạo hai bên nhất trí thiết lập một đường dây nóng giữa bộ tham mưu quân đội của hai nước.

Tin tức mới cập nhật trong nước cho biết, Israel và Nga sẽ không phối hợp hoạt động quân sự tại Syria

Tin tức mới cập nhật trong nước cho biết, Israel và Nga sẽ không phối hợp hoạt động quân sự tại Syria

Kênh liên lạc này sẽ chỉ được dùng vào thời điểm diễn ra các chiến dịch quân sự của Nga và Israel tại Syria để tránh khả năng đụng độ giữa các lực lượng quân sự hai bên. Ngoài những dàn xếp kỹ thuật để vận hành đường dây nóng này, tướng lĩnh hai nước sẽ còn phải gặp nhau để nhất trí về một khung chủ đề quân sự cần thảo luận.

Trong mọi hoàn cảnh, Israel chỉ miễn cưỡng phối hợp quân sự đầy đủ với quân đội Nga, nhất là tại Syria, do Tel Aviv đã cam kết phối hợp hoạt động quân sự với Mỹ và Jordan, cũng như duy trì cơ chế phối hợp chiến dịch trên không, trên biển và tên lửa với quân đội Mỹ. Trong khi đó, Nga lại phối hợp chiến dịch quân sự tại Syria với đồng minh Iran, vốn là kẻ thù của Israel, theo Vietnamplus.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang